Học Viện Golf Sài Gòn Và Ứng Dụng Biomechanics Trong Golf

Học viện golf Sài Gòn là trung tâm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đào tạo học viên dựa trên hệ thống đo đạc chuyên nghiệp kết hợp với phương pháp Biomechanics. Vậy có gì hấp dẫn ở phương pháp và học viện này? Nội dung bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về học viện.

Phương pháp Biomechanics trong golf là gì?

Biomechanics được định nghĩa là Cơ sinh học nghiên cứu về cấu trúc, chức năng và ứng xử cơ học của các hệ thống sinh học như người, động vật, cây, các bộ phận cơ thể, tế bào theo nghĩa các phương pháp cơ học.

Biomechanics trong golf chính là phương pháp nghiên cứu mới trên thế giới. Chuyên môn được gọi là phương pháp Inverse Dynamic Method. Phương pháp sẽ sử dụng hệ thống máy móc hiện đại gắn trên cơ thể người để có thể ghi lại những chuyển động của cơ thể vận động viên khi thực hiện cú đánh bóng.

Phương pháp Biomechanics sử dụng máy móc hiện đại để hỗ trợ người chơi golf
Phương pháp Biomechanics sử dụng máy móc hiện đại để hỗ trợ người chơi golf

Như vậy có thể thấy ứng dụng Biomechanics trong công việc đào tạo golf sẽ được hỗ trợ bởi máy móc hiện đại. Căn cứ vào nghiên cứu chuyên ngành của nhiều giáo sư trên thế giới hình thành kỹ thuật chơi. Nhờ hỗ trợ của máy móc để tối ưu hóa lợi thế của cơ thể người. Từ đó rút ngắn thời gian học so với các phương pháp thông thường.

Giới thiệu về Học viện golf Sài Gòn

Học viện golf Sài Gòn (Sài Gòn golf Academy SGA) khai trương cơ sở đầu tiên tại sân tập golf Him Lam, Sài Gòn. Như đã nói học viện là địa điểm đầu tiên ứng dụng phương pháp đặc biệt – Biomechanics vào giảng dạy.

Trong khi golf vẫn là một môn thể thao khá mới mẻ ở Việt Nam, việc Sài Gòn golf Academy SGA ra đời đã mang đến chương trình đào tạo bài bản. Nhờ vậy những người yêu golf sẽ có cơ hội tiếp cận với môn thể thao này nhanh chóng hơn. 

Mục đích hoạt động của học viện là xây dựng một cơ sở đào tạo có tính khoa học. Chất lượng đào tạo sánh ngang với các nước phát triển về golf như Hàn Quốc hay Thái Lan. Cuối cùng là mục tiêu xây dựng nền tảng về golf cho thế hệ trẻ. Đồng thời tiến tới việc đào tạo ra các golfer có trình độ cao.

Học viện golf Sài Gòn ra đời mang đến những chương trình đào tạo bài bản cho người yêu golf tại Việt nam
Học viện golf Sài Gòn ra đời mang đến những chương trình đào tạo bài bản cho người yêu golf tại Việt nam

Để làm được điều này đội ngũ giảng dạy tại học viện là những huấn luyện viên uy tín, lâu năm. Đa số chuyên gia tại đây đều tham dự những khóa học về Biomechanics. 

Điểm nhấn nổi bật trong chương trình đào tạo ở đây là toàn bộ học viên sẽ được đo đạc các thông số cơ thể, bóng và số gậy sau mỗi cú đánh. Thông qua các thiết bị tối tân kỹ thuật sẽ được hình thành dựa theo nền tảng cơ thể. Chương trình học này duy nhất chỉ có tại Học viện golf Sài Gòn.

Bên cạnh đó phòng Lab của học viện được trang bị hệ thống máy móc hiện đại. Trong đó có thể kể tới các thiết bị quan trọng như sau:

  • Radar: Có nhiệm vụ đo quỹ đạo bóng.
  • Bộ cảm biến: Gồm tổng số 12 cảm biến được gắn trên thân người để có thể vẽ lại hình ảnh của cú swing. 
  • Thảm: Đo bản đồ phân bố áp lực của bàn chân tác động lên mặt đất.
  • Cảm biến chuyển động cổ tay.
  • Các thiết bị bổ sung khác.

Thông tin nên biết:

Hệ thống trang thiết bị được đầu tư đồng bộ và hiện đại
Hệ thống trang thiết bị được đầu tư đồng bộ và hiện đại

Dựa trên toàn bộ các thiết bị đo đạc trên, huấn luyện viên sẽ thực hiện việc phân tích, báo cáo chính xác để giúp golfer tiến bộ nhanh chóng nhất. Với hệ thống máy móc hỗ trợ hiện đại hàng đầu, golfer chắc chắn sẽ có được những thông tin cần thiết và chính xác nhất trong các cú tập đánh golf cơ bản của mình.

Thông tin địa chỉ

Quý golfer có nhu cầu học tập và áp dụng công nghệ mới trong môn golf có thể liên hệ tới các địa chỉ sau:

  • Cơ sở 1: Sân tập golf Him Lam, địa chỉ tại số 234 Ngô Tất Tố, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.
  • Cơ sở 2: Sân tập golf Rạch Chiếc, địa chỉ tại An Phú, Quận 2, TP Hồ Chí Minh.

Hy vọng với những thông tin cung cấp về Học viện golf Sài Gòn, quý golfer sẽ có thêm hiểu biết về địa điểm chơi golf đặc biệt này. Golfer hãy đến để được áp dụng công nghệ mới – Biomechanics trong golf.

Bạn nên biết:

Cập nhật: 11:43 - 08/03/2022

Bình luận (5)

  1. Thu Trang CEO Spa Unla says: Trả lời

    Học xong có bảo đảm chơi golf được không em vì chị mới tìm hiểu về golf thời gian gần đây nên cũng lo lắng không biết có chơi tốt sau khi học xong khônng

  2. Tony Le says: Trả lời

    Bây giờ nhu cầu học golf tăng nêncơ sở dạy học cũng tăng theo rất khó lựa chọn. vừa hay, sếp giới thiệu qua GolfGroup Academy học, cơ sở uy tín, được nhân viên chăm sóc hỗ trợ rất tốt. HLV chuyên nghiệp thì không phải bàn cãi còn rất tận tâm, chỉ dẫn nhiệt tình. Học xong còn sắm luôn bộ vậy Honma, kenichi tại GG hàng chính hãng giá lại còn ưu đãi nữa chứ

  3. Bình Minh says: Trả lời

    Anh vừa đăng ký khoá online mà chưa thấy nhân viên báo lại. Check lại giúp anh với gmail binhminh@gmail.com

  4. Lâm GolfAcademy says: Trả lời

    Học viện bên em đang có khoá học golf với nhiều ưu đãi trong mùa này. Anh chị quan tâm liên hệ Lâm Golf Academy- 0865459668

  5. Nguyễn Quang Duy says: Trả lời

    Tôi học theo mấy video trên youtube là chơi được luôn chứ không cần đi học

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản