Bóng Xốp Tập Golf – Phụ Kiện Luyện Tập Tiết Kiệm, Dễ Sử Dụng

Sở hữu nhiều “điểm cộng” về thiết kế và công nghệ sản xuất, bóng xốp tập golf được đánh giá là dễ chơi và đem lại hiệu suất ấn tượng. Không chỉ giúp golfer tiết kiệm chi phí, bóng golf xốp còn đảm bảo an toàn cho người chơi và đồ dùng xung quanh khi tập luyện tại nhà. Golfer hãy cùng GolfGroup Academy tìm hiểu chi tiết về loại bóng này ngay trong bài viết dưới đây.

Điểm khác biệt giữa bóng xốp tập golf và bóng golf chuyên dụng

Cấu tạo của bóng xốp tập golf và bóng golf chuyên dụng khác nhau. Theo đó, bóng chơi golf chuyên dụng được cấu tạo từ nhiều lớp gồm: Lớp lõi cao su và lớp ngoài surlyn. Một số mẫu bóng cao cấp trên thị trường hiện nay còn được phủ urethane bên ngoài nhằm mục đích tăng quán tính bóng, tạo ra cú đánh mượt mà hơn.

So với bóng golf chuyên dụng, bóng golf xốp có cấu tạo đơn giản hơn. Cụ thể, loại bóng này được làm từ chất liệu xốp pha nhựa mềm mại cùng độ nén tương đồng với bóng golf thật. Theo đánh giá của đa số golfer, cảm giác đánh của 2 loại bóng này không có quá nhiều điểm khác biệt.

Bóng xốp tập golf được làm từ chất liệu vô cùng mềm mại
Bóng xốp tập golf được làm từ chất liệu vô cùng mềm mại

Điểm khác biệt lớn nhất của bóng golf xốp là bay chậm hơn so với bóng chuyên dụng. Tuy nhiên, về cơ bản, bóng xốp chơi golf vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người chơi, đặc biệt là các newbie mới làm quen với môn thể thao quý tộc.

Tại sao nên dùng bóng xốp tập golf khi luyện tập?

Bóng golf xốp được coi là “bản dupe” hoàn hảo của những trái bóng golf chuyên dụng. Loại bóng này hiện được rất nhiều golfer ưa chuộng vì sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật sau:

  • Tiết kiệm chi phí cho golfer

Khi tham gia bộ môn golf, golfer thường phải đầu tư một khoản phí đáng kể để mua bóng. Trung bình, một quả bóng golf đạt chuẩn sẽ có mức giá dao động từ  100.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ. Trong khi đó, chỉ cần 100.000 VNĐ – 200.000 VNĐ golfer có thể sở hữu được 1 set 6 trái bóng golf xốp. Như vậy, sử dụng bóng xốp giúp golfer tiết kiệm tối đa chi phí mà hiệu quả tập luyện vẫn được đảm bảo.

Sử dụng bóng xốp khi luyện tập giúp golfer tiết kiệm khá nhiều chi phí
Sử dụng bóng xốp khi luyện tập giúp golfer tiết kiệm khá nhiều chi phí
  • An toàn với người sử dụng, phù hợp để tập luyện tại nhà

Loại bóng này làm từ chất liệu xốp pha nhựa. Đặc tính của chất liệu này là mềm, nhẹ, đàn hồi tốt, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng. Vì có trọng lượng nhẹ nên bóng xốp không làm ảnh hưởng tới đồ vật xung quanh nếu golfer tập luyện trong một không gian nhỏ hẹp. Vì thế, loại bóng này luôn là sự lựa chọn ưu tiên với người chơi muốn tìm kiếm loại bóng golf tốt để tập luyện tại nhà.

  • Cảm giác đánh không thua gì bóng golf thật

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, cấu tạo của bóng golf xốp có vài điểm khác biệt so với bóng golf thật. Tuy nhiên, cảm giác khi chạm bóng lại không thua kém gì so với bóng golf chuyên dụng. Bóng dù nhẹ và mềm nhưng vẫn đủ để người chơi cảm nhận được cú đánh lúc bóng va chạm với gậy. Vì thế, bóng golf xốp hoàn toàn đạt tiêu chuẩn khi golfer luyện tập tại nhà.

Bóng xốp đem lại cảm giác đánh chân thật không thua gì bóng golf chuyên dụng
Bóng xốp đem lại cảm giác đánh chân thật không thua gì bóng golf chuyên dụng
  • Bóng xốp chơi golf phù hợp với mọi đối tượng golfer

Nhờ đặc tính là mềm, nhẹ, an toàn, bóng xốp chơi golf là sự lựa chọn phù hợp với mọi người chơi, kể cả các em nhỏ mới làm quen bộ môn golf. Tập luyện với bóng golf xốp là cách để golfer nhí phát triển tiềm năng chơi golf. Mặt khác, loại bóng này thường có màu sắc bắt mắt nên sẽ thúc đẩy cảm hứng để người chơi tập luyện chăm chỉ.

Các mẫu bóng xốp tập golf được ưa chuộng nhất hiện nay

Nếu golfer đang có nhu cầu mua bóng golf xốp nhưng chưa biết sản phẩm nào chất lượng thì có thể tham khảo qua 4 mẫu bóng được ưa chuộng nhất thị trường dưới đây:

Bóng golf xốp Callaway HX mềm mại, có độ bền cao

Theo đánh giá của người chơi, bóng golf xốp tới từ hãng Callaway mang đến cảm giác đánh khá tốt, không thua kém gì bóng thật. Vỏ bóng được bao phủ bởi các điểm lõm HEX giúp giảm sức cản của gió, từ đó cho golfer cú đánh thẳng và xa hơn. Mặc dù có tốc độ bay chậm hơn so với bóng golf chuyên dụng nhưng bóng golf xốp của thương hiệu Callaway vẫn đảm bảo cú đánh chuẩn xác và đúng quỹ đạo.

Bóng golf Callaway HX gây ấn tượng bởi độ bền cao cùng cảm giác đánh mềm mại
Bóng golf Callaway HX gây ấn tượng bởi độ bền cao cùng cảm giác đánh mềm mại

Đặc biệt, bóng xốp chơi golf Callaway HX gây ấn tượng bởi độ bền cao cùng cảm giác đánh mềm mại. Trên thị trường hiện nay, mẫu bóng này có đa dạng màu sắc là: Xanh lá cây, cam và hồng để người chơi lựa chọn. Golfer có thể mua 1 set 9 bóng để dùng dần khi luyện tập.

Bóng xốp tập golf Almost giúp golfer kiểm soát tốt đường bay

Bóng golf xốp Almost được đánh giá là một trong những mẫu bóng chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. Loại bóng này được làm từ xốp cứng với trọng lượng khá nhẹ (khoảng 13,5 gram). Dù sản xuất bằng chất liệu mềm và nhẹ nhưng bóng xốp tập golf Almost vẫn mang tới khoảng cách bay lý tưởng. Cụ thể, mẫu bóng này có khoảng cách bay bằng ⅓ khoảng cách bay của bóng golf chuyên dụng nhờ công nghệ áp suất CO2.

Bóng golf xốp Almost mang lại cho golfer khoảng cách bay lý tưởng
Bóng golf xốp Almost mang lại cho golfer khoảng cách bay lý tưởng

Đặc biệt, bóng xốp chơi golf Almost có độ bền khá cao và được thiết kế với các vết lõm trên vỏ. Mục đích của việc này giúp kiểm soát tốt đường bay, cho golfer thực hiện cú swing chất lượng. Vì là mẫu bóng tốt, có độ bền bỉ cao nên bóng golf xốp Almost có mức giá nhỉnh hơn so với các mẫu bóng golf thông thường.

Bóng golf xốp PGM Q007 chất lượng, trọng lượng nhẹ

Với đường kính trung bình khoảng 42mm và trọng lượng là 11 gram, bóng xốp tập golf PGM Q007 là lựa chọn tuyệt vời để golfer mang theo khi tập luyện. Cũng nhờ ưu điểm này, mẫu bóng xốp PGM Q007 được người chơi yêu thích khi luyện tập tại nhà.

Thương hiệu PGM được nhiều golfer tin chọn
Thương hiệu PGM được nhiều golfer tin chọn

Điểm khác biệt lớn nhất của bóng golf xốp PGM so với các mẫu bóng khác trên thị trường là không có các mắt bóng ở xung quanh bề mặt. Vì thế, hình dáng của sản phẩm trông giống như một quả bóng tennis. Hiện nay, bóng xốp PGM có 2 tông màu chủ đạo để người chơi lựa chọn là xanh và đỏ. Nhờ thiết kế màu sắc bắt mắt nên golfer có thể tìm bóng dễ dàng khi tập luyện ngoài trời.

Bóng xốp chơi golf Shaun Webb đem lại cảm giác đánh chân thực

Được làm từ chất liệu xốp cứng, mềm mại hơn so với bóng thật, bóng Shaun Webb sẽ là lựa chọn hoàn hảo để golfer luyện tập một cách chuyên nghiệp. Dù khoảng cách bay hạn chế, song mẫu bóng này vẫn có khả năng mô phỏng độ xoáy, draw – fade như bóng golf chuyên dụng.

Về cấu tạo, bóng xốp Shaun Webb được làm từ chất liệu bọt xốp EVA mật độ cao. Vì thế, mẫu bóng khá bền bỉ và có thể chịu được cả những cú đánh có lực mạnh. Hơn nữa, bề mặt bóng có thiết kế vết lõm giúp người chơi kiểm soát tốt đường bay và mang tới cảm giác đánh vô cùng chân thực.

Sản phẩm của Shaun Webb có giá thành khá rẻ
Sản phẩm của Shaun Webb có giá thành khá rẻ

Sở hữu màu vàng neon (hoặc trắng), bóng xốp tập golf Shaun Webb giúp golfer dễ tìm kiếm hơn khi luyện tập trên sân cỏ. Kết hợp cùng các công cụ tập luyện chuyên dụng như: Lưới golf, tâm golf…, bóng golf xốp Shaun Webb sẽ giúp người chơi luyện tập để thực hiện cú đánh chuẩn xác.

So với nhiều thương hiệu nổi tiếng, bóng xốp golf Shaun Webb chưa được nhiều golfer biết tới. Tuy nhiên, đây là một mẫu bóng chất lượng mà người chơi nên cân nhắc nếu đang tìm kiếm loại bóng tập giá rẻ, mang lại hiệu quả cao.

Có thể thấy, bóng xốp tập golf là phụ kiện hữu ích mà golfer không thể bỏ qua khi tập luyện. Hy vọng qua bài viết này, người chơi đã có thêm nhiều thông tin cần thiết về các mẫu bóng xốp chơi golf. Golfer đừng quên tiếp tục theo dõi GGA để hiểu hơn về các dụng cụ, phụ kiện đánh golf chất lượng.

Cập nhật: 14:41 - 25/04/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản