Khám Phá Sân Golf Augusta – Sân Golf Đẹp Nhất Thế Giới

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Với những ai đam mê bộ môn golf hẳn ít nhiều đã nghe tới cái tên sân golf Augusta. Đây là địa điểm chơi golf được các chuyên gia đánh giá đẹp nhất trên thế giới. Vậy lý do nào mà sân Augusta được nhận xét như thế, mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau.

Vị trí địa lý của sân golf Augusta

Sân golf Augusta nằm trong khuôn viên của thành phố Augusta, bang Georgia, Mỹ. Nó được tạo nên bởi bàn tay của các kiến trúc sư nổi tiếng gồm Bob Jones, Trent Jones và Perry Maxwell. Sân bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1933. Cho tới nay, Augusta vẫn được coi là một trong những sân golf độc đáo và đẹp nhất hành tinh.

Sân golf Augusta được mệnh danh là sân golf đẹp nhất thế giới
Sân golf Augusta được mệnh danh là sân golf đẹp nhất thế giới

Điều làm nên vẻ đẹp của sân golf này nằm ở không gian tự nhiên của nó. Sân sở hữu những hàng cây bụi nhỏ xen kẽ cùng các cây cổ thụ trăm năm tuổi. Kèm với đó là những chướng ngại vật như hồ nước, đầm lầy hay bãi cát. Chúng được thiết kế một cách khéo léo hài hòa không chỉ tăng vẻ đẹp của nơi đây. Mà còn tạo ra những thử thách hấp dẫn cho các tay golf cừ khôi. Yêu cầu golfer phải nắm rõ các kỹ thuật đánh cát trong golf, hay luật golf trong bẫy nước.

Vẻ đẹp tự nhiên này đã giúp cho Augusta được chọn làm nơi tổ chức nhiều giải đấu golf chuyên nghiệp. Trong đó, nổi bật nhất là giải Masters diễn ra vào tháng 4 hàng năm. Lúc này, toàn bộ các loài hoa trên sân đều nở rộ thi nhau khoe sắc. Chúng tạo nên khung cảnh như đang chào đón các golfer hàng đầu thế giới đến tham gia thi đấu tại đây.

Những tiện ích tại sân

Sân golf Augusta có lẽ là một trong những sân golf xa xỉ nhất trên thế giới. Bởi chúng có tổng mức chi phí đầu tư lên tới 100 triệu USD. Do đó, các loại hình dịch vụ ở cũng vô cùng chuyên nghiệp và cao cấp. Ngay cả chi phí đăng ký tại sân cũng là một con số không hề nhỏ.

Tuy nhiên, nếu có cơ hội thì các golfer cũng nên đến đây trải nghiệm ít nhất một lần. Nơi được coi là địa điểm vô cùng nổi tiếng, hay diễn ra những trận đấu golf hấp dẫn, đầy kịch tính, lôi cuốn giới báo chí và du khách.

Những trận đấu golf tại sân luôn thu hút giới báo chí và du khách
Những trận đấu golf tại sân luôn thu hút giới báo chí và du khách

Sân golf Augusta có đầy đủ các loại hình dịch vụ từ nghỉ dưỡng cho đến ăn uống. Hay cả các khu vui chơi giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi. Các golfer đến đây sẽ được nghỉ ngơi trong những tòa nhà với chất lượng 5 sao. Không chỉ vậy, họ còn được thưởng thức các món ăn đặc trưng của bang Georgia với tầm nhìn hướng ra khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ngoài ra, đây cũng là địa điểm hội tụ của các câu lạc bộ golf nổi tiếng trên toàn thế giới. Chính vì thế, sân luôn có những nhà câu lạc bộ, thư viện hay bảo tàng để lưu giữ các giải thưởng hay biểu tượng nổi tiếng về golf.

Một vài điều thú vị về sân golf Augusta

Sân golf đẹp nhất thế giới này còn ẩn chứa nhiều điều thú vị mà ít ai biết đến. Đó là sân của những cái “không”, cụ thể như:

  • Không nhận đơn gia nhập hội viên: Tiền tài và sự nổi tiếng đôi khi vẫn chưa đủ. Điều này đúng với trường hợp của tỷ phú Bill Gates. Ông cũng bị lờ đi một năm trời trước khi thành hội viên của sân vào năm 2002. Do đó, để trở thành hội viên của sân golf Augusta, bạn phải được những hội viên có uy tín tiến cử.

Bạn nên biết:

Để thành hội viên của sân, bạn phải được hội viên có uy tín tiến cử
Để thành hội viên của sân, bạn phải được hội viên có uy tín tiến cử
  • Không bán vé: Phù hiệu vào sân khán giả Master là tấm vé được nhiều người săn đón nhất. Trong khoảng từ năm 1964 – 2011, sân Augusta không bán phù hiệu mới. Chúng được truyền lại trong gia đình như một hình thức thừa kế tài sản. Những năm sau đó chỉ có một lượng nhỏ phù hiệu được bán ra trong 4 ngày thi đấu. Chúng sẽ có trị giá vào khoảng 5,600 USD tương tự hơn 100 triệu đồng.
  • Không đội mũ ngược: Đây là một điều luật bắt buộc khi bạn đến sân Augusta. Thậm chí có một tình huống hài hước đã xảy ra liên quan đến điều luật này. Cụ thể, anh chàng golfer người Mỹ Rickie Fowler đã được yêu cầu chỉnh lại chiều mũ của mình ngay giữa lúc trả lời phỏng vấn truyền hình.

Có thể thấy, sân golf Augusta không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo, kỳ thú. Nơi đây còn cho thấy những quy tắc nghiêm khắc tạo nên nét đặc trưng riêng trong làng golf thế giới. Tất cả những điều này đã lý giải được tại sao sân lại trở nên nổi tiếng đến như vậy.

Thông tin hay:

 

Cập nhật: 17:52 - 18/12/2023

Bình luận (12)

  1. NGỌC HOA says: Trả lời

    Nhìn các chơi golfer chơi mà thích quá, em đang tìm hiểu cũng muốn chơi môn này. Nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu các bác ạ

    1. NGUYỄN TÚ DƯƠNG says: Trả lời

      Mới thì đơn giản quá em đăng ký ngay một khóa học golf cơ bản của GolfGroup Academy là ngon ngay. Anh cũng học ở đây đó chất lượng dịch vụ tốt và HLV ỏ đây khá ổn hơn nhiều chỗ khác chuyên môn tốt mà đa số đều kinh nghiệm giảng dạy lâu năm rồi nên chuyên môn sư phạm rất tốt chứ nhiều HLV chơi tốt lại không biết cách truyền đạt thế nào, anh có sdt của TP đào tạo bên họ, em thử gọi xem vì nhiều golfer học ở đây lắm : 0862450866

  2. VƯƠNG TRẦN says: Trả lời

    Hôm trước đọc báo thấy có sân Augusta đẹp lắm nó ở thành phố Augusta, bang Georgia, Mỹ. Được mệnh danh là một trong những sân golf độc đáo và đẹp nhất hành tinh. Nghe nói chúng có tổng mức chi phí đầu tư lên tới 100 triệu USD. Không biết bao giờ Việt Nam mới có sân đep thế này nhỉ, tôi tính kiếm một sân ở Hồ Chí Minh để sang tháng tổ chức giải mà chưa tìm được

    1. ĐỖ TRỌNG BÌNH says: Trả lời

      Ở Việt Nam không có sân đẹp như thế nhưng mà cũng có nhiều sân chất lượng tốt, dịch vụ 5 sao đầy đủ. Ví dụ ở Hồ Chí Minh thì có sân golf Tân Sơn Nhất,bên cạnh đấy nó còn có hệ thống sân tập với chiều dài 240 yards, rộng 100 yards với 68 thảm tập chia làm 2 tầng, phía trước sân tập còn có khu vực hố cát và gạt bóng green được thiết kế độc lập phục vụ nhu cầu tập luyện.Tòa nhà Clubhouse của Tân Sơn Nhất được thiết kế với không gian thoáng đãng trên diện tích 10.000m2 trang thiết bị hiện đại cùng các tiện ích như: Pro shop, phòng Locker nam – nữ, nhà hàng Long Biên, khu Hầm Rượu sang trọng với hàng trăm loại rượu cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu gặp gỡ của các khách hàng.Tôi thấy sân này ổn, tôi chơi ở đây cũng cỡ gần chục lần rồi, sân này nhiều đơn vị tổ chức giải lắm nhưng nên đặt trước khômg đợt này thời tiết đẹp không có sân đâu. Tôi biết một đơn vị Golfevent chuyên tổ chức sự kiện golf họ làm hoành tráng, sang trọng lắm, chuẩn bị kĩ lưỡng từ nhưng điều nhỏ nhất. Cup cũng khá đẹp mẫu mã mới. Bác tham khảo link này đây, tôi thấy nhiều người đặt lắm : https://www.facebook.com/Golfgroup.com.vn/events/?ref=page_internal

  3. Kiều Ngọc says: Trả lời

    Đã ai học thầy Đinh Công Lợi chưa mọi người ơi, em ngồi nghe thấy mọi người nói về thầy này nhiều, search google thì ra link này: Đinh Công Lợi – HLV Trưởng Học Viện Golfgroup Academy (golftimes.vn) nhưng không biết liên hệ học kiểu gì. Ai học thầy này rồi cho em xin review với ạ.

    1. Hoàng Long says: Trả lời

      Thầy này là HLV Lợi của học viện Golf Việt Nam em ạ. Anh có dịp gặp thầy tại 1 giải thầy thi đấu rồi. Ở Hà Nội thầy nhiều học viên và nổi tiếng lắm em ạ, học viên của thầy cũng toàn người nổi tiếng, có lần anh còn thấy thầy chụp với anh Bình Minh đấy.

      1. Công Vinh says: Trả lời

        @Kiều Ngọc ơi em phải liên hệ với học viện cơ, bên này nổi tiếng lắm nên chắc cũng phải đặt lịch đấy. Em liên hệ trực tiếp với bạn Giám đốc học viện cho dễ: Hana Lưu: 0865157866. Bên này anh có nhiều bạn bè học đều khen HLV nhiệt tình, tâm huyết, còn được cung cấp đồ tập ở phòng 3D bên đấy thì phải, em cứ gọi cho bạn Hana bạn ấy tư vấn cho kỹ em ạ.

  4. Trung Đức says: Trả lời

    Wow sân đẹp quá, không biết bao giờ mới được tới sân này. Ở Việt Nam mình cũng đi 1 vài sân nhưng ấn tượng thì chỉ có sân Bà Nà Hills Golf Club là thấy đẹp thật, địa hình thay đổi độ cao đa dạng, một vài lỗ được thiết kế với diện tích vùng gạt bóng nhỏ, rất đáng để chinh phục.

    1. Công Vinh says: Trả lời

      Mỗi sân có 1 vẻ đẹp riêng bác ạ, có điều để đi được các sân thì hơi tốn kém. Em đang ra chỉ tiêu hết năm nay là đi hết các sân ở miền Bắc, mà dịch đang căng thẳng không biết khi nào mới ra được sân.

      1. Trung Đức says: Trả lời

        Em hay đi sân Tam Đảo nên mua luôn voucher giá sẽ rẻ hơn mua lẻ ngoài sân. Có điều kiện hơn thì mua thẻ thành viên, nhưng thỉnh thoảng em cũng hay đổi sân khác cho thay đổi không khí nên không dùng thẻ thành viên.

    2. Công Vinh says: Trả lời

      Bắc @Trung Đức mua voucher ở đâu thế ạ. Em cũng hỏi ngoài sân nhưng không thấy có voucher như bác nói, cũng chỉ có thẻ thành viên thôi, nhưng em thấy chưa cần thiết

      1. Trung Đức says: Trả lời

        Voucher là chỉ đại lý sân mới có thôi bác ạ. Em có bên book sân ruột nên các bạn ấy để lại voucher cho em, khi nào đi thì em báo trước giờ teetime với các bạn ấy thôi, mà book cũng nhanh. Em biết bên này từ link này: https://danhgiagaygolf.com/san-golf/alo-booking-ung-dung-dat-san-golf-nhanh-nhat-gia-tot-nhat-dong-hanh-cung-hon-10.000-golfer-viet Tính ra mua của bên bạn ấy rẻ hơn nhiều lắm bác ạ, thỉnh thoảng còn hay có quà tặng nhỏ nhỏ, tuy không có giá trị nhiều nhưng vẫn thích. Em cho bác số bác bạn này hay liên hệ với em nhé: Hana: 0865157866

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản