Dạy Golf Trên Truyền Hình: Những Bài Học Cơ Bản Cho Người Mới

Hiện nay, việc tiếp cận với golf đã không còn khó khăn như thời kỳ trước. Với những người bận rộn, không có nhiều thời gian ra sân thì việc theo dõi những buổi giảng dạy golf trên truyền hình là điều cần thiết. Để hiểu hơn về lợi ích của phương pháp học này cũng như nội dung của một số bài học căn bản, bạn có thể theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây!

Tổng quan về dạy golf trên truyền hình

Dạy golf trên truyền hình là phương thức dạy chơi bộ môn golf chuyên nghiệp trực tuyến. golfer có thể tự học những kiến thức thông qua các bài học các phương tiện như tivi, máy tính, điện thoại tại nhà mà không phải di chuyển xa. Có thể nói rằng đây là một phương pháp dạy học golf 4.0 rất tiện lợi, bổ ích và được nhiều người hưởng ứng.

Vậy dạy golf truyền hình bao gồm những gì? Tại đây, người chơi sẽ được chia sẻ mọi vấn đề liên quan đến golf theo các số phát sóng. Ví dụ trong bài dạy số 1 giảng viên sẽ giới thiệu về sân golf, cách tập chơi golf hiệu quả. Các số dạy golf trên truyền hình tiếp theo sẽ hướng dẫn golfer khởi động, cầm gậy golf cùng nhiều kỹ thuật golf cơ bản như đánh xa, putting, swing,…

Ưu, nhược điểm của dạy golf trên truyền hình

Cũng như nhiều phương pháp giảng dạy khác, dạy golf trên truyền hình cũng có những ưu điểm và một số hạn chế nhất định.

Ưu điểm

Không phải nghiễm nhiên mà việc học golf trên truyền hình lại được nhiều người quan tâm, đón nhận đến vậy. Ưu điểm của phương pháp dạy học này bao gồm:

  • Cho phép người chơi học golf mọi lúc mọi nơi chẳng hạn như tại nhà, tại công ty hay thậm chí trên xe.
  • Học golf trên truyền hình tiết kiệm khá nhiều thời gian và chi phí.
  • Người chơi có thể tiếp thu, đầy đủ các kiến thức về golf cơ bản một cách miễn phí.
  • Học chơi golf từ cơ bản đến nâng cao theo các số truyền hình.
  • Học golf trên truyền hình tại nhà cùng các chuyên gia, các HLV chuyên nghiệp
  • Golfer có cơ hội xem các bài giảng cùng nhiều mẹo chơi golf từ cộng đồng golf.
  • Có thể tương tác cùng các giảng viên hay bạn học bằng cách comment đặt câu hỏi.
Sân golf có nhiều dịch vụ tiện ích đáp ứng nhu cầu của các golf thủ
Sân golf có nhiều dịch vụ tiện ích đáp ứng nhu cầu của các golf thủ

Nhược điểm

Phương pháp học golf trên truyền hình có tồn tại một số nhược điểm có thể kể tới như:

  • Người học golf không có cơ hội được ra sân chơi golf để trải nghiệm thực tế. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của dạy golf trên truyền hình so với học tại các học viện, trung tâm hoặc thầy dạy golf.
  • Sẽ không có người hỗ trợ điều chỉnh động tác, kỹ thuật trong trường hợp bạn luyện tập sai.
  • Bạn rất dễ gặp phải chấn thương nếu luyện tập sai động tác khi học chơi golf trên truyền hình.
  • Nhìn chung việc người chơi lựa chọn học golf trên truyền hình cũng là một trong những giải pháp tốt. Tuy nhiên hãy đặc biệt lưu ý về những nhược điểm vừa kể trên để tránh gặp phải, nhất là chấn thương.

Xem dạy golf trên truyền hình ở đâu?

Người chơi có thể dễ dàng xem dạy golf trên truyền hình thông qua các kênh sau:

  • Xem trên Tivi

Truyền hình cáp Việt Nam trong những năm gần đây đã bắt đầu phát sóng kênh golf chuyên biệt với tên gọi “Kênh thể thao golf HD”. Đây là một trong những kênh thuộc hệ thống truyền hình MyTV dành riêng cho các khán giả yêu thích bộ môn thể thao quý tộc -Golf.

“Kênh thể thao golf HD” không chỉ phát sóng trực tiếp về các giải đấu golf mà còn có sản xuất rất nhiều chương trình dạy golf trên truyền hình. Ngoài ra kênh này hiện cũng đang khai thác thêm nhiều thông tin đa chiều hơn về bộ môn Golf. Chính vì vậy, bạn có thể lựa chọn kênh tivi để theo dõi cũng như học golf tại nhà.

  • Xem trên Youtube

Việc học golf trên truyền hình thông qua kênh youtube là lựa chọn của hầu hết golfer bởi sự tiện lợi. Hiện nay có khá nhiều huấn luyện viên tự mở kênh golf của riêng mình trên youtube.

 

Bạn chỉ cần gõ từ khóa “Học golf trên truyền hình” hoặc “học golf trực tuyến” để tìm kiếm các bài học golf đúng như mong muốn của bản thân. Tuy nhiên, việc xem theo thứ tự các bài học có đánh số 1,2,3,… là điều cần thiết để đảm bảo rằng bạn đã có một lộ trình học chơi golf trên truyền hình đầy đủ và đúng đắn.

  • Xem trên website

Ngoài 2 lựa chọn dạy golf truyền hình trên, người chơi cũng có thể học qua website. Trên thực tế, hiện nay đã có rất nhiều trang web cung cấp đầy đủ các bài học golf online đồng thời phát lại các bài học đó trên truyền hình. Tương tự như youtube, bạn chỉ cần tìm kiếm thông tin theo từ khóa liên quan và lựa chọn một website uy tín là được.

Tìm hiểu thêm:

Những bài học dạy golf trên truyền hình căn bản

Trên mạng hiện nay có vô vàn các bài học dạy golf trên truyền hình. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn phải học những kiến thức căn bản trước từ những kênh uy tín.

Học chơi golf bài 1: Khởi động để tránh chấn thương

Khi swing golf, đặc biệt là swing với cú driver thì đòi hỏi người chơi phải có lực tác động lớn Do đó nếu không khởi động đủ thời gian và đúng kỹ thuật, thì tất yếu, các golfer sẽ dễ dàng gặp phải chấn thương, đặc biệt là tại vùng hông và vùng vai. Theo khảo sát thì đây là hai bộ phận chịu tác động mạnh nhất trong cú Back Swing cũng như Down Swing.

Vậy làm thế nào để giảm thiểu những chấn thương không đáng có? Những thông tin trong bài học dưới đây của HLV Linh Vũ – PGA Thái Lan sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn:

Học chơi golf bài 2: Đánh một hố Golf thế nào cho người mới chơi P1

Chắc chắn khi tiếp cận với bộ môn golf, golfer mới sẽ cần nắm những thông tin cơ bản về 1 hố golf. Cụ thể ký hiệu trên sân golf, khoảng cách các khu vực, các thuật ngữ về golf ứng với từng vị trí trên sân.

Việc nắm vững những kiến thức này sẽ giúp người chơi cải thiện thành tích và tự tin trong các giải đấu. Trong bài học thứ 2, HLV Linh Vũ sẽ giới thiệu cho bạn thiết kế của 1 lỗ golf, đặc điểm của tee, fairway, bẫy và khu vực green

Học chơi golf bài 3: Đánh một hố golf thế nào cho người mới chơi P2

Với những người mới tiếp cận với bộ môn thể thao quý tộc thì một hố golf là điều hoàn toàn xa lạ. Khá nhiều người sẽ đặt ra loại câu câu hỏi như: Phát bóng từ đâu, phát bóng bằng cách nào, đánh cú second shot ra sao hay putt golf ở đâu? Tất cả những điều này sẽ được giải đáp trong bài học dưới đây:

Học chơi golf bài 4: Đánh một hố Golf thế nào cho người mới chơi P3

Trong bài học này, HLV Linh Vũ sẽ tiếp tục hướng dẫn người chơi kỹ năng đánh một hố golf đúng kỹ thuật và hiệu quả. Ngoài ra, một số lưu ý hữu ích sẽ được anh nhấn mạnh vào cuối video.

Học chơi golf bài 5: Kỹ thuật Chipping cho người mới chơi Golf P1

Với những người chơi mới, ngoài việc chú ý tới những cú phát bóng (Long game) thì Short game ( bao gồm Pitch Shot, Chip shot, Putt) cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nếu thực hiện tốt, chúng sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể thành tích trên sân.

Tuy nhiên kỹ thuật Short Game lại đòi hỏi người chơi phải dành ra nhiều thời gian luyện tập cũng như thực hành để có kỹ thuật đúng và hiệu quả cao. Trong video dưới đây, HLV Linh Vũ sẽ chia sẻ những yêu cầu cơ bản về cách dùng gậy, tư thế setup để bạn có những có kỹ năng Short Game tốt hơn.

Học chơi golf bài 6: Kỹ thuật pitching cho người mới chơi Golf P2

Những nội dung trong bài học 6 sẽ tiếp tục xoay quanh những thông tin về kỹ năng Short Game, nhất là cú pitching cho người mới chơi. Có thể nói, đây là kỹ thuật tương đối quan trọng và có độ khó cao trong môn thể thao golf, kể cả những golfer lâu năm cũng vẫn chưa thể thực hiện đúng.

Lưu ý khi học dạy đánh golf trên truyền hình

Để việc học chơi golf trên truyền hình đạt hiệu quả cao, bạn nên lưu ý thêm một số điều quan trọng sau:

  • Dạy golf trên truyền hình khá tiện lợi nhưng lại thiếu tính thực tế. Chính vì vậy, chắc chắn hiệu quả của nó sẽ không được như khi bạn trực tiếp luyện tập trên sân.
  • Không phụ thuộc hoàn toàn vào các bài dạy chơi golf trên truyền hình, hãy linh hoạt hơn trong cách chơi của mình nếu thấy hiệu quả.
  • Lựa chọn kênh dạy chơi golf trên truyền hình uy tín, có giáo viên nổi tiếng, nhiều kinh nghiệm giảng dạy.
  • Nếu không thành thạo tiếng anh, tốt nhất bạn chỉ nên xem kênh giảng dạy của những huấn luyện viên người Việt.
  • Chỉ học golf trên truyền hình khi bạn đã hiểu hết các thuật ngữ có trong bộ môn golf.
  • Bạn nên xem dạy golf trên truyền hình theo đúng thứ tự từ bài số 1 cho đến các số lớn hơn. Có như vậy mới có thể hiểu và nắm được các kiến thức về golf đầy đủ và chuyên nghiệp nhất.

Vừa rồi là những thông tin liên quan đến chủ đề dạy golf trên truyền hình. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn, nhất là những golfer mới gia nhập bộ môn thể thao quý tộc này.

Đọc ngay:

Cập nhật: 17:37 - 18/12/2023

Bình luận (26)

  1. Minh Khoa says: Trả lời

    Muốn xem kênh Golf Channel thì xem ở đâu vậy mấy bác, công việc em cũng rỗi time nhiều nên muốn xem thêm nhưng kiếm mãi ở VN ko thấy nhà đài nào phát. K+ thì phát vài giải bên PGA thôi mà em cũng ko thích lắm

  2. Ngọc Mai says: Trả lời

    Em cũng học bên học viện GolfGroup đấy nhưng mới thôi, thấy chị em trong CLB GolfQueen của học viện rồi mà chưa làm quen được hết mấy bữa sau có dịp chị em mình lên sân chị dạy em với nhé. Em đang học thầy Trung bên học viện, tập theo giáo trình của Hàn Quốc thấy bài bản chuyên nghiệp vào buổi đầu lên được dáng luôn có ảnh về để khoẻ. Thêm cả trước thấy cũng làm bên Fitness nữa nên có nhiều bài bổ trợ cho e thấy ok dễ để làm quen lúc mới tập chị ạ

    1. Minh Thanh says: Trả lời

      Thầy Trung mình biêt rồi thinh thoảng qua bên học viện tập thêm cũng nhờ thầy Trung bổ trợ kỹ năng thêm cho cũng rất nhiệt tình nên sau chị cũng nhờ thầy Tư vấn gậy. Cũng thử gậy trên phòng 3D ra thông số đánh thấy vừa tay hẳn, mới chơi mình có gậy riêng tập nhanh lên tay lắm

  3. Minh Thanh says: Trả lời

    Bữa ngày xưa tôi thấy có HLV Đồng Thị Nhật dạy Golf trên truyên hình, sau đi học Golf tìm hiểu mấy bên học viện Golf. Thì có bên GolfGroup Academy tư vấn và có lựa chọn HLV thì có HLV Nhât luôn nên tôi thấy cũng tin tưởng đăng ký học. Qua bên học viện rồi mới thấy bên này được cái nhiêt tình và thoải mái vs học viên nhất là khoản di chuyển thoải mái ở các sân tập và Chọn lựa gậy để mưa để thử vì có sẵn Showroom luôn. Tôi thấy ban tôi học bên khác không được chọn gây cả lúc mua cũng chả có thử gì chỉ nghe theo HLV thôi chơi 1 thời gian sau không vừa lại phải đổi mất công ra. Cũng là một điểm lưu ý khi các bạn tìm chỗ học cơ bản sau này

  4. HLV Vũ Trung says: Trả lời

    Cảm ơn anh Hoan đã tin tưởng và đồng hành cùng học viện ạ. Anh chị đang có các quan tâm về khoá học hay thông tin về Golf có thể gọi em hỗ trợ hoặc kham khảo qua link: https://golfgroup.com.vn/hoc-danh-golf-9688.html

  5. Hữu Hoan says: Trả lời

    Nói chung là với tôi Golf là một môn học hoài không hết tôi chơi 3 năm rồi càng chơi vẫn càng thấy mới. Tôi cũng học Golf của một vài thầy rồi cả người việt và nước ngoài. Học và khảm khảo trên Tv Youtube và các Golfer chuyên nghiệp. Nhưng gì cũng vậy xem nhiều học nhiều phải biết chắt lọc và rồi tập luyện để thành kỹ năng của mình. Nhưng khuyên các anh chị em mới chơi thì bên Học bài bản các HLV chính thống ở các học viện lớn để đảo bảo có cản bản. Sau đó thì khi mình học thêm nghiên cứu mới tốt được chứ không thành tật xấu rồi sau này hỏng hết. Tôi học 1 khoá nâng cao của HLV Hàn bên GGA thấy chất lượng bên này tốt và giáo trính ổn , nên ace mới học có thể qua đây kham khảo cần thì gọi bạn Trung bên học viên tư vấn cho: 0862954866

  6. TIẾN HERMES says: Trả lời

    @LÂN TPKD EMERS: thế các bác có địa chỉ học viện nào mà uy tín và chất lượng không, chia sẻ cho tôi nhé, tôi chưa có kinh nghiệm nhiều trong môn golf này

    1. THỌ GĐ SSI says: Trả lời

      vậy bác tham khảo bên GolfGroup Academy nhé, nắm trong top những học viện hàng đầu Việt Nam đấy bác ạ, đội ngũ HLV chất lượng và kinh nghiệm lắm
      https://doisongdoanhnhan.com/top-3-hoc-vien-golf-dang-cap-nhat/

  7. TUẤN GĐBH CLICKBUY says: Trả lời

    @VŨ HÙNG: ôi thôi, không phải đón, anh đến nhiều rồi chứ có phải mới đâu, mà bên em vẫn ở địa chỉ cũ đấy nhỉ ? Lâu không qua, lại sợ bên em đổi địa chỉ mất

    1. VŨ HÙNG says: Trả lời

      Dạ bên em vẫn ở địa chỉ cũ đó ạ, 30 Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy anh nha, em hẹn gặp lại anh chị vào ngày gần nhất ạ

  8. MẠNH GĐKD SJC says: Trả lời

    Tôi đang muốn cho con đi học golf, nhưng chưa tìm được địa chỉ nào, thấy có bên GGA cũng ở trong top các học viện, bác nào đã cho con học bên này chưa, chia sẻ chút trải nghiệm cho tôi với

    1. BÌNH PIGUET says: Trả lời

      tôi vừa cho con học bên đó xong 1 khóa học trẻ em cơ bản, cháu thích thú lắm, rất hào hứng đợi đến ngày đi học, tôi thấy HLV rất tận tình, và đặc biệt với trẻ nhỏ cần sự kiên nhẫn thì các HLV ở đây tôi thấy chu đáo lắm, nên cho con đi học bác nhé
      https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/khoa-hoc-danh-cho-tre-em

      1. MẠNH GĐKD SJC says: Trả lời

        Vậy hả bác, thế thì tôi yên tâm rồi, vì cho con học nên tôi cũng phải tìm hiểu kĩ lượng một chút, được bác chia sẻ thế này thì tin tưởng quá rồi

        1. BÌNH PIGUET says: Trả lời

          đúng rồi, cho con mình học thì cứ phải chất lượng và các cháu thích thú đi học là mừng rồi bác ạ

          1. MẠNH GĐKD SJC says:

            tôi cảm ơn bác nhiều nhé

  9. TÙNG MASERATI says: Trả lời

    hôm trước có ghé qua bên thế giới gậy cũ để mua 1 bộ gậy cũ, ban đầu thì tôi vẫn phân vân lắm, nhưng vẫn quyết định mua, mua về lên sân nhiều anh bạn khen tấm tắc bộ gậy cũ mà nhìn vẫn gần như mới, chất lượng gậy thì tốt, giá cả lại quá hợp lý. Đây là một địa chỉ uy tín cho các bác nào muốn tìm gậy cũ mà đảm bảo nhé
    http://thegioigaycu.com/

  10. VŨ HÙNG says: Trả lời

    Em chào anh/chị ạ! Em là Vũ Hùng – Chuyên viên chăm sóc khách hàng Cao Cấp của tập đoàn GolfGroup anh/chị có nhu cầu về các khóa học golf thì liên hệ em nhé! 0862 454 866 – Đây là SĐT của em ạ!
    https://golfgroup.com.vn/ceo-vuot-duong-xa-chi-de-den-golfgroup-academy-hoc-choi-golf-10912.html

    1. TUẤN GĐBH CLICKBUY says: Trả lời

      chào Hùng, đợt vừa rồi anh bận quá, không ghé qua được nhiều, giờ lại đang cần em tư vấn khóa học cho chị nhà anh đây, bà xã anh cũng đang muốn chơi golf, hai vợ chồng cùng chơi cho vui

      1. VŨ HÙNG says: Trả lời

        Dạ em chào anh Tuấn ạ, đúng là lâu lắm mới thấy anh ạ, chị cũng đang muốn học hả anh, vậy để em gửi cho anh chi tiết về khóa học golf Queen bên em ạ, khóa dành riêng cho các chị em phụ nữ đó ạ
        https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-queen

        1. TUẤN GĐBH CLICKBUY says: Trả lời

          vậy tốt quá em, em cứ đăng ký cho chị khóa học phù hợp nhất nhé, rồi báo cho anh lịch học cụ thể, anh sắp xếp đưa chị qua bên học viện

          1. VŨ HÙNG says:

            Dạ vâng ạ, em cảm ơn gia đình anh chị rất nhiều vì đã tin tưởng và ủng hộ học viện GGA ạ, anh qua lúc nào anh cứ gọi em để em ra đón anh ạ

  11. THỌ GĐ SSI says: Trả lời

    Với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay việc tiếp cận với golf đã không còn khó khăn như thời kỳ trước. Những người bận rộn, không có nhiều thời gian ra sân thì việc theo dõi những buổi giảng dạy golf trên truyền hình là điều cần thiết.

    1. TIẾN HERMES says: Trả lời

      Nghe cũng có vẻ khá mới mẻ bác nhỉ, vậy có thể học qua những kênh nào được hả bác ?

      1. THỌ GĐ SSI says: Trả lời

        bác có thể dễ dàng học qua những kênh như Tivi, Youtube, Website, .. thời đại bây giờ không biết cái gì, cứ lên mạng là có hết bác ạ

        1. TIẾN HERMES says: Trả lời

          Nhưng mà học qua phương tiện nào thì cũng có những cái ưu nhược điểm khác nhau bác nhỉ ? học qua mạng thế này tôi thấy cũng khá bất tiện và không được bài bản lắm

          1. LÂN TPKD EMERS says:

            đúng rồi đấy bác ạ, dĩ nhiên học qua mạng không thể bài bản như mình đi học ở ngoài thực tế được rồi, bác cứ nên sắp xếp thời gian đăng ký một khóa học ở học viện cùng HLV để học chuyên sâu và bài bản hơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản