Top 6 bài thể dục cho golfer hiệu quả nhất hiện nay

Golf là bộ môn thể thao đòi hỏi người chơi phải có kỹ thuật chính xác và sức bền cao. Do đó, rất nhiều golfer quan tâm đến việc làm sao để rèn luyện cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai. Để giải quyết vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ gợi ý top 6 bài thể dục cho golfer đơn giản, tăng khả năng đánh bóng thành công.

Top 6 bài thể dục đơn giản dành cho golfer

Các bài tập thể thao không chỉ giúp golfer nâng cao sức khỏe bản thân. Chúng còn giúp bạn tạo ra những cú đánh bóng mạnh, có độ chính xác cao. Dưới đây là một số bài tập thể dục gym bổ trợ golfer phổ biến, được nhiều người áp dụng.

Bài Side Step-Ups

Bài tập đầu tiên giúp các golfer cải thiện những cú đánh bóng của mình là Side Step – Ups. Bài tập này tập trung chủ yếu vào phần cơ bắp medius gluteus nhằm tăng sự ổn định ở hông. Đồng thời truyền năng lượng tới thân trên và đầu gậy golf khi golfer đánh bóng.

Tư thế bài tập Side Step - Ups
Tư thế bài tập Side Step – Ups

Các bước thực hiện bài tập Side Step – Ups như sau:

  • Bạn chuẩn bị một băng ghế dự bị hoặc một chiếc ghế tập như trong ảnh.
  • Sau đó từ từ nâng chân phải đặt lên ghế sao cho tất cả trọng lượng cơ thể bạn được nâng lên. Cuối cùng duỗi thẳng chân để hoàn thành động tác.
  • Theo golfer chuyên nghiệp, bài tập này giúp tăng cường phần cơ medius gluteus rất hiệu quả. Chúng sẽ giữ sự ổn định cho cơ thể nhằm thực hiện các cú đánh bóng hoàn hảo hơn. Các golfer nên áp dụng bài tập trên 3-5 phút mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Bài tập chống đẩy khuỷu tay Planks

Planks cũng là một trong những bài tập thể dục cho golfer vô cùng hữu hiệu. Bài tập này đòi hỏi vùng bụng của bạn phải hoạt động toàn bộ. Chúng sẽ tác động trực tiếp đến những phần cơ ở trung tâm như đầu gối, vai và cơ sườn ngang. Điều này sẽ gia tăng sức bền và độ săn chắc cơ bắp cho người chơi. Các bó cơ càng mạnh, tỷ lệ tổn thương ở phần lưng càng ít. Động tác thể dục này bao gồm các bước sau:

  • Cơ thể nằm úp, để phần khuỷu tay chống xuống sàn sao cho thành một góc 90 độ.
  • Giữ đầu thẳng và hướng mặt về phía trước.
  • Từ từ nâng cả người dậy và duy trì cơ thể theo đường thẳng từ mắt cá chân đến vai.
  • Để giảm độ khó, người tập có thể hơi mở rộng bàn chân.
  • Các golfer nên tập động tác này trong vòng 3 quãng, mỗi quãng 60 giây để thấy hiệu quả.

Nhằm tăng thêm thử thách của bài tập, bạn có thể thử đặt hai tay lên một quả bóng cố định.

Lunges – Bài thể dục cho golfer rất hiệu quả

Các bài tập trùng chân Lunges cũng được rất nhiều người chơi golf áp dụng. Bởi chúng mang lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời cho phần cơ chân và mông. Điều mà rất cần thiết cho với mọi golfer nhằm tạo ra những cú đánh đẹp, chuẩn xác. Bài tập này sẽ gia tăng sự cân bằng, ổn định cho cơ thể, nâng cao hiệu quả cho người chơi.

  • Đứng thẳng lưng, để hai chân rộng bằng vai, 1 chân bước lên trước.
  • Bạn từ từ hạ đầu gối chân sau xuống đến khi chân trước và chân sau tạo thành một góc 90 độ. Sau đó đứng lên, lặp lại động tác này cho chân còn lại.
  • Thay đổi chân luân phiên, mỗi chân tập khoảng 20 lần. Tập hít thở sâu khi bước chân xuống và thở ra khi lên.

Xem thêm:

Lunges là bài thể dục cho golfer được rất nhiều người áp dụng
Lunges là bài thể dục cho golfer được rất nhiều người áp dụng

Bạn có thể tăng độ khó cho bài tập bằng cách giữ tại ở hai tay. Hoặc bước chân ra đằng sau thay vì tiến lên phía trước.

Russian Twist – Bài gập bụng chéo kiểu Nga

Bài gập bụng Russian Twist sẽ tăng sức lực cho cơ bụng và cơ lưng dưới của các golfer. Nhờ vậy, người chơi có thể gia tăng lực xoay tròn mạnh hơn mỗi khi đánh bóng. Từ đó giúp bóng bay nhanh và đạt được khoảng cách mong muốn. Với bài tập này, bạn cần:

  • Ngồi trên sàn rồi co dần đầu gối lên, chỉ để gót chân chạm đất. Đồng thời giữ một quả bóng nhẹ hoặc tạ cầm tay trước ngực.
  • Vặn thân trên sang bên trái cho đến khi tay song song với mặt đất kết hợp thở ra. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 1 giây rồi quay trở về vị trí ban đầu và hít vào. Sau đó vặn thân sang bên phải tương tự như kỹ thuật cũ.

Các golfer nên tập động tác này trong 2 quãng, mỗi quãng 10 lần sẽ thấy cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh.

Bài tập thể dục cho golfer Cat Camels

Với bài tập này, các golfer không chỉ cảm nhận được sự linh hoạt ở cột sống. Chúng còn gia tăng sức lực cho các cơ xung quanh hông và lưng. Thêm vào đó, chúng cũng sẽ giúp bạn xoay tốt hơn và thực hiện các tư thế đánh golf chuẩn xác.

Bài tập Cat Camels sẽ giúp người chơi thực hiện các tư thế golf tốt hơn
Bài tập Cat Camels sẽ giúp người chơi thực hiện các tư thế golf tốt hơn

Các bước thực hiện bài tập trên cũng vô cùng đơn giản, cụ thể như sau:

  • Chống hai tay và hai đầu gối trên sàn, sau đó người tập tiến hành cúi đầu và nâng đầu lên như trong hình.
  • Mỗi ngày luyện tập 2-3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần sẽ giúp golfer loại bỏ những tư thế S và C. Đồng thời chúng sẽ giúp bạn tăng cường cơ bắp ở hông và thắt lưng.

Bài tập Sword Draws dành cho vai

Nhiều golfer chuyên nghiệp đã áp dụng bài tập Sword Draws nhằm tăng khả năng đánh bóng của mình khi lên sân golf. Bài tập này sẽ duy trì tư thế đánh golf chuẩn cho người chơi. Từ đó giúp họ cải thiện kỹ năng đánh bóng và nâng cao thành tích của mình. Các bước thực hiện bài thể dục cho golfer này bao gồm:

  • Cầm trên tay một quả tạ nhẹ và đứng như tư thế đánh golf.
  • Sau đó, bạn bắt đầu xoay tạ từ trong ngực ra bên ngoài vai theo chiều ngang như trong hình.
  • Giữ nguyên động tác trong khoảng 5 giây rồi chuyển sang tay còn lại. Trong quá trình tập, các golfer nên duy trì đúng tư thế và tập thật chậm rãi.

Để đạt hiệu quả như ý, bạn nên áp dụng bài tập này 2-3 hiệp/ngày, mỗi hiệp 15 lần.

Những lưu ý khi thực hiện bài thể dục cho golfer

Nhằm tăng hiệu quả của các bài tập thể dục cho golfer, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Khởi động nhẹ nhàng trước khi bắt đầu các động tác để cơ thể dần thích nghi. Đồng thời giãn cơ sau khi tập xong.
  • Tránh việc để bụng quá no hoặc quá đói khi tập.
  • Học cách hít thở sâu theo từng nhịp lên xuống.
  • Duy trì lịch tập một cách đều đặn và khoa học để đảm bảo hiệu quả tối đa.
  • Bổ sung nước đầy đủ từ cả trước, trong và sau quá trình tập các bài thể dục. Bởi việc tập luyện sẽ khiến bạn toát ra một lượng mồ hôi lớn khiến cơ thể bị mất nước. Uống nước sẽ có công dụng bù lại cho cơ thể lượng nước đã thiếu hụt.
  • Bên cạnh đó, kết hợp việc tập luyện với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học. Điều này sẽ giúp cho bạn có được một sức khỏe dẻo dai nhất khi lên sân golf.

Những bài thể dục cho golfer này khi được tập luyện thường xuyên sẽ nâng cao sức bền cho cơ thể. Không chỉ vậy, chúng còn giúp bạn giảm các lỗi sai thường gặp khi đánh bóng. Từ đó nâng cao hiệu suất và khả năng đánh bóng thành công cho người chơi.

Đọc ngay:

Cập nhật: 11:05 - 10/03/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hà Nội
Sân tập golf Ciputra Club
Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm
Mỹ Đình Pearl Golf Club
Số 1, Đường Châu Văn Liêm, Phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Sân golf Long Biên
Khu Trung Đoàn 918, Nguyễn Sơn, Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội
Mipec Golf Club
236 Lê Trọng Tấn, Định Công, Thanh Xuân, Hà Nội
Club House
112 lo TT3 , Đường Trần Văn Lai, Khu đô thị Mễ Trì ,Nam Từ Liêm , Hà Nội
Hồ Chí Minh
Sân golf Tân Sơn Nhất
Số 6 Tân Sơn, Phường 12, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Him Lam
234 Đường Ngô Tất Tố, Phường 22, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Rạch Chiếc
150 Xa lộ Hà Nội, An Phú, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân Happy Golf
Tân Tạo A, Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
Sân golf Thủ Đức
Đường số 1, Long Thạnh Mỹ, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh