Snowman Trong Golf Là Gì? Một Số Thông Tin Cần Biết

Snowman trong golf là gì? Đây là một thuật ngữ khá mới lạ trong golf và yêu cầu người chơi cần ghi nhớ. Hãy cùng “giải mã” thuật ngữ Snowman trong golf qua bài viết bên dưới. 

Snowman trong golf là gì?

Golf là bộ môn thể thao sử dụng rất nhiều thuật ngữ khác nhau. Ngay cả những người đã thành thục và chơi bộ môn này lâu năm có thể vẫn chưa hiểu rõ hết một số thuật ngữ trong đó. Một trong số những thuật ngữ golf mà nhiều người thắc mắc đó là Snowman.

Snowman trong golf là thuật ngữ được nhiều golfer nhắc đến
Snowman trong golf là thuật ngữ được nhiều golfer nhắc đến

Theo giải thích của một số chuyên gia, Snowman trong golf là điểm số mà không một người chơi golf nào muốn ghi lên scorecard của mình. Đây là một thuật ngữ tiếng lóng được golfer sử dụng khi cần đến 8 gậy để hoàn thành một hố đấu. Sở dĩ có tên gọi là Snowman vì số 8 trông rất giống với hình dáng cơ thể một người tuyết (bởi có phần đầu và phần thân hình tròn xếp chồng lên nhau). 

Nếu một golfer đánh 8 gậy trên một hố par 3 thì ngoài thuật ngữ Snowman còn được gọi bởi một thuật ngữ khác là Quintuple bogey, over-5 hoặc five-over-par (+5 gậy so với điểm par). Tương tự như vậy trên hố par 4 thì có tên gọi khác là Quadruple bogey (+4 gậy so với điểm par) và triple bogey (+3 gậy so với par) và nếu có hố par 5 với 8 lần đánh bóng. 

Bạn nên biết

Snowman trong golf là điều mà bất kỳ golfer nào cũng không muốn gặp phải
Snowman trong golf là điều mà bất kỳ golfer nào cũng không muốn gặp phải

Tuy không phải là điểm số tốt nhưng hầu hết người mới chơi hoặc các golfer có handicap cao thường gặp Snowman trong vòng đấu của mình. Đôi khi trong một số trường hợp Snowman cũng xảy ra đối với những tay chơi golf giỏi nhất trên thế giới. 

Một số thuật ngữ khác trong golf

Trong bộ môn golf có rất nhiều thuật ngữ khác tính điểm liên quan đến Snowman. Khi tính điểm, nếu golfer có thể hoàn thành lỗ golf với số gậy ít hơn thì được gọi là Under Par. Ngược lại, nếu người chơi golf có nhiều hơn số điểm par tiêu chuẩn để hoàn thành lỗ golf thì sẽ được gọi là Over Par. 

Golf có nhiều thuật ngữ tính điểm khác liên quan đến snowman trong golf
Golf có nhiều thuật ngữ tính điểm khác liên quan đến snowman trong golf

Thuật ngữ Birdie

Khi người chơi đánh trúng số gậy tiêu chuẩn thì sẽ được gọi là par. Khi bạn đánh ít hơn một gậy tiêu chuẩn thì sẽ được gọi là Birdie. Đây là thuật ngữ bắt nguồn từ tiếng lóng của Mỹ là Bird với ý nghĩa là mọi thứ rất tuyệt vời.

Snowman trong golf là gì? Thuật ngữ Bogey

Khi người chơi golf đánh nhiều hơn số gậy tiêu chuẩn là 1 gậy thì được gọi là bogey. Nếu người chơi đánh golf nhiều hơn số gậy tiêu chuẩn là 2 gậy thì được gọi là double bogey. Đối với 3 gậy thì được gọi là triple bogey, 4 gậy là double par. 

Thuật ngữ Eagle

Eagle mang ý nghĩa là đại bàng, có nghĩa là ghi điểm hố với ít hơn Par 2 gậy. Khi golfer đạt 1 double eagle có nghĩa là ghi điểm hố với ít hơn par 3 gậy. 

Snowman trong golf là gì? Đây là một thuật ngữ khá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những golf thủ mới. Thông qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ về thuật ngữ Snowman cũng như những thuật ngữ quan trọng khác trong golf. Hãy cùng tham khảo Học viện Golfgroup để cập nhật nhiều bài viết hay về golf tiếp theo nhé!

Cập nhật: 17:43 - 18/12/2023

Bình luận (17)

  1. Thanh Thảo says: Trả lời

    Các bác ơi em chuẩn bị đi học golf nhưng chưa tìm được chỗ nào học cho tử tế, nghe nói môn này mà không tập đàng hoàng bài bản là sẽ mất rất nhiều thời gian để chỉnh sửa lại động tác, các bác chơi lâu rồi có biết ở Hà Nội có đơn vị hay địa chỉ nào dậy golf uy tín có thể cho em xin contact càng tốt ạ

    1. Hải Linh says: Trả lời

      Ở Hà Nội có bên GGA họ có khóa học giành riêng cho chị em giáo trình riêng vì thể lực của nam và nữ là khác nhau hoàn toàn nên nếu mà tập chung lẫn lộn thì sẽ không đảm bảo được hơn nữa là họ dạy 1 kèm 1 nên sẽ đảm bảo được chất lượng dạy và học, chị học HLV Đồng Thị Nhật c ấy giảng dạy rất là kĩ chỉ bảo tận nơi chỉnh từng động tác nên chị học có 4 hay 5 buổi là ra sân đánh được rồi, mình chơi có trải nghiệm rồi về học hoàn thiện tiếp còn không học cả khoá xong lên sân cũng được bên học viện vẫn hỗ trợ bảo hành vè kèm kỹ thuật sau cả khoá học nữa. Em tham khảo thêm này: https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-queen

  2. Quốc Dương says: Trả lời

    Mới đầu tôi cũng như bác đầy mà anh em bạn bè chơ Golf nhiều quá cứ rủ đi, lên sân cùng cũng mấy lần ròi mà chả biết chơi toàn đi xem rồi sau cũng quyết tâm phải đi học. Còn điểm HDC bác chưa chơi thì thấy lằng nhăng thôi nhưng rất hữu ích để anh đi chơi sau này so cho cùng trình độ vs nhau. Không như các môn thể thao khác mình khó phân biệt. Còn cách tính thì có hệ thông sẵn theo rồi bác chơi xong trân nào nhập số điểm là sẽ tự ra thôi k cần lo đâu. Bữa tôi sang học viên Golf Group ở 30 phạm văn đồng có được bạn Trung bên phòng đao tạo tư vấn cũng hiểu ra nhiều cả về chọn gậy GOlf nữa, bác học thì sang bên này nhờ bạn Trung ok đấy mà nhiệt tình

    1. HLV Vũ Trung says: Trả lời

      Cảm ơn a Dương đã tin tưởng ủng hộ và đồng hành cùng học viện. Anh chị đang có nhu cầu quan tâm đến khoá học Golf, sản phẩm phụ kiện hay các thông tin liên quan có thể liên hệ em qua số : 086.295.4866 hoặc kham khảo qua link : https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc-danh-golf

  3. Hoàng Hường says: Trả lời

    Bác nói phải đấy hồi em mới chơi cũng chả biết gì, chưa chơi cũng nghĩ có vẻ khó mà chơi rồi thì thấy khó thật nhưng hay. Đi học thầy mới dễ biết được trong lúc học với buổi lên sân nữa thầy vừa dạy kĩ thuật vừa cả luật đi kèm và chú ý xử lý khi gặp lỗi luôn, thế nên sau chơi với anh em cũng biết luất và cách đánh xử lý cũng dễ hơn hẳn. Với e đi học Bên Học VIên Golf Group Academy thầy Trung 0862954866 bên đấy rồi nhờ thầy tư vấn gậy luôn vì thấy có cả showroom, em học từ đâu không biết gì mà giờ vẫn đang đánh bộ Ping G425 đánh vừa tay thành ra cũng ăn đc Mấy con Eagle rồi

  4. Vương Thái says: Trả lời

    Trong Golf có rất nhiều Luật và nên học đẻ biết và nhớ khi lên sân chơi, tôi chơi golf 3 năm rồi hồi mới chơi cũng không biết và nhớ được hết nên toàn vừa học vừa chơi cũng như lên sân có candy hỗ trợ nữa. Nhưng cũng phải có luât như vậy thì khi chơi mới công bằng và cũng là một điểm hấp dẫ của bộ môn Golf này. Thêm cả nữa cần có đủ gậy kỹ thuật để xử lý nhưng trường hợp bẫy khó như vậy nếu không thì sẽ không qua được bẫy đâu!

  5. Quang Quân Simco says: Trả lời

    Ban đầu tôi tới với golf vì nghĩ nó là bộ môn giải trí. Nhưng càng tìm hiểu sâu về Golf tôi lại thấy golf không chỉ là bộ môn có nhiều kỹ thuật, khó chơi mà có nhiều thuật ngữ đến giờ đọc bài viết tôi mới hiểu snowman hay albatross hay 1 số từ khác là gì.

    1. Quốc Trường Vhome says: Trả lời

      Tôi tưởng mỗi tôi vậy thôi, hóa ra cũng có người như tôi à. Tôi cứ tập chơi rồi ra sân với mấy ông bạn thôi chứ nhiều thuật ngữ khó hiểu thật.

      1. Giang Đỗ says: Trả lời

        Thật ra mấy từ này cũng không lạ lắm, hồi tôi học golf lớp cơ bản cũng được HLV phổ biến qua về luật chơi, thuật ngữ trong golf nhưng cũng quên đi rồi. Tập golf 1 thời gian tôi thấy môn này vừa rèn luyện cảm xúc vừa giúp cho cơ thể dẻo dai, chỉ hơi căng thẳng trước khi phát bóng lúc mới ra sân thôi. Thỉnh thoảng ở nhà nhớ phát bóng quá lại bỏ gậy ra swing gió mấy cái rồi mới ngủ ngon được.

    2. Quốc Trường Vhome says: Trả lời

      Thật ra snowman nghe thì lạ nhưng ai cũng đã từng bị khi mới chơi đúng không các bác.

      1. Quang Quân Simco says: Trả lời

        Mới chơi bị suốt ấy bác. Có khi đi học 1 lớp như anh @Giang Đỗ lại hay nhỉ, được hướng dẫn bài bản, mà ra sân chơi cũng không bị bỡ ngỡ. Tôi phải mất 3-4 tháng để tập và làm quen, đến bây giờ tôi cũng chưa biết đánh hếtt các gậy đâu.

    3. Giang Đỗ says: Trả lời

      Tôi đang thấy tình trạng chung của anh em mới chơi là toàn tự mò để tập hoặc bạn bè chỉ cho nên chưa hiểu hết về các kỹ thuật trong golf cũng như sử dụng từng loại gậy. Khi mình biết sử dụng full bộ gậy sẽ ứng dụng được vào các tình thế thì chơi cảm thấy thích thú và mỗi địa hình sẽ đem lại cảm giác chinh phục chứ không còn là lo ngại với anh em nữa.

      1. Quốc Trường Vhome says: Trả lời

        @Giang Đỗ anh chơi bao lâu rồi, HDC của anh bao nhiêu vậy?

    4. Giang Đỗ says: Trả lời

      Anh chơi khoảng gần 1 năm rồi, “kép” anh đang 21, đang luyện tập cho “kép” xuống dưới 20 mà dịch bệnh khó khăn quá em ạ

      1. Quốc Trường Vhome says: Trả lời

        Anh chơi vậy giỏi quá rồi. Em cũng đang luyện tập ở nhà để mấy nữa ra sân hạ được “kép”. Anh @Giang Đỗ swing gió ở nhà thì chán lắm. Ngay từ hôm có thông tin giãn cách là em sắm ngay cái lều tập về để tập ở nhà, tiện lắm anh ạ.

    5. Giang Đỗ says: Trả lời

      Uhm nhà anh hỏi nhỏ nên anh còn đang cân nhắc, nhưng anh cũng thấy cũng hơi vướng

      1. Vũ Hùng - PGĐ GGA says: Trả lời

        Em chào các anh, anh Giang trước học HLV Lợi của GGA bên em đúng không ạ? Ngoài lồng tập ra bên em còn có các sản phẩm như thảm put, thảm swing nhỏ gọn lắm anh ạ, khi nào anh không tập nữa anh có thể cất vào trong kho hoặc để gọn vào 1 góc nhà đều được ạ. Em xin phép gửi ảnh anh tham khảo qua zalo anh nhé hoặc anh có thể xem các sản phẩm qua:https://golfcity.com.vn/ ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản