Khám Phá Sân Golf Chuẩn PGA Tại Việt Nam – NovaWorld Phan Thiết Có Gì?

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam – NovaWorld Phan Thiết là điểm đến thu hút đông đảo golfer trong và ngoài nước. Đây là sân golf có thiết kế đạt chuẩn quốc tế, sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị. Cùng GolfGroup Academy khám phá rõ hơn sân golf này qua bài viết sau.

Sân golf PGA là gì? Đặc điểm của sân golf PGA

Trước khi khám phá sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam, golfer cần hiểu rõ khái niệm sân golf PGA là gì? Sân golf PGA được sử dụng để chỉ những sân golf có liên quan đến Professional Golfers’ Association of America (PGA). Cụ thể, PGA là Hiệp hội golf chuyên nghiệp tại Hoa Kỳ có vai trò tổ chức, quản lý và phát triển golf chuyên nghiệp tại Mỹ.

Sân golf đạt chuẩn PGA được thiết kế bởi những kiến trúc sư tài ba
Sân golf đạt chuẩn PGA được thiết kế bởi những kiến trúc sư tài ba

Cụm sân golf đạt chuẩn PGA được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn và công nghệ hàng đầu, tạo điều kiện tốt nhất để golfer trải nghiệm và thể hiện trình độ chơi golf. Ngoài ra, các sân golf PGA có cấu trúc phức tạp, được chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên, nhằm mang đến cho người chơi các thử thách ở mức độ khó. Theo đó, sân golf PGA sở hữu những đặc điểm sau:

  • Sân golf PGA có kích thước lớn: Sân golf được thiết kế theo chuẩn PGA sẽ có diện tích lớn, khá phức tạp. Sân golf có đa dạng cấu trúc như: Cỏ, hồ nước, bunker, cây cố, trục giảm tốc độ của băng cỏ,… được sắp xếp, bố trí hợp lý.
  • Sân được thiết kế chuyên nghiệp: Sân golf chuẩn PGA được thiết kế bởi những kiến trúc sư chuyên nghiệp. Mục đích tạo ra sân golf độc đáo, tạo điểm hấp dẫn và thách thức với người chơi.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi: Sân golf chuẩn PGA được trang bị cơ sở vật chất, tiện ích để hỗ trợ quá trình luyện tập, thi đấu của golfer như: Tòa nhà câu lạc bộ, hệ thống nhà hàng, khu vực giải trí,…
Sân golf PGA có kích thước lớn, thiết kế chuyên nghiệp, hấp dẫn với các golfer
Sân golf PGA có kích thước lớn, thiết kế chuyên nghiệp, hấp dẫn với các golfer

Sở hữu những đặc điểm nổi bật về cả thiết kế, địa hình và cơ sở vật chất, chắc chắn sân golf PGA sẽ mang đến những trải nghiệm chơi golf chuyên nghiệp và thú vị nhất. Đây cũng là lý do khiến các golfer tìm đến địa chỉ sân golf PGA để chinh phục bộ môn thể thao quý tộc này.

Tìm hiểu sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam NovaWorld Phan Thiết

Sân golf NovaWorld Phan Thiết được chứng nhận là sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam. Hiện tại, đây là điểm đến nghỉ dưỡng kết hợp với giải trí thu hút đông đảo golfer trong nước và quốc tế. Cụ thể, những ưu điểm nổi bật của sân golf này bao gồm:

Sân golf PGA NovaWorld Phan Thiết có vị trí địa lý thuận lợi

Sân golf NovaWorld Phan Thiết có vị trí trên đường Lạc Long Quân, phường Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đây được đánh giá là vị trí thuận lợi cho golfer di chuyển, cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh chỉ khoảng 200km, tức là 4 giờ chạy xe. Còn nếu đi từ Hà Nội, golfer sẽ tốn khoảng 1 tiếng rưỡi đi bằng máy bay.

Sân golf NovaWorld Phan Thiết nằm trên đỉnh đồi cao nhất của dự án NovaWorld Phan Thiết có tầm nhìn ra biển Phan Thiết tuyệt đẹp. Ngoài ra, bao quanh sân có đầy đủ các dịch vụ tiện ích, có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của người chơi như: Khu vui chơi giải trí, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà hàng, trung tâm thương mại,… Chắc chắn khi đến đây, golfer sẽ có khoảng thời gian chơi golf kết hợp với nghỉ dưỡng vô cùng thú vị.

Sân golf NovaWorld Phan Thiết sở hữu thiết kế độc đáo

Sân golf NovaWorld Phan Thiết có diện tích rộng lớn, lên tới 1000ha và được chia thành hai sân nhỏ là PGA Ocean và PGA Garden. Hiện tại, sân golf này đã được hoàn thiện và đi vào hoạt động từ tháng 4/2021.

Sân golf NovaWorld Phan Thiết được thiết kế bởi huyền thoại “cá mập trắng” Greg Norman theo phong cách sân golf ven biển, mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị, thoải mái nhất. Ngoài ra, sân golf còn sở hữu thảm cỏ, hàng cây xanh mát cùng khu vực nghỉ dưỡng hiện đại, sang trọng. Bên cạnh đó, sân golf NovaWorld Phan Thiết còn có nền cát đỏ kết hợp với cát vàng trên bề mặt, tạo nên cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, ghi điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Sân golf NovaWorld Phan Thiết sở hữu thiết kế độc đáo, mang đến trải nghiệm thú vị cho golfer
Sân golf NovaWorld Phan Thiết sở hữu thiết kế độc đáo, mang đến trải nghiệm thú vị cho golfer

Sân golf NovaWorld Phan Thiết bao gồm 36 hố, trong đó, 18 hố được thiết kế dành cho golfer chuyên nghiệp.  Đây cũng là hệ thống sân golf thứ 3 của Châu Á và duy nhất tại Việt Nam đạt chuẩn PGA. Chiều dài của sân khoảng 7200 yards và được thiết kế theo phong cách “parkland” với nhiều bẫy nước, bẫy cát và dòng suối đan xen.

Ngoài ra, nền có tại sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam – NovaWorld Phan Thiết là cỏ Zoysia và Primo Grass. Đây đều là những loại cỏ mang đến chất lượng mặt sân tốt và rất thân thiện với môi trường. Và đảm bảo cho mặt cỏ luôn ổn định, ban quản lý đã đầu tư hàng chục ha trồng cỏ để đáp ứng nhu cầu chơi golf của golfer.

Không chỉ vậy, sân golf NovaWorld Phan Thiết có vị trí ở ngay sát bờ biển nên người chơi sẽ được tận hưởng cơn gió mát, đặc trưng của vùng đất nơi đây. Đặc biệt, một điểm nhấn của sân golf này là các tee được thiết kế giống nhau như “mini fairway”. Kết hợp với sự thay đổi liên tục của hướng gió biển đã tạo ra những thử thách với golfer.

Sân golf NovaWorld Phan Thiết được thiết kế với nhiều bẫy nước, bẫy cát và dòng suối đan xen
Sân golf NovaWorld Phan Thiết được thiết kế với nhiều bẫy nước, bẫy cát và dòng suối đan xen

Đặc biệt, địa hình nhấp nhô với các bunker được thiết kế gồ ghề với những viền cỏ tự nhiên đã tăng thêm thử thách cho golfer khi chinh phục những hố golf tại đây. Có thể nói, sân golf NovaWorld Phan Thiết có nhiều tiền năng để tổ chức các giải đấu golf chuyên nghiệp, đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Dịch vụ tiện ích của sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam – NovaWorld Phan Thiết

Bên cạnh thiết kế ấn tượng, độc đáo, sân golf NovaWorld Phan Thiết còn ghi điểm với các dịch vụ, tiện ích đẳng cấp hàng đầu. Đến với sân golf chuẩn PGA này, golfer sẽ được thỏa mãn niềm đam mê chơi golf, đồng thời, có khoảng thời gian thư giãn, nghỉ dưỡng bên gia đình và bạn bè. Cụ thể, những dịch vụ, tiện ích có tại sân golf này như sau:

  • Tòa nhà câu lạc bộ hiện đại: Sân golf NovaWorld Phan Thiết có tòa nhà câu lạc bộ rộng lớn với diện tích khoảng 88,4ha. Tòa nhà này được đưa vào hoạt động cùng với sân Ocean Course 18 lỗ. Clubhouse chính là địa điểm lý tưởng để golfer nghỉ ngơi, thư giãn sau những trận bóng căng thẳng. Đồng thời, golfer có thể gặp gỡ, giao lưu để trao đổi kinh nghiệm, đàm phán công việc với những người chơi khác.
Sân golf được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất với đầy đủ tiện nghi
Sân golf được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất với đầy đủ tiện nghi
  • Sân tập golf ngoài trời: Sân tập golf ngoài trời của NovaWorld Phan Thiết có diện tích lên đến 320m2. Khu vực sân tập được thiết kế với đầy đủ tiện nghi cùng nhiều line tập. Mỗi line tập được trang bị đầy đủ thảm cỏ, bóng tập và quạt làm mát. Do đó, golfer có thể thoải mái luyện tập hoặc khởi động trước khi tham gia trận đấu.
  • Phòng thay đổi riêng tư, có diện tích rộng lớn: Phòng thay đồ của sân golf NovaWorld Phan Thiết được thiết kế ở bên trong tòa nhà câu lạc bộ. Tại đây, ban quản lý đã sắp xếp 300 tủ đồ rộng lớn và có khóa riêng biệt nên golfer có thể yên tâm cất giữ đồ đạc. Ngoài ra, tại đây còn cung cấp những dịch vụ như: Bồn tắm, bể bơi, spa,… giúp golfer thư giãn sau những giờ đánh bóng căng thẳng.
  • Nhà hàng, sảnh tiệc cao cấp: Khu vực nhà hàng của sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam NovaWorld Phan Thiết được trang bị đầy đủ tiện nghi, xứng tầm đẳng cấp quốc tế. Khu vực nhà hàng, sảnh tiệc cũng được chú trọng để nâng cao chất lượng dịch vụ. Theo đó, thiết kế của nhà hàng đã tạo cảm giác ấm cúng, thoải mái cho golfer khi đến đây. Đồng thời, nhà hãng cũng có menu đa dạng với các món ăn từ truyền thống đến hiện đại có thể làm hài lòng golfer.
Sân golf NovaWorld Phan Thiết có diện tích rộng lớn
Sân golf NovaWorld Phan Thiết có diện tích rộng lớn
  • Khu biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng: Khu villa nghỉ dưỡng tại sân golf  NovaWorld Phan Thiết được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại với đầy đủ dịch vụ, tiện ích để phục vụ golfer. Đặc biệt, villa có view khá đẹp nên golfer chỉ cần bước chân ra ngoài đã có thể nhìn ngắm toàn bộ quang cảnh của sân golf rộng lớn này.

Bảng giá chi tiết của sân golf NovaWorld Phan Thiết

Sở hữu ưu điểm cả về thiết kế, dịch vụ nên mức giá của sân golf NovaWorld Phan Thiết cũng được nhiều golfer quan tâm. Dưới đây là bảng giá của sân golf này, golfer có thể tham khảo:

BẢNG GIÁ CỦA SÂN GOLF NOVAWORLD PHAN THIẾT

Đơn vị: VNĐ

Bảng giá thuê sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam – NovaWorld Phan Thiết dành cho 1 – 4 golfer
Giá vé trong tuần1.800.000/vé
Giá vé cuối tuần2.800.000/vé

Lưu ý: Giá vé trên đã bao gồm các dịch vụ: Buggy fee, Green fee và Caddy fee. Bên cạnh đó, giá vé sân golf NovaWorld Phan Thiết cũng có thể thay đổi vào từng thời điểm trong năm. Do đó, golfer nên liên hệ với Ban quản lý sân golf để cập nhật giá vé chính xác trước khi đặt sân.

Sân golf NovaWorld Phan Thiết thu hút đông đảo golfer ghé thăm và trải nghiệm
Sân golf NovaWorld Phan Thiết thu hút đông đảo golfer ghé thăm và trải nghiệm

Trên đây là những thông tin chi tiết về sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam –  NovaWorld Phan Thiết. Với những người đam mê bộ môn thể thao này, muốn trải nghiệm cảm giác thi đấu tại sân golf hiện đại, đẳng cấp quốc tế thì không nên bỏ qua địa điểm lý tưởng này.

Cập nhật: 17:47 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản