“Điểm Danh” Top 7 Tay Golf Số 1 Thế Giới Golfer Nên Biết

Tay golf số 1 thế giới là danh hiệu mà bất cứ golfer chuyên nghiệp nào cũng muốn hướng đến. Không chỉ sở hữu lối chơi linh hoạt, những golfer thuộc top đầu thế giới còn có tinh thần “thép” để vượt qua những khó khăn và thách thức trong quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp. Hãy cùng GolfGroup Academy “điểm danh” top 7 tay golf số 1 thế giới qua bài viết dưới đây.

Tay golf số 1 thế giới năm 2023 “gọi tên” Scheffler Scottie (Mỹ)

Scheffler Scottie là tay golf giỏi số 1 thế giới hiện nay với 11.7472 điểm theo Bảng xếp hạng Golf Thế giới tính đến tháng 8 năm 2023. Golfer này đã tái hiện lại kỳ tích của huyền thoại Tiger Woods cách đây hơn 22 năm khi đồng thời lên ngôi vô địch ở cả 2 giải đấu là The Masters và The Players. Chiến thắng tại The Players Championship 2023 giúp golfer Scottie Scheffler vươn lên trở thành tay golf giỏi nhất thế giới trên bảng xếp hạng PGA Tour.

Scheffler Scottie là tay golf số 1 thế giới năm 2023
Scheffler Scottie là tay golf số 1 thế giới năm 2023

Thành tích kể từ đầu năm 2022 tới nay của golfer 26 tuổi này cũng vô cùng xuất sắc với tổng cộng 6 chức vô địch trong vỏn vẹn 13 tháng. Ở mùa giải trước, golfer  Scheffler Scottie đã vô địch tới 4 giải đấu. Trong đó, có cả danh hiệu nhà nghề đầu tiên tại giải “The Masters” danh giá. Với chiến thắng thuyết phục, Scheffler đã vươn mình mạnh mẽ để giành lại ngôi vương trên OWGR và nâng thời gian “tại vị” lên 32 tuần.

Tay golf số 1 thế giới nữ Lilia Vũ

Lilia Vũ (cô gái gốc Việt) là golfer thứ hai trong lịch sử Mỹ giành đến hai giải Major trong 1 năm. Trước đó, tay golf Juli Inkster là người chơi có được thành tích “đáng nể” này (năm 1999). Sau chiến tích vô địch tại giải đấu AIG Women’s Open 2023, golfer 25 tuổi Lilia Vũ đã vươn lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng golf nữ thế giới (tính tới tháng 8/2023).

Lilia Vũ là tay golf nữ xuất sắc hàng đầu thế giới
Lilia Vũ là tay golf nữ xuất sắc hàng đầu thế giới

Cách đây gần 4 tháng, golfer Lilia Vu đã đăng quang ở giải đấu Chevron Championship. Như vậy, 2/3 danh hiệu thuộc LPGA Tour của nữ golf thủ là các Major. Từ đó, Lilia Vu trở thành nữ golfer người Mỹ đầu tiên làm được điều này trong thế kỷ 21.

Tiger Woods – Huyền thoại “Làng golf”

Tiger Woods là huyền thoại “làng golf” khi xác lập kỷ lục với chuỗi 281 tuần liên tiếp giữ vững vị trí số 1 Thế giới. Lần đầu tiên tay golf này “chạm” tới đỉnh cao nhất của BXH Golf Thế giới là vào cuối tháng 6 năm 1997 (khi chỉ mới 25 tuổi).

Với những dấu ấn đậm nét trong lịch sử golf Thế giới, anh đã 8 lần nhận được giải thưởng PGA Tour Player Of Year. Đây là giải thưởng danh giá do PGA Tour trao tặng, dành cho những tay golf xuất sắc nhất năm. Chưa kể, Tiger Woods còn luôn dẫn đầu trong “toplist” những golfer nhận được số tiền thưởng cao nhất.

Tiger Woods là huyền thoại “làng golf”, đứng đầu bảng xếp hạng thế giới khi mới 25 tuổi
Tiger Woods là huyền thoại “làng golf”, đứng đầu bảng xếp hạng thế giới khi mới 25 tuổi

Tính đến thời điểm hiện tại, golfer người Mỹ gốc Phi – Tiger Woods đã vô địch hàng trăm giải golf chuyên nghiệp. Trong đó, có đến 79 lần vô địch PGA Tour, 40 lần đoạt vị trí quán quân tại giải European Tour, 2 lần lên “ngôi vương” ở giải Japan Golf Tour, 1 lần vô địch Asian Tour, 1 lần chiến thắng ở giải Australia PGA Tour cùng vô số lần vô địch ở nhiều giải đấu lớn khác. Hơn tất cả các golfer, Tiger Woods đã giành về cho mình tới 14 lần vô địch các giải Major và trở thành tay golf số 1 thế giới trong suốt nhiều năm liền.

Rory Mcilroy – Tay golf xuất sắc đến từ Bắc Ireland

Khi nhắc tới những tay golf giỏi số 1 thế giới, không thể không kể đến Rory Mcilroy. Anh đã leo lên thứ hạng cao nhất trên BXH Golf Thế giới trước sinh nhật lần thứ 26 của mình (năm 1990). Cùng với đó, golfer Mcilroy cũng sở hữu nhiều thành tích nổi bật khi 4 lần vô địch giải Majors:

Rory Mcilroy là tay golf xuất sắc đến từ Bắc Ireland
Rory Mcilroy là tay golf xuất sắc đến từ Bắc Ireland
  • Năm 2011: Vô địch giải U.S Open
  • Năm 2012: Vô địch PGA Championship
  • Năm 2014: Vô địch PGA Championship và Open Championship

Tay golf người Bắc Ireland đã nắm giữ ngôi vị cao nhất trong vòng 95 tuần. Anh được ví như một “ngôi sao vụt sáng” trong làng golf, nổi tiếng vì sở hữu loạt danh hiệu và các thành tích ấn tượng ở thời điểm đó.

Greg Norman – Tay golf số 1 thế giới tới từ nước Úc

Sau 2 cái tên quen thuộc là Bernhard Langer và Seve Ballesteros, “Cá mập trắng” Greg Norman là golfer người Úc thứ 3 từng nắm giữ vị trí tay golf số 1 thế giới. Ông chính thức gia nhập “làng golf” sau lần trở thành caddie, hỗ trợ cho chính mẹ ruột của mình – 1 nữ golfer có điểm handicap đơn. Năm 2009, ông được vinh danh là một trong những “biểu tượng” của Q150 Queensland và được coi là “huyền thoại” vĩ đại nhất mọi thời đại của thể thao thế giới.

Greg Norman là huyền thoại vĩ đại của "làng golf" thế giới
Greg Norman là huyền thoại vĩ đại của “làng golf” thế giới

Greg Norman chính thức giành ngôi vị số 1 thế giới vào năm 1986. Trong suốt quãng thời gian chơi golf chuyên nghiệp, ông có tổng cộng 331 tuần đứng đầu trong bảng xếp hạng Official Golf Rankings. Và tay golf này cũng từng mang về tới 91 chức vô địch từ khắp các giải đấu lớn – nhỏ. Trong đó, nổi bật nhất phải nhắc đến 20 giải PGA Tour và 2 giải Major Open Championship (năm 1986 và  1993).

Không chỉ để lại những dấu ấn khó phai trong làng golf thế giới, Greg Norman còn được biết đến là một doanh nhân và một nhà hoạt động từ thiện nổi tiếng. Hiện ông đang điều hành một tập đoàn mang tên mình và đã đạt nhiều thành tựu bứt phá trong lĩnh vực thiết kế sân golf, bất động sản,…

Tháng 10 năm 2018, ông Greg Norman được bổ nhiệm làm đại sức du lịch cho Việt Nam. Đồng thời, “Cá mập trắng” Greg Norman cũng chính là người thiết kế chính cho hàng loạt sân golf hiện đại – đẳng cấp tại nước ta như: BRG Danang Golf Resort, The Bluffs Hồ Tràm, KN Golf Links Cam Ranh,….

“Cá mập trắng” Greg Norman là "cha đẻ" của nhiều sân golf đẳng cấp tại Việt Nam
“Cá mập trắng” Greg Norman là “cha đẻ” của nhiều sân golf đẳng cấp tại Việt Nam

Nick Faldo – Người 4 lần chiếm lĩnh “ngôi vương” làng golf

Golfer người Anh – Nick Faldo đã từng chiếm lĩnh “ngôi vương” của làng golf tới 4 lần. Và thời gian đứng đầu bảng xếp hạng Thế giới lâu nhất là 98 tuần. Được biết, ông chính thức bước vào con đường chơi golf chuyên nghiệp từ năm 1976. Sau 14 năm, ông vươn lên vị trí đầu BXH Golf Thế giới (năm 1990).

Có thể nói, Nicholas Alexander Faldo là một trong những golfer thành công nhất nhì trong lịch sử golf Châu Âu. Trong suốt sự nghiệp thi đấu, ông đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng với 42 danh hiệu danh giá và được “nhắc tên” tại Sảnh Danh vọng Thế giới vào năm 1998.

Không chỉ được biết đến là tay golf số 1thế giới, Nick Faldo còn là một nhà phân tích thể thao và bình luận viên đình đám. Ông cũng là người đứng đầu Học viện Golf Faldo và công ty thiết kế – bảo dưỡng sân golf Faldo Design do chính ông thành lập. Các sân golf nổi bật như: Royal Golf Long An, sân golf Laguna Lăng Cô, Thanh Lanh Valley Golf… của Việt Nam là những “đứa con tinh thần” được  Faldo tự tay thiết kế.

Golfer người Anh - Nick Faldo đã lên "ngôi vương" tới 4 lần
Golfer người Anh – Nick Faldo đã lên “ngôi vương” tới 4 lần

Jordan Spieth – Thiên tài sân golf, tay golf số 1 thế giới

Jordan Spieth được mệnh danh là thiên tài sân golf của làng golf Mỹ nói riêng và nền thể thao thế giới nói chung. Ngay từ thuở nhỏ, Jordan Spieth đã sớm bén duyên với golf và bắt đầu học đánh golf từ năm 12 tuổi. Đến năm 19 tuổi, anh đã chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp và gặt hái không ít thành tích ấn tượng.

Sau khi giành chức Á Quân tại giải đấu PGA Championship (năm 2015), golfer Jordan Spieth lần đầu tiên ngồi lên vị trí đầu bảng xếp hạng golf Thế Giới và nắm giữ danh hiệu này trong 26 tuần liên tiếp. Đồng thời, cũng trong năm 2015, tay golf xuất sắc Jordan Spieth đã giành chiến thắng tại giải đấu FedEx Cup với giải thưởng “khổng lồ” lên tới 10 triệu USD. Trong suốt sự nghiệp đánh golf chuyên nghiệp, anh từng 3 lần đạt giải Major và từng có tên trong danh sách “ 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới” vào năm 2016.

Jordan Spieth được mệnh danh là thiên tài golf nước Mỹ
Jordan Spieth được mệnh danh là thiên tài golf nước Mỹ

Trên đây là những golfer từng nắm giữ danh hiệu “Tay golf số 1 thế giới”. Với lối chơi chuyên nghiệp, kỹ thuật đỉnh cao cùng sức chịu đựng bền bỉ, 7 cái tên này luôn là nguồn cảm hứng để mọi golfer có thể chơi tốt khi ở trên sân. Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho người chơi những thông tin thú vị và bổ ích.

Cập nhật: 17:41 - 18/12/2023

Bình luận (19)

  1. Nguyễn Tuấn Anh says: Trả lời

    Thấy anh em kháo nhau là Hlv viên bên học viện golf GGA thường dậy và phân tích sâu về kỹ thuật cũng như cách đánh phù hợp với từng học viên phải không anh em

  2. Nguyễn Đăng Khôi says: Trả lời

    Bên học viện GGA thường có buổi demo trước cũng Hlv phải không , nếu mà học viên không ưng thì có được đổi Hlv không nhỉ ?

  3. Mai Văn Thuấn says: Trả lời

    Bên học viện golf GGA với khóa chỉnh Swing cũng Hlv Pro thì bắt buộc đăng ký cả khóa học hay là có thể đăng ký từng buổi có được không

  4. Trần Đại says: Trả lời

    Với khóa học nâng cao khi phân tích sửa lỗi cùng Hlv ổn định rồi thì mình có được trải nghiệm đánh thực tế trên sân cùng Hlv không mọi người nhỉ

  5. Nguyễn Văn Minh says: Trả lời

    Có theo khóa học với Hlv ngoài nhận thấy là giờ giấc luôn bị căt xén vì nhiều lý do lên tôi khuyên anh em lên tìm học viện golf nào uy tín mà học nhé

  6. Phan Văn Định says: Trả lời

    Em cần học bài bản ngay từ đầu mà với khóa học golf ở tỉnh thì có học viện cũng như Hlv golf nào nhận không nhỉ ?

  7. Lương ThuHằng says: Trả lời

    Anh chị em nào đã học thầy Lee chưa cho em xin thông tin với , vì thấy nhiều anh chị khen fom Swing của thầy đẹp và chuẩn có phải không ạ

  8. Lê Văn Chung says: Trả lời

    Chi phì khóa học golf nâng cao tại các tỉnh lân cân ngoài chi phí đi lại còn có phát sinh thêm chí phí gì nữa không anh em nhỉ

  9. Nguyễn Văn Nhẫn says: Trả lời

    Do Swing kém và cũng muốn cải thiện kỹ thuật và hạ cap lên em mong muốn tìm Hlv Pro hướng dẫn bác nào đã học rồi cho em xin thông tin Hlv nhé

    1. Nguyễn Văn Tiến says: Trả lời

      Ông bạn vừa mới học cũng Hlv Mr Jung Sung Pil đúng là bậc thầy về sửa lỗi nhất là Swing chỉ cần học đánh mấy gậy tại phòng 3D là thầy đã biết và phân tích chi tiết cho học viên lỗi xuất phát từ đâu và thầy khá tỷ mỉ nắn chỉnh cho học viên tùng chi tiết lên học viên sửa lỗi nhanh và hiệu quả lắm

  10. Lê Văn Hoàng says: Trả lời

    Muốn đăng ký khóa học golf nâng cao cùng với Hlv thì anh em thường đăng ký qua kênh nào hay là liên hệ trực tiếp với Hlv

  11. Nguyễn Văn Công says: Trả lời

    Cố gắng luyện tập phải đến gần năm mà nhận thấy chưa thể lên sân đánh được giờ muốn học cũng hlv thì lên chọn khóa học 10b hay 15b anh em nhỉ

  12. Nguyễn Văn Hải says: Trả lời

    Em đang cần chuyên gia để sửa lỗi thì lên chọn Hlv nội hay ngoại thì phù hợp anh em nhỉ

    1. Lương Đức Anh says: Trả lời

      Cá nhân tôi thì chọn Hlv ngoại của vện GGA vì dù gì họ cũng tiếp xức với golf sớm hơn lên trình độ sẽ tốt lên nhìn họ sửa fom Swing cho mình khá rễ họ phân tích cũng kỹ lắm và xoáy đúng vào lỗi của mình chứ k lan man nhé

  13. Hoàng Văn Hùng says: Trả lời

    Tôi lên sân đánh thường hay bị xô hông nghĩ khắc phục được mà thấy khó quá ngoài ra còn mắc khá nhiều lỗi kỹ thuật anh em biết Hlv Pro nào chuyên sửa lỗi cho xin thông tin nhé

    1. Đức Mạnh says: Trả lời

      Bên học viện thầy Lee chuyên sửa lỗi với những lỗi Swing thầy áp dùng phương pháp hiện đại để phân tích sâu chỗ học viên cần sửa đã thế hướng dẫn chậm dãi và tỷ mỉ sau khóa học mình sẽ không lạp lại lỗi tương tự anh nhé https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/gga-pro-golf-khoa-hoc-golf-nang-cao

  14. Vũ Văn Hà says: Trả lời

    Với cá nhận tôi biết về golfer Tiger Woods khá lâu rồi anh là thần tượng của tôi từ khi biết đến golf tôi cũng đang lỗ lực từng ngày để cải thiện kỹ thuật anh em nhé

  15. Nguyễn Thành Long says: Trả lời

    Cũng theo dõi golfer Lilia Vũ thi đấu thời gian dài rồi mê nhất là những cú Driver của cô ấy với fom Swing khá mê lên em cũng đang muốn nhờ anh em giới thiệu cho vài học viện cũng như Hlv golf uy tín để em tìm hiểu ạ

    1. Nguyễn Tiêu says: Trả lời

      Bác qua bên học viện GGA bên này họ có trang thiệt bị hiện đại Hlv chuyên nghiệp trình độ chuyên môn đều có tuy không nỏi tiếng thế giới nhưng họ có kinh nghiệm lắm gửi anh sdt 0981891862

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản