Top 14 Sân Golf Miền Trung Nổi Tiếng, Thu Hút Nhiều Golfer

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Sở hữu lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và địa hình, các sân golf miền Trung đang trở thành điểm đến hấp dẫn với golfer trong nước và quốc tế. Hơn nữa, sân golf còn được đầu tư về thiết kế và trang bị các dịch vụ tiện ích, mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị. Để tìm hiểu rõ hơn về các sân golf nổi bật tại miền Trung, golfer hãy theo dõi bài viết sau của GolfGroup Academy.

Sân golf Sam Tuyền Lâm – Sân golf miền Trung ấn tượng

Sân golf Sam Tuyền Lâm được đánh giá là điểm đến lý tưởng dành cho golfer miền Trung để trải nghiệm môn thể thao quý tộc. Sân golf này có vị trí tại Đà Lạt mộng mơ, cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ khoảng 15 phút, cách sân bay Khương Liên khoảng 15km nên rất thuận tiện cho golfer di chuyển.

Sân golf Sam Tuyền Lâm được thiết kế bởi công ty Ekistics theo tiêu chuẩn 18 hố, có tổng diện tích là 58,42ha. Chiều dài sân đạt 7035 yards, được bố trí 58 bẫy cát, par 72. Mỗi hố golf tại đây đều là thử thách với các golfer với tầm nhìn bao quát thung lũng, mang đến cho golfer cảm giác chinh phục.

Người chơi có thể đến sân golf Sam Tuyền Lâm theo nhiều tuyến đường khác nhau
Sân golf Sam Tuyền Lâm có thiết kế độc đáo, ấn tượng

Theo đánh giá của các golfer đã từng trải nghiệm, hai hố golf gây ấn tượng mạnh nhất là số 3 và 12. Trong đó, hố số 3 gây khó khăn bởi đường fairway bất ngờ quẹo phải, vùng green bị cắt ngang bởi con lạch nhỏ và hố cát gây trở ngại cho golfer khi đánh bóng vào khu vực này. Đặc biệt, với vị trí phát bóng ở hố số 12, golfer thường bị khuất tầm nhìn vì đường quẹo của fairway nằm về phía bên phải.

  • Địa chỉ cụ thể: Hồ Tuyền Lâm, phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. 

Sân golf FLC Sầm Sơn Golf Links sở hữu thiết kế ấn tượng

Trong danh sách sân golf miền Trung nổi tiếng không thể bỏ qua sân golf FLC Sầm Sơn Golf Links. Sân golf này có vị trí địa lý thuận lợi, cách trung tâm thành phố 17km, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 170km về phía Nam.

Sân có diện tích lên đến 450ha, được thiết kế theo dạng links dọc bờ biển Sầm Sơn thơ mộng. Chiều dài của sân là 7.242, yards, par – 2  và được bao phủ bởi lớp cỏ Platinum Paspalum màu xanh chất lượng. Từng chi tiết như hàng phi lao, hố cát,… đều được nhà thiết kế tận dụng tối đa, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sân golf FLC Sầm Sơn Golf Link thu hút nhiều golfer đến trải nghiệm đánh bóng
Sân golf FLC Sầm Sơn Golf Link thu hút đông đảo golfer đến trải nghiệm đánh bóng

Ngoài trải nghiệm những đường bóng thú vị, golfer còn được tận hưởng các dịch vụ, tiện ích đẳng cấp tại sân golf này như: Khách sạn 5 sao, tòa nhà câu lạc bộ rộng lớn, proshop đa dạng, sân tập đa năng,… Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên tại đây rất nhiệt tình, tận tâm, có thể đáp ứng mọi yêu cầu của golfer. Do đó, dù là người mới chơi hay golfer chuyên nghiệp đều không nên bỏ qua sân golf tuyệt đẹp này.

  • Địa chỉ cụ thể: Hồ Xuân Hương, Quảng Cư, Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. 

Sân golf Cửa Lò – Địa chỉ chơi golf lý tưởng dành cho golfer

Sân golf Cửa Lò có vị trí địa lý thuận lợi, cách trung tâm thành phố Vinh chỉ khoảng 25 phút đi xe. Sân golf này thuộc tổ hợp dự án Cửa Lò Golf Resort bao gồm biệt thự, khách sạn đẳng cấp và khu vui chơi giải trí ven biển. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và cảnh quan đặc trưng, sân golf này đã mang đến cho golfer những giờ phút giải trí và nghỉ dưỡng thú vị tại đây.

Sân golf Cửa Lò 72 par tiêu chuẩn được thiết kế bởi công ty IMG. Đơn vị thiết kế đã tận dụng những đặc trưng của địa hình đồi dốc ở đây, tạo nên thử thách cho các golfer. Bởi đây, đây là sân golf không chỉ có sức hút với golfer nghiệp dư mà còn cả những golfer chuyên nghiệp.

Sân golf có 18 đường golf, thiết kế theo tiêu chuẩn 72 gậy
Sân golf Cửa Lò sở hữu thiết kế ấn tượng, độc đáo

Sân golf Cửa Lò sử dụng 100% giống cỏ Paspalum và Bermuda. Đây là giống cỏ chuyên được sử dụng cho sân golf đẳng cấp hàng đầu, mang đến cho người chơi những đường bóng ấn tượng. Không chỉ vậy, các đụn cát, hồ nước,… cũng được sắp xếp đan xen, tạo ra những chướng ngại vật tự nhiên, gây khó khăn cho golfer.

Không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng, sân golf Cửa Lò còn được trang bị các dịch vụ, tiện ích đẳng cấp như: Nhà hàng, cửa hàng proshop, spa, hồ bơi,… Khung cảnh thiên nhiên và những trải nghiệm thú vị tại đây chắc chắn sẽ tạo ra kỷ niệm đẹp cho golfer đã từng đến đây.

  • Địa chỉ cụ thể: Nghi Hương, Cửa Lò, Nghệ An

Sân golf Montgomerie Links Vietnam sở hữu vẻ đẹp độc đáo

Sân golf Montgomerie Links Vietnam là một trong những sân golf đẹp, độc đáo nhất tại khu vực miền Trung. Trong 4 năm liên tiếp 2014 – 2018, Montgomerie Links Vietnam đã được vinh danh là sân golf hàng đầu tại Việt Nam do Bộ trường Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Sân golf này được thiết kế 18 hố với chiều dài 7090 yards và số gậy tiêu chuẩn là 71. Đây là sân golf được thiết kế theo dạng links sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như: Khung cảnh có sự kết hợp khéo léo của địa hình và đồi cát, đường fairway uốn lượn, green rộng lớn,… Tất cả mang đến cho golfer những trải nghiệm đánh bóng thú vị.

Montgomerie Links Vietnam là sự kết hợp hài hòa của những yếu tố tự nhiên
Sân golf Montgomerie Links Vietnam cung cấp các dịch vụ, tiện ích đẳng cấp

Ngoài ra, hệ thống cơ sở vật chất, dịch vụ và tiện ích hiện đại cũng là điểm cộng của sân golf này. Từ đây, người chơi có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh xung quanh. Đặc biệt, khu vực biệt thự và hồ bơi riêng ở hố số 9 và 10 sẽ giúp golfer thư giãn sau những giờ chơi golf căng thẳng.

  • Địa chỉ cụ thể: Xã Điện Biên, Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Sân golf Vinpearl Nha Trang

Vinpearl Golf Nha Trang là sân golf đạt chuẩn quốc tế được xây dựng tại đảo Hòn Tre của vịnh Nha Trang. Sân golf này cách trung tâm thành phố Nha Trang chỉ khoảng 5km, rất thuận tiện cho golfer di chuyển.

Sân golf Vinpearl Golf Nha Trang có thiết kế tiêu chuẩn 18 hố với tổng chiều diện tích 182ha, chiều dài 800m. Nơi đây có tầm nhìn ra biển cực đẹp cùng bầu không khí mát mẻ, chắc chắn sẽ mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị nhất.

Giá chơi golf tại Vinpearl Nha Trang khá mềm
Sân golf Vinpearl Nha Trang là điểm đến thu hút nhiều golfer trong và ngoài khu vực

Các nhà thiết kế đã tận dụng ưu thế về địa hình tự nhiên, tạo ra sân golf độc đáo, mang đậm dấu ấn của bãi biển Nha Trang đầy thơ mộng. Mỗi hố golf ở đây mang đến những thử thách “khó nhằn” nhưng đều là “phần thưởng đặc biệt” để golfer chinh phục. Bên cạnh đó là hệ thống dịch vụ, tiện ích được đầu tư chỉn chu như: Khu nghỉ dưỡng cao cấp, tòa nhà câu lạc bộ, nhà hàng,…

  • Địa chỉ cụ thể: Đảo Hòn Tre, Nha Trang

Sân golf Vinpearl Nam Hội An

Sân golf Vinpearl Golf Nam Hội An là điểm đến quen thuộc với các golfer, đồng thường, thường xuyên tổ chức các giải đấu lớn trên toàn quốc. Tổng diện tích của sân golf này khoảng 73ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Nơi đây cũng từng được vinh danh là sân golf resort có chất lượng hàng đầu tại Châu Á.

Sân golf Vinpearl Golf Nam Hội An có thiết kế theo phong cách dạng Links trên những cồn cát uốn lượn, chênh lệch từ 4 – 11m. Vinpearl Golf Nam Hội An là sân golf 18 hố tiêu chuẩn, par 72, có chiều dài lên đến 7038 yard. Những hố golf tại đây cũng rất đa dạng, được sắp xếp theo từng cấp độ và đan xen bởi những hố dài ngắn khác nhau.

Sân gôn Vinpearl Nam Hội An
Sân gôn Vinpearl Nam Hội An là điểm đến quen thuộc của nhiều golfer

Bên cạnh đó, Vinpearl Golf Nam Hội An còn nổi tiếng với khu resort khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế. Kết hợp với các dịch vụ tiện ích đẳng cấp như: Nhà hàng, cửa hàng proshop, nhà hàng,… được chú trọng đầu tư nhằm mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị nhất.

  • Vị trí cụ thể: Đường Thanh Niên, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Sân golf Hoiana Shores Golf Club nổi tiếng ở Quảng Nam

Hoiana Shores Golf Club được công nhận là sân golf đạt chuẩn Championship đầu tiên tại Việt Nam. Đây được đánh giá là sân golf một trong những sân golf đẹp và mới được xây dựng của nước ta.

Sân golf Hoiana Shores Golf Club thiết kế bởi Robert Trent Jones II với 18 hố tiêu chuẩn, dọc theo bờ biển miền Trung. Nhà thiết kế đã tận dụng địa hình đa dạng để tạo nên các thử thách dành cho golfer. Sân có diện tích khoảng 985.000m2, bao gồm 18 hố được sắp xếp theo cấp độ từ dễ đến khó. Khi đến đây, golfer sẽ được trải nghiệm độ khó của địa hình sân golf, đồng thời, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của biển Cù Lao Chàm.

Hoiana Shores Golf Club là một tác phẩm của nhà thiết kế Robert Trent Jones Jr
Hoiana Shores Golf Club có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp
  • Địa chỉ cụ thể: Thôn Tây Sơn Tây, Duy Xuyên, Quảng Nam.

Sân golf Bà Nà Hills Golf Club

Sân golf Bà Nà Hills Golf Club là điểm đến lý tưởng cho golfer trong và ngoài nước bởi địa thế tuyệt đẹp và không khí mát mẻ, trong lành. Sân golf này có vị trí địa lý nằm tại thung lũng của xã An Sơn, Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Nơi đây cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ khoảng 25 phút đi xe, rất thuận tiện cho golfer di chuyển.

Sân golf Bà Nà Hills Golf Club có tổng diện tích 165ha, bao gồm 18 hố với chiều dài hơn 7800 yard. Sân golf được ghi nhận là sân golf dài nhất Việt Nam. Với địa hình thay đổi độ cao liên tục, các lỗ golf được thiết kế với diện tích vùng gạt bóng nhỏ nên golfer phải tập trung cao độ mới thực hiện được cú đánh chuẩn xác.

Sân golf Bà Nà Hills Golf Club có không khí mát mẻ, trong lành
Sân golf Bà Nà Hills Golf Club có không khí mát mẻ, trong lành

Ngoài ra, Bà Nà Hills Golf Club còn là sân golf duy nhất tại Đà Nẵng được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng cho 18 hố golf. Vì vậy, golfer có thể trải nghiệm đánh bóng vào buổi chiều muộn hoặc tối giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.

  • Địa chỉ cụ thể: Xã An Sơn, Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Sân golf Xuân Thành đầu tiên tại Hà Tĩnh

Sân golf Xuân Thành đã “mở đường” cho sự phát triển của sân golf Hà Tĩnh. Nơi đây sở hữu tổ hợp sân golf, sân tập, tòa nhà câu lạc bộ, khách sạn đẳng cấp, chắc chắn sẽ mang đến cho golfer chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Sân golf Xuân Thành có địa hình dạng links đặc trưng với độ dốc vừa phải, tạo nên cồn cát nhấp nhô và đường cong tuyệt đẹp. Nhờ vậy, golfer sẽ được chiêm ngưỡng vùng fairway uốn lượn, green và bãi cát tuyệt đẹp.

Sân golf Xuân Thành là tổ hợp sân golf, CLB, sân tập và khách sạn 5 sao đạt đầu tiên của Hà Tĩnh.
Sân golf Xuân Thành có thiết kế đẹp mắt với 18 hố tiêu chuẩn

Sân được thiết kế gồm 18 hố với 72 gậy tiêu chuẩn, chiều dài 6513 yard. Bố trí bunker trên fairway và phía trước là hố nước đã tạo ra những thử thách thú vị cho golfer. Cùng với đó là hệ thống các dịch vụ, tiện ích như: Khu biệt thự nghỉ dưỡng, nhà hàng,… được đầu tư xây dựng hiện đại. Nhờ vậy, đây là điểm đến lý tưởng mà golfer không nên bỏ qua khi đến với tỉnh Hà Tĩnh.

  • Địa chỉ cụ thể: Thành Vân, Nghi Xuân, Hà Tĩnh

Sân golf Laguna Lăng Cô Huế

Sân golf Laguna Lăng Cô Huế thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao, được đánh giá là một trong những sân golf đẹp nhất tại miền Trung. Sân golf này được thiết kế bởi Nick Faldo, sở hữu khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, bình yên, có thể làm hài lòng mọi golfer khi đến đây.

Đặc biệt, giữa sân golf còn trồng ruộng lúa với diện tích 3ha. Đây là khung cảnh quen thuộc với người Việt, tạo nên nét đẹp độc đáo mà hiếm có sân golf nào đáp ứng được. Sân golf Laguna Lăng Cô Huế có tổng diện tích lên đến 280ha, có 18 hố golf, được bao bọc bởi đường bờ biển dài 3km và view hướng biển tuyệt đẹp. Sự yên tĩnh và khung cảnh nên thơ tại đây giúp golfer thư giãn và xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Sân golf Laguna Lăng Cô tọa lạc tại Thôn Cù Dù, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế
Sân golf Laguna Lăng Cô là điểm đến yêu thích của nhiều golfer
  • Địa chỉ cụ thể: Thôn Cù Dù, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sân golf Đà Lạt Palace

Sân golf Đà Lạt Palace được thiết kế bao gồm 18 hố với chiều dài 7009 yard. Bên cạnh đó là khung cảnh núi đồi hùng vĩ và cánh rừng bạt ngàn và địa hình tự nhiên tạo nên thử thách “khó nhằn” cho golfer.

Đặc biệt, khu gạt bóng, đường dẫn bóng và điểm phát bóng đều được trồng cỏ Bentgrass cao cấp. Điều này giúp golfer tự tin thực hiện đường bóng chuẩn xác và tuyệt đẹp. Ngoài ra, sân golf Đà Lạt Palace còn được trang bị các dịch vụ tiện ích như: Nhà hàng, quầy bar, khu nghỉ dưỡng,… nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị dành cho người chơi.

sân golf Đà Lạt Palace
Sân golf Đà Lạt Palace được thiết kế gồm 18 hố với chiều dài lên đến 7009 yard
  • Địa chỉ cụ thể: Phù Đổng Thiên Vương, Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Sân golf lớn nhất miền Trung – KN Golf Links Cam Ranh

Sân golf Links Cam Ranh có vị trí tại bán đảo xinh đẹp, nằm trên bờ cát trắng với mặt biển xanh biếc. Đây được đánh giá là sân golf lớn nhất miền Trung với diện tích lên đến 800 ha. Sân golf này được thiết kế gồm 17 hố bởi kỹ sư tài ba Greg Norman  đã từng 91 lần vô địch tại giải đấu chuyên nghiệp.

Ngoài ra, khi đến đây, golfer có thể tham gia các hoạt động giải trí và thưởng thức các món ăn tại nhà hàng. Vì vậy, golfer đều mong muốn được đến đây để trải nghiệm đánh golf, xua tan căng thẳng mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng.

Sân KN Golf Links Paradise sở hữu thiết kế ấn tượng
Sân KN Golf Links Paradise sở hữu thiết kế ấn tượng
  • Địa chỉ cụ thể: Bãi Dài, tỉnh Cam Ranh

Sân golf BRG Đà Nẵng

Sân golf BRG Đà Nẵng gây ấn tượng với đường bờ biển trải dài. Golfer đến đây không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành mà còn được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sân golf BRG Đà Nẵng Golf Resort có tiện tích lên đến 150ha, được thiết kế bởi huyền thoại Greg Norman với 18 hố tiêu chuẩn. Các hố golf trải dọc đường bờ biển cùng cảnh quan của Ngũ Hành Sơn là điểm đến lý tưởng cho golfer chinh phục.

Sân Golf BRG Đà Nẵng
Sân golf BRG Đà Nẵng gây ấn tượng với đường bờ biển trải dài

Không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng, sân golf BRG Đà Nẵng Golf Resort còn có nhà hàng và khu ẩm thực sang trọng với nhiều món ăn ngon, đồ uống đa dạng. Ngoài ra, tại đây còn có phòng họp riêng tư, biệt thự nghỉ dưỡng, khu vực proshop,… Đồng thời, đội ngũ nhân viên tại đây tận tâm, nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc, chắc chắn sẽ mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị nhất.

  • Địa chỉ: Phường Hoài Hải, Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng

Sân golf Sea Links Golf & Country Club miền Trung

Sân golf Sea Links Golf & Country Club có diện tích 160ha, bao gồm 18 hố và được thiết kế theo dạng links đặc trưng. Toàn bộ các hố golf đều hướng ra biển, mang đến cảm giác chơi golf vô cùng thú vị dành cho golfer.

Đặc biệt, các cồn cát tự nhiên ở đây có độ cao cấp, uốn lượn khác nhau cũng tạo nên thử thách “khó nhằn” cho người chơi, kể cả các golfer chuyên nghiệp. Bên cạnh thiết kế độc đáo, khi đến với sân golf này, golfer còn có cơ hội được trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp của khu phức hợp 5 sao Sea Links Golf & Country Club.

Sân Sea Links Mũi Né có tầm nhìn hướng biển
Sân golf có thiết kế độc đáo với các cồn cát nhấp nhô
  • Địa chỉ cụ thể: Đường Nguyễn Thông, Phú Hài, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Trên đây là danh sách Top 14 sân golf miền Trung nổi tiếng, thu hút đông đảo golfer đến trải nghiệm. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer lựa chọn được điểm đến lý tưởng để trải nghiệm những đường bóng đỉnh cao. Và đừng quên, theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfGroup Academy (GGA) để cập nhật thông tin mới nhất về các sân golf HOT nhất hiện nay.

Cập nhật: 18:02 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản