Chuỗi Sân Golf Bắc Giang – Mở Ra Con Đường Phát Triển Du Lịch Tỉnh

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Nằm ở vị trí thuận lợi, tiếp giáp với các vùng kinh tế trọng điểm, sở hữu nhiều khu công nghiệp, tỉnh Bắc Giang đang có định hướng phát triển thị trường golf và du lịch. Điều này được thể hiện thông qua chuỗi sân golf Bắc Giang đã và đang được xây dựng.

Danh sách những sân tập golf Bắc Giang

Hiện nay, Bắc Giang đang dần chú trọng vào việc đầu tư và phát triển thị trường golf. Theo đó, một loạt dự án xây dựng sân golf đã được ra đời, cụ thể gồm các sân dưới đây.

Sân Yên Dũng

Sân golf Yên Dũng là địa điểm chơi golf đầu tiên được xây dựng tại Bắc Giang. Nơi này nằm tại xã Tiền Phong, thuộc huyện Yên Dũng của tỉnh, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km. Bạn chỉ mất từ 1-1,5 giờ di chuyển bằng ô tô đã có thể đến sân golf Bắc Giang này.

Sân Yên Dũng có tổng diện tích gồm 190ha với 36 hố golf đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sân được xây dựng ngay trên dãy núi Nham Biền hùng vĩ, thơ mộng. Không gian núi rừng tự nhiên này không chỉ biến nơi đây trở thành một sân golf đẹp, độc đáo. Nó còn tạo nên tính thử thách đầy khó khăn cho bất kì golfer nào khi đến sân.

Sân Yên Dũng là một trong những sân golf Bắc Giang mà bạn nên đến trải nghiệm
Sân Yên Dũng là một trong những sân golf Bắc Giang mà bạn nên đến trải nghiệm

Những bẫy cát và hồ nước nhân tạo được bố trí một cách khéo léo nhằm gia tăng độ khó của trò chơi. Vì thế, đây chính là sân chơi thú vị dành cho mọi trình độ golfer.

Ngoài khu vực sân golf, người chơi khi đến sân golf Yên Dũng cũng được trải nghiệm những dịch vụ, tiện ích rất tuyệt vời. Bao gồm hệ thống khu biệt thự nghỉ dưỡng hiện đại, cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế. Khu vực nhà hàng phục vụ những món ăn đa dạng tới từ châu Á, Âu và cả Việt Nam. Khu nhà câu lạc bộ nơi bạn có thể mua sắm các vật dụng golf khi ra sân. Kèm theo đó là rất nhiều tiện ích khác như bể bơi, phòng tập gym, spa…

Dự án sân golf Lục Nam Bắc Giang

Sân golf Lục Nam chính là dự án xây dựng sân golf tiếp theo tại Bắc Giang được Chính phủ phê duyệt. Sân có địa bàn nằm tại xã Yên Sơn và Khám Lạng, huyện Lục Nam của tỉnh. Dự án này do Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Trường An làm chủ đầu tư với mức chi phí hơn 739 tỷ đồng.

Diện tích quy hoạch chi tiết sân gôn Bắc Giang này rơi vào khoảng 148 ha. Trong đó, diện tích sân tập golf chiếm 140ha, diện tích mặt sông khoảng 7ha. Cuối cùng là diện tích giao thông đối ngoại chiếm khoảng 0,6ha.

Sân golf tập Bắc Giang này sẽ có tất cả 36 lỗ golf. Bao gồm 18 hố tại khu vực phía Đông và 18 hố còn lại ở khu vực phía Tây. Sân sẽ được bố trí nhiều cây xanh kết hợp với mặt nước góp phần tạo cảnh quan thiên nhiên và môi trường khí hậu trong lành.

Bên cạnh đó, sân còn xây dựng khu vực nghỉ dưỡng phục vụ nhu cầu của các golfer và gia đình. Khu vực này sẽ nằm tách biệt so với sân tập golf. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể nhìn hết được cảnh sân golf khi nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài ra, sân cũng thiết kế cả các khu vui chơi, dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Dự án sân Việt Yên

Ngày 15/06/2020, Thủ tướng Chính Phủ cũng đã phê duyệt dự án xây dựng sân golf Việt Yên tại tỉnh Bắc Giang. Theo đó, sân sẽ tọa lạc tại xã Hương Mai và Trung Sơn thuộc huyện Việt Yên của tỉnh.

Công ty Cổ phần Đầu tư Golf Trường An cũng chính là chủ đầu tư của dự án sân golf này. Mức chi phí đầu tư cho dự án trên rơi vào 1,214 tỷ đồng với thời gian hoạt động 50 năm. Diện tích khu đất sẽ được tiến hành xây dựng sân golf là 140ha.

Xem thêm:

Hình ảnh minh họa cho dự án sân golf Việt Yên
Hình ảnh minh họa cho dự án sân golf Việt Yên

Sân Việt Yên sẽ bao gồm khu vực sân tập golf kết hợp khu phụ trợ và biệt thự cho thuê. Trong đó, khu vực sân golf sẽ bao gồm 36 hố tất cả để đáp ứng nhu cầu người chơi. Không chỉ vậy, sân còn xây dựng các công trình khác như nhà câu lạc bộ, khu dịch vụ và nghỉ dưỡng… rất thích hợp với những người vừa muốn học đánh gôn, vừa thư giãn.

Ngoài ra, sân cũng sẽ bố trí khu vực cảnh quan thiên nhiên đẹp, văn minh, hiện đại. Không gian này giúp cho các golfer có được sự thoải mái, thư giãn khi trải nghiệm tại đây.

Các sân golf Bắc Giang mở ra con đường cho du lịch tỉnh phát triển

Bắc Giang được đánh giá là một tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế thuộc top đầu cả nước. Do đó, nơi đây đang thu hút được rất nhiều nhà đầu tư. Việc xây dựng chuỗi sân gôn Bắc Giang sẽ góp phần hấp dẫn các du khách trong và ngoài nước. Từ đó mở đường cho hoạt động dịch vụ, du lịch tỉnh phát triển.

Việc xây dựng sân golf sẽ mở đường cho du lịch, dịch vụ và kinh tế tỉnh phát triển
Việc xây dựng sân golf sẽ mở đường cho du lịch, dịch vụ và kinh tế tỉnh phát triển

Bởi sự tồn tại của sân golf sẽ kéo theo sự xuất hiện của nhiều dịch vụ khác. Cụ thể như vận tải, ăn uống, khách sạn, vui chơi, giải trí… Chúng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh. Đồng thời tăng ngân sách nhà nước, đóng góp vào sự phát triển kinh tế quốc gia.

Không chỉ vậy, việc xây dựng các chuỗi sân golf cũng tạo việc làm cho rất nhiều lao động. Hai dự án sân golf Lục Nam và Việt Yên dự kiến sẽ giúp 300 – 500 lao động có việc làm. Theo đó, mức thu nhập bình quân mỗi tháng của một lao động cũng vào khoảng 10 triệu đồng. Từ đó giúp đời sống nhân dân cải thiện, giảm tỷ lệ hộ nghèo, người thất nghiệp.

Các sân golf Bắc Giang không chỉ thể hiện mục tiêu chiến lược phát triển dịch vụ, du lịch tỉnh. Mà nó còn góp phần thúc đẩy kinh tế của Bắc Giang nói riêng và đất nước nói chung. Vì vậy, việc xây dựng chuỗi sân golf của tỉnh là những bước đi vô cùng đúng đắn và sáng suốt.

Đáng đọc:

 

Cập nhật: 17:52 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản