Cách Xếp Gậy Golf Vào Túi Dễ Dàng, Thuận Tiện Nhất Cho Golfer

Xếp gậy golf vào túi là kỹ năng cơ bản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu trải nghiệm chơi golf mà không phải golfer nào cũng nắm rõ. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng GolfGroup Academy tìm hiểu cách xếp gậy golf vào túi thuận tiện nhất để tránh làm hỏng, trầy xước gậy golf. Đồng thời, giúp golfer lấy và cất gậy thuận tiện hơn trong quá trình chơi golf.

Lợi ích của việc xếp gậy golf vào túi đựng chuyên dụng

Mỗi khi ra sân, golfer phải mang theo khá nhiều dụng cụ để phục vụ quá trình đánh bóng. Trong đó, phải kể đến: Gậy golf, bóng golf, ô golf, tee golf, giày golf, mũ golf, quần áo, đồ ăn nhẹ,… Vì vậy, golfer cần xếp các vật dụng trên vào túi ngăn nắp để dễ dàng mang theo và di chuyển hơn. Cụ thể, những lợi ích của việc sắp xếp gậy golf vào túi chuyên dụng có thể kể đến:

  • Tránh làm trầy xước gậy: Túi đựng gậy golf khá dày dặn và được chia thành từng ngăn đựng riêng biệt và có lớp lót mềm. Nhờ đó, gậy golf sẽ được đặt cố định, hạn chế va chạm vào nhau gây trầy, xước.
Túi đựng gậy golf là phụ kiện quan trọng golfer nào cũng nên có
Túi đựng gậy golf là phụ kiện quan trọng golfer nào cũng nên có
  • Đựng được nhiều phụ kiện, đồ dùng cá nhân khác: Ngoài đựng gậy golf, túi gậy còn có các ngăn nhỏ giúp golfer mang theo các phụ kiện khác như bóng, găng tay, tee golf,… hoặc đồ dùng có giá trị.
  • Di chuyển thuận tiện hơn: Tập hợp tất cả gậy golf trong một túi gậy sẽ thuận tiện hơn rất nhiều so với việc “lỉnh kỉnh” nhiều loại gậy khác nhau khi di chuyển trên sân golf. Đặc biệt, túi gậy đều được thiết kế có bánh xe và quai đeo êm ái. Vì thế, golfer có thể xách, đeo túi mà không cần tốn quá nhiều sức lực.
Đựng gậy golf vào túi chuyên dụng giúp bảo quản gậy tốt hơn
Đựng gậy golf vào túi chuyên dụng giúp bảo quản gậy tốt hơn
  • Dễ dàng tìm kiếm vật dụng cần thiết: Nếu gậy golf trong túi không được sắp xếp đúng cách, golfer có thể sẽ phải mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm cây gậy mình cần trong suốt quá trình chơi. Việc này không chỉ gây khó chịu mà còn ảnh hưởng tới buổi tập luyện và thi đấu trên sân golf. Trong trường hợp không thể tìm đúng cây gậy như ý muốn, thành tích đánh golf của golfer cũng có thể bị ảnh hưởng. Do đó, golfer cần sắp xếp gậy golf và phụ kiện ngăn nắp để thuận tiện trong quá trình đánh bóng.
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp của golfer: Không chỉ là một đồ dùng, túi đựng gậy golf còn là một phụ kiện thời trang, giúp hoàn thiện phong cách cá nhân của golfer. Đồng thời, sắp xếp gậy golf và phụ kiện vào túi đựng chuyên dụng cũng giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của người chơi khi ra sân.
Biết cách xếp gậy golf vào túi giúp golfer lấy gậy dễ dàng hơn mỗi khi cần đến
Biết cách xếp gậy golf vào túi giúp golfer lấy gậy dễ dàng hơn mỗi khi cần đến

Các bước xếp gậy golf vào túi đơn giản, dễ thực hiện

Xếp gậy golf vào túi không khó và không mất quá nhiều thời gian nhưng lại có tác dụng quan trọng trong việc duy trì độ mới và kéo dài tuổi thọ cho gậy golf. Dưới đây là cách xếp gậy golf vào túi đúng cách để bảo quản và lấy/cất gậy nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Cách xếp gậy golf vào túi có bánh xe

Túi golf có bánh xe là loại túi có cả quai xách tay và bánh xe tiện cho việc di chuyển. Loại túi này thường chia thành nhiều ngăn riêng biệt, trong đó có ngăn chính đựng gậy và các ngăn phụ để đựng phụ kiện khác. Khi sắp xếp gậy golf vào loại túi này, golfer có thể thực hiện theo các bước sau đây.

  • Bước 1: Xếp gậy golf vào túi theo thứ tự từ cao đến thấp. Các gậy dài nhất (như gậy driver, gậy fairway số 3, số 5) đặt vào ngăn lớn nhất. Các gậy khác sẽ để vào các ngăn còn lại theo thứ tự từ cao đến thấp. Gậy số lẻ để bên trái, gậy số chắn để bên phải. Gậy putter thường đựng ở ngăn riêng trong túi gậy golf.
Đây là loại túi thường chia ra các ngăn riêng biệt cho từng cây gậy
Đây là loại túi thường chia ra các ngăn riêng biệt cho từng cây gậy
  • Bước 2: Sắp xếp lại để những cây gậy golf dài nhất nằm ở phía sau để dễ quan sát đầu gậy và dễ lấy gậy ngắn hơn khi cần dùng tới.
  • Bước 3: Bỏ bóng, tee golf vào túi phụ. Nếu túi có thêm ngăn đựng giày thì cất giày vào ngăn riêng. Golfer nên để chừa chỗ để đựng chai nước, đồ ăn.

Cách xếp gậy golf vào túi đeo vai

Ngoài loại có bánh xe, túi golf còn có loại túi xách (vác) với kích thước nhỏ gọn, khá tiện lợi để golfer mang trọng bộ gậy golf khi di chuyển. Loại túi này có cấu tạo hơi khác với túi có bánh xe. Vì thế, khi xếp gậy golf vào túi gậy kiểu đeo vai, golfer nên làm theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Điều chỉnh dây đeo túi sao cho phù hợp với kích thước lưng. Quai đeo quá chặt hoặc quá lỏng đều sẽ cản trở việc di chuyển. Khi điều chỉnh quai đeo, golfer lưu ý chỉnh sao cho túi không bị lệch quá nhiều về một bên gây đau vai, mất cân bằng.

Túi gậy kiểu có quai đeo với kích thước nhỏ gọn hơn
Túi gậy kiểu có quai đeo với kích thước nhỏ gọn hơn

Bước 2: Chia bộ gậy golf thành 3 phần để xếp vào khu vực xếp gậy được chia thành 3 hàng với các ô nhỏ. Golfer có thể sắp xếp gậy dựa trên chiều dài, cân nặng (Gậy dài, nặng nằm phía sau cùng, gậy ngắn, nhẹ để phía trước) hoặc dựa trên thứ tự sử dụng (Gậy đánh xa để ở phía sau, gậy đánh gần, gậy đánh bunker để phía trước gần mặt trước túi). Golfer có thể tham khảo cách xếp gậy vào túi dưới đây:

  • Xếp gậy gỗ vào phần đầu tiên của túi cùng với gậy hybrid, gậy fairway số 3 và số 5 (nếu có). Ngoài ra, golfer cũng có thể để chung gậy putter vào đây.
  • Xếp các cây gậy sắt dài (từ số 2 đến số 5) vào phần thứ 2. Đây đều là những cây gậy sắt dùng để đánh ở fairway hoặc cỏ rough. Nếu không có gậy sắt số 2, golfer có thể xếp gậy sắt từ số 3 đến số 6 vào khu vực này.
  • Xếp gậy sắt ngắn (từ số 7 đến số 9) và gậy PW, SW vào cùng một ngăn cuối. Nếu không để gậy putter cùng gậy gỗ, golfer cũng có thể xếp chung putter vào ngăn này.
Golfer có thể xếp gậy vào túi dựa trên độ dài, trọng lượng gậy
Golfer có thể xếp gậy vào túi dựa trên độ dài, trọng lượng gậy

Bước 3: Xếp hết các phụ kiện nhỏ khác vào túi gậy, đảm bảo các phụ kiện này không chiếm quá nhiều không gian và sao cho dễ lấy. Một số phụ kiện golfer có thể để trong túi đựng gậy là bóng golf, tee golf, giày, khăn, vài chai nước nhỏ,… Các vật dụng này nên được để trong ngăn riêng.

Bước 4: Đeo túi và điều chỉnh lại dây đeo sao cho thoải mái. Nếu túi có thiết kế dây đeo dạng kép, golfer nên sử dụng dây kép để giảm áp lực lên cơ vai, hạn chế tình trạng đau nhức vai, lưng, gáy khi phải mang, vác túi thường xuyên.

Một số lưu ý khi xếp gậy golf vào túi

Mỗi loại túi đều có cách xếp gậy golf túi riêng để tối ưu trải nghiệm chơi bóng của golfer. Tuy vậy, dù sử dụng loại túi này, golfer cũng nên ghi nhớ một số lưu ý dưới đây:

  • Không nên đeo túi golf dạng quai liên tục trong vòng 30 phút dù biết cách xếp gậy golf vào túi đúng cách. Thỉnh thoảng nên đặt túi xuống để giảm áp lực cho cơ lưng và vai.
Biết cách xếp gậy golf vào túi sẽ tối ưu trải nghiệm chơi golf cho golfer
Biết cách xếp gậy golf vào túi sẽ tối ưu trải nghiệm chơi golf cho golfer
  • Không cần quá cứng ngắc về vị trí đặt gậy: Gậy dài phía sau, gậy ngắn phía trước. Cách sắp xếp này giúp golfer lấy gậy dễ dàng hơn nhưng chưa chắc đã tối ưu với mọi người chơi.
  • Golfer nên sắp xếp túi gậy dựa trên nhu cầu sử dụng.
  • Sử dụng bọc đầu gậy khi cất gậy golf vào túi, đặc biệt là với gậy fairway và gậy driver để tránh làm gậy bị trầy xước, hoặc khiến gậy va chạm vào nhau tạo ra tiếng kêu khó chịu.
  • Để bóng golf vào ngăn lớn phía dưới để dễ lấy và góp phần cân bằng trọng lượng cho túi gậy golf.
  • Khi đặt túi golf lên xe cart, dây đai giữ túi cần được cài chắc chắn với móc khóa của xe cart để túi không bị rơi, bị xê dịch khi di chuyển.
Xếp gậy golf vào túi ngăn nắp để golfer dễ dàng lấy và sử dụng
Xếp gậy golf vào túi ngăn nắp để golfer dễ dàng lấy và sử dụng

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách xếp gậy golf vào túi sao cho thuận tiện nhất để giúp golfer di chuyển dễ dàng, đồng thời, bảo vệ gậy golf khỏi bị trầy xước, hỏng hóc. Golfer đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết tiếp theo trên GolfGroup Academy để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về golf.

Cập nhật: 17:30 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản