Các Dự Án Sân Golf Bảo Lộc Được Quan Tâm Nhất Hiện Nay

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Sở hữu ưu điểm về vị trí và thiết kế, sân golf Bảo Lộc luôn có sức hút mạnh mẽ với những người đam mê golf. Bên cạnh đó, tiềm năng của sân golf tại khu vực này còn nằm ở điều kiện khí hậu mát mẻ, khung cảnh thiên nhiên ấn tượng, phù hợp với các môn thể thao ngoài trời như golf.

Các dự án sân golf Bảo Lộc tiềm năng giai đoạn 2021 – 2030

Tính đến nay TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng vẫn chưa có sân golf nào đi vào hoạt động. Tuy vậy, các dự án sân golf Bảo Lộc đầy tiềm năng vẫn luôn nhận được không ít sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cũng như của người yêu golf trên khắp cả nước.

Trước mắt, trong giai đoạn 2021 – 2030, Bảo Lộc sẽ có thêm 2 siêu dự án sân golf quy mô lớn và 1 dự án mở rộng sân golf. Một trong số đó là dự án sân golf và nghỉ dưỡng Lộc Phát. Đây là dự án nằm trong định hướng quy hoạch chung của TP. Bảo Lộc và vùng phụ cận, đã được Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua và đang trình phê duyệt. Tuy nhiên, hiện tại dự án vẫn đang trong giai đoạn xem xét hồ sơ. Dự kiến đến năm 2040, quy hoạch của dự án sân golf Lộc Phát sẽ được thông qua.

Các dự án sân golf Bảo Lộc luôn nhận được không ít sự quan tâm
Các dự án sân golf Bảo Lộc luôn nhận được không ít sự quan tâm

Dự án sân golf Bảo Lộc tiếp theo đã, đang và sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021 – 2030 là dự án sân golf thuộc Khu tổ hợp dịch vụ du lịch cáp treo núi Sapung. Dự án nằm trên địa bàn xã Lộc châu và Đại Lào của TP. Bảo Lộc. Theo dự kiến, dự án sẽ có quy mô lên tới 430 ha, với tổng số vốn đầu tư khoảng 9.460 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thiện, dự án này được kỳ vọng sẽ trở thành một tổ hợp du lịch sinh thái – sân golf đạt tiêu chuẩn 4 sao, thu hút golfer nói riêng và khách du lịch nói chung ở trong và ngoài nước. Hiện tại, dự án vẫn đang ở giai đoạn khảo sát và chuẩn bị đấu thầu tìm kiếm đơn vị tài trợ.

Nhiều dự án còn đang trong giai đoạn quy hoạch, giải phóng mặt bằng
Nhiều dự án còn đang trong giai đoạn quy hoạch, giải phóng mặt bằng

Dự án sân golf Bảo Lộc cuối cùng nằm trong định hướng quy hoạch 2021 – 2023 của thành phố là dự án sân golf nằm trong Khu du lịch Quốc gia Đankia – Suối Vàng. Dự án này nằm trên địa bàn huyện Lạc Dương, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định vào ngày 18/12/2018.

Bên cạnh đó, chính quyền tỉnh Lâm Đồng cũng đã phê duyệt để Tập đoàn Jinsung (Hàn quốc) đầu tư tới 28 triệu USD để xây dựng sân golf 30 ha, 54 lỗ tại TP. Bảo Lộc. Ngoài sân golf, dự án đẳng cấp này còn có hệ thống 50 biệt thự và khách sạn lưu trú, nhằm phục vụ nhu cầu của golfer trong và ngoài nước, đặc biệt là khách du lịch người Hàn Quốc. Hiện vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết về dự án này.

Các sân golf tại Bảo Lộc đều được đầu tư tiện ích hiện đại
Các sân golf tại Bảo Lộc đều được đầu tư tiện ích hiện đại

Với hàng loạt các dự án trên đây, có thể thấy lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP. Bảo Lộc nói chung đang hết sức tạo điều kiện để các sân golf Bảo Lộc được triển khai quy hoạch một cách nhanh chóng nhất. Dự đoán các dự án này khi đi vào hoạt động sẽ góp phần không nhỏ trong việc thay đổi bộ mặt của thành phố; đồng thời tạo tiền đề để các nhà đầu tư xây dựng thêm nhiều sân golf chất lượng tại đây.

Tìm hiểu một vài sân golf chất lượng khác tại Lâm Đồng

Các sân golf Bảo Lộc sẽ sớm hoàn thiện và đi vào hoạt động trong tương lai gần. Tuy nhiên, nếu yêu thích cảnh sắc Lâm Đồng và khí hậu mát mẻ của vùng cao nguyên phía Nam này, golfer vẫn có thể trải nghiệm 3 sân golf đẳng cấp dưới đây.

Sân golf Sacom Đà Lạt

Sân golf Sacom Đà Lạt còn được gọi là sân golf Sam Tuyền Lâm vì nằm trong khuôn viên Khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm. Đây là sân golf tiêu chuẩn quốc tế 18 lỗ với chiều dài 7035 yard, 72 par. Trong giai đoạn 2021 – 2030, sân golf Sacom Đà Lạt cũng đã được lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng phê duyệt kế hoạch mở rộng từ 18 lỗ lên 27 lỗ golf.

Sân golf Sacom Tuyền Lâm nằm trong khuôn viên Khu du lịch quốc gia
Sân golf Sacom Tuyền Lâm nằm trong khuôn viên Khu du lịch quốc gia

Điểm cộng lớn nhất của sân golf Sacom Đà Lạt (cũng như các sân golf khác tại Lâm Đồng) là cảnh quan và địa thế tự nhiên ấn tượng được thiên nhiên ban tặng. Mỗi lỗ golf tại sân golf này đều được bao bọc bởi các gò đất cao, những rừng thông bạt ngàn hay các thung lũng thơ mộng.

Cảnh quan tự nhiên này không chỉ mang đến cho sân vẻ đẹp độc đáo mà còn là thách thức thú vị cho mỗi golfer khi tới đây. Đặc biệt, lỗ golf số 3 và số 12 được đánh giá là 2 lỗ golf “khó nhằn” nhất tại sân golf Sacom Đà Lạt.

Sân golf Sacom Đà Lạt đã được phê duyệt mở rộng từ 18 lên 27 lỗ golf
Sân golf Sacom Đà Lạt đã được phê duyệt mở rộng từ 18 lên 27 lỗ golf

Bên cạnh sân golf chất lượng cao, Sacom Đà Lạt còn có không gian nhà hàng cao cấp, quầy bar sang trọng hay khách sạn 4 sao phục vụ khách lưu trú. Đây sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua dành cho golfer trong thời gian chờ đợi các sân golf Bảo Lộc.

Sân golf Đà Lạt (Dalat Palace Golf Club)

Nằm trên đường Phù Đổng Thiên Vương, Tp. Đà Lạt, sân golf Đà Lạt (còn gọi là sân golf Đồi Cù) vốn là sân golf riêng dành cho thành viên Hoàng gia dưới thời vua Bảo Đại. Sau này, nơi đây được mở cửa rộng rãi đón tiếp golfer khắp 4 phương. Sân có chiều dài 7009 yard với 18 lỗ golf tiêu chuẩn.

Sân golf Đà Lạt là sân golf có tuổi đời lâu nhất tại Việt Nam, đồng thời từng lọt top các sân golf đẹp nhất châu Á. Sân có địa hình nhấp nhô tự nhiên với khung cảnh mướt mắt của rừng thông bạt ngàn và những bãi cỏ xanh mướt. Tại sân sử dụng hoàn toàn giống cỏ Bentgrass chuyên dụng nên golfer sẽ luôn có những đường bóng chính xác và mượt mà khi chơi golf tại đây.

Sân golf Đồi Cù là sân golf lâu đời nhất tại Việt Nam
Sân golf Đồi Cù là sân golf lâu đời nhất tại Việt Nam

Đặc biệt, sân golf Đà Lạt còn sở hữu nhà hàng, khách sạn cùng khu nghỉ dưỡng cao cấp. Khi tới nơi đây, golfer không chỉ được thỏa mãn đam mê chơi golf, mà còn được thư giãn với các dịch vụ đẳng cấp 5 sao.

Sân golf Đạ Ròn

Sân golf Đạ Ròn (The Dàlat at 1200) nằm trên địa bàn xã Đạ Ròn, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng nằm ở độ cao 1200m so với mực nước biển. Sân gồm 18 lỗ tiêu chuẩn, được thiết kế bởi cựu golfer nổi tiếng người Miến Điện kiêm Chủ tịch đương nhiệm của Asian Tour Kyi Hla Jan.

Điểm đặc biệt của sân golf Đạ Ròn là vẻ đẹp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và các công trình kiến trúc nhân tạo. Tại đây có các đường fairway dài với cảnh quan đa dạng gồm đồi núi, rừng thông, hồ nước,… tạo nên bức tranh thiên nhiên cực kỳ hùng vĩ và thơ mộng. Đặc biệt, nhờ địa hình đồi núi tự nhiên, mỗi lỗ golf tại sân đều nằm ở những độ cao khác nhau, tạo nên thách thức thú vị cho golfer.

Sân golf Đạ Ròn nằm trên độ cao 1200m so với mực nước biển
Sân golf Đạ Ròn nằm trên độ cao 1200m so với mực nước biển

Bên cạnh sân golf trồng cỏ chuyên dụng Bentgrass Aprons và Bermuda 419, sân Đạ Ròn còn có nhiều tiện ích hấp dẫn như biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, căn hộ lưu trú, nhà hàng hiện đại, tòa nhà câu lạc bộ rộng lớn,… Nếu yêu thích không khí trong lành và cảnh sắc thiên nhiên của Lâm Đồng, sân golf Đạ Ròn sẽ là một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho golfer.

Trên đây là thông tin mới nhất về các dự án sân golf Bảo Lộc. Với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và không khí mát mẻ, trong lành, Bảo Lộc sẽ là “thiên đường” dành cho các môn thể thao ngoài trời như golf. Trong thời gian chờ đợi các sân golf Bảo Lộc, golfer cũng có thể trải nghiệm các sân golf tại Lâm Đồng để cảm nhận không khí và vẻ đẹp đặc trưng của các sân golf tại vùng cao nguyên phía Nam này.

Xem thêm

Cập nhật: 17:47 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản