Sân Golf Đà Lạt 1200: Địa Điểm Chơi Golf Lý Tưởng Cho Các Golf Thủ

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Sân golf Đà Lạt 1200 được xây dựng xung quanh thung lũng Đạ Ròn với độ cao 1200m so với mực nước biển. Khu vực này có bầu không khí khô thoáng, trong lành và rất phù hợp cho những đối tượng muốn thỏa mãn niềm đam mê chơi golf.

Giới thiệu về sân golf Đà Lạt 1200

Cha đẻ của sân golf Đà Lạt 1200 là ông Kyi Hla Han, một golf thủ chuyên nghiệp của Châu Á vào những năm đầu thập niên 80 và được giới chuyên môn đánh giá cao. Ông đã xuất hiện tại rất nhiều sân golf danh tiếng trên toàn thế giới. Vì được đi nhiều nơi và có kiến thức chuyên môn cao nên ông đã ứng dụng kinh nghiệm vào xây dựng dự án golf Đà Lạt 1200

Vị trí đắc địa địa của sân golf 1200

Sân Đà Lạt 1200 được đưa vào sử dụng tháng 11 năm 2015. Ông Kyi Hla Han đã xây dựng sân quanh thung lũng Đạ Ròn ở độ cao 1200m so với mực nước biển. Nó có vị trí khá gần so với sân bay Đà Lạt và chỉ mất khoảng 30 phút đi xe sau khi đáp chuyến bay.

Sân golf Đà Lạt được xây dựng quanh thung lũng Đạ Ròn ở độ cao 1200 so với mực nước biển
Sân golf Đà Lạt được xây dựng quanh thung lũng Đạ Ròn ở độ cao 1200 so với mực nước biển

Đây là kết quả của sự kết hợp giữa Kyi Hla Han và Peter Rousseau với nguyên tắc thiết kế dựa trên sự hài hòa với môi trường thiên nhiên. Vì sân nằm ở khu vực cao nguyên nên nhiệt độ quanh năm dao động khoảng 16 – 26 độ. Điều này giúp nó phù hợp với các hoạt động ngoài trời.

Trải nghiệm tại sân golf Dalat 1200

Sân golf được ban tặng một cảnh quan thiên nhiên kì vĩ của vùng thung lũng Đạ Ròn. Nó có 18 lỗ đánh bóng với tổng số gậy chuẩn là 73.

Một trong những sự thu hút của địa điểm này còn là đường fairway rộng thênh thang xen kẽ ruộng bậc thang xanh mướt và địa hình nhấp nhô tự nhiên của núi đồi cao nguyên. Điều kiện khó khăn về mặt địa hình đòi hỏi người chơi phải có kỹ thuật chuyên nghiệp để tạo ra những cú đánh bóng chuẩn xác.

Bên cạnh đó, khu vực green còn được bao phủ bởi cỏ Bentgrass Aprons. Kiểu mặt sân này được khá nhiều golf thủ ở Châu Á tiếp cận và sẽ tạo ra nhiều thách thức khó quên dành cho người chơi.

Khu vực chơi golf được nằm rải rác trên 2100 mẫu Anh xen lẫn với đồi núi, rừng thông và hồ nước tự nhiên khép kín rộng 450 mẫu ở vị trí trung tâm. Người chơi phải liên tục di chuyển bằng xe điện do có sự thay đổi về độ cao giữa các lỗ.

Những chướng ngại vật như hố cát hoặc suối nước ngọt cũng được đặt ở các khu vực có nhiều thử thách. Các đồng lúa, hồ nước, cây thông và chướng ngại vật chính là yếu tố giúp bộ môn thể thao này trở nên thú vị hơn.

Trong khi, nhiều loài hoa và cây cảnh địa phương được trồng gần lỗ golf sẽ tạo nên quang cảnh tuyệt đẹp cho sân golf. Những fairway mênh mông giữa đồi thông xanh tươi cũng là điểm thu hút các golf thủ ở cả trong nước và quốc tế.

Đọc thêm

Những tiện ích đẳng cấp sang trọng

Một trong những tiện ích vượt trội của sân golf là mang đến trải nghiệm về phong cách sống sang trọng của giới thượng lưu. Tổ hợp dự án bao gồm các câu lạc bộ thể thao mạo hiểm, học viện tennis, trung tâm cưỡi ngựa, câu lạc bộ thể thao dưới nước và rất nhiều khu vui chơi dành cho cả gia đình.

Sân không chỉ rộng mà còn sở hữu nhiều tiện ích sang trọng
Sân không chỉ rộng mà còn sở hữu nhiều tiện ích sang trọng

Ngoài ra, khu bất động sản gồm 250 biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế với 200 phòng khách sạn hiện đại bậc nhất. Những tiện ích này đã giúp sân golf đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Có thể kể đến như:

  • Đồng hành cùng KLPGA tổ chức và tài trợ cho giải golf nữ chuyên nghiệp quốc tế The Dalat at 1200 vào năm 2016.
  • Được Vietnam Best Golf Course Awards 2017 trao giải Best Par 3 – Lỗ số 3.
  • Được Vietnam Best Golf Course Awards 2017 trao giải sân golf có cảnh quan đẹp nhất.

Chi phí tại sân golf 1200 Đà Lạt

Sân golf Đà Lạt 1200 mở cửa tất cả các ngày trong tuần, tuy nhiên bảng giá của ngày thường và ngày cuối tuần sẽ có sự chênh lệch. Bảng giá dịch vụ chi tiết của sân golf Đà Lạt như sau:

  • Từ thứ Hai đến thứ Sáu: 3.110.000 VNĐ/ vòng 18 lỗ.
  • Thứ 7 và Chủ Nhật: 3.590.000 VNĐ/ vòng 18 lỗ.
  • Dịp lễ, tết: 4.040.000 VNĐ/ vòng 18 lỗ.
Phí dịch vụ và chơi golf tại đây còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố
Phí dịch vụ và chơi golf tại đây còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố

Chi phí này đã bao gồm 1 caddy golf, phí sân, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế bảo vệ môi trường, VAT, xe điện dùng chung cho 2 người. Nếu bạn yêu cầu xe điện riêng sẽ phải phụ thu 400.000 VNĐ. Ngoài những chi phí này, người chơi còn phải thanh toán các khoản khác tùy theo yêu cầu như:

  • Thuê gậy: 75 USD.
  • Thuê ô, dù: 10 USD.
  • Thuê giầy: 20 USD.

Mức phí được nêu trong bài là phí tham khảo. Phí dịch vụ thực tế còn phải dựa vào rất nhiều yếu tố Vì vậy, tốt nhất người chơi nên tìm hiểu trước thông tin của Ban quản lý hoặc nhân viên phục vụ.

Đây là những thông tin tổng quan dành cho người chơi nếu muốn tìm hiểu về sân golf Đà Lạt 1200. Có thể nói, khu du lịch thể thao này không chỉ tạo ra không gian chơi bóng hiệu quả mà còn mang đến cho người chơi phong cách sống sang trọng với những dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Tìm hiểu thêm

Cập nhật: 17:52 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản