Túi Đựng Gậy Golf Và Những Thông Tin Hữu Ích Dành Cho Golfer

Túi đựng gậy golf là vật dụng cần thiết với mọi golfer khi lên sân. Phụ kiện này không chỉ giúp người chơi bảo quản gậy tốt mà còn góp phần khẳng định phong cách cá nhân cho chủ nhân sở hữu. Nếu golfer đang có nhu cầu chọn mua túi gậy golf cao cấp – chất lượng thì bài viết dưới đây sẽ cực kỳ hữu ích!

Công dụng của túi đựng gậy golf là gì?

Khi lên sân, người chơi sẽ cần mang theo rất nhiều gậy golf và phụ kiện đi kèm như: Mũ, áo, găng tay golf, bóng golf,… Vì thế, những chiếc túi đựng gậy sẽ là “người bạn” không thể thiếu, giúp các tay chơi mang theo nhiều dụng cụ một cách tiện lợi nhất. Cụ thể, những công dụng của túi đựng gậy golf bao gồm:

Trong bộ môn thể thao xanh thì gậy golf là vật dụng vô cùng quan trọng. Bởi thế, việc bảo vệ gậy trong quá trình golfer di chuyển đòi hỏi phải sử dụng một loại túi chuyên dụng. Loại túi này sẽ hạn chế tối đa việc gậy bị cọ xát gây méo mó, trầy xước. Thông thường, túi đựng gậy sẽ được bố trí nhiều ngăn và có thêm lớp lót nhằm giúp cố định cũng như bảo vệ những cây gậy một cách tối đa.

Túi đựng gậy golf là vật dụng quan trọng và cần thiết với mọi golfer khi lên sân
Túi đựng gậy golf là vật dụng quan trọng và cần thiết với mọi golfer khi lên sân
  • Đựng các phụ kiện, vật dụng cá nhân

Mỗi lần lên sân, golfer sẽ phải mang kèm khá nhiều phụ kiện và dụng cụ để chơi golf. Ngoài ngăn chính đựng gậy golf, túi còn được thiết kế thêm ngăn phụ để golfer đựng những phụ kiện, dụng cụ cần thiết khác. Sử dụng chiếc túi này sẽ giúp golfer sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng những vật dụng này khi ra sân.

  • Góp phần khẳng định phong cách thời trang cá nhân của golfer

Giống như những chiếc túi xách sang trọng, túi đựng gậy golf cũng là phụ kiện giúp golfer định hình phong cách thời trang cá nhân. Hiện nay, túi golf được thiết kế với rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng bắt mắt cho phép các golfer thỏa sức lựa chọn và kết hợp với những bộ trang phục tinh tế.

Thực tế cho thấy, nhiều newbie mới làm quen với golf sẽ không chú ý tới túi đựng gậy gôn vì cho rằng chúng không thực sự cần thiết. Tuy nhiên, với hàng loạt công dụng kể trên, chắc hẳn bạn đã thấy túi golf quan trọng tới mức nào. Ngay cả khi golfer tập luyện tại nhà cũng cần có cho mình một chiếc túi đựng gậy chơi golf để bảo quản gậy tốt hơn khỏi những tác động xấu của ngoại cảnh.

Túi gậy cũng là phụ kiện giúp golfer định hình và khẳng định phong cách thời trang cá nhân
Túi gậy cũng là phụ kiện giúp golfer định hình và khẳng định phong cách thời trang cá nhân

Các dòng túi đựng gậy golf thông dụng nhất hiện nay

Căn cứ vào công năng sử dụng, trên thị trường golf tại Việt Nam và trên thế giới có các dòng túi golf nổi bật sau đây:

  • Túi golf Carry Bag

Đây là loại túi được rất người chơi ưa chuộng vì trọng lượng nhẹ, giá thành hợp lý. Mặt khác, thiết kế chiều dài của sản phẩm này cũng vừa phải và có thể mang vác dễ dàng.

Túi golf Carry Bag được nhiều golfer lựa chọn sử dụng
Túi golf Carry Bag được nhiều golfer lựa chọn sử dụng
  • Túi gôn Pencil Bag (Sunday Bag)

Pencil Bag cũng là một trong những dòng túi đựng gậy golf thông dụng, có thiết kế khá giống với Carry Bag. Tuy nhiên, mẫu túi này mỏng hơn và có đường kính lớn hơn tại phần đầu. Đặc biệt, túi có thể chứa được tối đa tới 14 gậy.

Sunday Bag là mẫu túi thông dụng, được nhiều golfer ưa chuộng
Sunday Bag là mẫu túi thông dụng, được nhiều golfer ưa chuộng

Hiện nay, túi golf Pencil Bag chủ yếu được làm từ chất liệu vải dù cao cấp. Trọng lượng của túi rất nhẹ và bền, có thêm khóa kéo chắc chắn. Nhờ thiết kế nhỏ gọn, người chơi hoàn toàn có thể để túi trong cốp xe khi di chuyển hoặc đặt trong tủ một cách tiết kiệm diện tích.

  • Túi đựng gậy golf Stand Bag

Chiếc túi này cũng có thiết kế tương tự như Carry Bag nhưng có thêm hai chân chống ở phần dưới đáy túi. Mục đích của việc cải tiến này nhằm giúp túi golf không chạm đất, hạn chế tình trạng bám bẩn. Khi sử dụng túi Stand Bag, golfer cần chú ý đến sự cân bằng của bộ phận chân chống nhằm tránh ảnh hưởng bởi sức gió.

Túi đựng gậy golf Stand Bag có phần chân chống ở dưới đáy túi
Túi đựng gậy golf Stand Bag có phần chân chống ở dưới đáy túi
  • Cart Bag – Túi đựng gậy có bánh xe

Cart Bag là loại túi đựng gậy gôn tiện lợi, phù hợp với những tay golf lớn tuổi hoặc nữ giới. Túi golf này có thiết kế khá lớn, khả năng chống nước cực cao và chuyên dùng để trên xe đẩy. Mặt khác, các nhà sản xuất túi gậy Cart Bag hiện nay thiết kế sản phẩm với rất nhiều ngăn. Vì thế, golfer có thể đựng được nhiều vật dụng cá nhân cần thiết.

Cart Bag là loại túi đựng gậy gôn tiện lợi, phù hợp với nhiều đối tượng người chơi
Cart Bag là loại túi đựng gậy gôn tiện lợi, phù hợp với nhiều đối tượng người chơi
  • Túi golf Travel & Boston Bag

Mẫu túi golf này phù hợp với các tay chơi hay phải di chuyển xa hoặc đến các tỉnh thành khác nhau ở trong và ngoài nước. Loại túi Travel & Boston Bag có hai dạng là túi cứng và túi mềm. Theo đó, túi cứng sẽ được làm từ chất liệu cứng và nặng. Công dụng của dòng túi này là bảo vệ các túi nhỏ hơn khi để bên trong, phù hợp khi golfer di chuyển bằng đường hàng không. Còn túi mềm sẽ thích hợp sử dụng khi di chuyển bằng xe ô tô vì chúng dễ dàng đặt vào cốp xe hơn.

Túi Travel & Boston Bag sử dụng để golfer di chuyển bằng đường hàng không
Túi Travel & Boston Bag sử dụng để golfer di chuyển bằng đường hàng không
  • Túi golf Tour Bag

Đây là loại túi đựng gậy golf có kích thước lớn nhất. Túi golf này hỗ trợ người chơi đựng được rất nhiều đồ. Trọng lượng túi khoảng chừng 21kg và phù hợp cho vận động viên chuyên nghiệp.

Túi Tour Bag có kích thước lớn nhất trong các loại túi golf
Túi Tour Bag có kích thước lớn nhất trong các loại túi golf

Gợi ý những thương hiệu túi đựng gậy golf đáng sở hữu nhất 2023

Túi đựng gậy chơi golf là phụ kiện giúp người chơi thể hiện phong cách và cá tính của bản thân khi lên sân. Vì thế, việc lựa chọn thương hiệu túi golf là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Theo đó, golfer có thể tham khảo và lựa chọn một số túi đựng gậy và túi đựng gậy golf mini của các nhãn hiệu nổi tiếng dưới đây:

Trên thị trường có nhiều mẫu túi đựng gậy đến từ các thương hiệu khác nhau
Trên thị trường có nhiều mẫu túi đựng gậy đến từ các thương hiệu khác nhau

Túi đựng gậy golf Kenichi

Kenichi là thương hiệu sản xuất gậy golf và dụng cụ chơi golf nổi tiếng của Nhật Bản. Các sản phẩm của hãng được đông đảo golfer trên thế giới lựa chọn sử dụng. Trong đó, phải kể đến mẫu túi đựng gậy golf Kenichi có kiểu dáng đẹp mắt, sang trọng, độ bền cao.

Sản phẩm được sở hữu thiết kế tinh tế đến từng chi tiết với những gam màu trung tính, giúp khẳng định đẳng cấp và phong cách của golfer khi ra sân. Cụ thể, những ưu điểm của túi đựng gậy golf Kenichi có thể kể đến:

  • Túi được làm từ chất liệu vải hoặc da cao cấp, có khả năng chống thấm nước, chống bám bẩn, bong hóc hiệu quả. Do đó, khi sử dụng túi Kenichi có thể bảo vệ gậy golf và phụ kiện tránh khỏi tác động từ môi trường bên ngoài.
Túi golf Kenichi sở hữu thiết kế tinh tế, sang trọng
Túi golf Kenichi sở hữu thiết kế tinh tế, sang trọng
  • Thiết kế túi đựng gậy golf khoa học với ngăn lớn để đựng gậy golf và các ngăn nhỏ riêng biệt. Với thiết kế này, túi có tác dụng đựng, bảo quản gậy golf tốt nhất, tránh tình trạng gậy bị va đập, trầy xước,…
  • Hệ thống khóa kéo được thiết kế bền bỉ, chắc chắn. Do đó, golfer có thể yên tâm sử dụng, giảm tối đa tình trạng bị hỏng hóc, phải thay mới.
  • Phần chân đế chắc chắn, giúp túi có thể trụ vững trên mọi địa hình.

Túi đựng gậy golf TaylorMade

TaylorMade được người dùng yêu thích vì luôn “trình làng” các mẫu túi golf chất lượng với giá cả hợp lý. Hơn nữa, nhãn hiệu này cũng có đủ túi gậy golf mini và túi golf thông thường để golfer dễ dàng lựa chọn. Hiện, người chơi trên toàn thế giới đánh giá cao các mẫu túi đựng gậy của TaylorMade vì:

  • Bao đựng gậy golf TaylorMade được thiết kế theo phong cách trẻ trung và năng động.
Túi đựng gậy golf TaylorMade được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng
Túi đựng gậy golf TaylorMade được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng
  • Túi đựng gậy gôn TaylorMade thường được làm từ chất liệu vải cao cấp nên bền và dễ dàng vệ sinh.
  • Túi gôn của hãng có trọng lượng nhẹ, thiết kế nhiều ngăn đựng nên người dùng có thể để nhiều vật dụng và phụ kiện cá nhân khi lên sân. Đặc biệt, túi golf này có thể sử dụng trong các chuyến đi xa vô cùng tiện lợi.
  • Các loại túi golf của TaylorMade thường có cả quai đeo và quai xách nên golfer dễ dàng khi mang vác.
  • Đáy túi đựng gậy golf TaylorMade có thiết kế chắc chắn giúp cân bằng ở nhiều địa hình sân khác nhau.

Một vài mẫu túi đựng gậy TaylorMade được yêu thích trên thị trường là: Embossed Flower Range V9585501, FlexTech Lite Stand Bag TaylorMade, túi gậy 2MFCB-LOB25 TaylorMade…

Bao đựng gậy golf TaylorMade thường có kiểu dáng sang trọng
Bao đựng gậy golf TaylorMade thường có kiểu dáng sang trọng

Túi golf Ping

Nhắc đến các thương hiệu sản xuất gậy và phụ kiện golf hàng đầu thế giới không thể bỏ qua Ping. Đến từ đất nước Mỹ xa xôi, Ping được nhiều golfer tin tưởng sử dụng túi golf vì:

  • Dòng túi đựng gậy golf của Ping được sản xuất với đa dạng chủng loại và mẫu mã. Golfer có thể dễ dàng tìm thấy những dòng túi chuyên dụng của hãng như: Tour Bag, Carry Bag, túi đựng gậy có bánh xe…
  • Túi golf Ping có nhiều kích thước khác nhau với khả năng chứa đựng đa dạng số lượng gậy (từ 1 gậy đến 15 gậy).
  • Túi đựng gậy Ping được làm chủ yếu từ chất liệu cao cấp, có tác dụng chống thấm nước tốt. Mặt khác, độ dày của sản phẩm cũng được đánh giá cao vì có khả năng hạn chế tác động xấu của ngoại cảnh.
Dòng túi đựng gậy golf của Ping được sản xuất với đa dạng chủng loại và mẫu mã
Dòng túi đựng gậy golf của Ping được sản xuất với đa dạng chủng loại và mẫu mã
  • Thiết kế túi có sự phân chia rõ ràng, đem tới khả năng chứa đồ cực tốt.
  • Túi đựng gậy gôn của Ping rất đa dạng màu sắc: Đầy đủ từ những gam màu trung tính mà sang trọng như đen, xám… đến các màu sắc tươi sáng, trẻ trung cho nữ như hồng, trắng…

Những mẫu túi golf thông dụng, được người chơi yêu thích đến từ thương hiệu Ping Golf danh tiếng phải kể tới là: Ping Traverse BAG 34149110, Ping Traverse BAG 34149117,  Ping Karsten Manufacturing Corporation…

Túi golf Callaway

Túi gậy golf đến từ nhãn hiệu Callaway từ lâu đã chinh phục được các golfer tại Việt Nam và trên thế giới. Ưu điểm nổi bật của túi golf đến từ thương hiệu này là thiết kế đẹp mắt, có tính thời thượng và chất lượng đạt chuẩn.

Nhìn chung, các sản phẩm túi gậy golf của thương hiệu Callaway được phối màu nhã nhặn. Chưa kể, đường may rất tinh tế và chắc chắn. Bên cạnh đó, công nghệ ứng dụng hiện đại đã tạo nên những mẫu túi golf vô cùng “chất”, phù hợp với các golfer trẻ muốn khẳng định đẳng cấp cá nhân.

Túi golf Callaway được nhiều golfer lựa chọn sử dụng
Túi golf Callaway được nhiều golfer lựa chọn sử dụng

Những mẫu túi golf Callaway “được lòng” golfer Việt trong nửa đầu năm 2023 phải kể tới là: EXIA 19 JM Callaway, Túi golf cart bag Callaway, túi đựng gậy PU Sport 19 JM…

Lưu ý cần nhớ khi chọn mua túi đựng gậy golf

Để mua được sản phẩm túi đựng gậy chất lượng, golfer cần ghi nhớ 5 lưu ý dưới đây:

  • Cân nhắc khi lựa chọn chất liệu túi

Trên thị trường, có 2 loại chất liệu được nhà sản xuất sử dụng để làm túi đựng gậy golf là da và vải. Đối với túi đựng gậy làm bằng vải thường có thêm một lớp lót (chất liệu sẽ là nhung bên trong). Công dụng chính của lớp vải này là bao bọc phần đầu gậy để tránh tình trạng trầy xước hay méo mó do va chạm.

Golfer nên cân nhắc khi lựa chọn chất liệu túi
Golfer nên cân nhắc khi lựa chọn chất liệu túi

Đối với túi đựng gậy được làm từ da sẽ mang lại khả năng chống thấm nước vô cùng tốt. Loại túi da sẽ phù hợp với những tay chơi thường xuyên lên sân tập luyện. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua hàng, golfer nên tìm hiểu kỹ thương hiệu túi và kiểm tra sản phẩm cẩn thận để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

  • Nên chọn túi có trọng lượng vừa phải, có nhiều ngăn đựng

Theo kinh nghiệm của các tay golf chuyên nghiệp, khối lượng chuẩn của một chiếc túi đựng gậy sẽ khoảng từ 3 – 5kg. Do đó, khi mua túi golf, golfer cần ghi nhớ điều này để dễ dàng mang vác khi di chuyển. Mặt khác, người chơi cũng nên lưu ý chọn mua túi đựng gậy golf có nhiều ngăn để chứa thêm các dụng cụ, phụ kiện khi cần thiết.

Người chơi nên chọn sản phẩm trọng lượng vừa phải, có nhiều ngăn đựng
Người chơi nên chọn sản phẩm trọng lượng vừa phải, có nhiều ngăn đựng
  • Chọn túi có thiết kế khóa kéo bảo vệ

Khi mua túi đựng gậy, ngoài quan tâm tới chất lượng, mẫu mã thì golfer cần chú ý thêm cả phần thiết kế khóa kéo. Bởi lẽ, túi gậy golf không chỉ đơn thuần là bảo quản gậy mà nó còn là phụ kiện để đựng thêm các món đồ khác như: Quần áo golf, kem chống nắng, găng tay golf,…

Vì thế, người chơi cần chọn mua những túi đựng golf có phần khóa kéo chắc chắn để tránh hiện tượng rơi phụ kiện ra bên ngoài khi di chuyển. Theo các chuyên gia golf, người dùng nên chọn mua túi golf có thiết kế khóa to, khi kéo mang lại cảm giác trơn tru và êm tay.

  • Chọn túi golf có kích cỡ phù hợp với cốp xe

Hiện nay, có rất nhiều tay chơi di chuyển tới sân tập bằng ô tô cá nhân. Vì vậy, khi chọn mua túi đựng gậy gôn, golfer nên ưu tiên sản phẩm có kích cỡ vừa vặn với cốp xe để thuận lợi đi lại. Theo đó, kích thước tiêu chuẩn của túi golf đựng gậy là: Dài 140cm – rộng 40cm và dày khoảng 25cm.

Kích thước túi vừa vặn để dễ di chuyển cũng là một lưu ý quan trọng khi mua túi gậy golf
Kích thước túi vừa vặn để dễ di chuyển cũng là một lưu ý quan trọng khi mua túi gậy golf
  • Mua túi đựng gậy golf phù hợp với tài chính

Một lưu ý nữa mà người chơi cần nhớ khi chọn mua túi đựng gậy là yếu tố tài chính. Với những golfer không yêu cầu cao về tính thẩm mỹ thì có thể chọn mua túi đựng gậy đánh golf cũ để tiết kiệm một phần chi phí. Còn với những golfer có tài chính dư dả, muốn khẳng định đẳng cấp, vị thế trên sân thì nên đầu tư túi đựng gậy mới, chất lượng tốt và có độ bền cao.

  • Chọn mua túi đựng gậy tại địa chỉ uy tín

Túi golf là vật dụng quan trọng với golfer khi lên sân. Vì thế, trên thị trường có nhiều đơn vị bán túi đựng gậy golf. Để mua được túi gậy golf giá rẻ, chất lượng thì golfer nên tìm tới những địa chỉ uy tín, có quy mô lớn. Bởi tại đây mới đảm bảo cung cấp cho người dùng túi đựng gậy golf giá rẻ với chất lượng tốt nhất. Một số đơn vị bán túi gậy gôn được golfer Việt ưa chuộng phải nhắc tới là: GolfGroup, GolfWorld, Thế Giới Gậy Cũ, GolfCity,…

Chọn mua túi golf ở địa chỉ uy tín, chất lượng
Chọn mua túi golf ở địa chỉ uy tín, chất lượng

Lựa chọn túi đựng gậy golf chất lượng sẽ giúp người chơi tự tin hơn khi lên sân. Mặt khác, phụ kiện này cũng giúp golfer khẳng định phong cách cá nhân trước người đối diện. Nếu golfer còn băn khoăn hay thắc mắc nào cần giải đáp liên quan tới túi golf hay phụ kiện golf khác, hãy để lại bình luận phía dưới để được các chuyên gia của GolfGroup Academy giải đáp.

Cập nhật: 17:10 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản