Sân Golf Đà Lạt Palace: Sân Golf Lâu Đời Nhất Của Việt Nam

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Một kiến trúc sư người Pháp đã thiết kế lên sân golf Đà Lạt Palace. Về sau, Vua Bảo Đại đã sử dụng để chơi golf nên Palace golf có cơ hội hòa nhịp vào các sự kiện chính trị theo lịch sử của đất nước.

Tổng quan về sân golf Đà Lạt Palace

Sân golf Đà Lạt Palace đã có hơn 80 năm lịch sử hình và phát triển. Sau khi được nâng cấp, nó đã trở thành một trong những sân golf hàng đầu của Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung.

Vị trí địa lý của sân golf Dalat Palace

Đà Lạt Palace golf có vị trí nằm ở đường Phù Đổng Thiên Vương, TP.Đà Lạt của tỉnh Lâm Đồng. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nằm tại trung tâm TP.Đà Lạt, kế bên Hồ Xuân Hương.

Nó cách sân bay Liên Khương 20km và cách trung tâm thành phố khoảng 28km. Phương tiện vận tại chủ yếu của khu vực này là xe hợp đồng đón tiễn, taxi, xe buýt sân bay…

Sân golf Đà Lạt Palace có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam
Sân golf Đà Lạt Palace có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam

Ban đầu, sân chỉ có 6 hố và chủ yếu phục vụ cho nhu cầu của triều đình (dành cho vua Bảo Đại và các hoạt động đối ngoại). Năm 1945, triều Nguyễn lụi tàn nên sân golf bị bỏ hoang. Tuy nhiên, ngay sau đó nó đã được đầu tư và cải thiện. Sau một thời gian tạm ngừng do chiến tranh, đến năm 1994 sân được xây dựng lại và tiếp tục giữ vững vị thế trong cả nước.

Trải nghiệm thú vị

Sân Palace có thiết kế tiêu chuẩn 18 hố golf theo đúng tiêu chuẩn quốc tế với Par 72 cho một vòng và chiều dài 7009 yard. Những thử thách tự nhiên được tạo ra theo địa hình của nhiều quả đồi trập trùng. Ngoài ra, cánh rừng thông cổ thụ bạt ngàn cũng tạo nên một sức hút kỳ lại đối với các golf thủ.

Nhà thiết kế đã sử dụng loại cỏ Bentgrass chuyên dành cho sân golf tốt nhất của Mỹ để tạo nên đường dẫn bóng, khu vực tập bóng, điểm phát bóng hay đường đẩy bóng. Nó là loại cỏ mềm, có độ mịn cao, giúp tạo ra đường bóng đi vừa chuẩn xác vừa nhanh gọn.

Đọc thêm

Ở đây sử dụng có Bentgrass có độ mịn cao và mềm mượt
Ở đây sử dụng có Bentgrass có độ mịn cao và mềm mượt

Địa hình của sân cũng được thiết kế chuyên nghiệp men theo các quả đồi của Đà Lạt . Đồng thời còn được điểm xuyết với những cây thông cổ thụ để tạo nên thử thách vừa thú vị vừa khó khăn cho người chơi.

Đồi Cù cũng giống như lá phổi xanh của Tp. Đà Lạt, vì vậy sân golf luôn có sức hút mãnh liệt đối với du khách tham quan. Một không gian xanh mướt trải dài cùng hàng thông vươn minh trong nắng sớm với gió mát hiu hiu từ Hồ Xuân Hương sẽ đánh thức tâm hồn của nhiều du khách.

Tiện ích sang trọng của sân golf Đà Lạt Palace

Sân golf Palace có quang cảnh tuyệt đẹp nhìn ra Hồ Xuân Hương, tạo nên sự thoải mái với một không gian thiên nhiên đầy thơ mộng. Xung quanh khu du lịch này là khung cảnh núi non hùng vĩ với khí hậu mát mẻ quanh năm. Quanh khu vực còn được trang bị đầy đủ mọi không gian, từ nơi mua hàng cho tới phòng thay đồ và nhà hàng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu, khu tổ hợp thể thao – du lịch còn sở hữu nhiều dịch vụ tiện ích. Có thể kể đến như quầy proshop, nhà hàng, nhà câu lạc bộ, suối nước nóng, chuỗi danh lam thắng cảnh nổi tiếng, sảnh Master Lounge Hệ thống nhà hàng… Nhà Câu Lạc Bộ là một nét chấm phá cho toàn cảnh sân golf.

Không chỉ mang quang cảnh xinh đẹp, sân golf còn có nhiều tiện ích sang trọng
Không chỉ mang quang cảnh xinh đẹp, sân golf còn có nhiều tiện ích sang trọng

Mỗi năm, Dalat Palace Golf thu hút hàng nghìn lượt tham quan của golf thủ ở cả trong và ngoài nước. Thêm vào đó, nó còn nhận đạt được nhiều giải thưởng danh giá như:

  • Tạp chí Asia Golf Monthly bình chọn là sân golf tốt thứ 10 châu Á vào năm 2006 và là sân golf tốt nhất Việt Nam vào năm 2007, 2008, 2009, 2010, 2011.
  • Tạp chí Vietnam Golf bình chọn là sân golf đẹp nhất Việt Nam vào năm 2007, 2009 và là sân mang tới nhiều trải nghiệm golf nhất vào năm 2010 – 2011.
  • Golf Digest (USA) bình chọn là sân golf tốt nhất Việt Nam năm 2004 – 2008.
  • Tạp chí golf Việt Nam đánh giá là sân golf có quang cảnh đẹp nhất Việt Nam vào năm 2015.

Bảng giá dịch vụ của sân golf Đà Lạt Palace

Bảng giá sân golf Đà Lạt Palace bao gồm các loại phí như: phí caddie, phí xe điện, gậy golf, giày golf, sân tập. Thông tin giá dịch vụ cụ thể như sau:

  • Thứ 2 – Thứ 5: 1.500.000 VNĐ ~ 3.720.000 VNĐ.
  • Thứ 6 – Chủ nhật: 1.600.000 VNĐ ~ 4.000.000 VNĐ.
  • Lễ, tết hoặc sự kiện: 1.750.000 VNĐ ~ 4.250.000 VNĐ.
  • Xe điện, buddy car: 550.000 VNĐ ~ 1.100.000 VNĐ.
  • Phí gậy golf: 850.000 VNĐ dành cho loại chung.
  • Giày golf: 250.000 VNĐ nếu thuê cả ngày.
  • Thuê dù cả ngày: 110.000 VNĐ.
  • Sân tập 110.000 VNĐ cho 50 bóng. Nếu bạn thuê theo tháng sẽ được cấp 150 bóng/ ngày với giá 3.300.000 VNĐ.
Phí dịch vụ của sân golf phù hợp với những người có thu nhập khá trở lên
Phí dịch vụ của sân golf phù hợp với những người có thu nhập khá trở lên

Lưu ý, bảng giá của sân golf có thể thay đổi bất ngờ dựa trên điều kiện về khí hậu hoặc ngoại nhân. Do đó, không chỉ tham khảo thông tin trên mạng, người chơi hãy chủ động liên hệ với ban quản lý sân để được cung cấp chi phí chính xác.

Nếu đã đặt chân đến Đà Lạt, bạn nên ít nhất một lần tới thăm quan và tập luyện tại sân golf Đà Lạt Palace. Bởi lẽ, địa điểm này không chỉ có lợi ích về kinh tế mà nó còn có giá trị to lớn về mặt văn hóa, lịch sử.

Nên tìm hiểu

Cập nhật: 17:52 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản