Sân Golf Cửa Lò: Địa Điểm Chơi Golf Số 1 Việt Nam

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Sân golf Cửa Lò được xây dựng bởi tập đoàn thiết kế sân golf hàng đầu IMG. Sau 4 năm khởi công, nó chính thức đi vào hoạt động từ năm 2011. Đây cũng là sân golf đầu tiên ở khu vực Bắc miền Trung trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tổng quan về sân golf Cửa Lò

Sân golf Cửa Lò tự hào mang đến cho du khách một địa điểm du lịch lý tưởng và khu nghỉ dưỡng sang trọng. Đội ngũ nhân viên tận tình và chuyên nghiệp cũng sẽ giúp quý khách có những giây phút thư giãn và thoải mái.

Vị trí đắc địa thế nào?

Sân golf Cửa Lò tọa lạc tại vị trí tuyệt đẹp khi nằm trong vùng trung tâm kinh tế của Bắc Trung Bộ. Sân cách thành phố Vinh – Nghệ An 25 phút đi xe, cách Tp. Hồ Chí Minh 1 giờ 30 phút bay và cách Hà Nội 30 phút bay. Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi về khoảng cách địa lý cho những người đam mê bộ môn thể thao golf có thể lựa chọn điểm dừng chân lý tưởng.

Sân golf Cửa Lò cách thành phố Vinh - Nghệ An 25 phút đi xe và cách TP.HCM 1 giờ 30 phút bay
Sân golf Cửa Lò cách thành phố Vinh – Nghệ An 25 phút đi xe và cách TP.HCM 1 giờ 30 phút bay

Địa điểm xây dựng sân Cửa Lò có tới 1.2km ven biển với 133 ha trên trục đường Bình Minh. Nhà thiết kế đã khéo léo lồng ghép quang cảnh tự nhiên tuyệt đẹp của mảnh đất miền Trung cộng thêm địa hình dốc phong phú nhằm mang tới thử thách hấp dẫn, ngoạn mục cho người chơi.

Những trải nghiệm thú vị tại sân golf Cửa Lò

Sân golf bao gồm 18 lỗ, đảm bảo phục vụ cho mọi golf thủ, từ người chuyên nghiệp cho tới những đối tượng mới tham gia bộ môn này. Khu du lịch – thể thao này còn ôm trọn bờ hứng gió biển và được thiết kế với nhiều địa hình đồi dốc phong phú. Ngoài ra, sân còn có tiêu chuẩn 72 gậy cho 18 đường golf. Điều này sẽ tạo ra những thử thách hấp dẫn và ngoạn mục dành cho những golf thủ chuyên nghiệp.

Sân golf có 18 lỗ, tiêu chuẩn 72 gậy cho 18 đường golf
Sân golf có 18 lỗ, tiêu chuẩn 72 gậy cho 18 đường golf

Nhà thiết kế IMG đã sử dụng các giống cỏ Bermuda và Paspalum được nhập khẩu từ những quốc gia chuyên xuất khẩu cỏ giống cho sân golf. Với những loại cỏ này, đường golf sẽ trở nên đẹp hơn và có thể tạo độ chính xác cao. Vì vậy, người chơi dễ dàng tạo được các đường golf uốn lượn quanh thảm cỏ xanh mướt với hồ nước nhân tạo và cảnh quan xinh đẹp.

Những tiện ích đẳng cấp sang trọng

Tại đây, chuyên gia dạy chơi golf sẽ có mặt 6 ngày/ tuần và sẽ hướng dẫn golf thủ trong thời gian dài. Người chơi sẽ được hướng dẫn về cách đánh bóng, phát bóng, từng cú đẩy – gạt hay những cú đánh từ bunker và quản lý trên sân. Tùy vào trình độ đánh golf mà người chơi được lựa chọn những cây gậy phù hợp, từ gậy sắt, gậy gỗ hay gậy wedge…

Ngoài sân đánh bóng, khu du lịch – thể thao này còn bao gồm tổ hợp một khách sạn 5 sao và một khách sạn 3 sao với hơn 700 phòng. Tất cả các phòng của khách sạn đều được trang bị nội thất sang trọng và thiết kế tinh tế để mang tới cho người chơi cảm giác thư thái.

Bên cạnh đó, Cửa Lò golf còn sở hữu khu biệt thự cao cấp, tiện nghi. Từ đó, golf thủ sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên bao la với tiếng sóng biển và tiếng gió rì rào.

Xem thêm

Khi chơi golf tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian thơ mộng cùng tiếng gió rì rào
Khi chơi golf tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian thơ mộng cùng tiếng gió rì rào

Nhà thiết kế đã xây dựng ngay bên trong sân golf một hội trường lên tới 500 chỗ ngồi, biến nơi đây trở thành lựa chọn số 1 cho các cuộc hội thảo, giải đấu golf quốc tế. Nhờ vậy, các golf thủ có thể kết hợp giữa đào tạo, hội thảo với nghỉ dưỡng – du lịch.

Thêm vào đó, 2 nhà hàng còn có sức chứa lên tới 500 người và spa Orchid trong Clubhouse, tạo ra cho người chơi quãng thời gian thư giãn tuyệt vời sau một ngày vui chơi hoặc hội họp.

Sân Cửa Lò có hai nhà hàng chính là St Andrews và Legends. Các nhà hàng phục vụ đầy đủ 3 bữa ăn sáng, trưa, tối ở tất cả các ngày trong tuần. Thêm vào đó, các món ăn cũng được chế biến công phu và đẹp mắt từ những đầu bếp chuyên nghiệp trên thế giới.

Chi phí tại sân golf Cửa Lò

Mỗi du khách trên 18 tuổi đều được nhận thẻ hội viên do ban quản lý khu resort chứng thực. Giá trị của thẻ hội viên có thời hạn lên tới 25 năm. Với chiếc thẻ này, người chơi sẽ được miễn phí tham dự các buổi tập luyện golf để nâng cao kỹ năng đánh bóng.

Ngoài ra, sân golf còn có các loại phí khác như phí sân cỏ hoặc phí vào sân tập. Mức phí chi tiết như sau:

  • Phí tham quan: 420.000 VNĐ/ lần (giảm 50% cho người dưới 18 tuổi).
  • Phí vào sân tập: 20.790.000 VNĐ/ 12 tháng (giảm 50% cho hội viên).
Chi phí chơi golf tại sân Cửa Lò sẽ thay đổi theo từng ngày, do vậy người chơi nên tham khảo thông tin từ nhân viên
Chi phí chơi golf tại sân Cửa Lò sẽ thay đổi theo từng ngày, do vậy người chơi nên tham khảo thông tin từ nhân viên

Đây là mức giá chung nhưng nó có thể thay đổi tùy vào thời gian và tình hình hoạt động của sân golf. Bên cạnh đó, chi phí cũng có sự dao động dựa vào việc người chơi là khách lẻ hay hội viên, đánh bóng vào ngày cuối tuần hay ngày lễ, khu vực chơi ở sân 9 lỗ, 18 lỗ, hay 27 lỗ. Nếu muốn biết thông tin một cách chính xác nhất, du khách nên tham khảo thông tin từ nhân viên.

Có thể thấy, sân golf Cửa Lò có lối thiết kế với địa hình nhiều đồi dốc, tạo ra các thử thách hấp dẫn và ngoạn mục cho golf thủ. Chướng ngại vật như đụn cát, hồ nước được sắp đặt vừa khéo léo vừa phong phú để các golf thủ có thể thực hiện nhiều thử thách thú vị.

Đọc thêm

Cập nhật: 17:52 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản