[Tìm Hiểu] Một Số Thông Tin Cơ Bản Về Sân Tập Golf Cầu Diễn

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Sân tập golf Cầu Diễn là dự án vi phạm trật tự xây dựng do xây dựng trên đất nông nghiệp khi chưa được cấp phép. Sau khi bị xử phạt và yêu cầu tháo dỡ, đến nay, về cơ bản sân golf này đã được tháo dỡ, đình chỉ hoạt động và trả lại hiện trạng như ban đầu.

Sân tập golf này là dự án vi phạm trật tự xây dựng do xây dựng trên đất nông nghiệp
Sân tập golf này là dự án vi phạm trật tự xây dựng do xây dựng trên đất nông nghiệp

Thông tin chung về sân tập golf Cầu Diễn

Sân golf nằm tại số 214 Phú Diễn, cách Uỷ ban Nhân dân phường Phú Diễn khoảng 1,5 km, cách Đại học Tài nguyên Môi trường khoảng 250m và cách đường lớn Cầu Diễn khoảng 400m.

Sân có diện tích là 8,86 ha với đầy đủ các dịch vụ phục vụ người chơi như: Nhà tập golf, bãi đỗ xe ô tô, 60 line tập thảm và hơn 30 line cỏ thật… Ngoài ra, sân tập golf hai tầng còn có đầy đủ khu thay quần áo, khu tắm dành riêng cho nam và nữ. Ở đây cũng cũng có khu đón tiếp khách riêng biệt.

Sân tập golf này được khai trương và chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2020. Dù không quảng bá rộng rãi nhưng sân golf này vẫn được rất nhiều người biết đến. Ở đây luôn trong tình trạng tấp nập khách ra vào nhất là vào giờ tan tầm và những ngày nghỉ. Không lâu sau đó, một số người dân đã phản ánh với chính quyền về việc sân tập xây dựng trên đất nông nghiệp và chưa được cấp phép.

Theo tìm hiểu được biết, đất xây dựng sân golf Cầu Diễn đã được phía chủ đầu tư là Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư phát triển công nghiệp Châu Á mua lại từ các hộ dân sống tại đây. Tại thời gian bị phản ánh, công ty đang trình thành phố xin chủ trương phê duyệt dự án và chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Việc chuyển đổi này để tránh xảy ra tình trạng đổ trộm phế thải và lãng phí tài nguyên đất. Thời gian đó Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư phát triển công nghiệp Châu Á có kí kết hợp đồng với Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Không Gian Xanh để quản lý khu đất. Tuy nhiên, trong quá trình quản lý khu đất, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Không Gian Xanh đã tự ý sử dụng phần đất trên.

Theo như quy định của Pháp luật thì việc hình thành sân tập golf khi chưa được cấp phép là hành vi sai mục đích, không đúng quy định của pháp luật.

Hiện tại, sân tập golf này đã cơ bản được tháo dỡ và đình chỉnh hoạt động
Hiện tại, sân tập golf này đã cơ bản được tháo dỡ và đình chỉnh hoạt động

Sân tập đã bị yêu cầu dừng hoạt động

Đối với sai phạm trên, ngày 5/2/2020 Uỷ ban Nhân dân quận Bắc Từ Liêm đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Theo đó, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư phát triển công nghiệp Châu Á đã phải nộp phạt số tiền là 45.000.000 đồng. Ngoài ra, công ty còn phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của khu đất trước khi vi phạm.

Mặc dù không phải là đơn vị trực tiếp xây dựng sân golf nhưng Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư phát triển công nghiệp Châu Á đã chịu trách nhiệm thay cho đơn vị kí kết quản lý đất đai. Sau khi nhận quyết định của UBND Quận Bắc Từ Liêm, Công ty đã nghiêm chỉnh chấp hành tháo dỡ công trình vi phạm và chịu trách nhiệm về toàn bộ các kinh phí phát sinh có liên quan.

Ngoài ra, bên phía Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư phát triển công nghiệp Châu Á đã cam kết trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban Nhân dân phường Phú Diễn giám sát chặt chẽ việc quản lý sử dụng khu đất của các đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý. Nghiêm túc đảm bảo, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về sân tập golf Cầu Diễn – một trong những sân golf xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Hiện nay, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng xảy ra rất nhiều trên địa bàn Hà Nội. Việc làm sai trái này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự trên địa bàn mà nó còn gây ảnh hưởng xấu đến cảnh quan khu vực. Do đó, các cơ quan chức năng rất cần sự tố giác từ phía người dân.

Cập nhật: 17:49 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản