Sân Golf Hoiana Sang Trọng, Đẳng Cấp Tại Khu Vực Miền Trung

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Sở hữu những ưu điểm vượt trội cả về điều kiện tự nhiên lẫn thiết kế, sân golf Hoiana là một tuyệt tác đẳng cấp 5 sao tại miền Trung nước ta. Đây hiện cũng là sân golf đạt tiêu chuẩn Championship tại Việt Nam, đủ điều kiện để tổ chức các giải đấu golf quy mô. Sở hữu những lợi thế về mặt địa hình và thiết kế đã mang về cho sân golf này không ít giải thưởng danh giá dù chỉ mới đi vào hoạt động.

Sân golf Hoiana tiêu chuẩn 5 sao đẹp nhất Việt Nam

Được ví như “Bản giao hưởng golf”, sân golf Hoiana là sân golf 5 sao đẹp nhất nước ta, đồng thời còn là sân golf chuẩn Championship đầu tiên tại Việt Nam. Sân golf tiêu chuẩn Championship là sân golf chuyên tổ chức các giải đấu có quy mô lớn. Sân golf 18 lỗ dài 1007 yards với 71 gậy tiêu chuẩn này nằm ở khu vực ven bờ biển Cửa Đại (Quảng Nam), cách phố cổ Hội An chỉ khoảng 8km về phía Nam.

Sở hữu địa hình hoang sơ tự nhiên, sân golf Hoiana được ví như một kiệt tác giữa khung cảnh cồn cát hùng vĩ của miền Trung nước ta. Với thiết kế độc đáo, ẩn chứa nhiều thử thách đa dạng, sân golf này hứa hẹn sẽ mang đến cho golfer những trải nghiệm trên cả tuyệt vời với môn thể thao quý tộc.

Với những ưu điểm vượt trội cả về điều kiện tự nhiên lẫn thiết kế, nên dù mới đi vào hoạt động không lâu, sân golf Hoiana đã “gặt hái” được nhiều giải thưởng danh giá. Một số giải thưởng mà sân golf này từng được vinh danh có thể kể đến như:

  • Sân golf mới tốt nhất thế giới vào năm 2020.
  • Tòa nhà câu lạc bộ tốt nhất thế giới năm 2020.
  • Sân golf tốt nhất tại Việt Nam năm 2020.
  • Top 10 sân golf hàng đầu Việt Nam năm 2020 do tạp chí Golf Digest bình chọn
Sân golf này từng đạt nhiều giải thưởng danh giá
Sân golf này từng đạt nhiều giải thưởng danh giá

Sân golf Hoiana – Sự hòa hợp giữa thiên nhiên và thiết kế độc đáo

Sân golf Hoiana gồm 18 lỗ golf trải dài trên diện tích 985.000 m2, nằm dọc theo bờ biển với quang cảnh đa dạng cả biển và đồi. Người đứng sau thiết kế của sân golf này là Robert Trent Jones Jr – một nhà thiết kế sân golf tài ba, được mệnh danh là “cha đẻ” của những sân golf thân thiện với môi trường. Các tác phẩm sân golf do ông thiết kế đến nay đều là những địa điểm tổ chức các giải đấu lớn của Mỹ như Chambers Bay (Giải US Open 205); Cordevalle (giải US Women Open 2016).

Dưới bàn tay của Robert Trent Jones Jr, kiệt tác Hoiana Shores Golf Club hiện lên với những nét đặc sắc riêng. Thấm nhuần tư tưởng của nhà thiết kế tài ba này, thiết kế của sân golf Hoiana có sự hòa hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên và các công trình nhân tạo, gìn giữ trọn vẹn sự nguyên thủy mà thiên nhiên miền Trung ban tặng cho sân golf này.

Thiết kế sân sử dụng nhiều yếu tố địa hình khác nhau để mang đến những thách thức thú vị cho người chơi. Các lỗ golf của Hoiana Shores Golf Club được đặc trưng bởi những cồn cát trắng. Dù không có quá nhiều bẫy nước hay bụi cây, nhưng sân golf Hoiana vẫn không hề dễ nhằn với các bẫy cát được sắp xếp khéo léo ở 2 bên, hay thậm chí là cắt ngang fairway. Nếu không cẩn thận, golfer rất dễ bị tăng điểm tại các bẫy cát này.

Hoiana Shores Golf Club là một tác phẩm của nhà thiết kế Robert Trent Jones Jr
Hoiana Shores Golf Club là một tác phẩm của nhà thiết kế Robert Trent Jones Jr

Bên cạnh đó, khi đến chơi golf tại sân Hoiana, golfer còn có cơ hội thu vào tầm mắt khung cảnh hùng vĩ, bao la của biển Đông và Cù Lao Chàm. Đặc biệt, tại những lỗ golf dài như par 4 hay par 5, golfer có thể thả chậm tốc độ chơi và swing hết sức trên đường fairway rộng lớn, hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ngoài cảnh quan tự nhiên, khí hậu cũng là một điểm cộng của sân golf Hoiana. Sân golf này có thời tiết nắng ấm nhưng không hề gay gắt. Bên cạnh đó, nằm ở ven biển nên nơi đây luôn có gió cực kỳ thoáng mát, cùng bầu không khí trong lành mang theo vị mặn của biển. Càng về chiều và tối, gió trên sân càng mát mẻ hơn.

Thay vì cắm cờ đánh dấu lỗ golf, tại đây lại sử dụng những cột đèn lồng đỏ, đây là một điểm nhấn vô cùng ấn tượng của sân golf Hoiana. Bên cạnh đó, mỗi lỗ golf cũng được đặt những cái tên riêng rất “kêu” như ClockTower, Làng Chài, Đèn Lồng, Tổ én,…. Sự đặc biệt tới từng chi tiết nhỏ như thế của sân golf Hoiana đã thu hút không ít golfer tới với nơi đây để khám phá.

Các lồng đèn thay cho cờ được cắm khắp sân
Các lồng đèn thay cho cờ được cắm khắp sân

Khám phá dịch vụ, tiện ích đẳng cấp tại sân golf Hoiana

Để được công nhận là sân golf đẳng cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao, ngoài sân cảnh quan đẹp mắt, thiết kế độc đáo, sân golf Hoiana còn sở hữu hệ thống tiện ích cao cấp với nhiều loại hình đa dạng. Các tiện ích dịch vụ của sân golf này hứa hẹn sẽ mang đến cho golfer trải nghiệm thể thao, nghỉ dưỡng khó quên.

Clubhouse từng đạt giải thưởng “Tòa nhà câu lạc bộ tốt nhất thế giới năm 2020”

Tòa nhà câu lạc bộ rộng 6000m2 là công trình kết nối sân golf Hoiana với bờ biển trải dài. Với kiến trúc mang đậm nét đẹp của thời kỳ đầu thế kỷ 20, công trình này được thiết kế khéo léo và tinh tế đến từng chi tiết, mang đến cho golfer ấn tượng khó phai.

Đặc biệt, đứng từ Clubhouse, golfer còn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh sân golf và cảnh biển. Vì thế, đây là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn trên sân golf.

Tòa nhà câu lạc bộ với thiết kế đẳng cấp
Tòa nhà câu lạc bộ với thiết kế đẳng cấp

Khu vực lockers sang trọng

Khu vực locker nằm bên trong tòa nhà câu lạc bộ cũng sở hữu kiến trúc độc đáo với hệ thống tủ đựng đồ rộng rãi, mang đến một không gian đẳng cấp và tiện nghi. Đặc biệt, tại đây chia thành 2 khu vực lockers nam – nữ với lối kiến trúc khác biệt, phù hợp với thị hiếu của golfer.

Nếu phòng locker nam với 160 tủ được thiết kế kiểu kiến trúc thuộc địa, thì phòng locker nữ lại có kiến trúc tinh tế, thanh tao với 60 tủ khóa. Khu vực locker hứa hẹn sẽ mang đến cho golfer cảm giác thoải mái sau mỗi trận golf.

Học viện golf chuyên nghiệp

Học viện golf tại sân golf Hoiana có cả khu vực tập trong nhà và sân tập ngoài trời, với 26 làn đánh cùng bẫy cát và khu đánh bóng cao. Khi đăng ký đào tạo tại học viện này, golfer sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, có khả năng thiết kế chương trình tập luyện phù hợp với kỹ năng và nhu cầu của từng học viên.

Huấn luyện viên chuyên nghiệp
Huấn luyện viên chuyên nghiệp

Nhà hàng và quán cà phê sang trọng

Khi đến với Hoiana Shores Golf Club, golfer sẽ có cơ hội trải nghiệm không gian ẩm thực đặc sắc tại hệ thống nhà hàng và quán cà phê đẳng cấp. Đặc biệt, tại đây có nhà hàng 1552 Bistro với nội thất tinh tế, đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp và menu đa dạng các món ăn từ thuần Việt đến món u Á, hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Đặc biệt, nằm ngay tại khu vực sảnh đón, Shores Cafe của sân golf Hoiana là nơi golfer có thể thư giãn bên tách cà phê đậm vị cùng những món bánh mì tươi thơm lừng mỗi sáng. Sau mỗi trận golf, golfer cũng có thể ghé qua đây để thư giãn với một ly bia tươi mát lạnh.

Sảnh tiệc Ballroom quy mô lớn

Với diện tích khoảng 405 m2, Ballroom của sân golf Hoiana có sức chứa lên tới 320 khách. Ballroom được thiết kế sang trọng, được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tiện nghi, đáp ứng mọi nhu cầu từ tổ chức sự kiện, hội nghị,…

Ballroom với sức chứa hơn 300 khách
Ballroom với sức chứa hơn 300 khách

Cửa hàng proshop cao cấp

Đây sẽ là nơi golfer có thể tìm kiếm những dụng cụ, phụ kiện cần thiết cho cuộc chơi. Cửa hàng dụng cụ tại sân golf Hoiana Shores không chỉ có không gian sang trọng, mà còn cung cấp các sản phẩm đến từ các thương hiệu danh tiếng thế giới với chất lượng tiêu chuẩn và mức giá phải chăng.

Khách sạn và khu lưu trú

Với những golfer có nhu cầu nghỉ dưỡng, lưu trú, 2 khách sạn của Hoiana Shores Golf Club sẽ là lựa chọn hoàn hảo với kiến trúc hiện đại và tầm views hướng biển, mang đến khoảng thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn nhất cho golfer. Đặc biệt, Hoiana Hotel & Suites luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của golfer với chất lượng phòng nghỉ và chất lượng phục vụ đẳng cấp.

Sân golf Hoiana được ví như “Bản giao hưởng golf”
Sân golf Hoiana được ví như “Bản giao hưởng golf”

Bảng giá dịch vụ tại sân golf Hoiana

Bảng giá dịch vụ tại sân golf Hoiana có sự chênh lệch dựa trên đối tượng người chơi và thời gian chơi. Đặc biệt, sân golf cũng thường xuyên thay đổi bảng giá tùy theo từng thời điểm và chính sách. Theo cập nhật mới nhất của Golf Group Academy, giá dịch vụ tại sân đang được niêm yết như sau:

  • Ngày thường: Từ 1.800.000/người
  • Cuối tuần và ngày lễ: Từ 2.000.000 VNĐ/người

Đặc biệt, nếu là khách nước ngoài không có thẻ cư trú, phí chơi golf sẽ được tính là 2.400.000 VNĐ/người cho ngày thường và 2.800.000/người cho cuối tuần và ngày lễ. Mức giá trên đã bao gồm phí sân, phí caddy, ½ buggy.

Sân golf Hoiana được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ
Sân golf Hoiana được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên ấn tượng, thiết kế độc đáo cùng tiện ích dịch vụ đẳng cấp, sân golf Hoiana không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao, mà còn nhận được không ít đánh giá tích cực từ phía golfer. Trên chuyên trang Tripadvisor, một người dùng có tên Mr.Mamba đã dành rất nhiều lời “có cánh” cho sân golf này.

“Tôi chưa bao giờ kỳ vọng sẽ gặp được sân golf links đúng chuẩn ở khu vực Đông Nam Á, nhưng cuối cùng tôi cũng tìm được rồi. Những cồn cát cao, đường fairway và green rộng tít tắp của sân golf Hoiana chính là đặc trưng không thể trộn lẫn của một sân golf links. Tôi rất ấn tượng với thiết kế các tee box được nối liền với fairway mà không có bất kỳ ranh giới rõ rệt nào. Đặc biệt, những cơn gió Tây thổi từ biển vào sẽ là thách thức rất lớn với golfer trong việc kiểm soát đường bóng. Nói chung đây là điểm đến tuyệt vời dành cho golfer.”

Sân nhận được đánh giá cao từ golfer
Sân nhận được đánh giá cao từ golfer

Sân golf Hoiana hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành điểm đến thể thao quốc tế. Người hâm mộ golf tại Việt Nam hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào việc những giải đấu quy mô, tầm cỡ sẽ được tổ chức tại sân golf này vào một ngày không xa. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sân golf Hoiana, golfer vui lòng để lại bình luận bên dưới để được GolfGroup Acacemy giải đáp nhanh chóng nhất.

Xem thêm

Cập nhật: 17:47 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản