Khám Phá 12 Sân Golf Lâu Đời Nhất Thế Giới Mà Golfer Nên Biết

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Nếu đang muốn đắm mình trong dòng chảy thời gian của golf, golfer hãy ghé thăm một số sân golf lâu đời nhất thế giới dưới đây. Không chỉ có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, các sân golf cổ này còn được coi là những sân tiên phong tạo ra quy chuẩn cho sân golf hiện đại ngày nay.

Sân golf lâu đời nhất thế giới St Andrews Old Course

St Andrews Old Course được công nhận là một trong các sân golf thuộc hàng top sân golf lâu đời nhất thế giới. Sân tọa lạc ở bờ biển phía Đông Scotland – nơi được coi là “cái nôi” của môn thể thao quý tộc. Sân nằm dọc bờ biển Scotland với tầm nhìn ngoạn mục ra biển và cách trung tâm thành phố chỉ một quãng lái xe ngắn.

Sân golf lâu đời nhất thế giới St Andrews Old Course
Sân golf lâu đời nhất thế giới St Andrews Old Course

Điểm nổi bật của sân St Andrews Old Course chính là khung cảnh thiên nhiên ấn tượng với những cánh đồng lúa mì bạt ngàn và đồi cỏ xanh thơ mộng. Sân có cấu trúc dạng links với 7 sân nhỏ gồm Old Course, The Castle Course, Eden Course, New Course, Jubilee Course, Strathtyrum Course, và Balgove Course.

Sân golf St Andrews Old Course đã được coi là sân golf danh giá kể từ những trận golf đầu tiên diễn ra năm 1552. Tính đến nay, sân đã có tuổi thọ gần 500 năm. Hiện tại, sân đã mở cửa đón tiếp đông đảo golfer trên khắp thế giới và vẫn giữ vững ngôi vị là sân golf tiêu chuẩn của golf hiện đại.

Sân golf The Royal Aberdeen

Câu lạc bộ golf hoàng gia The Royal Aberdeen cũng ở Scotland là cái tên thứ 2 trong danh sách các sân golf cổ nhất thế giới. Sân thành lập năm 1780, với thiết kế ban đầu do các kiến trúc sư danh tiếng Archie và Robert Simpson của Carnoustie đảm nhận.

Kể từ sau khi nhận được sự bảo trợ của hoàng gia, sân the Royal Aberdeen trở nên nổi tiếng hơn và được chọn làm nơi tổ chức nhiều giải golf khác nhau nh: giải golf Scotland mở rộng, giải Golf Anh Quốc cao cấp mở rộng, cúp Walker,…

Kể từ sau khi nhận được sự bảo trợ của hoàng gia, sân the Royal Aberdeen trở nên nổi tiếng hơn
Kể từ sau khi nhận được sự bảo trợ của hoàng gia, sân the Royal Aberdeen trở nên nổi tiếng hơn

Sân Montrose Links Course

Được thành lập từ năm 1562, sân golf Montrose Links Course luôn có tên trong danh sách top 5 sân golf lâu đời nhất thế giới. Năm 1913, sân được Harry Colt tái cấu trúc thành thiết kế hiện đại hơn.

Montrose Links Course với thiết kế hiện đại
Montrose Links Course với thiết kế hiện đại

Sân nằm trên bờ biển Angus, sở hữu với những cồn cát tự nhiên đầu thử thách, kèm theo gió mạnh thổi từ biển vào. Không chỉ là một trong các sân golf lâu đời nhất thế giới, sân Montrose Links Course còn lọt top 100 sân golf hàng đầu tại Scotland.

Sân golf Tenby

Sân golf Tenby 18 lỗ mang những nét đặc trưng của một sân golf cổ điển là đứa con tinh thần của James Braid. Sân có tổng chiều dài khoảng 6.300 yard là một trong những sân golf lâu năm nhất tại xứ Wales (ra đời năm 1888). Đặc điểm đặc trưng của sân Tenby chính là các cùng green nhỏ, được bao quanh bởi các hố gồ ghề, các bunker tươi tốt và các bờ kè to, đòi hỏi người chơi phải có cú phát bóng cực kỳ chính xác.

Sân golf Tenby sở hữu những vùng green nhỏ
Sân golf Tenby sở hữu những vùng green nhỏ

Sân golf lâu đời nhất Musselburgh Old Links

Sân golf Musselburgh Old Links được thành lập từ năm 1938 tại Đông Lothian thuộc Scotland. Musselburgh Old Links còn được Guinness chính thức công nhận là sân golf lâu đời nhất trên thế giới. Đây cũng là nơi tổ chức cúp Golf Club lần đầu tiên vào năm 1876.

Sân golf Musselburgh Old Links sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp với những hàng cây nhiều năm tuổi, những ngọn đồi nhấp nhô, hứa hẹn sẽ mang đến cho golfer những trải nghiệm chơi thú vị.

Musselburgh Old Links được Guinness công nhận là sân golf lâu đời nhất thế giới
Musselburgh Old Links được Guinness công nhận là sân golf lâu đời nhất thế giới

Sân golf Royal North Devon

Thành lập năm 1864, sân golf Royal North Devon là một trong những sân golf lâu đời nhất Anh Quốc, và còn được ưu ái gọi là “sân St Andrews của miền Nam”. Sân golf cổ kính này gây ấn tượng bởi địa hình với độ nhấp nhô lượn sóng và những cơn gió tự nhiên. Các fairway của sân từ những ngày đầu hiện vẫn đang được dùng cho tới ngày nay. Gần đây, sân golf Royal North Devon cũng có tên trong danh sách top 100 sân golf tốt nhất thế giới của Golf World.

Royal North Devon lâu đời nhất thế giới
Royal North Devon lâu đời nhất thế giới

Sân golf lâu đời nhất thế giới Royal Blackheath Golf Club

Sân golf Royal Blackheath Golf Club ra đời năm 1608 tại Greenwich, London và cũng là một trong các sân golf có tuổi thọ nhiều nhất tại Anh. Sân golf 18 lỗ tuyệt đẹp này được thiết kế bởi James Braid. Ưu điểm nổi bật nhất của sân golf này chính là những đường rãnh nhấp nhô cùng các boongke đầy thách thức.

Bên cạnh đó, sân Royal Blackheath Golf Club còn sở hữu Tòa nhà câu lạc bộ cổ kính được xây dựng từ thế kỷ 17. Ban đầu, đây là sân golf được xây dựng dành riêng cho giới quý tộc. Nhưng hiện nay Royal Blackheath Golf Club đã mở cửa đón mọi đối tượng người chơi.

Sân golf Royal Blackheath Golf Club ra đời năm 1608
Sân golf Royal Blackheath Golf Club ra đời năm 1608

Sân golf lâu đời nhất thế giới Kinghorn

Năm 1886, sân golf Kinghorn chính thức ra đời với 9 lỗ golf, được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng Tom Morris. Sân tọa lạc tại Fife ở Scotland, sở hữu tầm nhìn ngoạn mục ra cửa sông Firth of Forth. Sau khi trải qua cải tạo, hiện nay sân Kinghorn đã có 18 lỗ golf. Năm 2009, nhà vô địch giải golf Mở rộng Scotland Paul Lawrie đã mở một tòa nhà câu lạc bộ mới với view nhìn ra toàn cảnh sân golf.

Sân golf Kinghorn sở hữu khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục
Sân golf Kinghorn sở hữu khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục

Sân golf The Elie and Earlsferry

Sân golf The Elie and Earlsferry (nay còn được gọi là sân The Elie) được thành lập năm 1858 là một trong những sân golf lâu đời nhất ở Anh. Sân nằm dọc theo bờ biển Scotland đẹp như tranh vẽ và chỉ cách sân St Andrew khoảng 12 dặm.

Nếu golfer yêu thích các sân golf dạng links thì The Elie chính là lựa chọn hoàn hảo. Những đường fairway nằm xen kẽ với các green bằng phẳng sẽ là thử thách đáng nhớ cho golfer mọi trình độ. Cho tới ngày nay, đây vẫn là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất tại Vương quốc Anh.

Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích sân golf dạng links
Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích sân golf dạng links

Sân golf lâu đời Porto

Sân golf Porto tại Bồ Đào Nha ra đời năm 1890 và là một trong những sân golf lâu đời nhất tại quốc gia này. Sân 18 lỗ đầu tiên được hoàn thành vào năm 1934, sau đó được tái thiết kế lại vào năm 1978. Mặc dù chưa thể hoàn toàn cạnh tranh về mặt cấu trúc, bố cục thiết kế với các sân golf lâu đời tại Anh, nhưng sân golf Porto Bồ Đào Nha vẫn sẽ là một trong những điểm đến được người yêu golf ưa thích tại châu Âu.

Sân golf Porto là sân golf lâu đời nhất thế giới ở Bồ Đào Nha
Sân golf Porto là sân golf lâu đời nhất thế giới ở Bồ Đào Nha

Sân Royal County Down, Ireland

Sân golf Royal County Down 18 lỗ tiêu chuẩn tọa lạc tại Newcastle, Bắc Ireland. Sân ra mắt lần đầu vào tháng 3 năm 1989. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng thiết kế tinh tế, sân golf này luôn có tên trong top 500 sân golf ấn tượng nhất thế giới.

Thiết kế ban đầu của sân được chia thành 2 khu là The Championship và Annesley với những đặc điểm sân độc đáo và thú vị. Tại sân Royal County Down, lỗ golf số 4 và số 9 được coi là ấn tượng nhất.

Sân luôn có tên trong top 500 sân golf ấn tượng nhất thế giới
Sân luôn có tên trong top 500 sân golf ấn tượng nhất thế giới

Sân golf lâu đời nhất thế giới Lahinch

Sân golf Lahinch – đại diện tiếp theo đến từ Ireland cũng là một trong những sân golf có tuổi thọ khá lâu đời. Sân chính thức đi vào hoạt động từ năm 1891. Tại đây từng diễn ra nhiều giải golf hấp dẫn nhất hành tinh và là sân golf yêu thích của các golf thủ hàng đầu.

Khung cảnh tại sân golf Lahinch được các golfer ví như một thảo nguyên bình dị bên bờ biển xanh với những vách đá cao hùng vĩ. Khi chơi golf tại đây, golfer có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng những vùng cỏ xanh mướt, hay ngắm nhìn đường bờ biển thơ mộng phía Bắc Munster.

Sân golf lâu đời nhất thế giới Lahinch hoạt động từ năm 1891
Sân golf lâu đời nhất thế giới Lahinch hoạt động từ năm 1891

Trên đây là thông tin về một số sân golf lâu đời nhất thế giới mà GolfGroup Academy đã tổng hợp được. Các sân golf này không chỉ có khung cảnh đẹp mắt, cấu trúc tiêu chuẩn mà còn mang trong mình ý nghĩa lịch sử to lớn đối với bộ môn golf nói chung. Nếu có cơ hội, golfer hãy dành thời gian ghé thăm các sân golf cổ kính này để cảm nhận vẻ đẹp thời gian, và có những trải nghiệm chơi golf đáng nhớ nhất.

Có thể bạn quan tâm: Top 7 Sân Golf Lớn Nhất Miền Bắc Được Nhiều Golfer Yêu Thích Nhất

Cập nhật: 17:48 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản