Sân Golf Gần Đây Tại Hà Nội Và TP Hồ Chí Minh Thu Hút Nhiều Golfer

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Sân golf gần đây tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều golfer trong nước và quốc tế ghé thăm. Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của golfer, các sân golf cũng được đầu tư về thiết kế, dịch vụ và cơ sở vật chất hiện đại. Dưới đây là danh sách các sân golf gần đây tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chất lượng, đẳng cấp, golfer có thể tham khảo.

Top 5 sân golf gần đây tại Hà Nội dành cho các golfer Thủ đô

Golfer gần khu vực Thủ đô có nhu cầu tìm kiếm sân golf gần đây để trải nghiệm, tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển thì có thể tham khảo các địa điểm sau:

Sân golf Long Biên

  • Địa chỉ: Trung đoàn 918, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội
  • Số hố: 27 hố

Sân golf Long Biên được thiết kế và thi công bởi công ty hàng đầu Nelson & Haworth Golf Course Architects. Sân golf này có diện tích 120ha với 27 hố golf, được chia thành 3 sân nhỏ A, B, C.

Mỗi sân golf nhỏ của sân gôn Long Biên bao gồm 9 hố golf với địa hình và thiết kế khác nhau. Địa hình sân golf có chỗ dốc, chỗ thoải, mang đến thử thách đa dạng cho golfer. Sân A có chiều dài 3635 yards, sân B dài 3448 yards, sân C dài 3083 yards. 2 lỗ golf cuối cùng của sân A và sân B được đánh giá tạo điểm nhấn đặc biệt cho sân golf này. Đây cũng được đánh giá là hai hố golf khó đoán, tạo cơ hội xoay chuyển tình thế cho nhiều golfer.

Long Biên Golf Course từng được vinh danh “Sân golf được yêu thích nhất” năm 2019
Long Biên Golf thu hút nhiều golfer trong và ngoài khu vực đến trải nghiệm

Không chỉ sở hữu thiết kế độc đáo, sân golf Long Biên còn cung cấp các dịch vụ tiện ích đẳng cấp như: Nhà hàng, khách sạn, tòa nhà câu lạc bộ,… Vì vậy, sân golf này đã từng diễn ra nhiều giải đấu lớn như: Long Bien Golf Course Championship 2019, Caballo Open Championship 2019, Fastee Cup,…

Sân golf gần đây tại Hà Nội – Sân golf Đồng Mô

  • Địa chỉ: Khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây, thành phố Hà Nội
  • Số hố: 36 hố

Sân golf Đồng Mô có tên gọi khác là King’s Island Golf, thuộc tổ hợp Khu du lịch Đảo Vua tại thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội. Đây là một trong những sân golf đầu tiên tại miền Bắc, được thành lập từ năm 1993, do công ty Pacific Coast Designs và Robert McFarland thiết kế.

Sân golf có tổng diện tích rộng lớn với 350ha mặt đất, 1500ha mặt nước. Sân golf Đồng Mô được chia thành 2 sân nhỏ, bao gồm Lakeside 18 hố và Mountain View 18 hố. Sân golf Lakeside sở hữu cảnh quan thiên nhiên thơ mộng còn  Mountain View có không gian hùng vĩ, rộng lớn.

Sân golf Đồng Mô có diện tích rộng lớn
Sân golf Đồng Mô có diện tích rộng lớn

Sân golf này là điểm đến lý tưởng dành cho golfer muốn tạm tránh xa thành phố ồn ào, hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp. Sân golf này đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá như: “Sân golf có cảnh quan đẹp nhất”, “sân golf có chất lượng tốt nhất”,…

Sân golf Vân Trì

  • Địa chỉ: Xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, thuộc TP Hà Nội
  • Số hố: 18 hố

Sân golf Vân Trì có tổng diện tích 180ha đang là điểm đến lý tưởng dành cho golfer khu vực phía Bắc. Sân golf này được xây dựng bởi Peter Rousseau và Công ty P+Z.

Sân golf Vân Trì có đường fairway rộng lớn, khu vực layup đầy thách thức, kích thích mong muốn chinh phục của golfer. Đặc biệt, hố golf số 4 par 3 được đánh giá là một trong những hố golf đẹp nhất tại sân golf này với tổng chiều dài lên đến 174 yards.

Sân golf tại Việt Trì được nhiều golf thủ tìm kiếm
Sân golf tại Việt Trì có thiết kế độc đáo, ấn tượng

Cảnh quan thiên nhiên xung quanh sân golf Vân Trì có sự kết hợp hài hòa giữa cỏ cây, hố cát, hồ nước,… Ngay khi đặt chân đến đây, golfer sẽ ấn tượng với không gian xanh mát, trong lành. Vì vậy, sân golf Vân Trì là điểm đến lý tưởng cho golfer nghỉ dưỡng kết hợp với du lịch, tạm gác lại xô bồ của cuộc sống ở chốn thành thị.

Sân golf gần nhất tại Hà Nội – Sân golf Asean Golf 24h

  • Địa chỉ: 21 Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội
  • Số hố: 9 hố

Sân golf Asean Golf 24h có thiết kế bao gồm 9 hố, được thiết kế bởi Mr. Rolex và hoạt động năm 2014. Đây là một trong số các sân golf gần đây tại Hà Nội được đầu tư về thiết kế chuyên nghiệp, hiện đại từ vùng phát bóng, fairway đến bunker,… Các bẫy cát tại đây cũng được sắp xếp ngẫu nhiên, kích kích cảm giác chinh phục của golfer.

Trong số 9 hố golf của sân golf Asean Golf 24h bao gồm 8 lỗ par 3, 1 lỗ par 4 có diện tích 5ha, nằm uốn lượn xung quanh biệt thự và suối Ninh Khiêu. Thiết kế độc đáo này đã tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa khung cảnh thiên nhiên và không gian nghỉ dưỡng tại đây.

Sân golf Asean Golf 24h có trang bị đèn chiếu sáng để golfer đánh bóng vào ban đêm
Sân golf Asean Golf 24h có trang bị đèn chiếu sáng để golfer đánh bóng vào ban đêm

Để phục vụ hoạt động chơi golf vào ban đêm của golfer, sân golf Vân Trì đã trang bị hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại. Từ đó, tạo điều kiện cho golfer đánh bóng bất kể thời gian nào trong ngày.

Sân golf Asean Golf 24h được đánh giá là điểm đến phù hợp với cả người mới chơi và golfer lâu năm. Đặc biệt, sân golf này thuận tiện cho golfer Thủ đô và ngoài khu vực. Người chơi làm việc quanh khu vực có thể tranh thủ giờ ngủ trưa hoặc sau khi tan làm đến trải nghiệm, thỏa mãn niềm đam mê với môn thể thao này.

Sân golf BRG Legend Hill Golf Resort hiện đại

  • Địa chỉ: Xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn thuộc TP Hà Nội
  • Số hố: 18 hố

Trong danh sách các sân golf gần nhất ở Hà Nội không thể bỏ qua sân golf BRG Legend Hill Golf Resort. Sân golf này được xây dựng với diện tích lên đến 126,684 ha. Trong đó, sân golf có diện tích 5,7ha. Tọa lạc tại vùng đất Sóc Sơn, sân golf BRG Legend Hill Golf Resort sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng bầu không khí trong lành.

Sân golf BRG Legend Hill Golf Resort có thiết kế hiện đại, mang đến cho golfer trải nghiệm thú vị nhất
Sân golf BRG Legend Hill Golf Resort có thiết kế hiện đại, mang đến cho golfer trải nghiệm thú vị nhất

Khi chơi golf tại sân Legend Hill, golfer sẽ được trải nghiệm đường bóng thẳng mà không phải sân golf nào cũng đáp ứng được. Ngoài ra, bao quanh sân golf  Legend Hill có hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn,… với lối kiến trúc đẹp mắt. Toàn bộ sân golf và khu cư trú đều được bao quanh bởi cây xanh và các loại hoa phong phú. Điều này giúp golfer được chơi golf tại không gian thoáng đãng, mát mẻ.

Sân golf gần đây tại TP Hồ Chí Minh đẳng cấp, chất lượng

Dưới đây là Top 7 sân golf gần đây tại TP Hồ Chí Minh sở hữu thiết kế ấn tượng, dịch vụ tiện ích đẳng cấp, golfer có thể tham khảo:

Sân golf Tân Sơn Nhất

  • Địa chỉ: Số 6 Tân Sơn, Phường 12, quận Gò Vấp, thuộc TP Hồ Chí Minh
  • Số hố: 36 hố

Sân golf Tân Sơn Nhất được xây dựng bởi Công ty Cổ phần Long Biên. Sân golf này được thiết kế bởi công ty nổi tiếng thế giới Nelson & Haworth Golf Course Architects và là sân golf nằm trong nội thành Sài Gòn.

Sân golf Tân Sơn Nhất có diện tích lên đến 132ha, bao gồm 111 ha cho sân golf 36 hố và 14,7 ha được sử dụng làm hồ nước nhân tạo. Sân golf được thiết kế bao gồm 4 sân nhỏ A, B, C, D. Mỗi sân nhỏ gồm 9 hố golf, có chiều dài đường bóng khác nhau, phù hợp với golfer mọi trình độ.

Sân golf Tân Sơn Nhất có giá phân chia theo ngày thường và cuối tuần
Sân golf Tân Sơn Nhất được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hỗ trợ golfer luyện tập

Đặc biệt, sân golf Tân Sơn Nhất đã sử dụng loại cỏ cao cấp Paspalum Platinum và TifEagle giúp cho đường bóng của golfer chuẩn xác hơn. Ngoài ra, để chất lượng sân cỏ tốt nhất, đội ngũ nhân viên của sân golf phải chăm sóc tỉ mỉ, nuôi trồng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Hệ thống các dịch vụ, tiện ích có tại sân golf này bao gồm: Nhà hàng Á Âu, hệ thống xe điện, đội ngũ caddie chuyên nghiệp, tòa nhà câu lạc bộ, cửa hàng proshop,… Từ đó, mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị nhất khi đến đây.

Sân golf Thủ Đức

  • Địa chỉ: Đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TP HCM.
  • Số hố: 36 hố

Sân golf Thủ Đức là một trong những sân golf gần đây tại TP Hồ Chí Minh được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế. Nơi đây không chỉ là địa điểm thích hợp để rèn luyện và nâng cao kỹ năng mà còn là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho golfer.

Sân golf Thủ Đức có diện tích rộng lớn, lên đến 300ha, gồm 36 hố par 72. Sân được chia thành hai khu vực chính: Khu Đông và khu Tây. Khu phía Đông được thiết kế bởi huyền thoại Lee Trevino còn khu vực phía Tây được thiết kế bởi kiến trúc sư Đài Loan Chen King Shih.

Sân golf miền Nam Thủ Đức được xây dựng theo phong cách 36 hố tiêu chuẩn
Sân golf Thủ Đức có thiết kế ấn tượng

Cảnh quan thiên nhiên và địa hình tại sân golf này nhận được đánh giá tích cực từ các golfer với những đường bóng nhấp nhô, liên kết với đường sông nước, mang đến cho golfer thử thách nhiều cấp độ khác nhau.

Sân tập golf gần đây tại TP Hồ Chí Minh – Him Lam Golf Club

  • Địa chỉ: 234 đường Ngô Tất Tố, phường 22, Quận Bình Thạnh thuộc thành phố Hồ Chí Minh.

Sân tập golf Him Lam Golf Club có tổng diện tích lên đến 5ha, bao gồm 3 tầng tương ứng với 100 thảm tập, 2 bunker và 2 putting green. Đây được đánh giá là một trong những sân tập tại TP Hồ Chí Minh đạt tiêu chuẩn hàng đầu Đông Nam Á.

Ngoài ra, cảnh quan thiên tại đây cũng được đánh giá khá ấn tượng, thơ mộng và lãng mạn, nhìn ra toàn cảnh sông Sài Gòn. Không khí trong lành, mát mẻ tại đây khác hẳn với sự ngột ngạt, ồn ào của phố thị.

Him Lam là địa chỉ học đánh golf ở TP HCM chất lượng
Him Lam Golf Club là một trong những sân tập golf hàng đầu

Sân tập golf Him Lam còn có đội ngũ huấn luyện viên, chuyên viên giàu kinh nghiệm, hỗ trợ golfer rèn luyện và nâng cao trình độ đánh bóng. Ngoài ra, hệ thống dịch vụ, tiện ích tại sân golf này cũng được đánh giá cao, mang đẳng cấp quốc tế. Trong đó, phải kể đến: Hệ thống nhà hàng, khu nghỉ dưỡng cao cấp, proshop,… Nhờ vậy, đây là một trong những sân golf thu hút nhiều golfer trong và ngoài nước đến trải nghiệm.

Sai Gon South Golf & Cup – Sân golf hiện đại, đẳng cấp tại TP Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Khu đô thị Nam Sài Gòn, Phú Mỹ Hưng, TP Hồ Chí Minh
  • Số hố: 9 hố

Sân golf Sai Gon South Golf & Cup được thiết kế khác biệt, bao gồm 9 hố golf và thiết kế với nhiều chướng ngại vật, tạo nên thử thách “khó nhằn” cho golfer. Sân golf này nằm trong khuôn viên 3000ha của khu đô thị Nam Sài Gòn, Phú Mỹ Hưng. Vì vậy, nhiều golfer gọi đây là sân golf Phú Mỹ Hưng.

Sân golf này được thiết kế theo tiêu chuẩn 9 hố golf, sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Loại cỏ được trồng tại đây cũng được chuyển chọn kỹ càng, mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị nhất.

Sân Phú Mỹ Hưng sử dụng giống cỏ chất lượng tốt, phù hợp với khí hậu của địa phương
Sân golf Phú Mỹ Hưng được thiết kế gồm 9 hố tiêu chuẩn

Ngoài ra, sân golf Sai Gon South Golf & Cup còn sở hữu các dịch vụ, tiện ích đẳng cấp như: Tòa nhà câu lạc bộ, proshop, khách sạn, nhà hàng 5 sao,… Do đó, golfer khu vực TP Hồ Chí Minh đang tìm kiếm địa chỉ vui chơi, giải trí hàng đầu thì không nên bỏ qua sân golf này.

Sân golf Sông Bé lâu đời nhất tại tỉnh Bình Dương

  • Địa chỉ: 77 Đại lộ Bình Dương, Lái Thiêu, Thuận An, tỉnh Bình Dương.
  • Số hố: 27 hố

Sân golf Sông Bé còn có tên gọi khác là Song Be Golf Resort, được xây dựng từ năm 1994. Hiện nay, sân golf này đã được cải tiến về chất lượng và dịch vụ, mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị nhất khi đến đây.

Sân golf Sông Bé là một trong những sân golf lâu đời nhất tại tỉnh Bình Dương, Nơi đây còn được Hiệp hội Golf Mỹ và Hiệp hội Golf Singapore công nhận là sân golf đạt chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Ban đầu, sân có 2 khu với 18 hố golf được chia đều mỗi bên. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của golfer, sân golf đã xây dựng thêm 1 sân nhỏ có 9 hố.

Hàng năm, sân golf Sông Bé đã diễn ra các giải đấu được tổ chức thường niên như Sông Bé Club Championship và nhiều giải quốc gia khác. Không chỉ thu hút golfer trong nước mà nhiều du khách nước ngoài cũng đến giao lưu, trải nghiệm.

Sân Sông Bé được thiết kế và xây dựng theo mô hình sa mạc ấn tượng
Sân golf Sông Bé là địa điểm diễn ra nhiều giải đấu golf chuyên nghiệp

Sân golf này được bố trí có sự kết hợp hài hòa giữa hố nước và nhiều cây xanh mát. Điều này không chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ mà còn mang đến cho golfer trải nghiệm chơi golf thú vị, thoải mái hơn. Từ những hố cát, bãi cỏ, rừng cây,… đều tạo ra thách thức không nhỏ cho các golfer.

Không chỉ sở hữu thiết kế độc đáo, sân golf Sông Bé còn có các dịch vụ, tiện ích đẳng cấp như: Nhà hàng rộng lớn, tòa nhà câu lạc bộ hiện đại, proshop đa dạng sản phẩm, sân tập golf hiện đại,… Ngoài ra, khi đến đây, golfer sẽ cảm nhận rõ bầu không khí mát mẻ, trong lành. Vì vậy, sân golf Sông Bé là điểm đến thích hợp để golfer thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Sân golf Sông Bé với tuổi đời lớn nhất
Sân golf Sông Bé có thiết kế ấn tượng, độc đáo

Trên đây là danh sách các sân golf gần đây tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh hiện đại, đẳng cấp, thu hút nhiều golfer đến trải nghiệm đánh bóng. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer lựa chọn được điểm đến phù hợp để thỏa mãn niềm đam mê với môn thể thao quý tộc này. Golfer đừng quên, theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfGroup Academy để cập nhật thông tin về các sân golf HOT nhất hiện nay.

Xem thêm

Cập nhật: 11:15 - 01/02/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản