Tay Golf Số 1 Việt Nam Và Hành Trình Hiện Thực Hóa Ước Mơ

Tay golf số 1 Việt Nam là ai? Chắc hẳn, đây là thắc mắc của rất nhiều golfer khi gia nhập “làng golf”. Với thành tích ấn tượng, golfer số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất trở thành cái tên HOT được đông đảo người chơi quan tâm. Hãy cùng GolfGroup Academy tìm hiểu về hành trình trở thành tay golf xuất sắc nhất Việt Nam của golfer Duy Nhất qua bài viết dưới đây.

Người được mệnh danh là tay golf số 1 Việt Nam – Trần Lê Duy Nhất

Hiện nay, Trần Lê Duy Nhất (sinh năm 1989) được mệnh danh là tay golf số 1 Việt Nam vì sở hữu nhiều thành tích nổi bật. Được biết, anh là con trai của ông Trần Đình Luật – một doanh nhân “có tiếng” tại Việt Nam. Ngay từ thuở nhỏ, anh đã được cha đưa tới các sân golf lớn để học tập. Với niềm đam mê golf mãnh liệt, Trần Lê Duy Nhất đã nhanh chóng nắm bắt các kỹ thuật cũng như luật golf và bộc lộ tài năng “thiên phú” từ rất sớm.

Người được mệnh danh là tay golf số 1 Việt Nam chính là golfer Trần Lê Duy Nhất
Người được mệnh danh là tay golf số 1 Việt Nam chính là golfer Trần Lê Duy Nhất

Đến năm 12 tuổi, Trần Lê Duy Nhất hoàn toàn có thể “làm chủ” được nhiều cây gậy quá khổ, cũng như sở hữu tư duy và lối đánh rất chững chạc. Nhận thấy tố chất của con trai mình, năm 13 tuổi, anh được gia đình đưa sang nước New Zealand để đào tạo. Vì học tập trong môi trường chuyên nghiệp nên anh đã “lĩnh hội” được nhiều kiến thức bổ ích cũng như có thêm kinh nghiệm và phát huy hết tài năng vốn có về bộ môn thể thao golf.

Hành trình trở thành tay golf số 1 Việt Nam của Trần Lê Duy Nhất

Đến với bộ môn golf từ khi còn nhỏ, cũng như bao người khác, Trần Lê Duy Nhất gặp phải không ít khó khăn. Tuy nhiên, với niềm đam mê golf nồng cháy và tài năng thiên bẩm, anh đã vượt qua tất cả những khó khăn đó để trở thành tay golf top đầu của Việt Nam. Dưới đây là hành trình đầy bứt phá của Trần Lê Duy Nhất để chạm tới ước mơ vươn tầm khu vực và thế giới:

Trần Lê Duy Nhất và quyết tâm theo đuổi niềm đam mê đến cùng

Xa gia đình và bắt đầu cuộc sống tự lập từ khi 13 tuổi, Trần Lê Duy Nhất đã có hành trình đến với golf không hề phẳng lặng. Nhưng vì đam mê trở thành một golfer chuyên nghiệp, anh đã không ngừng nỗ lực, trau dồi kiến thức và rèn luyện chăm chỉ trong môi trường đẳng cấp quốc tế.

Trần Lê Duy Nhất gặp phải không ít khó khăn trên hành trình trở thành tay golf xuất sắc nhất Việt Nam
Trần Lê Duy Nhất gặp không ít khó khăn để trở thành tay golf xuất sắc nhất Việt Nam

Thời gian đầu khi phải xa quê hương, sống trong môi trường hoàn toàn khác biệt về văn hóa, kèm theo đó là những khó khăn “đè nặng”, anh Trần Lê Duy Nhất từng có suy nghĩ sẽ bỏ cuộc. Tuy nhiên, vì sự tiến bộ qua từng cú đánh, sự trưởng thành qua từng ngày tập và quyết tâm theo đuổi “nghiệp golf”… đã là động lực để anh vững tin vượt qua mọi thử thách, chông gai.

Trần Lê Duy Nhất “ghi tên” trong ĐTQG khi mới 16 tuổi

Sau 2 năm học tập và rèn luyện chăm chỉ tại nước ngoài, Trần Lê Duy Nhất đã trở về quê hương. Ngay trong giải đấu tham dự đầu tiên sau khi về nước, anh đã gây “chấn động” cộng đồng golfer Việt vì màn trình diễn quá xuất sắc, vượt xa các đối thủ về cả trình độ và sự chuyên nghiệp. Nhờ đó, Duy Nhất giành vị trí quán quân tại giải golf trẻ toàn quốc. Cũng vì thành tích “đáng nể” này, anh được tuyển thẳng vào ĐTQG để tham dự SEA GAMES (năm 2005).

Golfer xuất sắc Trần Lê Duy Nhất không ngừng nỗ lực, trau dồi kiến thức và rèn luyện chăm chỉ khi ở nước ngoài
Golfer Trần Lê Duy Nhất không ngừng nỗ lực, rèn luyện chăm chỉ khi ở nước ngoài

Thêm 3 năm để “mài dũa” bản thân, Trần Lê Duy Nhất đã vượt qua nhiều bậc “tiền bối” để giành chiến thắng tại giải “Vô địch golf quốc gia” và từ đó trở thành tay golf số 1 Việt Nam khi mới 19 tuổi. Cũng trong năm 2009 này, anh đã chuyển sang chơi golf chuyên nghiệp và tiếp tục du học tại một trường đại học danh tiếng bên Mỹ. Không dừng lại ở đó, anh còn hăng hái thử sức mình tại nhiều giải golf quốc tế như: Taiwan PGA Tour, Asia Tour, European Tour,… và đã đạt được thành tích “đáng mơ ước”.

Nhờ thành tích "đáng nể", Trần Lê Duy Nhất đã được “ghi tên” trong ĐTQG khi mới 16 tuổi
Nhờ thành tích “đáng nể”, Trần Lê Duy Nhất đã được “ghi tên” trong ĐTQG khi mới 16 tuổi

Hiện thực hóa ước mơ vươn tầm khu vực – thế giới

Khi chuyển hướng sang chơi golf chuyên nghiệp, tay golf số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất có được những thành công nhất định. Theo đó, anh đã đạt được nhiều danh hiệu tại các giải golf lớn – nhỏ. Tiêu biểu nhất phải kể đến giải đấu League Champion Of Big Sky tổ chức tại Mỹ. Giải thưởng này có ý nghĩa quan trọng với golfer Duy Nhất vì nhờ giải thưởng này, anh trở thành golfer đầu tiên tại Việt Nam đạt thành tích cao trên đấu trường golf quốc tế.

Cũng từ đây, anh đã thăng tiến khá nhanh trong sự nghiệp. Tuy nhiên, Trần Lê Duy Nhất đã gặp rất nhiều khó khăn khi không thể tạo ra sự đột phá ở những giải golf tiếp theo. Thời điểm đó được ví như một “nốt trầm” trong sự nghiệp của anh, khi cơ hội thi đấu ở những giải golf quốc tế dần dần mờ nhạt.

Khi chuyển hướng sang chơi golf chuyên nghiệp, golfer Trần Lê Duy Nhất đã gặp phải rất nhiều khó khăn
Khi chuyển hướng sang chơi golf chuyên nghiệp, golfer đã gặp rất nhiều khó khăn

Suốt 7 năm ròng rã, không thể “chạm tay” tới ngôi vị quán quân ở các giải đấu golf chuyên nghiệp nhưng golfer Trần Lê Duy Nhất không hề bỏ cuộc. Anh đã luyện tập chăm chỉ để nâng cao kỹ năng của mình, đồng thời trau dồi kiến thức với những trang giáo án bên Mỹ. Bên cạnh đó, anh cũng tích cực tham gia các giải đấu quốc tế để nâng cao kinh nghiệm cũng như trình độ chơi golf của bản thân.

Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ, ở giải đấu Asian Development Tour diễn ra tại Indonesia, Trần Lê Duy Nhất đã chứng minh được thực lực của mình. Khi đó, anh đã đánh bại tay golf Lam Chih Bing người Singapore – Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch với thành tích 270 gậy qua 18 hố golf tiêu chuẩn.

Nhờ sự cố gắng không ngừng, tay golf số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất đã có trong tay 2 danh hiệu quốc tế
Nhờ sự cố gắng không ngừng, tay golf số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất đã có trong tay 2 danh hiệu quốc tế

Với chiến thắng danh giá này, tay golf số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất đã có trong tay 2 danh hiệu chuyên nghiệp quốc tế. Đây cũng là thành tích đầu tiên của làng golf Việt. Ngoài số tiền thưởng “khổng lồ”, Trần Lê Duy Nhất còn lọt vào top 50 trên bảng xếp hạng Asia Tour.

Rẽ hướng trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp

Với mong muốn góp một phần sức lực của mình để đưa golf Việt vươn tầm khu vực và thế giới, tay golf số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất đã rẽ sang một hướng khác, đó là trở thành một huấn luyện viên. Bằng kinh nghiệm và những kỹ năng có được trong suốt nhiều năm tham gia các giải đấu quốc tế, Trần Lê Duy Nhất muốn truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, giúp các em có nền tảng tốt để cống hiến cho nền thể thao nước nhà.

Với mong muốn góp phần đưa golf Việt vươn tầm quốc tế, golfer Trần Lê Duy Nhất đã "lui về" trở thành huấn luyện viên
Golfer Trần Lê Duy Nhất trở thành HLV với mong muốn đưa golf Việt Nam vươn tầm thế giới

Bằng tài năng và sự nỗ lực hiếm có, chắc chắn trong tương lai gần, anh sẽ còn mang về nhiều thành tích ấn tượng cho làng golf Việt, dìu dắt thế hệ golfer trẻ “chinh chiến” trên đấu trường khu vực và quốc tế. Qua đó, góp phần đưa golf Việt vươn tầm châu lục và thế giới.

Trên đây là những thông tin liên quan tới tay golf số 1 Việt Nam – Trần Lê Duy Nhất. Hy vọng nội dung chia sẻ bên trên sẽ hữu ích với golfer. Đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfGroup Academy để có thêm nhiều thông tin mới mẻ, hấp dẫn về bộ môn thể thao quý tộc golf.

Cập nhật: 17:41 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản