Hành trình 7 năm tổ chức giải golf trên khắp Việt Nam của GGA

Xuyên suốt 7 năm nay, Học viện GolfGroup Academy (GGA) đã tổ chức nhiều giải golf đa quy mô, cấp độ, và nhận được sự tín nhiệm không chỉ từ hàng trăm golfer tham gia, mà còn từ các bên đối tác và tài trợ. Để có được điều đó, GGA đã luôn đặt cả sự tận tâm ngay từ bước vạch ra kế hoạch. 

Tại sao việc tổ chức giải golf ngày càng trở nên quan trọng?

Golf là môn thể thao toàn cầu và được các nguyên thủ quốc gia, nhà lãnh đạo, doanh nhân ưa chuộng. Ở Việt Nam, golf đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ hơn không kém gì các nước trong cùng khu vực. Theo một nghiên cứu, dự đoán rằng trong 5 năm tới, số lượng golfer sẽ tăng thêm ít nhất 80%, kéo theo đó là nhu cầu thi đấu golf quy mô lớn.

to chuc giai golf gga
Giải golf kết nối mọi người nhiều hơn

Vì thế, tham dự giải golf dần được xem là một hoạt đồng cần thiết đối với các tổ chức và doanh nghiệp, nhất là với những đơn vị có định hướng phát triển toàn cầu. Không chỉ mang lợi ích sức khỏe, giải golf còn giúp các thành viên kết nối với nhau, mở rộng các mối quan hệ, tình thân, và cả các cơ hội hợp tác phát triển công việc. Để tổ chức một giải golf chuyên nghiệp, thì điều đầu tiên cần là một tổ chức uy tín và dày kinh nghiệm như Học viện GGA.

Quy trình 7 bước tổ chức giải golf

Tổ chức một giải golf không hề đơn giản, đó là quy trình học hỏi, nghiên cứu trực tiếp từ các sự kiện đã diễn ra, đồng thời đúc kết kinh nghiệm từ những lần tổ chức giải nhỏ. Với 7 năm kinh nghiệm tổ chức giải golf chuyên nghiệp, GGA đã quy ra được quy trình 7 bước tổ chức như sau:   

   1. Chọn chủ đề và ý nghĩa

Bất kỳ sự kiện nào dù lớn hay nhỏ đều cần phải có chủ đề và ý nghĩa. Giải golf cũng thế, nếu chỉ là một dịp chơi golf xã giao thì không cần phải tổ chức cả sự kiện quy mô lớn. Nhưng, một khi bạn đã xác định đây giải golf bạn sắp tổ chức là một “sự kiện”, thì phải xác định được chủ đề và ý nghĩa để có thể kết nối đúng đối tượng bạn muốn tham gia. Một vài chủ đề có thể kể đến như: tri ân thầy cô HLV, từ thiện, lễ, sinh nhật, giải thường niên kết nối,…    

     2. Chọn địa điểm tổ chức

Sau khi xác định được chủ đề sự kiện, đối tượng tham gia, thì bước tiếp theo là chọn địa điểm tổ chức. Đảm bảo đó là sân golf chuyên nghiệp, có sức chứa đủ số lượng người tham gia, và còn những cơ sở vật chất khác để tổ chức tiệc gala, ngủ nghỉ,… Đừng quên, cũng phải dự tính đến công tác chuyên chở những golfer tham gia để họ đến đúng giờ đúng địa điểm.

     3. Lên lịch thi đấu

Lịch thi đấu rất quan trọng và phải có sớm để các bên có thể sắp xếp, tham gia. Tốt nhất, bạn hãy tránh những ngày trong tuần vì đó luôn là ngày bận rộn công việc. Và cần xác định ngay thời gian diễn ra sự kiện trước ít nhất là 2 tháng. 

     4. Quy mô giải đấu và các điều lệ

Đây là giải đấu dành cho golfer nghiệp dư hay chuyên nghiệp? Dành cho nam, nữ, hay cả hai? Mọi người tham gia giải đấu vì cái gì?… Sẽ có rất nhiều câu hỏi bạn cần trả lời ở bước này. Hãy nhớ rằng, bạn tổ chức giải cho ai, thì nên tạo ra sân chơi phù hợp cho họ. Golf là môn thể thao đặc biệt vì người chơi nghiệp dư vẫn có thể cùng sân với golfer chuyên nghiệp bằng cơ chế điểm chấp (handicap).

thu moi su kien golf gga
Thư mời sự kiện giải golf

     5. Dự tính chi phí

Sau khi có bảng kế hoạch đầy đủ thì kèm theo đó là bảng dự trù chi phí. Đây là khâu cần có sự tính toán đến tận chi tiết, hãy xác định rõ luôn bạn sẽ mua những món đồ gì, từ hãng nào, có chi phí vận chuyển không và có cách nào giảm thiểu số tiền bỏ ra nhưng vẫn  đảm bảo chất lượng đúng như mình cần. Đừng quên là phải có cả khoản tiền 10% cho phần phát sinh. 

     6. Tìm kiếm nhà tài trợ và đối tác

Bất kỳ sự kiện nào cũng cần có nhà tài trợ. Không chỉ đem lại trợ giúp kinh tế để tổ chức giải đấu, mà còn giúp gia tăng sự phấn khởi háo hức qua các phần thưởng hấp dẫn. Hãy kết nối với những thương hiệu hoạt động trong lĩnh vực golf ở Việt Nam, và cả quốc tế nếu có thể. Đừng quên áp dụng quy tắc win-win để các bên làm việc có hiệu quả. 

     7. Truyền thông đúng đối tượng

Khi số lượng người tham gia bạn cần là hơn 50, 100, hay thậm chí dù chỉ là 10 người thì cần phải có kế hoạch truyền thông cho phù hợp. Nỗi lo nhất của người tổ chức sự kiện là không có ai tham gia, hoặc muốn tham gia nhưng do tiếp nhận thông tin sai lệch dẫn đến việc bỏ lỡ. Vì thế, hãy nghĩ ra tất cả các kênh truyền thông thích hợp, lập ra đội ngũ theo sát giải đáp thắc mắc cho các golfer, và cả chiến lược tiếp cận quy mô lớn.

Điểm lại một số giải golf được GGA tổ chức thành công trong những năm qua

Trong 7 năm qua, Học viện GolfGroup Academy đã luôn tổ chức những giải golf đa quy mô và chủ đề; không chỉ nhằm kết nối các golfer, mà còn nhằm phát triển golf Việt Nam.

     1. Giải đấu ngay tại phòng golf 3D

Lần đầu tiên trong suốt 7 năm, GGA tổ chức giải golf theo thể thức tại phòng golf 3D. Được tài trợ bởi OKongolf – thương hiệu phòng golf 3D công nghệ cao hàng đầu Hàn Quốc, giải đấu đã khiến nhiều golfer thích thú vì sự mới lạ so với việc phải đấu golf ngoài trời. Không chỉ thế, sự kiện đã diễn ra vô cùng thành công theo đúng tiêu chí “hội tụ – kết nối – tri ân”.

giai golf 3d tai gga
Giải golf 3D đầu tiên tại học viện GGA

     2. Giải đấu ra mắt CLB “GGA và những người bạn” trên khắp cả nước

Nằm trong những giải đấu golf đáng mong đợi nhất năm 2022, giải đấu “GGA và Những người bạn” đã thu hút hơn 120 golfer từ các tỉnh thành tham gia. Ngoài ra, đây cũng là giải đấu đón chào sự ra đời của CLB “GGA và những người bạn”, nhằm mục đích tăng cường giao lưu kết nối giữa các HLV và các học viên GGA trên khắp cả nước.

giai dau golf gga va nhung nguoi ban
Ra mắt CLB “GGA và những người bạn”

     3. Giải đấu sự kiện ngày 20/11 với ý nghĩa “Tôn sư trọng đạo”

Ngày 16 tháng 11 năm 2022, hơn 150 golfer từ khắp nơi trên đất Việt đã quy tụ để tham gia giải đấu “Lễ Tri Ân Người Lái Đò Ngành Golf”. Đây là giải đấu thường niên do GGA tổ chức, đến nay đã là năm thứ tư. Giải đấu nhằm tri ân đội ngũ HLV GGA – những “người lái đò” đã chèo chống, dẫn dắt các golfer Việt Nam từ thế hệ này sang thế hệ khác trên con đường theo đuổi đam mê. Ngoài số lượng tham gia đang kể, sự kiện còn nhận được tài trợ lên tới 1,5 tỷ đồng từ thương hiệu Kenichi – gậy golf hoàng gia Nhật Bản.

Giải golf tri ân thường niên cũng là dịp ra mắt CLB “GGA và Những người bạn”
Sự kiện tri ân các HLV ngành golf

     4. Giải GGA Open Tournament thường niên

Là một sự kiện hàng năm được các golfer GGA đón chờ, GGA Open Tournament trở lại thật mạnh mẽ hơn trong năm 2022 với chủ đề “Swing For Passion” (Swing vì đam mê). Với nhiều giải thưởng có giá trị lớn đến từ thương hiệu Kenichi và Golfhomes, giải đấu đã thu hút hơn 100 golfer tham gia. Đồng thời, đây cũng là cơ hội cho các golfer giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kết nối với nhau và từ đó sẽ giúp cộng đồng golf ở Việt Nam thêm một phát triển và lớn mạnh.

gga to chuc giai golf
Giải đấu thu hút hơn 100 golfer

     5. Giải launching Kenichi Victory.G

Trong năm 2020, Kenichi Japan cùng Tập đoàn GolfGroup đã chính thức ra mắt bộ đôi siêu phẩm Victory.G như một món quà kết thúc năm 2020 đầy biến động. Song song lễ ra mắt, cũng là khai mạc giải đấu golf nhằm tri ân những người lái đò ngành golf. Sự kiện đã thu hút đông đảo các golfer khu vực miền Bắc, doanh nghiệp và cả người nổi tiếng.

gga ra mat kenichi
Lễ ra mắt Kenichi Victory.G kiêm giải đấu vinh danh các HLV

      6. Tổ chức giải golf thiện nguyện với chủ đề “Tết vì người nghèo”

Nằm trong chuỗi sự kiện các hoạt động thiện nguyện, giải golf “Tết vì người nghèo” là giải đấu gây quỹ giúp hỗ trợ những người dân Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có một cái Tết thật ấm no và trọn vẹn. Giải golf còn được sự hỗ trợ từ Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (trực thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch).

Đôi lời gửi đến các golfer 

Mang trong mình sứ mệnh phát triển ngành golf ở Việt Nam thông qua con đường giáo dục đào tạo, GolfGroup Academy xin gửi những lời tri ân sâu sắc đến những golfer đã đồng hành và ủng hộ trong suốt những năm tháng qua. Tuy còn nhiều thiếu sót, và chưa thể làm hài lòng 100% các golfer, nhưng học viện GGA vẫn sẽ luôn cố gắng phát triển ngày một mạnh mẽ hơn để có thêm nhiều giải đấu chuyên nghiệp, kết nối cho tất cả các golfer trên đất nước Việt Nam trong tương lai.

Cập nhật: 10:29 - 03/01/2024

Bình luận (8)

  1. Long says: Trả lời

    Hôm trước có tham gia giải bên này đánh được HIO, được bên đó tặng cho voucher lắp phòng golf 3D 200 triệu, thực sự rất đầu tư, họ rất chỉn chu cho giải đấu, mong rằng họ sẽ tổ chức thật nhiều giải đấu hơn nữa để mọi người có thể giao lưu với nhau nhiều hơn.

  2. Tuân says: Trả lời

    Xem các giải dấu chơi Golf mà thích quá, thấy GGA cũng có khóa học nên tôi đăng ký luôn 1 khóa cho nóng, à mà tôi cũng đang tham khảo để mua 1 bộ gậy phù hợp mà bây giờ trên thị trường nhiều gậy quá cũng chưa biết chọn bộ gậy nào đánh cho hợp lí các bác nhỉ

    1. Huy says: Trả lời

      Tôi nghĩ bác mới chơi thì nên chọn bộ Taylormade Stealth bác ạ, dễ đánh mà có trợ lực bác cũng thể tham khảo qua dòng KenichiFastPlus mới ra đó bác ạ, đánh cũng ok phết, bác nên qua thử 30 Phạm Văn Đồng để được nhân viên tư vấn mua gậy phù hợp bác ạ

  3. Khang says: Trả lời

    Nghe nói hình như bên GGA này cũng có tổ chức các khóa học cho ai muốn tiếp cận Golf đúng không, mà kỹ thuật của tôi còn chưa tốt tôi cũng muốn tham gia , đăng ký ở đâu được các bác nhỉ, chỉ tôi với

    1. Chuyên Viên CSKH says: Trả lời

      Dạ em chào anh Khang ạ, em thấy rằng là anh đang quan tâm về khóa học chơi Golf bên em phải không ạ, anh có thể truy cập vào trang web bên em là https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc-danh-golf để có thể tham khảo và đăng kí trực tiếp anh nhé. Chúc anh một ngày tốt lành!

  4. Đức says: Trả lời

    Họ tổ chức những giải đấu đa dạng thật theo các chủ đè khác nhau và thật sự ý nghĩa, vài bữa trước tôi có tham gia giải giải đấu ra mắt GGA, rất đông đảo Golfer tới tham dự, tôi đã học được rất nhiều sau khi tham gia giải đấu này.

  5. Khánh says: Trả lời

    Tổ chức những giải đấu này thật là ý nghĩa, tôi thấy có những giải còn tổ chức ra để có thể gây quỹ cho người nghèo, mà không những thế các anh em Golfer còn có thể học hỏi giao lưu và trao đổi các kinh nghiệm khác nhau về Golf, thực sự rất mong rằng trong tương lai họ sẽ tổ chức nhiều giải Golf như thê này nữa

  6. Quang says: Trả lời

    Bên GGA này tổ chức nhiều giải đấu thật, mà toàn những giải đấu chất lượng thôi, không biết sắp tới họ có giải đấu nào không, tôi muốn tham gia thử để có thể trải nghiệm và giao lưu với nhiều anh em bạn bè chơi Golf nhiều hơn nữa.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
0387556332
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản