Sân Golf Trong Nhà Có Ưu Nhược Điểm Gì? Địa Chỉ Lắp Đặt Uy Tín

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Khi việc chơi golf ngoài trời đang dần bão hoà thì sân golf trong nhà hay sân golf 3D đang dần trở thành xu hướng. Giới chơi golf đánh giá cao sự tiện lợi mà sân tập golf trong nhà mang lại. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ lý giải tại sao sân golf trong nhà lại có sức hút như vậy.

Sân golf trong nhà được đánh giá cao bởi sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian
Sân golf trong nhà được đánh giá cao bởi sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian

Ưu – nhược điểm của sân golf trong nhà

Với những người yêu thích golf nhưng không có thời gian thì sân golf trong nhà chính là sự lựa chọn tốt nhất. Các bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây để cân nhắc lựa chọn lắp đặt sân ngay tại ngôi nhà của mình.

Ưu điểm

Đối với loại sân này thì thao tác đánh bóng và dùng gậy sẽ giống với sân ngoài trời. Khác ở chỗ là khi đánh, bóng golf sẽ bay về hướng màn chiếu. Sau đó, hệ thống cảm biến đa điểm sẽ ghi lại số liệu đường đi của bóng, hướng bay và tốc độ. Từ những dữ liệu thu được, máy tính sẽ phân tích dữ liệu và cho người chơi xem lại hình ảnh sống động, chân thực.

Ngoài ra, sân tập golf trong nhà còn có những ưu điểm khác như:

Giải quyết vấn đề thời gian

Nếu bạn là người bận rộn, ngại di chuyển đến những sân golf sau giờ tan tầm thì sân golf trong nhà sẽ giúp bạn giải quyết triệt để được vấn đề thời gian và không gây ảnh hưởng đến công việc. Ngoài ra, bạn cũng sẽ không mất quá nhiều sức lực để di chuyển giữa các hố golf như chơi ngoài trời.

Tất cả những gì bạn cần làm để bắt đầu buổi tập là khởi động thiết bị máy tính và lựa chọn không gian sân. Khi lắp đặt, đơn vị thi công sẽ giúp bạn setup từ A đến Z và hướng dẫn chi tiết nên các bạn không cần phải quá lo lắng. Sự tiện lợi này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền lớn như: Phí vào sân, caddies, xe điện hay các chi phí phát sinh khác khi chơi golf ở ngoài trời.

Tiện lợi về không gian

Với sân golf trong nhà, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cảnh quan, địa hình hay chướng ngại vật từ các sân golf nổi tiếng trên thế giới. Đây là ưu điểm nổi bật nhất của sân tập golf nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tận dụng bất kì khoảng không nào để setup sân golf.

Bạn cũng có thể tận dụng bất kì khoảng không nào để setup sân golf
Bạn cũng có thể tận dụng bất kì khoảng không nào để setup sân golf

Không ảnh hưởng bởi thời tiết

Hạn chế lớn nhất của sân golf ngoài trời là thời tiết. Buổi tập golf có thể bị huỷ bỏ vì mưa đột xuất hay do thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên với sân golf trong nhà, người chơi có thể loại bỏ hoàn toàn được những lo lắng này. Các bạn sẽ thoải mái tập luyện mà không phải lo lắng trời đang nắng, đang mưa hay đang bão.

Cải thiện trình độ

Nhờ có các trang thiết bị cao cấp hiện đại nên sân golf trong nhà vẫn mang lại cảm giác chân thật trong từng cú đánh. Sau khi phát bóng, hệ thống sẽ tự động ghi lại quá trình tập luyện của người chơi và so sánh, đối chiếu các thông số của cú đánh với kết quả của các vận động viên chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp người chơi điều chỉnh kỹ thuật cho các lần đánh sau.

Dựa trên cơ sở dữ liệu được tổng hợp từ các chuyên gia, máy tính còn đưa ra nhận xét và lời khuyên cho người chơi về kỹ thuật và dụng cụ đánh golf phù hợp để người chơi rút kinh nghiệm, từ đó cải thiện nhanh chóng trình độ.

Thể hiện đẳng cấp

Ngày nay, việc mua và trải nghiệm các trang phục, gậy đánh golf hay phụ kiện từ các thương hiệu lớn trở nên dễ dàng hơn trước rất nhiều. Do đó, việc sở hữu một sân golf trong nhà trở thành một trong những xu hướng dùng để đánh bóng bản thân và thể hiện đẳng cấp. Chính vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể mời bạn bè hoặc đối tác đến trải nghiệm sân golf trong nhà của mình. Với trang thiết bị hiện đại và mang đậm phong cách cá nhân, chắc chắn bạn sẽ ghi điểm trong mắt đối phương.

Sân golf trong nhà có chi phí lắp đặt khá cao nên chỉ phù hợp với giới thượng lưu
Sân golf trong nhà có chi phí lắp đặt khá cao nên chỉ phù hợp với giới thượng lưu

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì sân golf trong nhà còn có một số nhược điểm như:

  • Chi phí mua sắm thiết bị và lắp đặt hơi đắt đỏ, do đó nó chỉ phù hợp với giới thượng lưu.
  • Hình ảnh không tự nhiên vì được chiếu từ máy chiếu, tuy hiện đại và sang trọng nhưng không thật như môi trường sân golf ngoài trời.
  • Không thể tiêu hao năng lượng như sân ngoài trời vì bạn ít phải di chuyển.
  • Mặc dù sở hữu nhiều địa hình mới nhưng nếu như các bạn muốn cập nhật thêm những địa hình khác thì nên sắm thêm địa hình mô phỏng. Một địa hình mô phỏng có thể dùng được 2 năm.

Cần trang bị gì cho sân golf trong nhà?

Một sân golf trong nhà tiêu chuẩn cần những thiết bị như:

  • Máy đo và phân tích đường đi của bóng: Máy sẽ hiển thị dữ liệu cùng phân tích tốc độ, đường đi của bóng golf.
  • Máy chiếu mô phỏng hệ thống sân golf: Thiết bị này sẽ giúp bạn trải nghiệm mọi sân golf trên thế giới thông qua màn chiếu. Đây là những hình ảnh sống động và có tỉ lệ chính xác nhất, tạo cho người chơi cảm giác như đang trên sân cỏ thật.
  • Màn hình 3D: Sẽ hiển thị hình ảnh của máy chiếu, màn hình chiếu là vải chuyên dụng có 3 lớp vải dày và độ bền ổn định. Ngoài ra, màn hình chiếu 3D có thể điều chỉnh theo ý muốn của khách hàng.
  • Máy đo golf 3D SkyTrak: Thiết bị này cho ra kết quả phân tích của hướng đi, tốc độ và khoảng cách bóng rơi. Năm 2014, SkyTrak được đánh giá là sản phẩm tốt cho người yêu thích đánh golf. Nó cũng được đưa vào chương trình giảng dạy PGA do Hiệp hội golf chuyên nghiệp Nhật Bản tổ chức mỗi năm.
Cỏ nhân tạo sẽ giúp ổn định tốc độ bóng và có đường đi chuẩn hơn
Cỏ nhân tạo sẽ giúp ổn định tốc độ bóng và có đường đi chuẩn hơn
  • Cỏ nhân tạo: Cỏ đạt là loại mềm mượt, không thô ráp, màu tươi và đường khâu không lộ. Sân cỏ tốt sẽ giúp ổn định tốc độ bóng và có đường đi chuẩn hơn.
  • Đế cao su: Có nhiều loại cao su để làm thảm đế cho sân golf trong nhà. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại mút có thành phần cao su cao và không quá cứng hoặc dễ bẻ cong để có độ đàn hồi, lực đỡ hiệu quả và bền.
  • Bộ lưới tập golf di động: Sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển và lắp đặt. Việc sử dụng bộ lưới tập thường xuyên cũng sẽ giúp bạn cải thiện kỹ thuật swing. Bộ lưới này thường được thiết kế theo hình bán elip nên vừa với kích thước đường bóng mạnh. Lưới và bộ khung có độ đàn hồi rất tốt và vững chắc.
  • Thảm tập putt: Thảm dài 6 feet, được đánh dấu đường thẳng và tốc độ, giúp bạn cải thiện kỹ thuật putt của mình. Sản phẩm rất hữu ích với những người mới tập chơi hoặc những người không thể lên sân thường xuyên. Thảm làm từ chất liệu cao su, cỏ nhân tạo và có lớp lót chống trượt nhằm giữ cố định thảm.
  • Chipping Net: Đây là 1 kỹ thuật khó, đòi hỏi người chơi phải tập luyện thật nhuần nhuyễn thì mới có thể đánh thành thạo. Chipping net có nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau, nên cũng có sự chênh lệch khá rõ ràng. Tuy nhiên, so với việc ra sân tập luyện thì giá của chipping net vẫn rẻ hơn rất nhiều.
  • Thảm phát: Bạn có thể thực hiện những cú swing ngay tại nhà với chiếc thảm này. Đây là dụng cụ không thể thiếu khi lắp đặt sân golf trong nhà.

Những địa chỉ lắp đặt sân golf uy tín

Khi chơi golf tại nhà, các thiết bị cần được lắp đặt chính xác và chất lượng để đảm bảo chất lượng buổi tập. Dưới đây là một số đơn vị hỗ trợ lắp đặt sân golf trong nhà được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.

Golf Homes

Đây là đơn vị được đánh giá là đơn vị thi công sân golf trong nhà tốt nhất tại Việt Nam. Ngoài chính sách ưu đãi, sản phẩm chất lượng,… thì Golf Homes còn nhận bảo hành, bảo dưỡng trong suốt quá trình sử dụng. Ngoài ra, đơn vị còn xây dựng và phát triển app hỗ trợ khách hàng về bảo dưỡng, booking trong quá trình sử dụng.
Giá dịch vụ lắp đặt tại Golfhomes được phân chia theo nhiều phân khúc, cụ thể như sau:

  • Gói Sport: Từ 50 – 100 triệu đồng.
  • Gói Cyber công nghệ cao: 250 – 550 triệu đồng.
  • Gói Diamond: 700 triệu đồng – 1 tỷ đồng.
  • Gói President: 2 – 3 tỷ đồng.

TheGioiGolf 3D

Đơn vị này chuyên thiết kế, thi công sân tập golf trong nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại đây đánh giá rất cao về chất lượng và đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm cùng dịch vụ chuyên nghiệp. So với GolfHomes thì đơn vị này có giá nhỉnh hơn một chút.

GL3D Golf

Với công nghệ hiện đại từ châu Âu cùng với đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm nên GL3D golf được khách hàng được đánh giá cao về tiến độ lắp đặt, nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình. GL3D golf nhận thiết kế, thi công những sân golf mini, sân golf vừa và nhỏ. Ngoài ra, đơn vị còn cung cấp các thiết bị, dụng cụ nhập khẩu từ châu Âu. Điểm nhấn của đơn vị là có giá thành khá hợp lý và có nhiều dịch vụ đa dạng tiện ích.

Với những ưu điểm trên, sân golf trong nhà đang ngày càng thu hút nhiều golf thủ không có thời gian đến sân tập ngoài trời. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn có thêm lựa chọn và quyết tâm đầu tư một sân golf xịn sò ngay tại nhà.

Cập nhật: 17:49 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản