Sân Golf Long Biên – Sân Golf 27 Lỗ Duy Nhất Trong Nội Đô

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 10km, sân golf Long Biên là sân golf 27 lỗ tiêu chuẩn quốc tế duy nhất trong nội thành Hà Nội. Không chỉ sở hữu diện tích rộng lớn với thiết kế độc đáo, sân golf Long Biên còn có tiện ích dịch vụ đẳng cấp, hứa hẹn mang đến cho golfer những trải nghiệm đáng nhớ. Nơi đây cũng thường xuyên được chọn là địa điểm diễn ra nhiều giải đấu chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

Đôi nét về sân golf Long Biên

Sân golf Long Biên tọa lạc tại Khu Trung Đoàn 918, thuộc địa bàn phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội. Sân nằm cách sân bay Nội Bài khoảng 35km, cách trung tâm thành phố 10km, rất thuận tiện cho golfer di chuyển. Long Biên Golf Course hiện là một trong số những sân golf lớn hiếm hoi nằm trong nội thành Hà Nội có 27 hố chuẩn PGA.

Chủ đầu tư của Long Biên Golf Course là Công ty Cổ phần Đầu tư Long Biên (viết tắt là LoBico., Corp). Công ty Cổ phần Đầu tư Long Biên hiện đang hoạt động trong 2 lĩnh vực chính là Trung tâm Hội nghị – Tiệc cưới, Nhà hàng và Sân golf tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài sân Long Biên, Công ty Cổ phần Đầu tư Long Biên cũng chính là chủ đầu tư của sân golf Tân Sơn Nhất 36 lỗ.

Sân golf Long Biên được đánh giá là hội tụ đầy đủ những yếu tố thuận lợi nhất để trở thành điểm đến chơi golf lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế. Không chỉ có vị trí thuận lợi, nơi đây còn có cảnh quan tự nhiên đẹp mắt và hệ thống cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc tế. Sân có tổng diện tích 119 ha với quy hoạch cụ thể như sau:

  • Sân golf chính (27 đường golf): 73,61 ha
  • Sân tập golf: 1,52 ha
  • Hồ điều hoà: 20,9 ha
  • Hành lang cây xanh: 1.9 ha
  • Các công trình phụ trợ khác: 11,05 ha
Sân golf Long Biên toạ lạc ngay trong nội thành Hà Nội
Sân golf Long Biên toạ lạc ngay trong nội thành Hà Nội

Điều kiện tự nhiên và thiết kế độc đáo của sân golf

Vị trí của Long Biên Golf Course không chỉ thuận lợi về mặt giao thông, mà còn sở hữu nhiều ưu điểm về mặt địa hình. Sân được xây dựng trên một miền địa hình dốc thoải, có chỗ nông chỗ sâu. Thiết kế của sân của tận dụng triệt để ưu điểm này để tạo ra những khu vực đánh bóng theo các bậc địa hình với độ khó khác nhau, mang đến thách thức thú vị cho người chơi.

Địa hình sân có chỗ nông chỗ sâu
Địa hình sân có chỗ nông chỗ sâu

Long Biên Golf Course được thiết kế bởi Nelson & Haworth Golf Course Architects, một trong những đơn vị thiết kế sân golf chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Sân hiện được được chia làm 3 khu vực sân nhỏ (A, B, C) với những đặc điểm thiết kế độc đáo khác nhau. Cụ thể như sau:

Sân A với những bunker thách thức golfer

Với tổng chiều dài 3635 yards, sân A là sân nhỏ dài nhất của Long Biên Golf Course. Khu vực sân này sở hữu những lỗ golf với địa hình vô cùng khó lưỡng cùng các bunker sâu, thách thức kỹ năng đánh bóng của golfer. Đặc biệt, lỗ golf 6 par 3 của sân A nằm ngay dưới chân đồi với một hồ nước lớn trải dài dọc green được xem là lỗ golf biểu tượng của sân Long Biên.

Sân B có lỗ golf số 2 par 3 được đánh giá đẹp nhất trong sân

Sân B có tổng chiều dài 3448 yard, xét về độ khó, các lỗ golf của sân B không hề kém cạnh so với sân A. Trong đó, lỗ golf số 2 par 3 của sân B được đánh giá là một trong những lỗ golf đẹp nhất, được golfer checkin nhiều nhất tại sân golf Long Biên. Lỗ golf này dài 190 yards, nằm ngay dưới chân đồi.

Mỗi lỗ golf đều có điểm độc đáo riêng
Mỗi lỗ golf đều có điểm độc đáo riêng

Không chỉ đẹp mắt, đây cũng là một lỗ golf khó với vô số bunker tập trung phía bên phải, đòi hỏi golfer phải cực kỳ khéo léo khi đánh tiếp cận green. Bên cạnh lỗ golf số 2 par 3, sân B còn sở lỗ golf dài nhất sân Long Biên với chiều dài 615 yard (lỗ 8 par 5).

Sân C với tầm nhìn ra mặt hồ

Trong số 3 sân nhỏ của Long Biên Golf Course, sân C là sân ngắn nhất với chiều dài 3083 yard. Một trong những lỗ golf đặc biệt nhất của sân C là lỗ 4 par 3 với chiều dài tương đối ngắn nhưng đầy thách thức. Đây là lỗ golf mà bất kỳ golfer nào đến sân golf Long Biên cũng đều mong muốn được trải nghiệm.

Bên cạnh đó, khu vực sân C còn sở hữu lỗ 5 par 3 – một trong những đường golf ngắn, thẳng và nổi bật nhất tại sân golf Long Biên với chiều dài vỏn vẹn 141 yard. Các tee tại lỗ golf này được đặt rất cao, nhìn thẳng ra hồ. Để tiếp cận green ở lỗ golf này, golfer sẽ phải đưa bóng bay qua mặt hồ nước rộng lớn.

Các hồ nước rộng lớn trải dọc các lỗ golf của Long Biên Golf Course
Các hồ nước rộng lớn trải dọc các lỗ golf của Long Biên Golf Course

Bố cục sân golf Long Biên cho thấy đơn vị thiết kế đã làm rất tốt trong việc tận dụng địa hình tự nhiên của sân để tạo nên những lỗ golf với những điểm độc đáo riêng có 1-0-2. Không chỉ sở hữu những khu vực sân với các lỗ golf độc đáo, sân golf Long Biên còn được chăm chút và đầu tư rất tỉ mỉ về chất lượng cỏ, hệ thống giao thông nội khu và ánh sáng trên sân golf nhằm mang tới trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.

Cụ thể, tại sân Long Biên hiện đang sử dụng 2 giống cỏ chính là Tiff Eagle và Paspalum Platinum – 2 loại cỏ chuyên dụng cao cấp dành riêng cho sân golf. Sử dụng cỏ golf chuyên dụng giúp chất lượng bóng lăn được đảm bảo, tuy nhiên cũng đòi hỏi quá trình chăm sóc tỉ mỉ từ đội ngũ chuyên viên. Quy trình chăm sóc cỏ tại sân golf Long Biên rất thân thiện với môi trường nên không khí trong lành tại sân luôn được đảm bảo.

Bên cạnh đó, sân golf Long Biên còn là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm Night Game, nhờ được trang bị hệ thống ánh sáng đạt chuẩn quốc tế. Trong số các sân golf tại Việt Nam, có rất ít sân golf thực sự đầu tư hệ thống ánh sáng bài bản để phục vụ golfer chơi golf đêm như sân golf Long Biên. Nhờ có hệ thống ánh sáng này, golfer có thể chơi golf mà không bị hạn chế về mặt thời gian.

Các đường xe điện bố trí khắp sân
Các đường xe điện bố trí khắp sân

Đặc biệt, sân golf Long Biên còn được thiết kế các đường xe điện chạy xuyên suốt trong sân golf. Vì thế, golfer có thể dễ dàng di chuyển qua lại giữa các khu vực trong sân golf, hoặc từ lỗ golf này tới lỗ golf khác một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Trải nghiệm tiện ích dịch vụ 5 sao tại Long Biên Golf Course

Không chỉ gây ấn tượng bởi sân golf đẳng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống tiện ích quy mô của sân golf Long Biên cũng hứa hẹn sẽ mang đến cho golfer những trải nghiệm đáng nhớ.

  • Toà nhà câu lạc bộ quy mô lớn quy tụ các dịch vụ đẳng cấp

Với diện tích 10.000 m2, toà nhà câu lạc bộ của sân golf Long Biên là một trong những Clubhouse lớn nhất tại miền Bắc tính tới thời điểm hiện tại. Công trình này được thiết kế theo phong cách bán cổ điển sang trọng, tinh tế, trang nhã và được trang bị cơ sở vật chất nhập khẩu từ châu Âu.

Sân golf Long Biên được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất
Sân golf được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất

Toàn bộ Clubhouse được chia làm 3 tầng: Tầng 1 là các phòng ban nội bộ và bãi đỗ xe dành cho nhân viên; tầng 2 là nhà hàng Long Biên và các dịch vụ tiện ích cho golfer; tầng 3 dành trọn cho Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Long Biên Palace. Đặc biệt, ngay khi bước vào sảnh toà nhà CLB, golfer sẽ được phục vụ tea-break hoàn toàn miễn phí.

  • Nhà hàng Long Biên (A La Carte)

Nhà hàng Long Biên nằm trên tầng 2 của Clubhouse sở hữu diện tích 1,240m2 với sức chứa lên đến 350 khách. Khi đến với nhà hàng, golfer sẽ được thưởng thức menu món ăn đa dạng từ Á sang u do các đầu bếp chuyên nghiệp chuẩn bị và thưởng thức rượu vang hảo hạng từ hầm rượu cao cấp. Đặc biệt, từ nhà hàng sang trọng này, golfer có thể vừa thưởng thức món ngon, vừa ngắm nhìn toàn cảnh sân golf.

  • Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Long Biên Palace

Đây là trung tâm tổ chức hội nghị, sự kiện đẳng cấp, sang trọng của sân golf Long Viên với diện tích 30.000 m2 và sức chứa lên đến 2000 khách. Trung tâm hội nghị tiệc cưới này gồm 3 sảnh tổ chức tiệc được đầu tư trang thiết bị hiện đại. Đặc biệt, các sảnh tiệc đều có thể nhìn ra sân golf. Vì thế, golfer có thể vừa tham dự sự kiện, vừa ngắm nhìn sân golf hoặc theo dõi các trận bóng đang diễn ra trên sân.

Trung tâm hội nghị Long Biên Palace có sân đỗ trực thăng riêng
Trung tâm hội nghị Long Biên Palace có sân đỗ trực thăng riêng
  • Khu vực locker

Phòng thay đồ của Long Biên Golf Course được trang bị tới 600 locker, chia thành 2 khu nam/nữ riêng biệt và được trang bị cơ sở vật chất hiện đại. Ngoài ra, tại đây còn có dịch vụ xông hơi và bể sục jacuzzi để golfer thư giãn, nghỉ ngơi sau trận đấu.

  • Cửa hàng dụng cụ proshop

Cửa hàng dụng cụ proshop nằm trên tầng 2 của Clubhouse là nơi chuyên cung cấp các dụng cụ, phụ kiện đánh golf đa dạng đến từ các thương hiệu danh tiếng như TaylorMade, Titleist, Ping,… Đội ngũ nhân viên tại đây luôn sẵn sàng hỗ trợ golfer lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

  • Sân tập golf

Ngoài sân golf tiêu chuẩn, Long Biên Golf Course còn sở hữu khu sân tập đánh kỹ thuật quy mô. Khu sân tập gồm 2 tầng với 52 làn tập tiêu chuẩn. Ngoài ra, tại khu vực này còn có nhiều tiện ích khác như phòng thay đồ riêng, dịch vụ gửi và cho thuê gậy golf, các khóa đào tạo golf chuyên nghiệp,… để đáp ứng nhu cầu phong phú của golfer.

Sân tập golf 2 tầng với 52 làn đánh
Sân tập golf 2 tầng với 52 làn đánh

Bảng giá dịch vụ sân golf Long Biên

Bảng giá dịch vụ sân golf Long Biên sẽ phụ thuộc vào thời gian và loại hình chơi mà golfer lựa chọn. Ví dụ, giá dịch vụ đánh golf vào cuối tuần và ngày lễ sẽ cao hơn so với ngày thường (thứ 2; thứ 3 đến thứ 6). Bên cạnh đó, chi phí chơi golf cũng thay đổi tuỳ vào golfer chọn chơi golf 9 lỗ, 18 lỗ, 27 lỗ hay 36 lỗ. Giá chơi golf cũng sẽ khác nhau tùy theo từ khung giờ trong ngày. Mức giá trung bình cụ thể như sau:

  • Thứ 2: Từ 1.690.000 VNĐ đến 5.600.000 VNĐ
  • Thứ 3 đến từ 6: Từ 2.080.000 VNĐ đến 6.400.000 VNĐ
  • Cuối tuần và ngày lễ, Tết: Từ 2.635.000 VNĐ đến 8.100.000 VNĐ

Chi phí trên đã bao gồm phí sân, phí phục vụ và phí xe điện chung. Ngoài phí chơi golf, golfer còn thể sử dụng một số dịch vụ có tính phí khác của sân golf Long Biên như phí thuê xe điện riêng, phí thuê dụng cụ (gậy, ô, giày, bóng tập, thảm tập), phí thuê caddie, phí gửi gậy,…. Mức giá cho các dịch vụ phụ sẽ dao động từ 100.000 VNĐ đến 1.500.000 VNĐ tuỳ loại.

Long Biên Golf Course từng được vinh danh “Sân golf được yêu thích nhất” năm 2019
Long Biên Golf Course từng được vinh danh “Sân golf được yêu thích nhất” năm 2019

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về vị trí, đặc điểm, tiện ích dịch vụ và bảng giá của Long Biên Golf Course. Với những lợi thế cả về mặt vị trí và địa hình, sân golf Long Biên xứng đáng là một trong những điểm đến lý tưởng nhất khu vực phía Bắc dành cho người yêu golf. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về sân golf này, golfer vui lòng để lại bình luận bên dưới để được chuyên gia GGA giải đáp nhanh chóng nhất.

Cập nhật: 17:48 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản