Sân golf Thanh Lanh Vĩnh Phúc – Tuyệt phẩm từ tạo hóa

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Sân golf Thanh Lanh là sân golf thứ 2 của Vĩnh Phúc được đầu tư quy mô lớn sau sân golf Tam Đảo. Sân golf có vốn đầu tư lên đến gần 700 tỷ đồng, hứa hẹn sẽ là một điểm đến lý tưởng để golfer hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời cùng những cú đánh bóng điệu nghệ. 

Quy mô dự án sân golf Thanh Lanh

Sân golf Thanh Lanh được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt và cấp phép xây dựng vào tháng 8 năm 2019. Chủ đầu tư của sân golf là công ty cổ phần Nam Tam Đảo. Sân được hoàn thiện vào 11/09/2021 và nhận được rất nhiều sự quan tâm của golf thủ. 

Dự án được chia thành 3 phần khu: K1, K2 và K3. Trong đó khu K1 là phân khu du lịch sinh thái, phân khu K2 là khu vực sân golf và phân khu K3 là mặt nước hồ Thanh Lanh.

Tổng vốn đầu tư của dự án sân golf tại Tam Đảo này là hơn 649,187 tỷ đồng với sân golf 18 hố đạt chuẩn quốc tế. Tổng diện tích dự án Thanh Lanh Serena Valley Golf & Club là 73ha với chiều dài hơn 7000 yards trong đó diện tích đất dành riêng cho sân golf là hơn 90 ha. 

Dự án sân golf Thanh Lanh là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và con người. Tận dụng được vị thế phong thủy tuyệt vời với hồ nước rộng 3.5km, bao xung quanh là thung lũng và những ngọn núi nhỏ tạo nên cảnh đẹp hùng vĩ. 

Cảnh quan sân gôn Thanh Lanh
Cảnh quan sân gôn Thanh Lanh

Vị trí sân golf Thanh Lanh

Sân golf Thanh Lanh tọa lạc tại xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc bên hồ Thanh Lanh – một hồ nước rộng lớn yên bình và êm đềm. Đến với sân golf,  golfer sẽ có cơ hội được trải nghiệm một cảm giác yên bình, thanh thản, thư thái đầu óc bởi một màu xanh mướt của núi đồi, mặt hồ yên ả trong veo. 

Tất cả sẽ hòa quyện lại tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. Golfer có thể vừa hăng say trong những cú đánh bóng, vừa thả hồn để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hiếm có.

Sân golf Thanh Lanh nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 45km. Golfer có thể lái xe đến đây một cách nhanh chóng và dễ dàng. Dự kiến trong tương lai, sẽ có thêm nhiều con đường dẫn đến sân golf Thanh Lanh để rút ngắn hơn nữa khoảng cách và thời gian đến sân golf, từ đó thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Sân golf Thanh Lanh thuộc dự án khu du lịch sinh thái Tam Đảo. Golfer không những có thể đến đây để thỏa mãn đam mê bộ môn golf mà còn có thể tận hưởng thời gian bên cạnh gia đình, bạn bè và tham quan, trải nghiệm khu du lịch sinh thái nổi tiếng này.

Những đặc điểm mà sân golf này có được là nhờ vào vị trí địa lý đắc địa và vô cùng thuận lợi. Nơi đây chắc chắn sẽ thu hút ngày càng nhiều lượt khách đến trải nghiệm từ nội địa đến quốc tế.

Vị trí đắc địa của sân gôn Thanh Lanh
Vị trí đắc địa của sân gôn Thanh Lanh

Thiết kế sân golf Thanh Lanh

Sân golf Thanh Lam được thiết kế bởi huyền thoại Nick Faldo – một tay golf chuyên nghiệp và một MC nổi tiếng người Anh. Nhận xét về sân golf Thanh Lanh, Nick cho biết nơi đây là một địa điểm vô cùng đặc biệt để tạo nên một sân golf đẳng cấp thế giới ấn tượng hàng đầu. Tận dụng được địa thế ngoạn mục nơi đây, nhà thiết kế đã tạo nên 9 hố golf bên hồ Thanh Lanh và 9 hố với nhiều thử thách thú vị. Tất cả 18 hố golf đều hướng tầm  nhìn ra hồ nước để chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh đẹp nơi đây.

Sân golf có chiều dài 7000 yards với 5 tee riêng biệt phù hợp với golfer ở mỗi cấp độ khác như từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Ngoài ra, 5 khu vực phát bóng này cũng nhằm phục vụ lượng lớn golfer đến đây trải nghiệm. 

Sân golf Thanh Lanh là sự kết hợp khéo léo giữa hồ nước và đường viền tự nhiên để mang đến trải nghiệm thú vị cho từng cú đánh. Bên cạnh đó, các bunker được tạo hình như những ngọn núi nhỏ thoai thoải, vừa làm tăng thêm độ khó vừa tạo nên cảnh quan đẹp đẽ. Khu vực fairway rộng lớn, golfer có thể vừa đánh golf vừa nghỉ ngơi ngắm khung cảnh xinh đẹp nơi đây.

Trưởng nhóm thiết kế của công ty Faldo Design, Andrew haggar đã bật mí rằng trong trình xây dựng sân golf , họ đã phải thường xuyên sáng tạo và đổi mới để mang lại những cảm giác tuyệt vời nhất cho golfer khi trải nghiệm tại sân golf này. Bên cạnh đó cũng đặt nền móng cho sự phát triển cho các dự án bất động sản trong tương lai.

Đặc biệt, với hướng phát triển lâu dài và bền vững, thân thiện với môi trường, các nhà thiết kế không chỉ tận hệ thực vật có sẵn nơi đây mà còn tích cực trồng thêm nhiều cây xanh. Điều này không những tạo thêm bóng mát, cảnh đẹp cho sân golf mà còn góp phần cải thiện thiên nhiên, môi trường một cách hữu hiệu nhất.

Mô hình sân gôn Thanh Lanh nhìn từ trên cao
Mô hình sân gôn Thanh Lanh nhìn từ trên cao

Dịch vụ tiện ích tại sân golf

Mặc dù sinh sau đẻ muộn, nhưng dịch vụ tiện ích tại sân golf Thanh Lanh vẫn được đầu tư hoàn thiện ngay từ bước đầu với clubhouse, nhà hàng, proshop,…

  • Clubhouse: Tòa nhà câu lạc bộ được thiết kế theo phong cách sang trọng và cổ điển như lâu đài hướng tầm nhìn ra sân golf. Khu vực sảnh chờ có bố trí nơi để golfer nghỉ ngơi và chờ đợi đến giờ lên sân. Tại khu vực trung tâm nhà điều hành là quầy lễ tân với đội ngũ nhân viên luôn túc trực để sẵn sàng phục vụ  khách hàng.
Tòa nhà câu lạc bộ với phong cách Châu Âu sang trọng
Tòa nhà câu lạc bộ với phong cách Châu Âu sang trọng
  • Nhà Hàng: Khu vực nhà hàng của sân golf Thanh Lanh cũng được thiết kế theo phong cách châu Âu sang trọng, cổ điển, ấm cúng với sức chứa lên đến 400 khách. Nơi đây có thực đơn phong phú từ các món sang trọng châu Âu đến tinh hoa ẩm thực châu Á được chế biến dưới bàn tay của đầu bếp chuyên nghiệp chắc chắn sẽ khiến thực khách hài lòng.
  • Pro-shop: Khu vực pro-shop trưng bày các sản phẩm golf từ gậy, túi golf đến thời trang golf và các phụ kiện golf từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Footjoy, PGM, Ping, Titleist,… với chất lượng tốt và giá cả phù hợp.
  • Lockers: là khu vực cất giữ tư trang cá nhân của golfer được trang bị hệ thống tủ cá nhân hiện đại,an toàn. Ngoài ra, khu vực này còn có các dịch vụ khác như xông hơi, tắm jacuzzi.

Ngoài những dịch vụ tiện ích cơ bản kể trên, golfer đến trải nghiệm tại sân golf Thanh Lanh có thể lưu trú qua đêm tại những phòng khách sạn đạt chuẩn hoặc thuê những căn hộ riêng biệt với sân vườn, hồ bơi riêng để thoải mái quây quần bên người thân, bạn bè. 

Hình ảnh khu vực lưu trú tại sân golf
Hình ảnh khu vực lưu trú tại sân golf

Góp phần vào sự thành công của sân golf Thanh Lanh, không thể không kể đến khả năng điều hành chuyên nghiệp của đội ngũ quản lý, sự phục vụ tận tình chu đáo của đội ngũ nhân viên và quy trình bảo trì bảo dưỡng thường xuyên nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho golfer.

Thời gian hoạt động và mức giá sân gôn Thanh Lanh

Sân golf Thanh Lanh hoạt động từ 7h sáng đến 19h từ thứ 2 đến thứ 6. Riêng thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, sân golf hoạt động từ 6h sáng đến 19h tối.

Vì là sân golf mới toanh nên mức giá thuê sân tại sân golf Thanh Lanh dự kiến dao động từ 2.200.000 đồng / 1 pax vào ngày thường và 3.100.000 đồng / 1 pax vào ngày cuối tuần. 

Bảng giá sân golf sẽ được cập nhật liên tục tùy thuộc vào thời gian book sân, thời điểm trong năm, lượng golfer đăng ký,… Vì vậy, để biết chính xác nhất thông tin giá thuê sân, golfer hãy liên hệ đến bộ phận chăm sóc khách hàng của sân golf để được biết cụ thể.

Có thể nói, sân golf Thanh Lanh là tinh hoa của trời đất, là món quà mà tạo hóa ban tặng cho Vĩnh Phúc để xây dựng nên một sân golf với đầy đủ non nước hữu tình, núi non trùng điệp, hồ nước yên bình. Nếu là một golfer yêu thiên nhiên, hãy thử 1 lần đến trải nghiệm tại sân golf tuyệt vời này, bạn sẽ tận hưởng trọn vẹn những cái đẹp, cái hay mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây.

Cập nhật: 17:50 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản