Tay Golf Vĩ Đại Nhất Thế Giới Với Những Kỷ Lục Khó Phá Vỡ

Danh sách tay golf vĩ đại nhất thế giới được nhiều golfer quan tâm. Bởi golf là bộ môn thể thao khó, đòi hỏi người chơi phải có tinh thần “thép”, kỹ thuật tốt mới có thể giữ vững “ngôi vương”. Bởi vậy, thành tích và lối chơi của các tay golf vĩ đại là “tài liệu” tham khảo cho nhiều golfer. Dưới đây là Top 9 golfer vĩ đại nhất thế giới, golfer không nên bỏ qua.

Huyền thoại golf Tiger Woods

Nhắc đến tay golf vĩ đại nhất thế giới, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến huyền thoại Tiger Woods. Ông đang sở hữu thành tích ấn tượng tại các giải đấu golf có truyền thống lâu đời trong bộ môn golf. Tiger Woods tiếp xúc với golf từ khi mới 6 tháng tuổi và có lẽ vận mệnh của ông đã “gắn liền” với bộ môn thể thao xanh này.

Tiger Woods được biết đến là một trong những golfer vĩ đại nhất thế giới
Tiger Woods được biết đến là một trong những golfer vĩ đại nhất thế giới

Những năm 2000 là thời kỳ “hoàng kim” trong sự nghiệp thi đấu của Tiger Woods khi ông có thể đánh bại nhiều golfer cùng thời. Tiger Woods cũng là người đặt nền móng cho khái niệm “vận động viên” cho các golfer. Ông còn là một trong 5 golfer đạt được giải Grand Slams lần thứ 3 trong sự nghiệp và là tay golf duy nhất đã giành chiến thắng tại 4 giải major liên tiếp.

Cụ thể, thành tích thi đấu của huyền thoại Tiger Woods bao gồm:

  • 82 trận chiến thắng tại giải PGA Tour
  • 15 chức vô địch ở giải đấu lớn
  • Tiger Woods là golfer có điểm trung bình thấp nhất trong lịch sử PGA Tour. Cụ thể, điểm số trung bình năm 2020 là 67,79.
  • Kỷ lục về 10 lần đạt giải golfer xuất sắc nhất tại PGA
Huyền thoại Tiger Woods sở hữu thành tích ấn tượng
Huyền thoại Tiger Woods sở hữu thành tích ấn tượng

Sam Snead – Tay golf với những cú swing đẳng cấp

Nếu lấy chiến thắng để xác định golfer xuất sắc, có lẽ khó ai có thể vượt qua Sam Snead. Huyền thoại này nổi tiếng với những cú swing mượt mà, đẳng cấp. Mặc dù chưa từng trải qua khóa học đào tạo chuyên nghiệp, nhưng golfer Sam Snead đã được định sẵn sẽ thống trị môn thể thao này.

Sam Snead đã xuất sắc đạt được 82 danh hiệu tại PGA Tour. Ngoài ra, golfer nãy cũng giành được chiến thắng trong suốt bốn thập kỷ, từ West Virginia Closed Pro (1936) đến Greater Greensboro Open (1965). Khi đó, golfer Sam Snead đã 52 tuổi.

Đặc biệt, Sam Snead đã giành được chiến thắng tại 3 giải Masters. Trong đó, có chiến thắng ở trong trận playoff vào năm 1964 trước đối thủ Ben Hogan. Mặc dù có sự nghiệp khá thành công, nhưng golfer Sam Snead vẫn chưa giành được chiến thắng tại giải Mỹ mở rộng. Có lẽ, đây cũng chính là điều mà tay golf này cảm thấy tiếc nuối.

Sam Snead nổi tiếng với những cú swing đẳng cấp
Sam Snead nổi tiếng với những cú swing đẳng cấp

Thành tích nổi bật của golfer Sam Snead bao gồm:

  • Kỷ lục với 82 trận thắng tại PGA Tour với khoảng thời gian từ năm 1936 đến 1965.
  • Đạt được hơn nhiều giải vô địch lớn, bao gồm: 3 chức vô địch PGA và 3 giải Masters.
  • Sam Snead là golfer lớn tuổi nhất giành chiến thắng trong lịch sử PGA Tour.
  • Lọt top 10 golfer xuất sắc nhất tại những thập kỷ khác nhau.

Jack Nicklaus – Tay golf vĩ đại nhất thế giới

Jack Nicklaus đã thể hiện khả năng chơi golf xuất sắc trước những đối thủ lớn như: Golfer Palmer, Watson, Trevino, Palmer. Ông đã biến môn thể thao này trở thành “trò chơi thú vị” nhờ kỹ năng, sức mạnh và chiến lược thông minh. Bởi vậy, Jack Nicklaus được mệnh danh là “kẻ hủy diệt” mọi đối thủ trên sân golf.

Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao, golfer Jack Nicklaus đã đạt được hơn 18 chức vô địch trên thế giới. Đặc biệt, Jack Nicklaus đã thi đấu với nhiều golfer vĩ đại khi họ đang có phong độ đỉnh cao và đánh bại được tất cả. Đặc biệt, trong độ tuổi 46, golfer này còn có thể vượt qua những tên tuổi trong làng golf như: Ballesteros, Kite, Norman để dành được chức vô địch vô địch thứ 6.

Jack Nicklaus là một trong những tay golf vĩ đại nhất thế giới
Jack Nicklaus là một trong những tay golf vĩ đại nhất thế giới

Thành tích nổi bật của golfer Jack Nicklaus:

  • Giành được chiến thắng tại 73 sự kiện của PGA Tour với hơn 18 chức vô địch lớn.
  • 6 lần chiến thắng tại giải Master.
  • 8 lần chiến thắng và đạt được danh hiệu PGA Tour Money.
  • Giành được chiến thắng tại PGA Tour tại 17 mùa liên tiếp (1962-1978).

Arnold Palmer – Golfer sở hữu thành tích ấn tượng

Arnold Palmer được làng golf gọi với biệt danh thân mật là Arnold Palmer. Đây cũng là một trong những tay golf vĩ đại nhất thế giới, chỉ sau huyền thoại Tiger Woods và Jack Nicklaus. Golfer Arnold Palmer đã giành được tổng cộng 7 danh hiệu Majors, trong đó, phải kể đến 4 chức vô địch tại giải Masters. Đây cũng chính là lý do giúp ông lọt top những tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại.

Năm 1963, golfer Jack Nicklaus đã tranh tài ở giải đấu Master. Trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp đó, ông đã giành chiến thắng 4 lần, về nhì 2 lần, về ba 1 lần và 2 lần xếp tại vị trí thứ 4. Không chỉ vậy, Jack Nicklaus còn từng thi đấu và đánh bại nhiều tay golf vĩ đại khi họ đang đạt đỉnh cao phong độ.

Golfer Arnold Palmer sở hữu thành tích "khủng"
Golfer Arnold Palmer sở hữu thành tích “khủng”

Thành tích đáng nể của golfer Jack Nicklaus có thể kể đến:

  • 60 lần chiến thắng tại giải PGA Tour
  • Giành 7 chức vô địch lớn
  • 4 lần trở thành nhà vô địch của PGA Tour.
  • Triệu phú PGA Tour đầu tiên trong lịch sử.
  • Giành được ít nhất một chiến thắng trong 15 năm thi đấu liên tục.

Nick Faldo – Golfer thành công nhất Châu Âu

Golfer Nick Faldo có tên đầy đủ là Nicholas Alexander Faldo, đây là một trong những golfer thành công nhất của Châu Âu. Golfer này đã bắt đầu chinh phục môn thể thao này sau khi chứng kiến huyền thoại Jack Nicklaus thi đấu tại US Master vào năm 1971. Năm 1975, Nick Faldo đã giành được 2 chức vô địch cho golfer nghiệp dư. Đến năm 1976, golfer này đã bắt đầu sự nghiệp chinh phục golf chuyên nghiệp.

Golfer Nick Faldo đã dành được tổng cộng 42 danh hiệu danh giá
Golfer Nick Faldo đã dành được tổng cộng 42 danh hiệu danh giá

Được biết, golfer Nick Faldo lần đầu tiên giành được chức vô địch thế giới năm 1990 và ông đã giữ vững danh hiệu này trong 2 năm liên tiếp. Trong suốt sự nghiệp thi đấu, ông đã đạt được 42 danh hiệu đáng giá và ghi tên trên Sảnh Danh vọng Thế giới vào năm 1998.

Không chỉ được biết đến là tay golf vĩ đại nhất thế giới, Nick Faldo còn được biết đến là nhà bình luận, phân tích thể thao chuyên nghiệp. Ngoài ra, ông còn đứng đầu học viện Faldo và Faldo Design – Công ty thiết kế, bảo dưỡng sân golf hàng đầu thế giới.

Nick Faldo lần đầu tiên đạt chức vô địch thế giới năm 1990
Nick Faldo lần đầu tiên đạt chức vô địch thế giới năm 1990

Byron Nelson được mệnh là là “tay golf vĩ đại” thế giới

Trong danh sách những tay golf vĩ đại nhất, sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến Byron Nelson. Ông là người dân bản địa của vùng Waxahachie tại Texas. Được biết, Byron Nelson đã bắt đầu sự nghiệp thi đấu golf chuyên nghiệp từ năm 1935 đến năm 1946.

Trong đó, tay golf này đã dành được chiến thắng tại PGA Championships và The Masters.Và Byron Nelson chỉ còn thiếu một danh hiệu pen Championships để hoàn thiện bộ sưu tập Grand Slam trong sự nghiệp thi đấu. Với những thành tích nổi bật, Byron Nelson được mệnh danh là “1 trong 3” huyền thoại làng golf thế giới, cùng thời với Sam Snead và Ben Hogan.

Golfer Byron Nelson đã dành chiến thắng tại nhiều giải đấu lớn
Golfer Byron Nelson đã dành chiến thắng tại nhiều giải đấu lớn

Đến thời điểm hiện tại, có giải đấu nổi tiếng mang tên ông là Byron Nelson Championship. Giải đấu này được tổ chức hàng năm tại Dallas. Tuy nhiên, đến nay, giải đấu đã bị xóa tên khỏi lịch sử thi đấu PGA Tour nhưng đóng góp của Byron Nelson cho làng golf là điều ai cũng công nhận.

Ben Hogan – Tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại

Thay vì dựa vào công nghệ hiện đại, Ben Hogan đã sử dụng khả năng đặc biệt để điều khiển đường bay của bóng golf và giành được chiến thắng tại các giải đấu lớn. Bởi vậy, Ben Hogan đã lọt top 1 trong 5 golfer xuất sắc nhất của thời đại.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu, golfer Ben Hogan đã giành được chiến thắng trong tất cả những giải Grand Slam. Năm 1953, golfer này là một trong những người đầu tiên đạt được ba giải đấu chuyên nghiệp trong một năm.

Ben Hogan là một trong những tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại
Ben Hogan là một trong những tay golf xuất sắc nhất mọi thời đại

Thành tích nổi bật của golfer Ben Hogan bao gồm:

  • Đạt 64 chiến thắng trong khuôn khổ PGA Tour với hơn 9 giải chuyên ngành
  • 1 trong 5 golfer sở hữu Grand Slam hiện đại trong sự nghiệp thi đấu.
  • Người duy nhất đạt được giải US Open, Masters và British Open trong cùng một năm.

Jason Day – Golfer nổi tiếng với lối chơi khác biệt, ấn tượng

Jason Day là golfer người Úc sinh năm 1987, hiện tại đang chơi ở giải PGA Tour. Sự nghiệp thi đấu của golfer này đã trải qua nhiều thử thách nhưng cũng gặt hái được không ít thành công. Ông bén duyên với môn thể thao golf khi chỉ 6 tuổi. Đến năm 13 tuổi, golfer Jason Day giành được chiến thắng đầu tiên và tiếp tục ghi dấu ấn trong làng golf thế giới với lối chơi ấn tượng, khác biệt.

Golfer Jason Day sở hữu lối chơi khác biệt
Golfer Jason Day sở hữu lối chơi khác biệt

Không chỉ vậy, Jason Day còn gây ấn tượng bởi kỹ thuật khó, dẻo dai và vô cùng chuyên nghiệp. Tháng 6/2021, ông đã đạt được giải nhì tại  U.S. Open và lọt vào top 10 tay golf nổi tiếng toàn thế giới. Đến tháng 9/2015, golfer này tiếp tục giành chức vô địch tại Major PGA Championship. đây cũng là lần đầu tiên Jason Day nắm giữ vị trí hàng đầu trong làng golf.

Mặc dù trong sự nghiệp thi đấu, golfer Jason Day đã gặp nhiều khó khăn, thậm chí sự nghiệp chơi golf đã từng bị chững lại. Tuy nhiên, với sự năng nổ, nhiệt huyết, Jason Day đã là một trong những golfer vĩ đại nhất thế giới, được nhiều người ngưỡng mộ.

Greg Norman – Golfer chuyên nghiệp người Úc với vị trí số 1 thế giới

Golfer Greg Norman người Úc đã lọt top những golfer có vị trí số 1 thế giới. Ông bén duyên với golf sau khi trở thành caddie cho mẹ ruột. Sau đó, đến năm 2009. Golfer này đã được vinh là là một trong các biểu tượng của Q150 Queensland và là một trong những huyền thoại golf của thế giới.

Greg Norman là golfer chuyên nghiệp người Úc nổi tiếng với những thành tích ấn tượng
Greg Norman là golfer chuyên nghiệp người Úc nổi tiếng với những thành tích ấn tượng

Không chỉ được biết đến là golfer nổi tiếng với các thành tích ấn tượng, Greg Norman còn là doanh nhân thành đạt, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Ông cũng đang điều hành tập đoàn lớn và đạt được thành tích ấn tượng trong lĩnh vực bất động sản, thiết kế sân golf, may mặc,…

Trên đây là danh sách những tay golf vĩ đại nhất thế giới với những thành tích ấn tượng. Đây chính là những golfer đặt nền móng cho sự phát triển golf thế giới, đồng thời, tiếp lửa cho thế hệ sau tiếp tục nỗ lực ghi danh vào làng golf thế giới. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các golfer và có thêm động lực để chinh phục môn thể thao này.

Cập nhật: 17:41 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản