Top 7 Sân Golf Lớn Nhất Miền Bắc Có Gì Đặc Biệt?

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Top 7 sân golf lớn nhất miền Bắc không chỉ có chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế mà còn có quy mô diện tích “khủng”. Các sân golf này thu hút người chơi không chỉ nhờ khung cảnh tự nhiên hùng vĩ, hoang sơ mà còn nhờ thiết kế sân độc đáo, kích thích ham muốn chinh phục của người chơi. Các sân golf lớn nhất miền Bắc được cả người chơi nghiệp dư và chuyên nghiệp ưa thích.

Sân golf lớn nhất miền Bắc – Sân golf Long Biên

Sân golf Long Biên là sân golf đầu tiên và duy nhất tại miền Bắc có tới 27 đường golf theo tiêu chuẩn của PGA. Không chỉ là sân golf lớn nhất miền Bắc, đây còn là một trong những sân golf lớn nhất Việt Nam (với diện tích 117,16 ha) được thiết kế bởi Nelson & Haworth Course Architects. Sân golf Long Biên nằm tại Khu Trung đoàn 918, thuộc phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 7km và cách sân bay Nội Bài 35km.

Sân golf Long Biên cách không xa trung tâm thành phố
Sân golf Long Biên cách không xa trung tâm thành phố

Sân golf Long Biên có địa hình dốc vừa phải, uốn lượn gồ ghề mang đến thách thức không nhỏ cho người chơi. Đặc biệt, 2 lỗ golf cuối cùng của sân A và sân B được đánh giá là cơ hội hiếm có giúp golfer lật ngược tình thế. Bên cạnh sân đánh bóng, tại đây còn có hệ thống nhà hàng sang trọng, phòng locker hiện đại, trung tâm hội nghị nghị, cửa hàng proshop,… phục vụ khách chơi.

Chi phí tại sân golf lớn nhất miền Bắc này hiện đang dao động từ 1.900.000 VNĐ tới 2.700.000 VNĐ tùy đối tượng người chơi và thời gian sử dụng dịch vụ.

Sân golf Phượng Hoàng – Phoenix Golf Resort

Với diện tích 312 ha, sân golf Phượng Hoàng (Phoenix Golf Resort) là khu nghỉ dưỡng và sân golf lớn nhất miền Bắc tọa lạc tại Lâm Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình (cách Hà Nội khoảng 62km). Sân golf 54 lỗ này được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế và chia thành 3 sân golf nhỏ. Trong đó, Phoenix Course được thiết kế bởi Golf Plan (Mỹ), Song Ho Korea thiết kế Champion Course còn Dragon Course do Japanese Company thiết kế.

Phoenix Golf Resort là một trong những khu nghỉ dưỡng sân golf lớn nhất miền Bắc
Phoenix Golf Resort là một trong những khu nghỉ dưỡng sân golf lớn nhất miền Bắc

Với khung cảnh thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ, sân golf Phượng Hoàng được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn” của miền Bắc. Cảnh quan sân có sự kết hợp giữa núi non hùng vĩ với những thảm cỏ xanh được chăm tóc tỉ mỉ.

Ngay khi đến với nơi này, golfer sẽ cực kỳ ấn tượng với những đường fairway và green rộng lớn lượn sóng. Ngoài sân golf tiêu chuẩn quốc tế, tại đây còn có không gian nhà hàng, phòng tắm, phòng thay đồ, spa cao cấp, cửa hàng proshop,.. Để chơi golf tại sân Phượng Hoàng, golfer cần bỏ ra chi phí từ 105 USD trở lên.

Xem thêm: Sân Golf Phoenix Hòa Bình Đẳng Cấp Xứng Tầm Quốc Tế

BRG King’s Island Golf Resort – Sân golf lớn nhất miền Bắc

Sân golf Đồng Mô (BRG King’s Island Golf Resort) do Robert Farland thiết kế là sân golf 36 lỗ có địa chỉ tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội (cách Hà Nội khoảng 45km). Với quy mô 350 ha mặt đất và 1.500 ha hồ nước, đây là một trong các sân golf lớn nhất miền Bắc và sân golf lớn thứ 2 cả nước. Sân cũng từng nhận giải thưởng “Sân golf tốt nhất Việt Nam” và từng dẫn đầu danh sách các sân golf hàng đầu châu Á năm 2015.

Sân golf Đồng Mô đứng thứ 2 toàn quốc về quy mô và diện tích
Sân golf Đồng Mô đứng thứ 2 toàn quốc về quy mô và diện tích

Sân golf Đồng Mô được chia thành 2 sân nhỏ là sân Lakeside và sân Mountain View. Khung cảnh nơi đây được đặc trưng bởi những dãy núi tự nhiên trùng điệp vô cùng cuốn hút. Đặc biệt, khí hậu mát mẻ và không gian thoáng mát rất thích hợp với các môn thể thao ngoài trời như golf.

Sân Golf FLC Sầm Sơn – FLC Samson Golf Links

FLC Samson Golf Links là một trong những khu phức hợp nghỉ dưỡng – sân golf lớn nhất miền Bắc. Sân được thiết kế bởi Nicklaus Design với tổng chiều dài 7242 yards, diện tích hơn 400ha. Sân golf FLC Sầm Sơn nằm trên địa bàn thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cách Hà Nội khoảng hơn 2 tiếng đi xe.

Thiết kế sân golf Sầm Sơn tận dụng tối đa địa hình và khung cảnh tự nhiên của rừng phi lao và các hồ nước nhân tạo. Toàn bộ khu resort sân golf lớn nhất miền Bắc này được ví như một công viên cây xanh đẹp hoàn mỹ được chăm sóc tỉ mỉ. Khi tới chơi golf tại FLC Samson Golf Links, golfer còn có cơ hội trải nghiệm các loại hình tiện ích đa dạng như nhà hàng, spa, khóa học đánh golf,…

Đây là khu phức hợp nghỉ dưỡng sân golf lớn nhất miền Bắc
Đây là khu phức hợp nghỉ dưỡng sân golf lớn nhất miền Bắc

Phí dịch vụ tại sân golf Sầm Sơn hiện dao động từ 2.200.000 VNĐ đến 4.700.000 VNĐ tùy đối tượng và thời gian chơi.

Sân golf Hoàng Gia Ninh Bình

Sân golf Hoàng Gia (Royal Golf Club) tọa lạc tại thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội chưa tới 100km. Với diện tích 670 ha, 54 lỗ golf, sân golf Hoàng Gia là sân golf lớn nhất Việt Nam hiện nay. Royal Golf Club được thiết kế bởi P+Z Development PTE và Golf Corp theo tiêu chuẩn quốc tế. Sân gồm 3 sân nhỏ là Đồi Vua, Nữ Hoàng và Hoàng Tử.

Sân golf Hoàng Gia (Royal Golf Club) được bao bọc bởi các dãy núi đá hàng trăm năm tuổi và những rừng cây trải dài, tạo nên khung cảnh hoang sơ và hùng vĩ. Sân nằm ngay cạnh hồ nước tự nhiên nên có khí hậu khá mát mẻ và trong lành.

Sân được bao bọc bởi các dãy núi đá hàng trăm năm tuổi
Sân được bao bọc bởi các dãy núi đá hàng trăm năm tuổi

Địa hình Royal Golf Club được đặc trưng bởi các đường fairway cùng green lượn sóng, xen kẽ là các bunker sâu và rộng. Đây là sân golf đầy thử thách thích hợp với cả người mới chơi và golfer chuyên nghiệp.

Xem thêm: Bảng Giá Và Thông Tin Mới Nhất Về Sân Golf Hoàng Gia Ninh Bình

Sân golf lớn nhất miền Bắc Chi Linh Star Golf & Country Club

Với tổng diện tích 325 ha (36 lỗ golf), sân golf Ngôi Sao Chí Linh là một trong những sân golf lớn nhất miền Bắc do công ty I.G.C.S (Independent Golf Course Services) xây dựng. Sân nằm trên địa bàn thị trấn Sao Đỏ, xã Thái Học, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương (cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km).

Sân golf Chí Linh là một trong những sân golf lớn nhất miền Bắc
Sân golf Chí Linh là một trong những sân golf lớn nhất miền Bắc

Sân golf Chí Linh được thiết kế theo phong cách thung lũng vô cùng đẹp mắt. Sân golf này được bao quanh bởi những dòng suối nhỏ uốn lượn, các hồ nước tự nhiên cùng khung cảnh rừng núi tự nhiên hùng vĩ. Ngoài sân golf, tại đây còn cung cấp một số tiện ích khác như spa, lớp dạy đánh golf, nhà hàng,…

Chi phí chơi golf tại sân golf Ngôi Sao Chí Linh dao động từ 1.700.000 VNĐ đến 2.700.000 VNĐ tùy đối tượng và thời gian chơi golf.

Tràng An Golf & Country Club

Sân golf Tràng An (Trang An Golf & Country Club) tọa lạc tại xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình (cách Hà Nội khoảng 130km). Sân do Công ty Golf East ( Thái Lan ) thiết kế, gồm 36 lỗ golf trên tổng diện tích 150 ha.
Sân golf Tràng An gồm 18 lỗ championship và 18 lỗ par 3. Mỗi lỗ golf đều mang những đặc điểm riêng kích thích ham muốn chinh phục của người chơi. Sân có tới 96 hố cát, 3 hồ nước lớn và rừng thông, tạo nên khung cảnh và miền địa hình vô cùng đa dạng.

Sân golf Tràng An với khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng
Sân golf Tràng An với khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng

Đặc biệt, sân golf Tràng An nằm ngay bên cạnh khu du lịch đồi thông – hồ Đồng Chương và gần 2 thành phố Ninh Bình, Tam Điệp xinh đẹp. Vì thế, khi tới chơi golf tại đây, golfer có thể trải nghiệm tiện ích đa dạng tại sân như spa, nhà hàng, proshop,… hoặc kết hợp tham quan các thắng cảnh khác.

Phí dịch vụ tại Tràng An Golf & Country Club nằm trong khoảng từ 950.000 VNĐ đến 3.800.000 VNĐ.

Trên đây là thông tin chi tiết về đặc điểm sân, tiện ích và bảng giá của top 7 sân golf lớn nhất miền Bắc mà GolfGroup Academy đã tổng hợp. Đây không chỉ là các sân golf có chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, mà còn có quy mô và diện tích “khủng” nhất trong khu vực.

Các sân golf trong danh sách kể trên thích hợp với cả những người chơi nghiệp dư và golf thủ chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ mang tới những trận bóng cực kỳ thách thức. Golfer đừng quên dành thời gian tới chơi golf tại các sân golf lớn nhất miền Bắc này để có những trải nghiệm đáng nhớ nhất nhé.

Cập nhật: 17:48 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản