Hướng Dẫn Tập Golf Với 3 Bài Tập Cơ Bản – Hiệu Quả Nhất

Để sở hữu kiến thức nền tảng khi bắt đầu gia nhập, golfer cần rèn luyện với các bài tập. Trong số đó 3 bài tập về tư thế và cách cầm cậy, swing, putting là cần thiết hơn cả. Bài viết dưới đây cung cấp thông tin chi tiết hướng dẫn tập golf với 3 bài tập nói trên.

Hướng dẫn tập golf bằng cách cầm gậy và tư thế chuẩn

Thực tế nếu muốn có cú đánh golf tốt nhất, golfer cần bắt đầu từ việc cầm gậy đúng. Vấn đề có vẻ đơn giản nhưng vẫn có rất nhiều người chơi cầm gậy không đúng. Phần dưới đây là hướng dẫn tập golf đầu tiên bằng cách cầm gậy đúng kỹ thuật:

Hướng dẫn tập golf đầu tiên bằng cách cầm gậy đúng kỹ thuật
Hướng dẫn tập golf đầu tiên bằng cách cầm gậy đúng kỹ thuật
  • Golfer đứng 2 chân rộng bằng vai với phần ngón chân hướng ra phía bên ngoài. Tư thế đứng cần đảm bảo lực được dồn cân bằng xuống 2 bên chân. Nhờ đó golfer có thể đưa ra cú đánh chuẩn xác nhất.
  • Trùng đầu gối với góc 45 độ nhưng vẫn phải đảm bảo độ vững vàng và thoải mái nhất.
  • Mặt gậy golf đặt phần chính giữa quả bóng golf để đảm bảo đầu gậy thẳng hàng với đùi trái. Đồng thời đầu gậy cũng cần cách đùi khoảng 4 đến 5 inches. Lưu ý người không nên rướn quá gần về phía quả bóng golf.
  • Phần đầu hơi cúi và nhìn vào phía sau quả bóng golf.
  • Đặt bóng golf ngay phía trong của chân sau nếu thực hiện cú đánh với gậy golf sắt ngắn. Sử dụng gậy sắt dài hoặc gậy gỗ số 5 nên di chuyển để bóng nằm ở giữa 2 chân. Golfer sử dụng gậy gỗ số 3 nên di chuyển để bóng ở phía trong của chân trước.

Hướng dẫn tập bằng bài tập swing

Swing là cú đánh quan trọng hàng đầu bất cứ golfer nào cũng phải học. Để thực hiện được cú đánh này  golfer cần kết hợp hài hòa giữa ánh mắt và hành động. Khi thực hiện cú đánh, không nên sử dụng lực quá mạnh ở cánh tay. 

Đọc thêm:

Bài tập swing là một trong những bài quan trọng khi nhập môn
Bài tập swing là một trong những bài quan trọng khi nhập môn

Người chơi nên thực hiện đúng các tư thế bắt đầu và xoay người để mang tới một kết thúc hoàn hảo nhất. Golfer lưu ý mắt luôn hướng tới mục tiêu và không quá quan tâm đến trái bóng khi thực hiện. Dưới đây là những thao tác cơ bản hướng dẫn tập golf với cú swing từ chuyên gia:

Takeway

Đây là một tư thế tập cơ bản của cú swing, tư thế là sự phối hợp giữa lưng và bả vai. Golfer nên sử dụng lực của phần bả vai khi vung gậy ra xa. Khi thực hiện động tác phần đầu gậy cần hướng thẳng lên trời. 

Backswing

Golfer dồn trọng lực cơ thể sang chân phải. Sau đó giữ cho bàn tay với thân người cách nhau 1 khoảng cách đủ tiêu chuẩn. Golfer điều khiển để phần cánh tay trái và cánh tay phải thẳng đảm bảo đường swing rộng. Nếu như đường swing càng có khoảng cách lớn thì cú đánh sẽ càng có lực.

Downswing

Golfer bắt đầu bằng tay phải sao cho gậy golf nằm trên đường hướng vào trong so với bóng. Ở tư thế đó trọng lượng cơ thể sẽ được dịch chuyển dần sang phía chân trái. 

Hướng dẫn tập golf với bài tập kỹ thuật putting

Kỹ thuật putting được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Đây chính là thuật ngữ được dùng để chỉ cú gạt bóng quyết định của một vòng golf.

Kỹ thuật putting là kỹ thuật quan trọng hàng đầu
Kỹ thuật putting là kỹ thuật quan trọng hàng đầu

Để có được cú đánh bóng bằng gậy putter chuẩn xác, người chơi cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cơ thể luôn được giữ ở trong trạng thái thả lỏng và tự nhiên. Không nên để tinh thần bị phân tâm bởi bất kỳ vấn đề gì khác.
  • Sử dụng tay trái để điều hướng bóng tốt hơn. Trong trường hợp thuận tay trái có thể sử dụng duy nhất tay trái cho cú gạt bóng kết thúc. Đây là lời khuyên từ các chuyên gia của bộ môn này.
  • Thực tế cú putting là kỹ thuật gạt bóng golf chứ không phải là kỹ thuật đánh bóng.
  • Quá trình thực hiện các ngón tay sử dụng cần nắm thật chặt phần cán gậy. Trong khi cán gật cần đặt song song với đường chỉ tay. Phương pháp giúp người chơi có thể kiểm soát phần tiếp xúc với bóng của gậy.
  • Golfer nên chú ý tới lỗ golf nhiều hơn thay vì tập trung quá nhiều vào quả bóng golf. Rất nhiều golfer thực hiện cú đánh chỉ tập trung tới sự di chuyển của bóng golf. Tuy nhiên đây là quan điểm chưa đúng và có thể ảnh hưởng tới kết quả thi đấu của golfer.

Hy vọng với những hướng dẫn tập golf trong bài viết, golfer có thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình rèn luyện và thi đấu. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp cải thiện kỹ thuật chơi và mang tới những thành tích tốt nhất.

Nội dung liên quan:

Cập nhật: 17:45 - 18/12/2023

Bình luận (3)

  1. ANH TÚ says: Trả lời

    Đúg rồi đấy, học bên GGA thì đẳng cấp luôn rồi. Trước tôi qua 30 Phạm Văn Đồng ban đầu chỉ tính vào đăng ký khóa học thôi nhưng không ngờ họ có shworoom gậy đủ các loại rồi phụ kiện quần áo. Tôi thấy các bác golfer nhất là những người mới thì nên qua đây để các bạn ý tư vấn cho bộ nào hợp lý nhất chứ không phải là bán là xong còn kệ khách thì không hợp lý cho lắm mà cẩn thận lấy thông tin của khách để tư vấn bộ phù hợp với thể lực và phân khúc mà mình quan tâm. Tôi mua gậy 2 năm rồi., tôi toàn gọi bạn này: 0862450866 tư vấn nhiệt tình và vui tính lắm

  2. VIỆT ANH NGUYỄN says: Trả lời

    Cuối tuần này em ra sân tính mua cái đồng hồ golf mà không biết ở Việt Nam có hàng đảm bảo chất lượng không

  3. NGUYỄN HƯNG says: Trả lời

    Chơi môn này khó thật đấy, cứ tưởng đánh dễ như cầu lông hay tennis tự tập cũng được nhưng cứ tập theo trên tivi là bây giờ bể hết động tác rồi giờ chỉnh lại có khi là khó lắm đây, bác nào cũng bị bể swing như em thì có cách nào khắc phục không ạ chứ em vẫn thích chơi nhưng mà đánh mãi thế này thì đau người lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản