Sân Golf Thái Nguyên: Thông Tin Về Thiết Kế Và Dịch Vụ Tiện Ích

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Thái Nguyên là vùng đất có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch nghỉ dưỡng và môn thể thao quý tộc golf. Hiện nay tại Thái Nguyên có 3 sân golf đang được triển khai xây dựng và đi vào hoạt động giai đoạn đầu. Cụ thể 3 sân golf Thái Nguyên gồm có Yên Bình, An Bình và Hồ Núi Cốc. Để hiểu rõ hơn về các dự án này, bạn đọc hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Sân golf An Bình – Thái Nguyên

An Bình là sân tập golf Thái Nguyên đầu tiên được xây và đi vào hoạt động. Sân nằm ngay bên cạnh sông Công với vẻ đẹp thơ mộng đặc trưng của khu vực trung du Bắc Bộ. Sân golf An Bình hiện đã trở thành điểm đến của nhiều golfer đam mê khung cảnh thiên nhiên yên bình, trong lành, tránh xa đô thị ồn ào, náo nhiệt.

Địa chỉ sân đánh golf An Bình

Sân An Bình có địa chỉ chính xác tại xóm Đức Cường, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên. Tính từ vị trí sân golf bạn có thể di chuyển dễ dàng đến trung tâm thành phố và các đầu mối giao thông chính của tỉnh. Với điều kiện giao thông thuận lợi như vậy, golfer sẽ chỉ mất khoảng 15 phút để di chuyển đến cổng vào sân.

Những ấn tượng về chất lượng sân golf Thái Nguyên – An Bình

Ngay từ thời điểm mới bắt đầu mở cửa đón khách, sân An Bình đã liên tục nhận được sự chú ý và đánh giá cao của những tay chơi sành sỏi, du khách có nhu cầu nghỉ dưỡng. Golfer khi đến với sân tập golf tại Thái Nguyên này có thể lựa chọn thời điểm tùy thích, sau giờ làm hoặc cuối tuần để giải tỏa những căng thẳng trong công việc, nghỉ ngơi và thư giãn.

Sân golf An Bình có chiều dài 285 yard với tổng 32 line phục vụ nhiều golfer cùng một lúc
Sân golf An Bình có chiều dài 285 yard với tổng 32 line phục vụ nhiều golfer cùng một lúc

Chúng ta có thể dễ dàng điểm danh những ấn tượng về chất lượng, thiết kế sân golf như sau:

  • Sân golf An Bình có chiều dài 285 yard với tổng 32 line phục vụ nhiều golfer cùng một lúc.
  • Khu vực thi đấu của sân golf được trang bị đầy đủ, bao gồm: Khu chipping green, bunkers, fairway, putting green,…
  • Một điểm nổi bật trong thiết kế sân golf chính là khu vực hố par 3, par 4, par 5 xen lẫn các thử thách hấp dẫn như hồ nước, hố cát, mặt sân mấp mô,…
  • Trên sân sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng chất lượng cao, bật xuyên đêm. Vì thế có thể đáp ứng nhu cầu chơi golf của mọi người, bất kể thời gian nào trong ngày.

Những dịch vụ tiện ích phục vụ golfer

Không chỉ tập trung vào thiết kế, cung cấp dịch vụ sân golf chất lượng, An Bình còn đặc biệt chú trọng trong phát triển dịch vụ nghỉ dưỡng nhằm hấp dẫn khách du lịch. Cụ thể như sau:

  • Nhà điều hành được thiết kế rộng rãi với sức chứa lớn, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, nhanh nhẹn hỗ trợ cho mọi du khách đến đây chơi golf, nghỉ dưỡng.
  • Khu vực nhà nghỉ dưỡng có phòng VIP căn hộ, biệt thự, đáp ứng tốt nhất nhu cầu nghỉ ngơi của mọi gôn thủ cũng như du khách.
  • Cửa hàng Proshop, phòng Locker với đầy đủ chức năng, giúp golfer tùy ý lựa chọn thiết bị chơi golf một cách nhanh chóng và tiện lợi.
  • Tại sân golf Thái Nguyên – An Bình có dịch vụ xe điện đưa đón tận nơi giúp người chơi và du khách tiết kiệm thời gian và sức lực di chuyển.

Sân tập đánh golf Yên Bình – Thái Nguyên

Yên Bình là sân golf Thái Nguyên đón đầu xu hướng về thể thao xanh của tỉnh. Ngay từ khi bắt đầu đặt nền móng xây dựng, sân golf Yên Bình đã được kỳ vọng trở thành một điểm mắt xích quan trọng trong việc phát triển hệ sinh thái golf của cả nước.

Địa chỉ sân tập

Yên Bình là một trong những sân tập golf ở Thái Nguyên được đông đảo gôn thủ yêu thích. Chủ đầu tư của sân là CTCP Geleximco Yên Bình và Công ty T.S.Q Việt Nam.

Sân tọa lạc ở giữa 3 xã Úc Kỳ, Điềm Thuỵ và Nga My thuộc huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Đây là vị trí đắc địa giúp người chơi dễ dàng di chuyển đến sân tập đánh golf này.

Điểm danh những nổi bật về chất lượng sân tập

Yên Bình được thiết kế theo tiêu chuẩn sân golf quốc tế với diện tích lớn. Nhà đầu tư dự kiến sau khi hoàn thành, sân golf sẽ đáp ứng được nhu cầu chơi của hầu hết người dân trong khu vực. Đồng thời đây cũng sẽ là nơi tổ chức các giải đấu tầm cỡ quốc gia, khu vực Đông Nam Á, châu Á.

Yên Bình được thiết kế theo tiêu chuẩn sân golf quốc tế với diện tích lớn
Yên Bình được thiết kế theo tiêu chuẩn sân golf quốc tế với diện tích lớn

Cụ thể một số điểm nổi bật của sân golf như sau:

  • Sân golf Thái Nguyên – Yên Bình được thiết kế với 36 lỗ tiêu chuẩn, theo phong cách truyền thống, phù hợp vóc dáng, sức chơi của golfer châu Á.
  • Sân được chia thành 2 khu vực chuyên biệt, gồm sân thi đấu – chơi golf và sân tập đánh golf.
  • Mặt sân golf được thiết kế hài hòa giữa các khu vực green, fairway. Hơn nữa tại các hố golf để có cờ báo hiệu hỗ trợ golfer có những cú đánh chuẩn xác hơn.
  • Những sân tập với những đường line thẳng, dài, đầy đủ thiết bị hỗ trợ rất thích hợp với các newbie.
  • Chất lượng mặt cỏ tốt chính là điểm nhấn của sân golf Yên Bình. Theo đó hệ thống mặt cỏ ở đây luôn được chăm sóc kỹ lưỡng, đảm bảo đạt đủ kích thước tiêu chuẩn, tạo điều kiện để gôn thủ tạo ra những cú đánh đẹp mắt.

Một số dịch vụ tiện ích đi kèm

Bên cạnh chất lượng sân tập, các dịch vụ tiện ích đi kèm cũng là điểm nhấn giúp Yên Bình golf nhận được nhiều đánh giá tích cực từ du khách. Cụ thể như:

  • Bãi đỗ xe rộng rãi, được bố trí hài hòa với cảnh quan sân tập golf tại Thái Nguyên – Yên Bình.
  • Khu vực nhà câu lạc bộ và nhà điều hành đáp ứng tốt các nhu cầu tổ chức hoạt động tập thể, cộng đồng.
  • Khu đào tạo riêng dành cho người mới tham gia bộ môn golf hoặc những gôn thủ chuyên nghiệp cần luyện tập nâng cao trình độ.
  • Phòng nghỉ riêng biệt nhưng không kém phần tiện nghi và hiện đại đảm bảo không gian riêng tư cho mọi gôn thủ.
  • Khu vực nhà hàng, quán cà phê với menu đa dạng giúp người chơi golf và du khách có những trải nghiệm ấn tượng.
  • Khách sạn 4 sao phục vụ tốt nhu cầu lưu trú của các golfer hoặc du khách tới nghỉ dưỡng.

Sân tập đánh golf Yên Bình đã đi vào hoạt động được một thời gian nhưng vẫn có một số hạng mục đang trong giai đoạn hoàn thiện. Vì thế nhiều người đánh giá, thời gian tới đây, sân golf Yên Bình sẽ là nhân tố quan trọng để thúc đẩy kinh tế khu vực, thay đổi diện mạo tỉnh nhà.

Sân golf Hồ Núi Cốc

Một trong những sân tập golf Thái Nguyên tiếp theo bạn cần biết chính là sân Hồ Núi Cốc. Sân tập golf này mới được đề xuất xây dựng từ năm 2020 và dự kiến sẽ nằm trong quy hoạch sân golf tại Việt Nam.

Vị trí, diện tích sân golf Thái Nguyên Hồ Núi Cốc

Sân golf Hồ Núi Cốc nằm trong quy hoạch kinh tế của tỉnh Thái Nguyên, được đầu tư xây dựng bởi CTRL đầu tư phát triển Trường An. Đây là đơn vị đã xây dựng thành công rất nhiều sân golf trong nước.

Tổng số vốn dự kiến đầu tư vào sân Hồ Núi Cốc là 1000 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành là 3 năm kể từ ngày được cơ quan chức năng ký phê duyệt. Trong 1000 tỷ đồng dự kiến đầu tư cho sân Hồ Núi Cốc có 191 tỷ do Tổng công ty Trường An trực tiếp rót vốn, số còn lại là vốn huy động hợp pháp.

Sân golf Hồ Núi Cốc nằm trong quy hoạch kinh tế của tỉnh Thái Nguyên
Sân golf Hồ Núi Cốc nằm trong quy hoạch kinh tế của tỉnh Thái Nguyên

Về vị trí sân golf Thái Nguyên Hồ Núi Cốc sẽ nằm tại  2 xã là Phúc Xuân và Phúc Trìu. Tổng diện tích sân golf này dự kiến là 130,6 ha. Trong đó diện tích dành riêng cho khu vực sân đánh golf là 123 ha, phần còn lại sẽ dành cho vùng bảo vệ cảnh quan và dự trữ phát triển.

Dự án sẽ dùng một phần đất nông thôn khoảng 9 ha, cam kết không xâm lấn vùng đất trồng lúa, đất màu hay rừng phòng hộ, đất đã được quy hoạch xây dựng khu công nghiệp.

Dự kiến quy hoạch sân golf

Theo hồ sơ dự án, sân golf Hồ Núi Cốc sẽ có quy mô 36 lỗ với diện tích 123 ha, trong đó 18 hố tiêu chuẩn course A và course B. Trong 123 ha này sẽ có 7,66 ha dành cho dự trữ phát triển và bảo vệ cảnh quan.

Với lợi thế vị trí địa lý là khu vực trung du bắc bộ khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, sân Hồ Núi Cốc dự đoán sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều gôn thủ miền Bắc và các du khách tới đây nghỉ dưỡng, tham quan.

Phần mặt sân golf được thiết kế chất lượng cao với đầy đủ các yếu tố cần thiết của một sân golf tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy người chơi có thể yên tâm thực hiện những cú đánh bóng xa đầy đẹp mắt.

Xung quanh sân tập còn được thiết kế hệ thống nhà điều hành, nhà câu lạc bộ, phòng thay đồ, khu nghỉ dưỡng vô cùng tiện lợi. Sau mỗi buổi tập hay thi đấu mệt mỏi, người chơi có thể tận hưởng khoảnh khắc thư giãn tại hệ thống nhà hàng, quán cà phê view Hồ Núi Cốc thơ mộng.

Trên đây là thông tin về 3 sân golf Thái Nguyên đang được mong chờ nhất thời gian gần đây. Các sân golf này dự đoán sẽ là đòn bẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Nguyên. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu chi tiết về những sân tập này hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Cập nhật: 17:49 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản