Quần Áo Golf: Quy Định, Top 5 Thương Hiệu Hàng Đầu Và Lưu Ý

Lựa chọn quần áo golf khi ra sân là vấn đề được nhiều golfer quan tâm, bởi bộ môn thể thao xanh này có những quy định riêng về trang phục. Hơn nữa, lựa chọn quần áo golf phù hợp còn mang đến cho golfer cảm giác thoải mái, dễ chịu khi swing trên sân. Đồng thời, đây còn là yếu tố giúp golfer khẳng định phong cách cho mỗi lần lên sân.

Quy định về trang phục golf khi ra sân

Golf là môn thể thao có quy định rõ ràng về trang phục khi ra sân của golfer nam và nữ khi luyện tập và thi đấu. Golfer cần mặc đúng quy định để đảm bảo lịch sự và tôn trọng người chơi khác. Cụ thể:

Quy định về áo golf

Về áo golf, người chơi cần đảm bảo thiết kế và chiều dài phù hợp với môn thể thao này. Cụ thể:

  • Quy định về áo golf nam: Golfer nam khi ra sân luyện tập nên mặc áo có cổ, cụ thể là: Áo polo, áo thun, áo sơ mi,… Tuy nhiên, tất cả mẫu áo này đều có cổ bẻ, màu basic, trung tính,… Bên cạnh đó, áo golf nam nên được làm từ chất liệu co giãn, thấm hút mồ hôi tốt, mang đến cảm giác thoải mái cho golfer dù phải vận động nhiều giờ liên tục trên sân.
Golf là môn thể thao có những quy định khắt khe về trang phục
Golf là môn thể thao có những quy định khắt khe về trang phục
  • Quy định về áo golf nữ: Golfer nữ có nhiều tùy chọn hơn, bao gồm: Áo sơ mi, áo phông cổ tròn hoặc cổ bẻ. Tuy nhiên, áo golf nữ cần đảm bảo không quá trễ cổ, ôm vừa vặn với cơ thể. Đồng thời, áo golf cũng cần làm từ chất liệu bền bỉ, thấm hút mồ hôi tốt, đảm bảo golfer thực hiện swing thoải mái nhất.

Quy định về quần chơi golf

Đối với quần golf cũng có quy định riêng về chất liệu, kiểu dáng và chiều dài. Cụ thể:

  • Quy định về quần golf nam: Đa số quần golf nam là quần dài hoặc quần sooc được làm từ chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Đặc biệt, golfer không nên mặc quần jean hoặc quần đùi quá ngắn khi lên sân. Quần dài có chiều dài đến mắt cá chân còn quần sooc không được ngắn hơn gối 6 cm.
  • Quy định với quần chơi golf nữ: Quần golf nữ được làm từ chất liệu có độ bền cao, co giãn tốt, mang đến những trải nghiệm thú vị cho golfer. Quần dài nữ thường có chiều dài đến chân hoặc dưới mắt cá. Đây cũng là trang phục lịch sự, trang trọng, phù hợp khi ra sân.
Chất liệu làm quần áo golf co giãn tốt, thoáng mát khi mặc
Chất liệu làm quần áo golf co giãn tốt, thoáng mát khi mặc

Top 5 thương hiệu quần áo đánh golf được ưa chuộng năm 2023

Trên thị trường, có đa dạng quần áo golf với mẫu mã và kiểu dáng phù hợp với quy định để golfer có thêm sự lựa chọn. Tuy nhiên, với những golfer mới gia nhập môn thể thao này thường gặp khó khăn để chọn mua quần áo golf phù hợp. Hiểu được điều đó, GolfGroup Academy đã tổng hợp danh sách Top 5 thương hiệu thời trang golf hàng đầu, golfer có thể tham khảo:

Quần áo golf Charly thiết kế theo phong cách Hoàng gia Anh

Charly là thương hiệu thời trang cao cấp, được nhiều golfer Việt yêu thích lựa chọn. Sử dụng trang phục của Charly giúp golfer cảm thấy tự tin, thoải mái để thực hiện động tác đánh bóng. Ngoài ra, thương hiệu này đã cho ra mắt sản phẩm với mẫu mã đa dạng, giúp golfer khẳng định đẳng cấp khi ra sân với các ưu điểm nổi bật:

  • Thương hiệu đổi mới không ngừng: Ngay từ ngày đầu thành lập, Charly đã hướng đến việc đổi mới. Vì vậy, hãng đã chú ý đến cải thiện mẫu mã và chất lượng nhằm mang đến cho golfer sản phẩm chất lượng nhất, dẫn đầu xu hướng thời trang sân golf. Đặc biệt, Charly golf cho ra mắt các bộ sưu tập theo từng mùa. Chính những cải tiến không ngừng này đã giúp Charly nhận được đánh giá cao từ cộng đồng golfer.
Quần áo golf Charly được nhiều golfer lựa chọn khi ra sân
Quần áo golf Charly được nhiều golfer lựa chọn khi ra sân
  • Thiết kế tinh tế, tỉ mỉ: Quần áo golf Charly được đánh giá cao bởi thiết kế tỉ mỉ, ấn tượng mang đậm phong cách hoàng gia Anh. Hơn nữa, từng đường may đều được chú trọng tỉ mỉ, tôn lên vóc dáng và phong cách của người mặc.
  • Giữ được phom dáng tốt: Trang phục Charly golf giữ được phom rất tốt dù người chơi sử dụng với tần suất liên tục. Thậm chí, cả khi bị kéo giãn, giặt máy,… thì sản phẩm vẫn rất bền đẹp. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi thời trang Charly được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng.
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại: Quần áo đánh golf Charly được ứng dụng những công nghệ hàng đầu. Trong đó, phải kể đến công nghệ SUN-BLOCK® hoặc COMFORT® mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng. Hơn nữa, trang phục Charly được làm từ chất liệu vải sợi đặc biệt DRY-MATIC. Với cấu trúc dạng sợi nhỏ hình xoắn ốc, chất liệu này có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh chóng, mang đến cảm giác thoải mái dù phải đánh bóng nhiều giờ dưới thời tiết nắng nóng.
Quần áo Charly được thiết kế theo phong cách Hoàng gia Anh
Quần áo Charly được thiết kế theo phong cách Hoàng gia Anh

Sản phẩm tiêu biểu: Áo golf nữ dài tay Visual Golf Women Shirt, áo cộc tay Charly S23, quần dài Charly S23 Be VT006106,…

Thời trang golf Adidas chất lượng cao, mẫu mã đa dạng

Thời trang golf Adidas được đánh giá cao bởi chất liệu cao cấp, chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng. Nhiều sản phẩm của hãng còn góp phần tạo nên xu hướng thời trang mới, tôn lên đẳng cấp của golfer. Cụ thể, ưu điểm của quần áo golf Adidas có thể kể đến:

  • Thiết kế trẻ trung, dễ dàng phối đồ: Hầu hết trang phục của Adidas đều có kiểu dáng hiện đại, màu sắc sang trọng và trang nhã, dễ để golfer phối đồ. Quần áo Adidas có thiết kế đơn giản, họa tiết không rườm rà và màu sắc trang nhã đã khiến golfer trở nên linh hoạt và năng động hơn khi ra sân. Cũng chính bởi ưu điểm này nên quần áo Adidas phù hợp với tất cả golfer ở mọi lứa tuổi.
  • Chất liệu cao cấp: Quần áo golf Adidas được làm từ chất liệu vải tốt nhất, được tuyển chọn kỹ càng. Chất liệu này vô cùng mềm mại, tạo cảm giác mềm mại, dễ chịu với làn da của golfer. Ngoài ra, vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên golfer có thể tự tin hoạt động dưới thời tiết nắng nóng mà không lo bị bí bách, khó chịu. Đặc biệt, trong các bộ sưu tập mới nhất, Adidas còn sử dụng chất liệu tái chế, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường.
Thời trang Adidas có chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng
Thời trang Adidas có chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại: Thương hiệu Adidas đã ứng dụng công nghệ hiện đại Climacool vào quy trình sản xuất quần áo golf. Nhờ ứng dụng công nghệ này, golfer luôn cảm thấy thoải mái, thoáng mát dù phải hoạt động liên tục nhiều giờ dưới mọi điều kiện thời tiết.
  • Tỉ mỉ đến từng chi tiết: Quần áo golf Adidas chú trọng đến từng khâu sản xuất để mang đến cho người chơi những sản phẩm chất lượng nhất. Hãng đã ứng dụng những công nghệ tiên tiến, sản xuất bằng chất liệu tốt nhất, đã trải qua quá trình kiểm định chất lượng qua từng công đoạn, chắc chắn khiến golfer cảm thấy hài lòng.

Sản phẩm tiêu biểu: Áo nữ Adidas HT0024 trắng, áo cộc tay Adidas HS4490 nam, quần dài Adidas HT6851 trắng,…

Quần áo Adidas thấm hút mồ hôi tốt, giúp golfer cảm thấy thoải mái dù liên tục vận động ngoài trời
Quần áo Adidas thấm hút mồ hôi tốt, giúp golfer cảm thấy thoải mái dù liên tục vận động ngoài trời

Quần áo đánh golf Nike trẻ trung, năng động

Quần áo golf Nike có thiết kế đẹp mắt, ứng dụng công nghệ tiên tiến, thể hiện đẳng cấp của golfer khi ra sân. Bởi vậy, ngay từ những ngày đầu ra mắt, thời trang Nike đã được các golfer Việt săn đón và tìm mua.

Đặc biệt, Nike được làm từ chất liệu cao cấp, đảm bảo độ bền và khả năng thấm hút mồ tốt. Từ đó, golfer cảm thấy thoải mái, thoáng mát dù phải vận động nhiều giờ trên sân golf. Không chỉ có thiết kế đẹp mắt, thương hiệu này còn ứng dụng những công nghệ tiên tiến như: AeroReact và Dri-FIT để cơ thể luôn thoáng mát, thoải mái trong từng chuyển động.

Bên cạnh đó, thời trang Nike còn sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

  • Được làm từ chất liệu cao cấp: Hầu hết quần áo golf Nike được làm từ chất liệu cao cấp như: Polyester, elastane,… Các sản phẩm này có ưu điểm là co giãn tốt, giúp cho người mặc luôn cảm thấy dễ chịu trong từng chuyển động.
Quần áo golf Nike có kiểu dáng đẹp mắt, tính ứng dụng cao
Quần áo golf Nike có kiểu dáng đẹp mắt, tính ứng dụng cao
  • Thiết kế đa dạng: Hầu hết quần áo golf Nike có thiết kế đơn giản, tinh tế và sang trọng. Nhằm bắt kịp xu hướng thời trang mới nhất, hãng đã ứng dụng nhiều mẫu mã, màu sắc khác nhau để tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm.
  • Chất lượng tốt, phù hợp với nhiều golfer: Bên cạnh chất liệu cao cấp, Nike còn đảm bảo tỉ mỉ trong từng đường kim, mũi chỉ của sản phẩm. Do đó, quần áo golf Nike chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho golfer ở mọi lứa tuổi.
  • Tính ứng dụng cao: Quần áo golf Nike sở hữu thiết kế đơn giản, trẻ trung nhưng cũng không kém phần thanh lịch, sang trọng. Do đó, golfer có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi chơi, cafe, đi làm,…

Sản phẩm tiêu biểu: Áo polo Nike Raglan, quần golf nam Nike Flex Pant Core, quần short Nike Seasonal Print Short,…

Thời trang golf Nike có thiết kế trẻ trung, thanh lịch
Thời trang golf Nike có thiết kế trẻ trung, thanh lịch

Thời trang golf Puma thoáng mát, co giãn tốt

Quần áo golf Puma được thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động và tinh tế, phù hợp với hoạt động thể thao ngoài trời. Đường may của sản phẩm luôn phẳng phiu, không có gờ cạnh, giảm thiểu tình trạng cọ xát cơ thể khi vận động. Ngoài ra, trang phục còn có nhiều gam màu nổi bật, tươi sáng và lạ mắt để golfer tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời.

Bên cạnh đó, hãng sử dụng chất liệu vải cao cấp, có nhiều tính năng ưu việt, thoáng khí và mềm mại với làn da. Đồng thời, khả năng chống thấm nước tốt, co giãn 4 chiều và độ bền cao đã mang đến cho golfer cảm giác thoải mái, dễ chịu khi luyện tập và thi đấu.

Ngoài mặc để tham gia các hoạt động thể thao, quần áo golf Puma còn được sử dụng để đi chơi, du lịch, dạo phố,… đều phù hợp. Không chỉ giúp golfer tự tin thực hiện động tác đánh bóng, diện trang phục của Puma còn góp phần khẳng định đẳng cấp và phong cách cá nhân khi ra sân.

Thời trang golf Puma thoáng khí, mềm mại với làn da của golfer
Thời trang golf Puma thoáng khí, mềm mại với làn da của golfer
  • Sản phẩm tiêu biểu: Áo dài tay Puma W LS Sun Crew, áo golf Puma W Colorblock Fade Polo, quần golf nam Puma Lux Warm,…

Quần áo chơi golf Le Coq Sportif sang trọng, đẳng cấp

Thời trang Le Coq Sportif với biểu tượng là chú gà trống dũng mãnh, được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng. Quần áo chơi golf Le Coq Sportif có thiết kế đẳng cấp, thời thượng, đã chinh phục được thị trường Việt khá “khó tính”.

Ngoài ra, trang phục Le Coq Sportif được làm từ chất liệu cao cấp, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt, bảo vệ làn da dưới tác động từ ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, quần áo golf của hãng còn được yêu thích bởi thiết kế tối giản, hợp thời trang, tối ưu trải nghiệm của người dùng.

  • Sản phẩm tiêu biểu: Áo cộc nam Lecoq QGMVJA08, áo cộc nữ Lecoq QGWVJA12, Quần sooc nam Lecoq QGMVJD51,…
Thời trang golf Le Coq Sportif sang trọng, đẳng cấp
Thời trang golf Le Coq Sportif sang trọng, đẳng cấp

Hướng dẫn cách chọn trang phục golf phù hợp

Bên cạnh các quy định về trang phục, golfer cũng cần chú ý đến những yếu tố khác như: Thương hiệu, vóc dáng, thời tiết,… Dưới đây là tips chọn trang phục cho cả nam và nữ, golfer có thể tham khảo:

Chọn quần áo chơi golf vào mùa hè

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, golfer phải chuẩn bị thêm một số phụ kiện như: Mũ golf, găng tay, ô, mắt kính,… để bảo vệ làn da. Quan trọng nhất, golfer phải lựa chọn trang phục chơi golf phải đảm bảo sự thoải mái, thoáng mát khi vận động. Cụ thể:

  • Golfer nên ưu tiên lựa chọn áo ngắn tay, cổ áo được làm từ chất liệu vải mềm và có nhiều lỗ thoáng khí để cảm thấy thoải mái, chống nắng tối ưu.
Golfer nên ưu tiên lựa chọn chất liệu co giãn, thoáng khí để mặc vào mùa hè
Golfer nên ưu tiên lựa chọn chất liệu co giãn, thoáng khí để mặc vào mùa hè
  • Chọn quần kaki hoặc quần short (với golfer nam), chân váy và quần short (với golfer nữ) để thoải mái vận động.
  • Quần áo golf được làm từ chất liệu đặc biệt, có tác dụng ngăn ngừa tia UV có hại cho làn da.

Chọn quần áo golf vào mùa đông

Mùa đông, thời tiết lạnh giá, golfer cần chú ý lựa chọn trang phục có tác dụng giữ ấm cho cơ thể. Đồng thời, vẫn phải đảm bảo thoáng mát, thoải mái khi di chuyển và vận động. Dưới đây là các gợi ý giúp người chơi lựa chọn trang phục chơi golf vào mùa đông phù hợp:

  • Chọn áo thun dài tay, có cổ, thấm hút mồ hôi tốt và thoáng mát khi mặc. Golfer có thể mặc thêm áo khoác gió để giữ ấm cho cơ thể khi thời tiết trở lạnh.
Chọn quần áo vào mùa đông có tác dụng giữ ấm cho cơ thể
Chọn quần áo vào mùa đông có tác dụng giữ ấm cho cơ thể
  • Golfer không nên mặc quần jeans hoặc quần nỉ bó khi ra sân bởi có thể làm hạn chế vận động. Thay vào đó, người chơi nên chọn quần dài hoặc quần kaki được thiết kế dành riêng cho golfer.

Chọn quần áo golf đến từ các thương hiệu nổi tiếng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất quần áo golf với kiểu dáng và mẫu mã đa dạng. Khi chọn mua quần áo golf, người chơi nên ưu tiên chọn mua các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng, mang đến cảm giác thoải mái, thoáng mát. Đồng thời, khi diện các bộ trang phục đến từ thương hiệu uy tín cũng giúp nâng tầm phong cách, đẳng cấp của golfer khi ra sân luyện tập và thi đấu.

Chọn quần áo theo vóc dáng

Bên cạnh yếu tố về thời tiết và thương hiệu, người chơi nên chọn mua quần áo golf phù hợp với vóc dáng cơ thể. Điều này sẽ giúp golfer dễ dàng di chuyển và vận động khi đánh bóng. Cụ thể:

  • Golfer có dáng cao, gầy nên lựa chọn trang phục ôm dáng vừa phải, tránh mặc quần áo bó sát khiến cơ thể trông gầy hơn.
Chọn quần áo golf phù hợp với vóc dáng cơ thể
Chọn quần áo golf phù hợp với vóc dáng cơ thể
  • Golfer thấp, hơi đậm người nên chọn trang phục tối màu hoặc có họa tiết dọc để tạo hiệu ứng cơ thể gọn gàng, thanh mảnh hơn.
  • Người chơi có vóc dáng cân đối thoải mái lựa chọn trang phục. Tuy nhiên, golfer cần lưu ý quần áo cần ôm phom vừa vặn để dễ dàng vận động hơn.

Chọn địa chỉ bán quần áo golf chính hãng

Golfer nên chọn mua quần áo golf tại các địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp. Bởi những đơn vị này có thể đảm bảo được chất lượng và số lượng đa dạng, mang đến cho golfer nhiều sự lựa chọn khác nhau. Một số địa chỉ bán quần áo golf giá rẻ, chính hãng mà golfer có thể tham khảo như: GolfCity, GolfGroup, GolfWorld,… Đây đều là những cửa hàng uy tín, có chính sách bảo hành và bảo dưỡng tốt, được nhiều golfer lựa chọn.

GolfGroup là địa chỉ bán quần áo golf chuyên nghiệp, uy tín
Chọn địa chỉ mua quần áo golf uy tín, chuyên nghiệp

Trên đây là gợi ý cách chọn quần áo golf và Top 5 thương hiệu thời trang golf nổi tiếng, được nhiều golfer yêu thích. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer lựa chọn trang phục phù hợp để cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi ra sân. Đừng quên, theo dõi GolfGroup Academy để cập nhật tin tức mới nhất liên quan đến môn thể thao này.

Cập nhật: 17:09 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản