Tee Box Là Gì? Một Số Thông Tin Golfer Cần Nắm Rõ

Tee box là khu vực phát bóng của người chơi golf. Tuy nhiên, Tee box không chỉ có một phân loại vì vậy trước khi lên sân thực chiến các golfer nên tìm hiểu trước những kiến thức sau về tee box để tự tin hơn khi lên sân nhé. Đây cũng là kiến thức cũng như quy định trong luật golf mà bất kỳ golfer nào cũng cần nắm rõ.

Tee box là gì?

Tee box (gọi tắt là tee) hay còn được biết tới là Teeing ground, chính là khu vực phát bóng hay điểm bắt đầu ở mỗi hố golf. Hiểu đơn giản hơn là mỗi hố golf trên sân đều bắt đầu bằng việc đặt quả bóng golf tại khu vực phát bóng (hay còn gọi là tee box). 

Tee box là khu vực phát bóng ở mỗi hố golf
Tee box là khu vực phát bóng ở mỗi hố golf

Tee box có hình dáng và kích thước khá đa dạng. Bởi tee box còn phụ thuộc vào độ sâu của hố golf, cách chơi của từng golfer. Thông thường, một tee có dạng bề mặt bằng phẳng hình vuông.

Hơn nữa, mỗi hố golf sẽ có số tee khác nhau, dao động từ 3 – 5 tee. Một sân golf sẽ có 4 – 6 tee box. Nhưng thông thường với sân golf cơ bản sẽ có 4 tee box. Mỗi tee golf sẽ có các hình dạng khác nhau.

Phân loại tee box trên sân golf

Mỗi tee box sẽ có một màu sắc khác nhau nhằm thể hiện khoảng cách từ tee box đến lỗ golf. Được phân loại cụ thể như sau:

  • Tee vàng/đen (gold/black): Tee golf có màu sắc vàng đen là tee box có khoảng cách đến lỗ golf xa nhất. Nó thích hợp cho những golfer chuyên nghiệp và người có handicap thấp.
  • Tee xanh (blue): Đây tee box nằm ở vị trí khu vực tiêu chuẩn, thích hợp cho những golfer có handicap trung bình.
  • Tee trắng (white): Tee box trắng thường thích hợp cho những người mới bắt đầu chơi golf, cũng như đây là lần đầu ra sân.
  • Tee đỏ (red): Đây là tee box dành riêng cho các golfer nữ. Bởi golfer nữ và golfer nam có sự chênh lệch rõ về sức mạnh, chiều cao, thể hình..

Bên cạnh màu sắc, các tee box nằm ở vị trí khác nhau cũng có những đặc điểm, tính chất khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Tee box tại hố par 3: Đây thường là nơi phát sinh nhiều mảng có bị cắt ra khỏi mặt sân sau một cú đánh (gọi là divot). Tại tee box này, các golfer thường phát bóng bằng gậy sắt, mặt nghiêng lớn. Từ đó dẫn đến việc cỏ bị bật ra khỏi mặt đất.
  • Tee box tại hố par 4: Đây là vị trí tee box thách thức nhất đối với người chơi. Tại vị trí này, người chơi phải có sức đánh, kỹ thuật và khả năng tính toán tốt để có cú đánh bóng hiệu quả.
  • Tee box tại hố par 5: Tại đây, các tee box thường có kích thước nhỏ và đơn giản nhất. Các gôn thủ sẽ sử dụng gậy driver hoặc gậy fairway để phát bóng ở vị trí này.

Luật golf liên quan tee box

Mặc dù chỉ là điểm phảt bóng nhưng các golfer vẫn cần nghiêm túc thực hiện quy định từ thể thao golf. Để các được cú phảt bóng thật hoàn hảo, mở đầu cho hố đánh suôn sẻ người chơi hãy lưu ý điều như sau:

Tee golf chính là điểm phát bóng
Tee golf chính là điểm phát bóng

1. Vị trí đặt bóng:

  • Golfer phải đặt bóng trong phạm vi tee box. Tee box được đánh dấu bằng các cọc tee hoặc bằng các đường kẻ.
  • Bóng golf phải được đặt trên tee và không được đặt trực tiếp trên mặt đất. Tee có thể được làm bằng gỗ, nhựa hoặc cao su và có chiều cao tối đa là 4 inch (10,16 cm).
  • Bóng golf phải được đặt bên trong tee box và không được đặt ngoài phạm vi tee box.

2. Di chuyển tee:

  • Golfer không được di chuyển tee sau khi đã đặt bóng. Nếu tee bị di chuyển do gió hoặc do vô tình, golfer phải đặt lại tee ở vị trí ban đầu.
  • Golfer không được sửa phẳng tee box sau khi đã đặt bóng. Việc sửa phẳng tee box có thể được thực hiện sau khi golfer đã hoàn thành cú đánh.

3. Số lần đánh:

  • Golfer chỉ được thực hiện một cú đánh từ tee box. Nếu cú đánh đầu tiên không thành công, golfer phải thực hiện cú đánh tiếp theo từ vị trí bóng nằm.
  • Golfer không được thực hiện cú đánh thứ hai từ tee box trừ khi được phép bởi luật golf.

4. Số lần đánh:

  • Golfer chỉ được thực hiện một cú đánh từ tee box.
  • Nếu cú đánh đầu tiên không thành công, golfer phải thực hiện cú đánh tiếp theo từ vị trí bóng nằm.
  • Golfer không được thực hiện cú đánh thứ hai từ tee box.
tee box là gì
Golfer khi được đánh một gậy duy nhất tại Tee Box

Luật golf nói chung và luật tee box nói riêng được xem là nét đặc trưng của thể thao golf. Luật golf được đánh giá là một trong những kiến thức cơ bản nhưng lại khó nhất đối với golfer mới bắt đầu chơi golf. Việc tự tìm hiểu thường không hiệu quả (thống kế từ cộng đồng học viên của GGA). Golfer có thể tham khảo phương pháp hỗ trợ từ huấn huyện viên chuyên nghiệp nhằm tối ưu việc học luật golf cũng như nâng cao hiệu quả thực chiến trên sân.

Tham gia khoá hoc golf tại GGA để hiểu rõ luật golf đúng và nhanh nhất

Đối với người mới bắt đầu tìm hiểu về golf thường gặp rất nhiều khó khăn như luật golf hoặc thuật ngữ trong golf. Những kiến thức này được xem là nền tảng lý thuyết quan trọng nhất với người chơi golf, bởi tính thường dùng của nó. Trong đó, luật golf tổng quan hay luật tee box được ví như văn hoá chơi golf bắt buộc người chơi hiểu rõ để trở thành golfer thật sự.

tham gia khoá đào tạo golf để hiểu về luật golf
Khoá hoc golf và đào tạo chuyên nghiệp của HLV Lee Kyu Han

Lớp đào tạo golf và huấn luyện viên chuyên nghiệp sẽ là phương án hiệu quả nhất giúp golfer tối ưu quá trình tìm hiểu luật golf. Trong đó, khóa học đánh golf là sự lựa chọn tốt nhất khi bao gồm tất cả những giá trị và yêu cầu của golfer:

  • Lộ trình bài bản và chi tiết: học đánh golf là một quá trình huấn luyện đòi hỏi sự bài bản và khoa học. Vì vậy, lộ trình trong khóa học đánh golf sẽ giúp golfer nhìn tổng quát những kiến thức được họ trong quá trình huấn luyện tại học viện. Tại GolfGroup Academy, việc học luật golf sẽ được lồng ghép vào quá trình thực hành cùng HLV. Điều này không chỉ giúp học viên tối ưu thời gian học mà còn tăng khả năng ghi nhớ sau khi lên thực tế. Tham khảo ngay lộ trình cá nhân hoá cùng chuyên gia đào tạo bằng cách đăng ký với Phòng Đào tạo & Tư vấn (miễn phí).

lộ trình khoá học golf cơ bản

  • Huấn luyện viên trực tiếp đào tạo: lớp huấn luyện ưu tiên khả năng đào tạo cá nhân hoá. Vì vậy, lộ trình và huấn luyện viên sẽ có sự nhất quán trong quá trình đào tạo học viên. Thông qua việc đào tạo 1-1, người học sẽ được tập trung tuyệt đối nhằm đạt hiệu quả học đánh golf cao nhất. Tham khảo Danh sách các huấn luyện viên chuyên nghiệp tại GGA ngay.
  • Đảm bảo kiến thức từ lý thuyết đến thực hành: cam kết sau khóa học là điều không thể không nhắc đến tại các khoá học đánh golf. Tuy nhiên, bên cạnh các cam kết về hậu mãi và hiệu quả cơ bản, các học viên tham gia khoá học với nhu cầu khác nhau sẽ do HLV trực tiếp thống nhất hiệu quả sau khóa học.
  • Hệ thống đánh giá và đo lường hiệu quả đào tạo: áp dụng công nghệ golf vào đào tạo giúp học viên tăng trải nghiệm học golf tốt hơn. Các thiết bị tối tân như: phòng golf 3D, máy đo khoảng cách, máy phân tích swing,… đều được đưa vào quá trình học của học viên.
cơ sở hạ tầng tại học viện
Áp dụng công nghệ đào tạo từ Hàn Quốc

Nhìn chung, câu hỏi “tee box là gì” hay những vấn đề về luật golf thường khiến các golfer ngán ngẩm vì sự khó hiểu của nó. Mặc dù vậy, vấn đề vẫn sẽ được giải quyết khi người chơi áp dụng đúng phương pháp học và tìm hiểu golf ở giai đoạn đầu. Chơi golf là một quá trình rất cần sự kiên trì, vì vậy các golfer hãy kiên nhẫn và đừng quên nhờ sự hỗ trợ của chuyên gia để chơi golf hiệu quả nhất. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các gôn thủ nắm thêm một số thông tin khi tìm hiểu về bộ môn này.

Xem thêm

Cập nhật: 18:05 - 26/02/2024

Bình luận (60)

  1. Lê Văn Tú says: Trả lời

    Em đang phân vân khóc học với với Hlv ngoại và Hlv nội không biết anh chị học rồi có thể cho em xin đánh giá trình độ giữa các Hlv nội với ngoại được không ạ

  2. Nguyễn Văn Linh says: Trả lời

    Học golf có người thì bảo khó có người thì bảo dễ em đang phân vân với khóa học quá nhờ anh chị tư vấn thêm giúp em nhé

  3. Nguyễn Văn Chuẩn says: Trả lời

    Anh chị cho hỏi với khóa 10b và khóa 15b thì có khác nhau nhiều không em đang phân vân giữa 2 khóa học nhờ mọi người tư vấn thêm

    1. Tùng Anh says: Trả lời

      Khóa 10b theo nôm la là người cũng đã biết chơi rồi còn khóa 15b hiểu là danh cho người chưa biết gì về golf em gửi anh sdt bên học viện để anh nắm được cho rõ nhé 0981891862

  4. Phạm Thanh says: Trả lời

    Muốn tìm khóa học nâng cao và học 1/1 cũng với Hlv trực tiếp trên sân thì có ở học viện cũng như Hlv nào nhận không nhỉ ?

  5. Trần Đức Hải says: Trả lời

    Em đang thắc mắc là khóa học golf 10b mà nhiều anh chị đánh khá tốt có người thì đánh lỗi nhiều lên em khá tò mò và có phải do mình chọn Hlv phải không ạ

    1. Vũ Minh Lương says: Trả lời

      Cái đúng là phụ thuộc vào trình độ của Hlv nhé nhiều khi anh em học ở ngoài thì cũng Hlv thế này thế kia non kinh nghiệm , chư tôi theo bên GGA Hlv chất lượng kỹ thuật tôt lên sau khóa học khá tự tin khi đánh trên sân nhé https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

  6. Nguyễn Thành Long says: Trả lời

    Do tự tập mà không theo bài bản lên khi lên sân sân đánh bị bể khá nhiều giờ em đang muốn tìm Hlv chuyên nghiệp hướng dẫn bài bản anh chị biết Hlv uy tín giới thiệu giúp em nhé

    1. Đức Mạnh says: Trả lời

      Anh Long ơi trước em có theo học Hlv bên IGA Hlv bên này họ có trình độ chuyên môn kỹ thuật tốt hướng dẫn tận tình tỷ mỉ nhất là họ chú tâm vào dậy kỹ thuật anh nhé ngoài ra cơ sở vật chất bên này khang trang hiện đại nhé

  7. Vũ Đình Cường says: Trả lời

    Không biết các anh chị học golf thường đăng ký khóa học trực tiếp với học viện hay như thế nào cho em xin thông tin với nhé

    1. Tuấn Anh _TP Golf GGA says: Trả lời

      Dạ em chào anh Cường em bên học viện golf GGA thường học viên sẽ đăng ký trực tiếp với học viện rồi sắp sếp Hlv cho và hiện học viện đang có nhiều ưu đãi với khóa học và khi đăng ký học bên em có cam kết nhé

  8. Trần Minh Quang says: Trả lời

    Với khóa học golf cơ bản anh chị thường đăng ký với học viện golf hay trực tiếp với Hlv ngoài vậy ạ ?

    1. Hoàn_CVKD Golf says: Trả lời

      Dạ em chào anh Quang hiện bên em chuyên nhận Booking sân trên toàn quốc và có nhiều ưu đãi cho Pro nếu anh có thắc mắc gì có liên lạc theo sdt 0867924866 để em tư vấn thêm ạ

  9. Nguyễn Văn Chung says: Trả lời

    Thông thường em thấy nhiều sân thường không nhận khách lẻ giờ tôi muốn tìm đơn vị chuyên Book sân chuyên nghiệp anh chị biết đơn vị nào uy tín chỉ giúp tôi với nhé

  10. Nguyễn Văn Thành says: Trả lời

    Cũng mới học xong khóa học golf cơ bản và háo hức lên sân mà em lại đăng gặp vấn đề về đặt sân không biết anh chị có cách nào đặt sân vào cuối tuần chỉ giúp em với nhé

    1. Hoài Linh _PDT Golf says: Trả lời

      Cái này mình lên nhờ Pro Booking thường sẽ nhanh hơn và mình còn được giá ưu đãi rẻ hơn mình book trực tiếp nhé gửi anh sdt hay book cho mình nhé 0981891862

  11. Nguyễn Văn Tâm says: Trả lời

    Thấy nhiều anh em học golf thường bỏ ngang không biết học golf có khó không các anh chị và nhờ anh chị chỉ giúp chỗ đào tạo golf uy tín

  12. Nguyễn Văn Lượng says: Trả lời

    Cũng muốn cải thiện trình độ kỹ thuật và hạ HDC bác nào biết Hlv nước ngoài giới thiệu giúp em với nhé nếu Hlv người Hàn thì càng tốt ạ

  13. Nguyễn Lan Hương says: Trả lời

    Tình hình em đang được sếp dao cho tìm hiểu về khóa học golf mà em thì không biết nhiều nhờ các anh chị biết chỗ nào dậy golf ok giới thiệu cho em với nhé

    1. Nguyễn Kiều Anh says: Trả lời

      Trước mình cũng tìm cho sếp khóa học bên học viện Golf GGA thấy sếp khá hài lòng khi kết thúc khóa học ở đấy sếp nói Hlv dậy cẩn thận hướng dẫn chi tiết về kỹ thuật dậy khá sâu luôn

  14. Nguyễn Đức Anh says: Trả lời

    Do Swing với putt đang kém muốn đăng ký học buổi lẻ với Hlv bên học viện Golf GGA có nhận không anh em nhỉ và chí phí các buổi giá sao ạ ?

  15. Đồng Huy Trọng says: Trả lời

    Cũng biết sơ qua golf rồi em đang phân lựa chọn khóa học 10b với 15b không biết anh em thường lựa chọn khóa học nào thì phù hợp với mình và khi kết thúc khóa học là đánh được vậy ?

    1. Nguyễn Anh Đức says: Trả lời

      Cái này cũng tùy thuộc vào Hlv hướng dẫn cho mình chứ như tôi đây học bên học viện golf GGA đến buổi thứ 8 là lên sân đánh khá ok rồi nhé

  16. Nguyễn Văn Hưng says: Trả lời

    Khi theo khóa học golf bên học viện có hỗ trợ dụng cụ tập không mọi người hay là mình phải tự chuẩn bị thế

  17. Trần Văn Tuấn says: Trả lời

    Thấy nhiều anh em học Hlv ngoài đánh không dc tốt lắm em đang cần thêm thông tin về học golf để đăng ký khóa học cho gia đình nhờ mọi người chỉ giúp với

  18. Phạm Văn Thiệp says: Trả lời

    Vừa em rồi có theo khóa học golf cơ bản bên học viện GGA mới cảm nhận được chơi golf cũng có khá nhiều thuật ngư được Hlv tận tình chỉ và hướng dẫn mới biết về Tee Box và nhiều cái khác nữa anh em nhé còn về kỹ thuật Hlv dậy khá sâu nhé

  19. Trần Đình Dũng says: Trả lời

    Em muốn đặt lịch demo tại học viện rồi đăng khóa học ở tỉnh không biết học viện golf GGA có tạo điều kiện cho Hlv về tỉnh dậy không ạ

  20. Nguyễn Văn Công says: Trả lời

    Do trước cũng đã tự tập thời gian rồi nhận thấy cần đăng ký khóa học cho bài bản nhờ anh chị tư vấn giúp em vài học viện cũng như Hlv Golf uy tín chút để em tìm hiểu thêm ạ

    1. Phạm Thị Thương says: Trả lời

      Trước em có cho con theo khóa học cơ bản bên học viện Golf GGA nhận thấy Hlv bên này họ rất chuyên nghiệp dậy khá chi tiết nhất là phần kỹ thuật và bên này họ đầu tư trang thiết bị hiện đại rất phù hợp với hiện nay gửi anh sdt 0981891862

  21. Thiên Trúc says: Trả lời

    Bài viết khá hữu ích, tôi mới tập chơi cũng chưa năm rõ các kỹ thuật cũng như văn hoá và luật golf. Tôi chủ yêu là tự tập và xem các thông tin trên youtube. Tuy nhiên khi tôi lên sân chơi cùng các bạn thây chưa thật sự hiêu quả và mắc nhiều lỗi, các bạn khung khuyên tôi nên đi học bài bản HLV từ đầu để chuẩn form swing đỡ thành thói quen sâu và sửa chưa sau này. Cũng như khi học thầy thì sẽ có các thông tin đúng từ đâu cả về văn hoá và luật, tôi có tìm hiểu trên mạng thì có thầy học viên Golf Group Acedemy được đánh giá tốt và uy tin nhưng vì bân nên cũng khá phân vân. Co bác nào đã học bên này rồi cho thôi thêm vài chia sẻ về chất lượng

    1. Thanh Giác says: Trả lời

      Em cũng mới học xong khoá cơ bản 10 buổi bên học viên GolfGroup Academy. Lúc đầu em cũng phân vân như bác tìm và so sánh các học viện rồi thầy các sân các thứ nhưng sau cũng vân chọn bên này vì cũng khá thuận tiện cho việc đi lại giữa nhà và chô làm, tim hiểu và học thì thấy các thầy đều có bằng cấp và kinh nghiệm giảng dạy trên 10 năm nên dạy khá sát và dễ hiểu, e học khoảng 5 buổi đã lên sân chơi luôn rồi xong vừa kết hợp vừa học nữa. Quan trọng thêm nữa ngoài 10 buổi học với HLV thì có thể qua bên học viện tập thêm bất cứ lúc nào không giới hạn và vẫn được bổ trợ lại kỹ thuật, thế nên tính chi phí ra khi đi học so sánh với các bên khac còn rẻ hơn nhiều. Học mấy buổi em cũng mua gậy phụ kiên bên học viên luôn để lên sân vì thấy có sẵn showroom mà cũng là to xịn nhất Hà Nội hơn. Nên mua với bảo hành chính hãng thấy cũng yên tâm hơn cả. Các Băc đi học có thể Gọi bạn Trung bên phòng đào tao hỗ trợ rất nhiệt tình và chuyên môn

  22. Bảo Đức says: Trả lời

    em mua bộ kennichi bên GolfGroup ở Pham Văn Đồng chơi vì thầy đẹp và dễ đánh, Nhưng các gậy đều được khắc tên cá nhân hoá với được làm tay thu côc nên cũng rất đốc lạ, Bác cần mỗi Put thôi thì mua Put Vang kenichi Ok này khắc tên vào nữa thì cũng như nhu cầu luôn. Cần hỏi thêm thì gọi bạn Trung bên này tư vấn cho 0862954866

  23. Bảo Đức says: Trả lời

    trước em mua bộ kennichi bên GolfGroup ở Pham Văn Đồng chơi vì thầy đẹp và dễ đánh, Nhưng các gậy đều được khắc tên cá nhân hoá với được làm tay thu côc nên cũng rất đốc lạ, Bác cần mỗi Put thôi thì mua Put Vang kenichi Ok này khắc tên vào nữa thì cũng như nhu cầu luôn. Cần hỏi thêm thì gọi bạn Trung bên này tư vấn cho 0862954866

  24. Quốc Chí says: Trả lời

    Đang đinh mua cây Put nào đánh tốt, đẹp độc chút bác nào dùng mua ở dâu cho em xin ít thông tin

  25. Thái Thành says: Trả lời

    Bữa qua nhà ông anh hay chơi Golf thấy có cả bộ lồng tập tập với cái thảm cỏ để put như vậy cũng gạt thử thấy hay hay. Sau cũng mới đi bảo ông anh dạy cho chơi cùng luôn nhưng thấy không phải HLV nên truyên đạt theo ý hiểu thôi chứ không bài bản đánh thầy không hiểu quả lắm. Lúc lên chơi thực tế cứ khoảng 20y thì Put khoảng 3 gậy mới vào hố thì thì cũng phải 5 gậy thành ra mãi không hạ được Cap. Bữa sau có tìm hiểu qua bên học Viên GolfGroup Academy học thầy Trung bên này bài bản hơn hẳn. Từ dùng lực đên các do khoảng cách nên tồi học sau chơi 3 tháng cũng hạ Cap từ đầu 4 xuông đầu 3 luôn rồi.

    1. HLV Vũ Trung says: Trả lời

      Cảm Ơn anh Thành đã quan tâm và tin tưởng ủng hộ đồng hành cùng học viện. Anh chị đang quan tâm đến khoá học GOlf ở các cấp độ hoặc các thông tin sản phẩm Golf có thể liên hệ e để được tư vấn qua số: 0862954866 hoặc kham khảo qua link: https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/golf-ca-nhan

  26. TRỌNG NGUYỄN - ĐẤT VIỆT says: Trả lời

    Tôi mới học chơi golf nhưng chưa biết mua gậy ở đâu? Không biết bác nào có địa chỉ mua gậy golf uy tín không?

  27. MINH HIẾU says: Trả lời

    Tôi mới chơi golf mà sao thấy golf có nhiều thuật ngữ quá, nhiều kỹ thuật nữa

    1. MẠNH QUANG says: Trả lời

      Trước mới chơi tôi cũng giống anh đấy, nhiều thuật ngữ quá không nhớ nổi thậm chí ra sân đánh còn không hiểu gì cơ. Thế mà bạn giới thiệu cho đi học 1 khóa học đánh golf cơ bản của GGA giờ thành thục luôn. 1 tháng không được ra sân 2 đến 3 lần là không chịu được rồi

      1. MINH HIẾU says: Trả lời

        Em học golf vài chỗ rồi nhưng chán lắm học xong ra sân đánh vẫn không tiến bộ lên được . Thấy mất thời gian lắm

  28. HIẾU TẬP ĐOÀN MASAN says: Trả lời

    @MINH LÂM: oke em, anh gửi thông tin qua sdt của em rồi đấy nhé, check cho anh, anh cũng đã trải nghiệm rồi, phải tốt và chất lượng thì anh mới đi giới thiệu cho bạn bè như vậy, quan trọng là các em làm việc rất có tâm, nên anh rất thích

    1. MINH LÂM says: Trả lời

      Dạ đúng là làm gì cũng phải tận tâm, chân thành, thì mới có được lòng tin của khách hàng anh ạ, em cảm ơn anh Hiếu ạ, em đã đóng hàng để gửi cho anh rồi ạ

  29. MINH TPKD VIETTEL says: Trả lời

    @VIỆT ANH PGĐ TÂN HIỆP PHÁT: các bác có địa chỉ nào bán phụ kiện phong phú, đa dạng và chất lượng không ạ ? tôi đang cần mua 1 số phụ kiện để lên sân, cả quần áo hay là bóng nữa, bác nào biết chia sẻ cho tôi với nhé

    1. TIÊU KIM CEO DI ĐỘNG THÔNG MINH says: Trả lời

      bác qua bên “”Siêu Thị Golfcity- Số 1 về gậy và phụ kiện Golf”” nhé, tôi thấy bên này từ gậy cũ, gậy mới, phụ kiện golf đều đầy đủ, mà nhiều mẫu mã, nhiều hãng lắm bác ạ
      https://www.facebook.com/Golfcity.com.vn

  30. ĐÔNG Ô TÔ TRƯỜNG HẢI says: Trả lời

    tôi cùng một nhóm bạn đang có ý định học golf cùng nhau, những vẫn chưa thống nhất được học viện nào để theo học một cách chất lượng, bài bản, các bác cho tôi tham khảo chút ý kiến nhé

    1. NHÂN VIETSOVPETRO says: Trả lời

      Tôi thấy bên GolfGroup Academy có khóa học nhóm (Family) cũng ok lắm, vợ tôi cùng 1 nhóm bạn cũng học bên đó, về thích lắm, khen HLV bên đó dày dặn kinh nghiệm và học hỏi được nhiều kiến thức hay
      https://golfgroupacademy.com.vn/khoa-hoc/nhom-family

      1. ĐÔNG Ô TÔ TRƯỜNG HẢI says: Trả lời

        vậy hả bác, tốt quá ạ, hình như học viện GGA cũng là top những học viện hàng đầu ở Việt Nam bác nhỉ, được nhiều người chơi golf tin tưởng lựa chọn lắm, cả về bán gậy nữa thì phải

        1. NHÂN VIETSOVPETRO says: Trả lời

          đúng rồi đấy bác, bên GolfGroup có học viện, bán cả gậy cũ gậy mới, phụ kiện, rồi còn lắp cả phòng 3D nữa đấy

          1. ĐÔNG Ô TÔ TRƯỜNG HẢI says:

            thế thì tốt quá, lựa chọn bên GGA học xong mình mua gậy luôn cho đảm bảo, cảm ơn bác nhiều nhé

  31. GIANG SAMSUNG ELECTRONICS VN says: Trả lời

    Thương hiệu thời trang Charly bên GolfGroup đẹp và chất lượng quá, mình có mua tặng bà xã và bà xã rất thích, mẫu mã đa dạng, kiểu dáng, chất liệu đều rất ưng ý, bác nào cần tìm đồ golf thì tham khảo bên Charly Luxury Golf nhé
    https://golfcity.com.vn/thoi-trang-charly

  32. MINH LÂM says: Trả lời

    Em chào anh/chị ạ! Em là Minh Lâm – Chuyên viên chăm sóc khách hàng Cao Cấp của tập đoàn GolfGroup anh/chị có nhu cầu về các khóa học golf thì liên hệ em nhé! 0862 454 866 – Đây là SĐT của em ạ!
    https://golftimes.vn/hoc-golf-online-hoc-vien-golf-quoc-gia-golfgroup-academy-17388.html

    1. HIẾU TẬP ĐOÀN MASAN says: Trả lời

      Lâm à, anh có đặt cọc bộ Ironset Honma B07 3* BK LIMITED cán SR, anh thấy báo là về hàng rồi em nhỉ, nhưng dịch quá, nên chắc gửi thẳng về nhà cho anh nhé, anh không qua showroom trực tiếp được, tiền thì anh chuyển khoản cho nha

      1. MINH LÂM says: Trả lời

        Dạ em chào anh Hiếu, hàng đã có sẵn ở showroom rồi anh ạ, vậy để bên em đóng hàng và gửi cho anh tận nhà ạ, dịch nguy hiểm quá ạ, anh chú ý giữ gìn sức khỏe anh nhé

        1. HIẾU TẬP ĐOÀN MASAN says: Trả lời

          ừ thế nên anh cũng hạn chế ra ngoài em ạ, cứ gửi về địa chỉ nhà anh như cũ em nha, với lại chắc hết giãn cách anh dẫn 2 anh bạn của anh qua, em tư vấn khóa học cho các anh ý nhé, vì anh đã học bên em rồi nên các anh ý tin tưởng chọn bên em đó

          1. MINH LÂM says:

            Dạ ôi em cảm ơn anh Hiếu rất nhiều ạ, được anh Hiếu tin tưởng và còn giới thiệu bên em đến bạn bè biết đến nữa, đúng là vinh dự của bên GolfGroup Academy chúng em ạ, em xin phép xin anh thông tin của 2 anh bạn của anh Hiếu để em có thể liên hệ và tư vấn trước cho 2 anh ạ

  33. TIÊU KIM CEO DI ĐỘNG THÔNG MINH says: Trả lời

    Nếu muốn trở thành một người chơi golf thành thục, bạn bắt buộc phải biết được các thuật ngữ trong golf. Trong đó, tee box là một thuật ngữ quan trọng các golfer phải biết và phân biệt rõ ràng.

    1. MINH TPKD VIETTEL says: Trả lời

      tôi mới làm quen với golf, vậy tee box là gì vậy bác nhỉ ? bác chia sẻ cho các anh em mới chơi golf cùng biết nhé

      1. TIÊU KIM CEO DI ĐỘNG THÔNG MINH says: Trả lời

        Tee box (gọi tắt là tee) chính là khu vực phát bóng hay điểm bắt đầu ở mỗi hố golf. Hiểu đơn giản hơn là mỗi hố golf trên sân đều bắt đầu bằng việc đặt quả bóng golf tại khu vực phát bóng bác ạ

        1. MINH TPKD VIETTEL says: Trả lời

          thế vậy chắc là cũng phải có nhiều loại tee khác nhau để phù hợp các hố khác nhau trên sân đúng không các bác nhỉ ?

          1. VIỆT ANH PGĐ TÂN HIỆP PHÁT says:

            đúng rồi bác ạ, trên thị trường bây giờ thì rất nhiều loại tee khác nhau từ chất liệu cho đến chiều dài, có một số loại tee phổ biến như: Tee golf truyền thống, Tee golf tiêu chuẩn, Tee sặc sỡ, Tee lông mềm, … bác có thể qua trực tiếp các showroom về golf để lựa chọn và được tư vấn kĩ càng hơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản