Fly Golf Là Gì? Yếu Tố Để Tạo Nên Một Fly Golf Tốt?

Fly golf là gì? Đây chắc chắn là thắc mắc của nhiều người khi mới tiếp cận với môn thể thao quý tộc này. Để hiểu rõ hơn thuật ngữ này có ý nghĩa là gì, bạn hãy tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây. 

Fly golf là gì?

Khi tham gia bộ môn golf, việc đầu tiên bạn cần làm đó là nắm rõ các thuật ngữ trong golf. Và hẳn bạn cũng đã nghe nhiều về thuật ngữ fly golf hoặc flight golf. Vậy flight trong golf là gì? 

Golf là bộ môn thể thao thông thường sẽ chơi riêng lẻ từng người. Tuy nhiên, trong một số giải đấu chuyên nghiệp, ban tổ chức sẽ sắp xếp và chia người tham gia thành nhiều nhóm khác nhau. Các nhóm này sẽ bao gồm những người chơi có cùng trình độ, khả năng chơi golf

Fly golf là nhóm người chơi golf có cùng trình độ, kỹ thuật
Fly golf là nhóm người chơi golf có cùng trình độ, kỹ thuật

Fly golf là gì? Fly golf chính là thuật ngữ chỉ một nhóm trong một giải đấu. Những người cùng chung đội sẽ được sắp xếp thi đấu trực tiếp với nhau. Bên cạnh đó, fly golf còn được dùng để chỉ quỹ đạo của đường bay khi đánh bóng. 

Như vậy, tóm lại fly trong golf là gì? Đây chính là thuật ngữ chỉ nhóm đấu trong golf. Ở các giải đấu golf chuyên nghiệp, sẽ có khoảng 80 đến 150 golfers tham gia. Những người chơi này sẽ được chia thành 2, 3 hoặc 4 người mỗi nhóm. 

Điều gì làm nên một fly golf tốt?

Một fly golf tốt khi thi đấu là điều mà bất cứ golfer nào khi tham gia các giải đấu cũng mong muốn. Vậy làm sao để có một fly golf tốt nhất khi thi đấu? Để có một fly golf tốt, các cầu thủ trong một đội phải có cùng trình độ cũng như kỹ năng chuyên môn khi chơi golf. 

Hãy đọc:

Tham gia fly golf sẽ mang đến cho golfer nhiều trải nghiệm thú vị
Chơi golf theo nhóm sẽ mang đến cho golfer nhiều trải nghiệm thú vị

Bên cạnh đó, các golfer phải biết nâng cao tinh thần thi đấu của nhau, cổ vũ và động viên nhau trong mỗi trận đấu. Thực tế, có rất nhiều golfer chỉ thích chơi golf một mình. Tuy nhiên, việc chơi theo nhóm cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. 

Top các fly golf hay nhất tại PGA Championship 2019

Để xem các nhóm flight hay nhất, bạn không thể bỏ qua giải đấu PGA Championship 2019. Ở giải thi đấu này, ban tổ chức đã sắp xếp các đội chơi rất thú vị. Dưới đây là một số fly golf tốt nhất của giải:

Nhóm 1: Rickie Fowler – Bubba Watson – Justin Rose

Đây là nhóm thi đấu được nhiều chuyên gia đánh giá là cân tài, cân sức. Bởi các golfer này đều ngang tài ngang sức và có kỹ thuật thi đấu tương đương nhau. Trong đó, đáng chú ý nhất là golfer Rickie Fowler.

Hai đối thủ còn lại được đánh giá là dày dặn kinh nghiệm hơn Rickie Fowler. Bởi Bubba Watson đã vô địch Masters năm 2012, 2014. Justin Rose đã vô địch U.S. Open năm 2013. Đây là một trong những fly golfer đáng mong chờ nhất trong giải đấu năm 2019.

Nhóm đấu 2: Tiger Woods – Brooks Koepka – Francesco Molinari

Nhóm đấu 2 này là fly golf có sự góp mặt của nhiều nhà vô địch trước đó và được nhiều người chú ý trong giải đấu. Cả 3 golfer này đều đã tham gia trong nhiều sự kiện golf lớn trước đó. 

Giải PGA Championship 2019 có rất nhiều fly golf hay mà bạn không nên bỏ lỡ
Giải PGA Championship 2019 có rất nhiều fly golf hay mà bạn không nên bỏ lỡ

Cụ thể, Brooks Koepka và Francesco Molinari đã vượt qua Tiger Woods để giành vị trí số 1 tại giải đấu PGA Championship và The Open năm 2018. Ở mùa giải 2019 thì Tiger Woods đã không để 2 golfer chuyên nghiệp trên lật ngược tình thế.

Nhóm 3: Jon Rahm – Dustin Johnson – Jordan Spieth

Fly golf này được rất nhiều người hâm mộ và giới golfer chú ý bởi có sự xuất hiện của tay golf số 1 thế giới là Dustin Johnson. Bên cạnh đó, fly golf này còn nhận được sự quan tâm của người xem bởi kết quả của trận đấu sẽ quyết định Jordan Spieth có thể trở thành golfer tiếp theo hoàn thành Career Grand Slam hay không.

Nhóm 4: Pat Perez – Kevin Kisner – Bryson DeChambeau

Fly golf này có sự xuất hiện của cặp bạn thân là Pat Perez và Kevin Kisner. Xét về phong độ, Kevin Kisner nhỉnh hơn vì đã từng chiến thắng tại WGC – Dell Match Play Technologies. Tuy nhiên, các đối thủ còn lại thi đấu cũng rất hay. Vì thế, bộ 3 fly golf này sẽ tạo nên một nhóm đấu thú vị.

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc fly golf là gì cũng như một số thông tin về fly golf. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về golf, thuật ngữ này cũng như cập nhật nhiều thuật ngữ khác thì hãy tham khảo thêm các bài viết tiếp theo. 

Bài viết cùng chủ đề:

Cập nhật: 17:45 - 18/12/2023

Bình luận (21)

  1. Mạnh Cường says: Trả lời

    Em lúc đầu cùng tự học trên mạng với xem youtube như bác, cứ vừa học vừa sửa mà nhưng không bải bản từ đầu lên sân thấy đánh cũng gặp nhiều lỗi như không duỗi thằng tay, dồn trọng tâm rồi impact bóng. măc đù đánh nhiều xong thì HDC cũng có giảm nhưng thầy không thực sử hiệu quả. Mới hôm rồi xem quảng cáo của Taylor Made mới ra dòng gậy mới tìm đơn vị uy tín để mua chính hãng, em có qua bên Golf Group ở 30 Phạm Văn Đồng để thử gậy. Sang tới thầy thấy to rộng mà có luôn phòng 3D để test gậy, lúc test thì có được bạn Trung hỗ trợ test trên thông số tiện thể fix luôn được kĩ thuật khi swing. Hỏi sau mới biết nên này có luôn Học Viên Golf và bạn Trung cũng bên Phòng đào tạo luôn bảo sao phân tích đi vào trọng tâm nhanh vs fix lỗi cũng dễ hiểu. Thể nên đợt sau bác có đinh đi học hay mua gậy thì qua bên GolfGroup gọi bạn Trung : 0862954866 tư vấn với nhờ Fix lỗi luôn cho ok đấy

  2. Trần Hữu Bằng says: Trả lời

    Tôi đang học Golf trên Youtube mà thấy khó quá, càng chơi càng thấy đau hết cả người, nghe mấy đứa bạn bảo mới đầu học thì nên tìm một khóa học với HLV chuyên nghiệp sẽ dễ dàng hơn. Hôm trước cũng thử liên hệ một vài bên nhưng thấy thông tin mập mờ quá, nghe nói giờ cũng có nhiều học viện ảo, HLV kiểu golfer bình thường thôi nên chất lượng dạy tất nhiên sẽ không hiệu quả, giờ tìm một trung tâm hay học viện uy tín cũng khó thật. Đã học thì chọn bên học cho chuẩn đỡ mất thời gian sau này, các bác đang học bên nào cho tôi kham khảo

  3. Đức Linh says: Trả lời

    Bác nói phải đấy hồi em mới chơi cũng chả biết gì, chưa chơi cũng nghĩ có vẻ khó mà chơi rồi thì thấy khó thật nhưng hay. Đi học thầy mới dễ biết được trong lúc học với buổi lên sân nữa thầy vừa dạy kĩ thuật vừa cả luật đi kèm và chú ý xử lý khi gặp lỗi luôn, thế nên sau chơi với anh em cũng biết luất và cách đánh xử lý cũng dễ hơn hẳn. Với e đi học Bên Học VIên Golf Group Academy thầy Trung 0862954866 bên đấy rồi nhờ thầy tư vấn gậy luôn vì thấy có cả showroom, em học từ đâu không biết gì mà giờ vẫn đang đánh bộ Ping G425 đánh vừa tay thành ra cũng ăn đc Mấy con Eagle rồi dù mới chơi

  4. Mạnh Hoàng says: Trả lời

    Trong Golf có rất nhiều Luật và nên học đẻ biết và nhớ khi lên sân chơi, tôi chơi golf 3 năm rồi hồi mới chơi cũng không biết và nhớ được hết nên toàn vừa học vừa chơi cũng như lên sân có candy hỗ trợ nữa. Nhưng cũng phải có luât như vậy thì khi chơi mới công bằng và cũng là một điểm hấp dẫ của bộ môn Golf này. Thêm cả nữa cần có đủ gậy kỹ thuật để xử lý nhưng trường hợp bẫy khó như vậy nếu không thì sẽ không qua được bẫy đâu!

  5. Hà Nam says: Trả lời

    Bác nêu học bài bản cùng HLV để có nên tảng và ngươi sửa cho mình từ đầu sẽ tốt hơn, có nên tảng rồi minh từ xem clip kham khao thêm cũng ok, Tôi cũng mới chơi thoi bữa qua bên GolfGroup xem gậy có được bạn Trung bên này test thể lực và tư vấn cho bộ callaway của ngươi mới về chơi đc hơn tháng rồi thầy ổn tay mà chi phí vừa phải có hơn 30Tr fullset nên tôi xem một vòng các gậy cũng chốt lây bộ này luôn. Bác đang định học vs mua gây thì alo ban Trung tư vấn cho 0862954866

  6. Thái Sơn says: Trả lời

    Tôi đang định học Golf và mua gậy mới học trên mạng thôi có ổn không nhỉ

  7. Dương Thanh Thế says: Trả lời

    Tôi thấy lúc mới đầu học Golf cũng nhiều thuật ngữ lạ, khó hiểu, sau này học rồi mới thấy thực ra cũng không khó như mình tưởng, quan trọng là lúc mới đầu chọn lấy một khóa học Golf phù hợp, chất lượng, kiếm được một HLV dày kinh nghiệm, nhiệt tình là ok rồi, bộ môn này cũng còn cần nhiều yếu tố khác nữa, thể lực, kỹ thuật, lựa chọn gậy,… nhưng quan trọng nhất vẫn là kỹ thuật, điều chỉnh lực và kinh nghiệm người chơi.

    1. Lương Vinh says: Trả lời

      Golf muốn phát triển thực ra cũng không khó lắm, tập trung và dành nhiều thời gian cho nó là ok, nhưng bước khởi đầu quan trọng thật, HLV phải có trình độ chuyên môn tốt chứ thấy nhiều bên mang tiếng là trung tâm, có đội ngũ HLV uy tín này kia nhưng đến khi học thì khá thất vọng, Bởi vậy nên chọn thầy học Golf rất quan trọng, chọn đúng người ngay từ đầu sẽ đem lại hiệu quả và chất lượng cao hơn. Tôi học Golf cũng hơn 1 năm nay rồi và thấy học viện Golfgroup Academy khá ok đấy, HLV nhiệt tình, nhân viên chu đáo, thân thiện

  8. VŨ VĂN BÌNH says: Trả lời

    Dạo này thấy nhiều người đăng ký học Golf nhỉ, hôm trước lên sân Kỳ Hòa bên quận 10 thấy toàn học viện và HLV, cũng đang muốn tìm một HLV chuyên nghiệp tập bài bản để sau này lên sân đỡ chỉnh nhiều mà thấy nhiều học viện và HLV quá, không biết chọn bên nào cho uy tín và hỗ trợ nhanh nhất có thể vì mình cũng muốn học gấp, học xong tháng sau lên sân luôn, tôi cũng có đứa con 12 tuổi định cho đi học cùng mà tính nó cũng tăng động nữa không biết có học viện hay HLV nào chuyên dạy cho trẻ em thì lại càng tốt

    1. Hoàng Quân says: Trả lời

      Tháng trước tôi cũng cho con anh đi học Golf, nhưng bé nhà anh mới 7 tuổi thôi, học ở học viện Golfgroup Academy chỗ Quận 7 ấy, bên này ngoài dạy và đào tạo người lớn thì cũng khá chuyên nghiệp và hỗ trợ đào tạo cho trẻ em rất tốt. Con mình từ nhỏ tính tình cũng hiếu động, nhưng khi đi học Golf thì cũng có tính kiên trì và đằm tính hơn, hiện bé học lên khóa nâng cao rồi, học rất nhanh, thậm chí còn tiến bộ hơn bố nó. Bên này nếu đăng ký cho bé em cứ hỏi thầy Kim, thầy người Hàn nhưng rất tâm lý, dạy các bé rất nhiệt tình. Biết được tâm lý con trẻ nên rất khéo léo để bé dễ hòa nhập, thích nghi dần. Em có thể gọi số bên này 0862 850 968 tham khảo thêm xem, hình như khóa học các bé cũng được hỗ trợ thời gian khá linh động phù hợp với lịch học của các bé và phụ huynh. Khá ổn đấy, em tham khảo thêm nhé https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

  9. Bá Lương says: Trả lời

    Tôi chơi lâu rồi thì lại thích chơi 1 mình. Thoải mái, đánh nhanh mà không phải chờ đợi ai.

    1. Phan Văn Dũng says: Trả lời

      Tôi cũng vậy, bình thường tôi hay phải chơi với đối tác, rất bị phụ thuộc vào giờ giấc của từng người, book sân nào tiện ai nhất hay tối có thể đi bất cứ nơi nào mà tôi thích khi trên sân, có thể chơi lại 9 hố cuối thay vì phía trước. mà không phải tìm sự đồng ý của ai. Chơi 1 mình cảm giác rất thoải mái và tuyệt vời.

    2. Tuấn Anh – PGĐ GGA says: Trả lời

      Em chào các anh Bá Lương và anh Phan Văn Dũng ạ, chơi mỗi kiểu sẽ có những trải nghiệm mới lạ và thú vị khác nhau, tuy nhiên để tiết kiệm thời gian cho các anh nhất, bên em có dịch vụ booking sân và booking tour dành cho cá nhân hoặc nhóm hay công ty. Anh Lương và Anh Dũng trước khi ra sân có thể gọi em Tuấn Anh: 0867991727 để em đặt sân và giờ thuận lợi nhất cho mình nhé ạ.

      1. Phan Văn Dũng says: Trả lời

        OK em, tiện quá. Anh cũng thường xuyên phải gọi từng sân đặt vào những thời điểm cao điểm rất mất thời gian của anh. Anh sẽ liên hệ em nhé.

    3. Hiếu golfshop says: Trả lời

      Em chào anh/chị, hiện trung tâm bên em đang có những khóa học ưu đãi cùng với hỗ trợ golfer booking sân nhanh và thuận tiện nhất. Anh chị quan tâm liên hệ Hiếu Golfshop 0862498558

  10. Trọng Đước says: Trả lời

    Tôi chơi ở phòng tập hay sân thì cũng thích rủ thêm bạn.Đi 1 mình, nhiều cú đánh đẹp cũng không có người để chia sẻ, vừa đánh vừa trò chuyện, rất thoải mái.

    1. Trung Kiên says: Trả lời

      Tôi mới chơi nên chưa quen nhiều bạn, tập 1 mình buồn quá. Trọng Đước cho tôi tham gia giao lưu với nha

      1. Hana –GĐ GGA says: Trả lời

        Em chào anh Trung Kiên, anh Kiên tập được lâu chưa ạ. Bên em có các khóa học cơ bản cho người mới, thời điểm này mình tranh thủ học, hết dịch có thể ra sân và nắm rõ được các luật chơi trong golf để giao lưu được với bạn bè rồi ạ.

    2. Hana –GĐ GGA says: Trả lời

      Khi anh tham gia khóa học bên em, ngoài ưu đãi của học viên GGA, anh còn được tham gia các giải đấu của CLB do GGA tổ chức thường niên sau mỗi kỳ kết thúc khóa học để giao lưu và cấp chứng chỉ cho mình. Anh quan tâm để lại SĐT hoặc liên hệ em qua số 0865157866

      1. Trung Kiên says: Trả lời

        Bên em học ở phòng 3D hay sân tập vậy em.

    3. Hana –GĐ GGA says: Trả lời

      Dạ bên em có cả hệ thống phòng tập 3D và sân tập tùy theo mức độ mong muốn của học viên ạ. Ngoài ra anh có thể qua học trực tiếp tại Showroom cơ sở chính của bên em tại: 30 Phạm Văn Đồng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội và có thể đăng ký tập thêm khi phòng 3D còn trống lịch anh nhé. Đặc biệt thời gian này học viện đang có ưu đãi cho những khóa học online đấy ạ, anh cho em xin sdt em sẽ liên hệ ngay tư vấn chi tiết khóa học cho anh nhé. Chân thành cảm ơn anh.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản