Thảm Địa Hình Golf – Phụ Kiện Golf 3D Chuyên Dụng HOT Nhất

Thảm địa hình golf là phụ kiện chuyên dụng giúp golfer tập luyện bài bản trong phòng golf 3D. Loại phụ kiện này có khả năng mô phỏng sân golf 18 hố chuẩn xác, giúp mang lại cảm giác đánh bóng như trên sân thực tế. Để tìm hiểu chi tiết hơn về thảm địa hình chơi golf 3D, golfer hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của GolfGroup Academy.

Hiểu đúng về thảm địa hình chơi golf

Thảm địa hình  golf (Swing plate) là hệ thống bàn nâng, được tích hợp với các thiết bị – phụ kiện khác trong phòng golf 3D.  Loại thảm này có chức năng mô phỏng lại địa hình của sân golf 18 hố. Đặc biệt, thảm tập có khả năng nghiêng 8 hướng, mô phỏng địa hình chân thật nên đem lại cho người chơi cảm giác lý thú khi trải nghiệm. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi thảm địa hình golf được rất nhiều newbie và các golfer bận bịu công việc ưa thích.

Khác với các loại thảm tập thông thường, thảm địa hình thường được sử dụng và lắp đặt tại phòng golf 3D. Để nhanh chóng thành thạo kỹ năng swing hay putting, golfer nên chú ý mua đúng loại sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho bộ môn golf.

Thảm địa hình thường được sử dụng và lắp đặt tại phòng golf 3D
Thảm địa hình thường được sử dụng và lắp đặt tại phòng golf 3D

Những ưu điểm nổi bật khi sử dụng thảm địa hình

Được ví như  “vũ khí bí mật” tại nhà của nhiều golfer, thảm địa golf  giúp người chơi dễ dàng tập luyện mỗi khi rảnh rỗi. Phụ kiện golf này sở hữu rất nhiều ưu điểm độc đáo. Cụ thể:

  • Mô phỏng chân thực địa hình sân golf thực tế

Thảm địa hình có thể hoạt động 8 hướng khác nhau nên mô phỏng chân thực nhất địa hình của sân cỏ ngoài trời. Hơn nữa, chiều cao của thảm tập cũng được nhà sản xuất cài đặt linh hoạt nên phù hợp với mọi đối tượng người chơi. Từ đó, giúp golfer nâng cao khả năng swing một cách nhanh chóng.

  • Thiết kế chuyên nghiệp, tiện lợi và an toàn

Nhiều thảm tập địa hình còn được hãng tích hợp thêm hệ thống nâng bóng tự động. Điều này, giúp người sử dụng tối ưu được thời gian tập luyện. Mặt khác, thảm golf địa hình được làm từ động cơ hiện đại kết hợp với đó là hộp giảm tốc nên giúp golfer điều chỉnh độ nâng linh hoạt. Qua đó, đảm bảo an toàn với người chơi và những đồ vật xung quanh.

Nhiều loại thảm còn được hãng tích hợp thêm hệ thống nâng bóng tự động
Nhiều loại thảm còn được hãng tích hợp thêm hệ thống nâng bóng tự động
  • Thời gian tập luyện golf linh động

Không phải golfer nào cũng có điều kiện để lên sân tập golf thường xuyên. Đây chính là lý do mà các thảm địa hình ra đời. Với phụ kiện này, người chơi có thể tập luyện golf ngay tại nhà vào bất cứ khi nào rảnh rỗi. Nhờ sự tập luyện chăm chỉ và đều đặn, golfer sẽ có cơ hội cải thiện điểm số trong các trận đấu.

  • Dễ dàng lắp đặt

Những tấm thảm tập golf địa hình có kích thước không quá lớn nên rất thuận tiện cho quá trình lắp đặt và di chuyển. Đa số người chơi sử dụng thảm địa hình cho phòng golf 3D trong nhà. Từ đó, cải thiện trình độ không còn là điều quá khó khăn nếu người chơi chăm chỉ tập luyện.

  • Giá thành phù hợp

Với mức giá chỉ nhỉnh hơn những tấm thảm cỏ nhân tạo trang trí một chút nên việc sở hữu thảm địa hình để tập golf tại nhà là hoàn toàn khả thi với mọi đối tượng golfer. Chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí không quá lớn là golfer đã có thể sử dụng thảm tập mọi lúc – mọi nơi. Hơn nữa, tuổi thọ của những tấm thảm địa hình khá cao nên người chơi có thể sử dụng trong một khoảng thời gian tương đối dài.

Thảm địa hình gôn có mức giá phù hợp với chất lượng mang lại
Thảm địa hình gôn có mức giá phù hợp với chất lượng mang lại

Cơ chế hoạt động của thảm địa hình golf 3D

Hệ thống thảm địa hình được điều khiển từ phần mềm golf 3D, có khả năng tương thích với các màn hình golf 3D. Nhờ vậy mà golfer có thể dễ dàng setup và liên kết giữa thảm địa hình và phần mềm golf 3D qua wifi. Hơn nữa, thảm địa hình còn sử dụng động cơ Bước hoặc AC kết hợp với hộp giảm tốc hiện tại. Điều này giúp thảm được setup điều chỉnh với tốc độ nâng cao an toàn cho mọi người chơi.

Độ nghiêng tối đa của thảm địa hình cũng được nghiên cứu kỹ. Đa phần các mẫu thảm địa hình hiện tại sẽ có độ nghiêng tối đa là 5 độ. Đây được đánh giá độ nghiêng an toàn với golfer, dù đang đứng trực tiếp trên thảm. Cùng với nguồn điện cấp 240V, 60Hz, độ tiêu thụ điện 550W. Đồng thời, trọng lượng 270 – 370kg, phù hợp với đa dạng phòng golf 3D.

Sản phẩm được điều khiển từ phần mềm golf 3D
Sản phẩm được điều khiển từ phần mềm golf 3D

Những loại thảm địa hình golf được golfer chọn mua nhiều nhất

Tùy vào địa hình và đối tượng người chơi mà thảm địa hình được chia thành nhiều loại khác nhau. Cụ thể:

Phân loại thảm địa hình golf dựa vào tay thuận

Dựa vào đối tượng golfer mà thảm địa hình được chia thành nhiều loại chính là:

  • Thảm địa hình cho người chơi thuận tay phải.
  • Thảm địa hình cho người chơi thuận tay trái.

Kích thước và thiết kế của hai loại thảm địa hình này không có nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, vị trí đứng của người chơi sẽ có thay đổi. Do đó, thảm địa hình theo tay thuận sẽ có những cải tiến phù hợp với cú đánh của các golfer.

Thảm địa hình chơi gôn được chia thành nhiều loại khác nhau
Thảm địa hình chơi được chia thành nhiều loại khác nhau

Phân loại thảm golf 3D theo định hình

Tùy vào dạng địa hình mà thảm chơi golf trong phòng 3D được chia thành 3 loại chính: Thảm swing golf, thảm putting golf, thảm rough, bunker. Tùy vào mục đích sử dụng mà người chơi sẽ lựa chọn loại thảm địa hình phù hợp nhất. Cụ thể:

  • Thảm swing golf

Thảm swing golf được nhiều golfer lựa chọn, mô phỏng lại địa hình tee box trên sân. Qua đó, giúp golfer thực hiện kỹ thuật swing golf chân thật nhất trong phòng golf 3D. Đặc biệt, với những người chơi mới, muốn nâng cao khả năng đánh golf, hạ điểm handicap nên tập luyện với thảm địa hình này.

  • Thảm tập địa hình putting golf

Đây là loại thảm mô phỏng lại khu vực green trên sân golf, giúp golfer tập luyện những cú gạt bóng vào hố trong phòng golf 3D. Mẫu thảm địa hình này sẽ được làm từ chất liệu bền bỉ với nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với hầu hết diện tích của không gian phòng.

Thảm tập địa hình putting mang đến cảm giác bóng chân thực nhất
Thảm tập địa hình putting mang đến cảm giác bóng chân thực nhất
  • Thảm địa hình rough, bunker

Đây là mẫu thảm có thiết kế tương tự như khu vực rough và bunker trên sân golf ngoài trời. Qua đó, đem lại cảm giác hứng thú cho golfer khi tập luyện tại phòng golf 3D.

Để giúp thảm ổn định khi golfer thực hiện cú đánh, phần dưới đế của thảm golf được trang bị thêm một lớp đệm xốp chống trượt (khoảng 5mm). Nhờ vậy, sản phẩm đảm bảo thăng bằng ở tất cả những bề mặt cứng (dù là trong nhà hay ngoài trời). Như vậy, người chơi hoàn toàn có thể tự tin thực hiện những cú đánh chuẩn chỉnh với lực tốt nhất mà vẫn đảm bảo sự chắc chắn của thảm tập.

Xem thêm

Một số lưu ý giúp golfer lựa chọn thảm địa hình golf phù hợp

Dưới đây là những lưu ý giúp golfer lựa chọn thảm địa hình phù hợp mà GolfGroup Academy đã tổng hợp lại. Cụ thể:

  • Lưu ý đến diện tích phòng: Đây là yếu tố đầu tiên mà golfer cần chú ý đến. Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu thảm địa hình với các kích thước khác nhau, phù hợp với từng không gian. Do đó, để lựa chọn được thảm địa hình chuẩn nhất, người chơi nên đặc biệt chú ý đến diện tích phòng tập golf 3D.
  • Chú ý đến tay thuận: Nhiều golfer thường bỏ qua yếu tố này khi lựa chọn thảm địa hình chơi golf ở phòng 3D. Thực tế, có hai loại thảm địa hình cho golfer tay phải và tay trái. Bởi vậy, để thực hiện được cú đánh chuẩn nhất, người chơi nên tìm hiểu kỹ về tay thuận trước khi quyết định lắp đặt.
Dựa vào nhiều yếu tố mà golfer lựa chọn thảm địa hình gôn phù hợp nhất
Dựa vào nhiều yếu tố mà golfer lựa chọn thảm địa hình gôn phù hợp nhất
  • Loại thảm sử dụng: Thảm địa hình gôn được chia thành nhiều dạng địa hình khác nhau. Tùy vào từng cú đánh và kỹ thuật mà golfer nên cân nhắc lựa chọn lắp đặt dạng địa hình phù hợp nhất. Từ đó, mang đến những cú đánh chuẩn nhất, hỗ trợ golfer nâng cao khả năng đánh ấn tượng.
  • Khả năng kết nối với phần mềm 3D: Thảm địa hình cần kết nối trơn tru với công nghệ golf 3D, đảm bảo từng cú đánh được kết hợp chuẩn nhất. Nhờ vậy mà mang đến cho golfer những trải nghiệm không quá khác biệt so với đánh golf trực tiếp trên sân cỏ.
  • Chi phí lắp đặt thảm địa hình gôn: Golfer cũng nên chú ý đến chi phí lắp đặt thảm địa hình phù hợp với kinh phí dự trù. Bên cạnh đó, các địa chỉ lắp đặt sẽ bao gồm lắp phòng tập golf 3D cùng với thảm địa hình. Từ đó, tạo sự thống nhất, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho người chơi.

Thảm địa hình golf là phụ kiện không thể thiếu khi golfer tập luyện golf tại nhà. Hy vọng với những thông tin trên đây, người chơi đã có thêm những kiến thức hữu ích về phụ kiện golf quan trọng này. Bên cạnh đó, golfer cũng đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của GolfGroup Academy để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Xem thêm

Cập nhật: 15:49 - 02/02/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản