Sân Golf Vân Trì Có Gì Đặc Biệt Mà Golfer Yêu Thích Như Vậy?

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Sân golf Vân Trì hay Vân Trì Golf Club nằm tại Kim Nỗ, Đông Anh, Hà Nội, là điểm đến mà các golf thủ khó lòng bỏ qua khi ghé thăm Hà Nội. Đây cũng là một trong số ít các sân golf tại miền Bắc đạt chuẩn quốc tế và chỉ dành cho các thành viên.

Giới thiệu sân golf Vân Trì

Tạo lạc tại vị trí đắc địa Kim Nỗ, Đông Anh, Hà Nội, sân gôn Vân Trì là điểm đến được nhiều golf thủ lựa chọn để tập luyện, nghỉ dưỡng ngày cuối tuần. Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 20km, và cách sân bay Nội Bài chỉ 4km vì thế, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới nơi. 

Sân golf Vân Trì được rất nhiều golfer yêu thích
Sân golf Vân Trì được rất nhiều golfer yêu thích

Sân golf Vân Trì do kiến trúc sư tài hoa Peter Rousseaudo trực tiếp thiết kế. Sân có chiều dài tổng thể lên tới 6700 yard nếu tính từ tee xanh. Còn nếu tính từ champion-tee sân dài tới 7200 yard. Nhờ có diện tích rộng lớn, mặt bằng đẹp, nhà thiết kế Peter Rousseaudo đã khéo léo bố trí 18 hố golf của sân cùng các đường bóng lắt léo nhằm mang tới thử thách thức vị cho các golf thủ khi tới đây chơi golf

Đặc biệt, nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi cảnh quan thiên nhiên vô cùng thu hút, được kết hợp hài hòa giữa nước, cát, cỏ cùng cây cối. Bao trùm lên khắp không gian là màu xanh vô tận giúp du khách cảm thấy thảnh thơi, thoải mái.

Ngoài ra, theo tiết lộ của các chuyên gia, sân còn được gọi là sân golf riêng tư của Vân Trì bởi nơi này chỉ dành riêng cho các hội viên câu lạc bộ. Hơn nữa, số lượng hội viên của sân cũng được giới hạn ở con số 400 người nhằm mang tới trải nghiệm tốt nhất cho du khách. 

Điểm nổi bật nhất của sân Vân Trì

Sân golf Vân Trì Đông Anh được đánh giá là sân golf tốt nhất trong số các sân đang hoạt động tại Miền Bắc và không phải ngẫu nhiên mà nó nhận được danh hiệu này. Điểm làm nên sự độc đáo của sân phải kể tới thiết kế tinh tế, được tính toán kỹ lưỡng nhằm đảm bảo người chơi thực hiện các cú đánh chuẩn xác, cụ thể:

  • Các đường fairway của sân cũng rất rộng, khu vực lay-up cũng được thiết kế khéo léo nhằm tạo ra những thử thách ngay cú đánh đầu.
  • Hố golf số 4 là một trong những hố par 3 đẹp nhất tại sân golf Vân Trì, có chiều dài lên tới 174 yard, cho phép người chơi có tầm nhìn tốt ngay cả khi chơi tại nhiều vị trí khác nhau của câu lạc bộ.
  • Tại hố 16 par 3, vùng green được đặt nằm biệt lập trên một hòn đảo, sau nó là hàng loạt các bẫy nước cùng các bẫy cát được bố trí tạo ra nhiều thử thách cho người chơi. 
Sân có nhiều thử thách hấp dẫn người chơi
Sân có nhiều thử thách hấp dẫn người chơi
  • Địa hình sân cũng được thiết kế phức tạp, tạo ra độ khó, tăng tính thử thách cho người chơi. Vì thế, để tạo ra những cú đánh chuẩn xác nhất, các golfer phải cân nhắc kỹ lưỡng chiến lược cũng như hướng đi của mình.
  • Hố golf 18, các golf thủ sẽ tiếp tục được trải nghiệm bẫy nước được đặt bên trái cùng 4 bẫy cát nằm bên phải. Mặc dù đây là một trong những hố golf dễ ghi điểm birdie nhưng nếu không chú ý, golfer rất dễ mắc lỗi bogey hoặc double bogey. Vì thế, khi chơi ở hố golf này, các golfer nên sử dụng sự trợ giúp từ caddy để thực hiện cú đánh tốt nhất. Các caddy cũng giúp người chơi lựa chọn cây gậy phù hợp với địa hình trong từng trường hợp, từ đó giúp chinh phục được những khó khăn trước mắt dễ dàng. 

Sân golf Vân Trì còn là cái tên được bình chọn là sân có thiết kế đẹp cũng như dịch vụ tốt nhất năm 2008 và 2009 do Hiệp hội golf Việt Nam bình chọn là. Trong năm 2009, sân golf này còn được Tổng Cục Du Lịch Việt Nam  vinh danh là sân gôn thân thiện với môi trường. Được biết hiếm có sân golf nào tại miền Bắc nhận được cùng lúc 2 giải thưởng vinh dự này. 

Tới năm 2012-2013, hố golf số 8 của sân gôn Vân Trì Đông Anh tiếp tục nhận danh hiệu “Sân golf có hố Par 4 tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Golf Việt Nam tổ chức. 

Vào năm 2015, sân golf Vân Trì tiếp tục nhận danh hiệu “Giải sân golf bảo dưỡng tốt nhất”.

Những giải thưởng và bảng giá sân golf Vân Trì

Với ưu điểm về vị trí, thiết kế ấn tượng có thể làm hài lòng bất cứ golfer nào, kể cả những người khó tính nhất, sân golf Vân Trì được rất nhiều người yêu thích golf lựa chọn là điểm đến tập luyện, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, bảng giá golf Vân Trì cũng khá hợp lý, cụ thể như sau:

Phí thường niên: 

  • Hội viên: 50.490.000 VNĐ
  • Hội viên kết hợp (vợ chồng):  25.245.000 VNĐ

Phí thẻ hội viên:

  • Cá nhân: 3.009.600.000 VNĐ
  • Công ty ghi danh 1 người: 3.611.520.000 VNĐ
  • Công ty ghi danh 2 người: 6.500.736.000 VNĐ 
  • Công ty ghi danh 3 người: 9.751.104.000 VNĐ 

Phí đổi tên trong thẻ công ty: 11.400.000

Sân có nhiều dịch vụ tiện ích ấn tượng
Sân có nhiều dịch vụ tiện ích ấn tượng

Các mức giá của sân được áp dụng từ 1-1-2017, đã bao gồm các loại thuế. Vì thế, hội viên không phải chịu thêm bất cứ mức thuế nào khác, thẻ hội vine sẽ có hiệu lực trong vòng 30 năm kể từ 18-4-2017. Ngoài ra, giá chơi golf tại sân sẽ dao động từ 2.150.000 VNĐ đến 3.612.000 VNĐ vào ngày thường. Ngày cuối tuần, mức giá cao hơn, từ 3.425.000 VNĐ – 4.125.000, đã bao gồm green và caddie.

Với thiết kế ấn tượng, sân golf Vân Trì được đánh giá là điểm đến không nên bỏ qua khi tới Hà Nội. Đến đây, không chỉ được thưởng thức khung cảnh nên thơ, các golfer còn được chinh phục những thử thách hấp dẫn. Đây cũng là lý do giúp sân Vân Trì níu chân rất nhiều golfer.

Cập nhật: 17:51 - 18/12/2023

Bình luận (4)

  1. Lương Đồng says: Trả lời

    Lúc trước có đăng ký tham gia một CLB về hội thể thao quý tộc ở Vân Trì, tình cờ dịp đấy tiếp xúc với bộ môn Golf này, sân đầu tiên mình đến cũng là sân Vân Trì luôn, cảnh vật rất đẹp, có hồn và thoáng đãng nhưng mà thuở đấy chơi còn kém lắm, tập lung tung cả mà lên sân nhiều khi đánh bóng cũng trượt. Sau này về lại Cầu Giay rồi cũng có đăng ký một khóa học Golf bên học viện Golfgroup Academy để nâng cao kỹ năng thì cơ bản giờ mình chơi cũng ổn rồi, handicap cũng xuống 22, đang muốn đăng ký thêm một khóa nâng cao nữa hạ cap mà chưa sắp xếp kịp thời gian

    1. QUÂN NGUYỄN says: Trả lời

      Hồi trước tôi cũng chơi sân này xong tình cờ gặp HLV Hana Lưu của học viện Golfgroup Academy, đợt đó kỹ thuật mình cũng đang có vấn đề nên có đăng ký 1 khóa nâng cao với HLV thì đúng là kết quả ngoài mong đợi, học 10 buổi xong lên sân chơi có hiệu quả hơn hẳn. Đúng là đầu tư vào các khóa học bên học viện này không bao giờ lỗ, kỹ thuật được nâng cao, mình cũng tự tin hơn khi lên sân. Học viện này cũng hỗ trợ cả về phần gậy và phụ kiện chơi Golf nên cũng rất tiện cho việc trang bị và sắm sửa. Ai có nhu cầu học thì liên hệ số này thử nhé 0862 850 968 , nhân viên hỗ trợ tư vấn nhiệt tình, tận tâm

  2. VÂN VŨ PHẠM says: Trả lời

    Ở khu vực Hà Nội có đơn vị nào chuyên đào tạo Golf cho trẻ em không nhỉ, bé nhà tôi năm nay 8 tuổi, tôi đang muốn cho bé đi học một khóa để cải thiện cân nặng vì dạo gần đây đi khám bác sĩ có nói do bé lười vận động nên đang có dấu hiệu của béo phì. Hôm trước cũng thử tìm hiểu một đơn vị ở Thanh Xuân mà học phí mắc quá, với cả buổi học ít, HLV thì toàn người trẻ không biết có kinh nghiệm dày dặn không

    1. Nguyễn Thanh Chuyên says: Trả lời

      Chị xem bên học viện Golfgroup Academy tôi thấy dạy khá ổn đấy, năm ngoái tôi có học bên này một khóa nâng cao. Học thầy Son Min Hô, thầy dạy nhiệt tình lắm, thấy thầy dạy sau giờ học của tôi là một bé gái 7 tuổi cũng trạc tuổi con mình nên về hỏi con rồi cho con đi học luôn, được cái là thầy thân thiện, mặc dù là người Hàn nhưng nói tiếng Việt cũng biết chút, dạy dễ hiểu, không lan man. Gio thì bé chơi cũng cơ bản rồi, từ khi chơi Golf thấy con cũng khỏe mạnh hơn, thích tập thể dục hơn, đặc biệt là tính cách bé cũng đằm và kiên nhẫn hơn. Nên nếu chị cho con đi học thì tầm 8 tuổi là cũng đi học được rồi, học viện này ở 30 Phạm Văn Đồng, Cầu Giay. Trong này bán cả gậy và phụ kiện luôn nên cũng dễ sắm sửa những vật dụng cần thiết

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản