TOP 9 Sân Golf Lớn Nhất Thế Giới Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Golf là bộ môn thể thao xanh thu hút rất nhiều người chơi tham gia trải nghiệm. Top những sân golf lớn nhất thế giới cũng là điều được nhiều golfer quan tâm. Bởi được chơi trên những sân golf đẳng cấp, độc đáo là niềm khao khát của nhiều tay golf. Dưới đây là Top 9 sân golf lớn nhất thế giới GGA đã tổng hợp, bạn không nên bỏ qua. 

Jade Dragon Snow Mountain là sân golf lớn nhất thế giới

Jade Dragon Snow Mountain Golf Club tọa lạc tại núi Tuyết Ngọc Long, Trung Quốc. Sân nằm cách trung tâm Cổ Thành và Lệ Giang khoảng 15km về phía Bắc. Nếu di chuyển từ sân bay Tam Nghĩa, Lệ Giang, golfer chỉ mất khoảng 1h15 phút di chuyển. 

Đây là sân golf lớn nhất thế giới với chiều dài lên đến 8,548 yards. Sân còn được gọi là sân gôn Núi Tuyết Ngọc Long. Jade Dragon Snow Mountain Golf Club được thiết kế bởi Neil Haworth và Robin Nelson, là sân golf 18 hố. Với tổng diện tích khủng như vậy, Jade Dragon Snow Mountain Golf Club được chia thành: 

  • Hố par 5 dài 711 yard.
  • Hố par 4 dài 525 yard.
  • Hố par 3 xa tới 270 yard.
Jade Dragon Snow Mountain Golf Club là một trong những sân golf lớn nhất thế giới
Jade Dragon Snow Mountain Golf Club là một trong những sân golf lớn nhất thế giới

Bên cạnh sở hữu diện tích khủng, sân Jade Dragon Snow Mountain Golf Club còn gây ấn tượng với thiết kế độc đáo, kết hợp những bẫy cát và chướng ngại vật thách thức mọi golf thủ. Đặc biệt, các hố golf còn được xếp thẳng hàng, hướng lên đỉnh núi. Điều này yêu cầu golfer cần rất chú ý khi thực hiện những cú đánh. 

Sân golf tại đất nước tỷ dân này còn thu hút rất nhiều golfer đến trải nghiệm bởi đường green độc đáo. Để nhìn thấy vùng green, golfer cần phải đánh thẳng qua các bẫy cát hoặc những góc không mấy thuận lợi. Hơn nữa, để vượt qua hố thứ 16 par 5, golf thủ cần phải đánh qua một ngọn đồi mới đến được khu vực đường chính rộng lớn. Tiếp đó là khu vực hồ nước được bao phủ bởi rừng thông xanh quanh năm. Đây là thử thách hấp dẫn mà golfer cần vượt qua. 

Sân sở hữu thiết kế siêu khủng cùng phong cảnh cực ấn tượng
Sân sở hữu thiết kế siêu khủng cùng phong cảnh cực ấn tượng

Chưa hết, tại sân golf Jade Dragon Snow Mountain còn sở hữu phong cách tuyệt đẹp. Đến đây, người chơi có thể ngắm trọn vẹn cảnh núi non hùng vĩ của dãy Himalaya từ độ cao 3,100m so với mực nước biển. 

Golfer cũng có thể trải nghiệm leo núi Tuyết Ngọc Long cao hơn 5.000m. Đặc biệt, Jade Dragon Snow còn có băng tuyết phủ quanh năm. Golf thủ có thể trải nghiệm hệ thống cáp treo trên 4.500m và chụp ảnh với tuyết cực độc đáo. 

Golfer có thể trải nghiệm leo núi tuyết độc đáo
Golfer có thể trải nghiệm leo núi tuyết độc đáo

Sân golf Legend Golf & Safari Signature Course (Nam Phi)

Cái tên tiếp theo trong danh sách những sân golf lớn nhất thế giới phải kể đến Legend Golf & Safari Signature Course tại Nam Phi. Sân tọa lạc tại khu nghỉ dưỡng Legend Golf & Safari tại Waterberd, Nam Phi. Sân golf này sở hữu thiết kế độc đáo và đôi chút “kỳ quặc”. Đặc bật là hố par 3 dài nhất thế giới. 

Legend Golf & Safari Signature Course gây ấn tượng với thiết kế "kỳ quặc"
Legend Golf & Safari Signature Course gây ấn tượng với thiết kế “kỳ quặc”

Cụ thể, sân golf có độ dài lên đến 8,473 yards với 18 hố par 72 được thiết kế bởi 18 golf thủ nổi tiếng. Hơn nữa, sân còn có thêm hố 19 Extreme – là hố golf par 3 dài nhất thế giới, nằm ngay trên ngọn núi Hanglip. Để hoàn thành hố golf này, người chơi chỉ có thể sử dụng trực thăng để di chuyển. 

Đến đây, golf thủ có thể kết hợp vừa chơi golf vừa khám phá thiên nhiên hoang dã. Bên cạnh đó, người chơi còn được hòa mình vào không gian ấn tượng với những quả đồi có hình dạng như chính lục địa Châu Phi.

Với quang cảnh hòa hợp với thiên nhiên, golf thủ không nên bỏ qua sân golf này
Với quang cảnh hòa hợp với thiên nhiên, golf thủ không nên bỏ qua sân golf này

Blair Atholl Golf Course (Nam Phi)

Blair Atholl Golf Course cũng là một trong những sân golf có diện tích lớn nhất thế giới, tọa lạc tại Johannesburg của Nam Phi. Đây là “kiệt tác” do Gary Player thiết kế với tổng chiều dài lên đến 8,420 yards. Blair Atholl Golf Course là sân 18 hố tiêu chuẩn par 72. 

Blair Atholl Golf Course 18 hố chuẩn quốc tế
Blair Atholl Golf Course 18 hố chuẩn quốc tế

Sân golf này gây ấn tượng với thiết kế độc đáo, địa hình đầy thử thách. Thậm chí nhiều golfer chuyên nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn khi trải nghiệm tại đây. Tuy nhiên, đây cũng là một thử thách hấp dẫn, thu hút rất nhiều golfer đến trải nghiệm. 

Tại đây có rất nhiều thử thách ấn tượng, thu hút rất nhiều golfer
Tại đây có rất nhiều thử thách ấn tượng, thu hút rất nhiều golfer

Sân golf Blair Atholl, Nam Phi còn sở hữu địa hình với các kênh nước có tuổi đời lên đến 150 năm (hay còn được gọi là Crocodile River – sông cá sấu). Cùng với hệ sinh thái đa dạng, xanh tốt chắc chắn đến cho golf thủ những đường bóng ấn tượng cùng những trải nghiệm tốt nhất. 

The International Golf Club – Pines Course thuộc top sân lớn nhất thế giới

Nằm trong top 4 sân golf rộng lớn nhất thế giới đã thuộc về sân The International Golf Club tại Pines Course, Massachusetts, Mỹ. Sân golf này còn lọt top những sân golf thử thách mọi golfer. Địa chỉ này được cải tạo bởi Robert Trent Jones và được Daniel Weadock mua bản quyền vào năm 1999. 

The International Golf Club – Pines Course gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên
The International Golf Club – Pines Course gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên

The International Golf Club – Pines Course có chiều dài lên đến 8.325 yards và là sân par 73. Với địa hình độc đáo cùng những đường golf được thiết kế tỉ mỉ, sân golf lớn nhất thế giới này thu hút rất nhiều golf thủ đến tham gia ra trải nghiệm. 

Sân dài đến hơn 8.325 yards
Sân dài đến hơn 8.325 yards

Sân The Robert Trent Jones Golf Trail ở Ross Bridge (Mỹ)

Cái tên tiếp theo phải kể đến The Robert Trent Jones Golf Trail ở Ross Bridge tọa lại tại tại Ross Bridge, tiểu bang Alabama của Mỹ. Đây là một trong những sân golf có diện tích rộng lớn, mang đậm phong cách sân công viên parkland course. 

The Robert Trent Jones Golf Trail là sân 18 hố par 72 với chiều dài lên đến 8.191 yards. Đặc biệt, sân sở hữu 10 hố golf tiêu chuẩn được thiết kế nằm dọc bờ hồ lớn. Giữa 2 hố là 9 và 18 được kết nối với hệ thống thác nước cao 80 feet vô cùng đẹp mắt.

The Robert Trent Jones Golf Trail dài hơn 8000 yards
The Robert Trent Jones Golf Trail dài hơn 8000 yards

Hơn nữa, sân The Robert Trent Jones Golf Trail còn sở hữu những đường bóng đặc biệt trên địa hình chuyên biệt. Điều này góp phần mang đến cho golf thủ những trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, số lượng tee tại sân golf này còn được phân loại theo nhiều cấp độ khác nhau. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến cho golfer rất nhiều thử thách hấp dẫn. 

Antler Creek Golf Course (Mỹ) lọt top sân golf lớn nhất thế giới

Sân golf Antler Creek tọa lạc tại 9650 Antler Creek Dr, Peyton, CO 80831, Mỹ được thiết kế bởi Ricky Phelps cũng được bình chọn là sân golf có diện tích “khủng” trên thế giới. Sân golf này có tổng chiều dài lên đến 8.114 yards, par 72, 

Antler Creek Golf Course gây ấn tượng với 6 hố golf độc đáo, 3 hố nước và 73 bẫy cát. Điều này giúp mang tới những thử thách đầy thú vị, thách thức mọi tay golf chuyên nghiệp. Đặc biệt, sân có vùng fairway rộng lớn, uốn lượn nghệ thuật. Vùng fairway bao quanh khi dân cư Woodmen Hills và Meridian Ranch kết hợp với địa hình Colorado cực ấn tượng.

Antler Creek Golf Course sở hữu vùng fairway cực ấn tượng
Antler Creek Golf Course sở hữu vùng fairway cực ấn tượng

Antler Creek Golf Course được phủ xanh bằng loại cỏ bản địa. Thiết kế này giúp mang đến một sân golf độc đáo với địa thế cồn cát ấn tượng, đậm chất Pikes Peak. Sân golf này thu hút hàng triệu lượt người chơi đến trải nghiệm mỗi tháng. 

Sân French Lick Resort Golf (Mỹ)

French Lick Resort Golf, Mỹ được rất nhiều golfer yêu thích. Sân tọa lạc tại vị trí địa lý thuận lợi, ngay tại Indiana, được thiết kế bởi Pete Dye – người được mệnh danh là Picasso trong thiết kế sân golf thế giới. 

Sân French Lick Resort Golf có chiều dài  8.102 yard với tổng 18 hố par 72. Sân golf này thách thức mọi golf thủ với địa hình cao nhất tại tiểu bang Indiana. Kết hợp cùng những đường fairway hẹp, dài, buker độc đáo, gồ ghề. Đây cũng là một trong những điểm hấp dẫn mọi tay golf đến đây trải nghiệm. 

Sân French Lick Resort Golf là sân hàng đầu tại Mỹ
Sân French Lick Resort Golf là sân hàng đầu tại Mỹ

Hơn nữa, tại French Lick Resort Golf, golfer còn có thể thỏa sức ngắm toàn cảnh không gian 40 dặm vùng ngoại ô phía Nam nước Mỹ. Với diện tích siêu khủng cùng nhiều điểm nổi bật trong thiết kế, golfer không nên bỏ qua sân golf này khi đến Indiana. 

Sân có diện tích khủng – Promontory Club (Mỹ)

Tọa lạc tại Painted Valley Course, Utah, Mỹ, sân Promontory Club với chiều dài lên đến 8.098 yards và par 72. Sân được thiết kế bởi huyền thoại làng golf – Jack Nicklaus. Đặc biệt, sân golf này còn được thiết kế theo dạng links, với đường bóng chạy dọc theo thung lũng trên cao của Promontory. Với những golfer yêu thích những đường bóng xa, phát thẳng thì địa chỉ này là một gợi ý hoàn hảo.

Promontory Club cho golfer thỏa sức đánh những cú xa nhất
Promontory Club cho golfer thỏa sức đánh những cú xa nhất

Bên cạnh đó, sân Promontory Club còn sở hữu những tee và khu vực fairway rộng, mang đến nhiều thử thách cho mọi golfer. Nổi bật là 9 hố đầu tiên gắn liền với thung lũng và đến hố par 5 có chiều dài lên đến 718 yard. Đây cũng là hố golf dài nhất tại sân. Các hố sau chạy dọc theo hướng đồng cỏ, bao gồm hố 12 par 4 dài 673 yard. Kết thúc là hố par 4 dài 480 yard. 

Hơn nữa, tại đây, golf thủ không chỉ được trải nghiệm những đường bóng ấn tượng mà còn có thể chiêm ngưỡng 3 ngọn núi tuyết lớn tại Parkcity.

Sân golf lớn nhất thế giới The Shoals Golf Club, Fighting Joe Course

Cái tên cuối cùng trong danh sách những sân golf lớn nhất thế giới là The Shoals Golf Club, Fighting Joe Course. Sân tọa lạc tại 990 Sunbelt Pkwy, Muscle Shoals, AL 35661, Mỹ. The Shoals Golf Club được thiết kế bởi  Robert Trent Jones – một kiến trúc sư người Anh với tổng diện tích lên đến 8.092 yards, par 72. Đây cũng là bản vẽ đầu tiên của ông vượt qua mức 8.000 yards. 

The Shoals Golf Club, Fighting Joe Course sở hữu chiều dài lên đến 8.092 yards
The Shoals Golf Club, Fighting Joe Course sở hữu chiều dài lên đến 8.092 yards

Sân golf này nằm giữa đập Wheeler và Wilson tại sông Tennessee. Trong đó, nổi bật là hố golf dài nhất (hố 12 par 5) với chiều dài lên đến 716 yard từ tee đen. Theo nhiều golfer chuyên nghiệp, The Shoals Golf Club mang đến nhiều thử thách hấp dẫn. Hơn nữa, golfer còn có thể “bị phân tâm” bởi vẻ đẹp thơ mộng của sông Tennessee nơi có green hố 18.

Sân 18 hố với thiết kế cực ấn tượng
Sân 18 hố với thiết kế cực ấn tượng

Trên đây là TOP 9 sân golf lớn nhất thế giới mà GGA đã tổng hợp. Hy vọng toplist này sẽ giúp golf thủ tìm thêm được những địa chỉ đánh golf ấn tượng. Với những golf thủ yêu thích những cú đánh xa thì đây là lựa chọn hoàn hảo. Đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của GGA để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn về bộ môn thể thao quý tộc này. 

Cập nhật: 17:49 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản