1/6 Vinh Danh 5 Tài Năng Golf Nhí Tại GGA Dịp Quốc Tế Thiếu Nhi

Học viện GGA vừa chính thức tổ chức lễ “tốt nghiệp” khoá học, vinh danh 05 tài năng golf nhí đạt thành tích xuất sắc nửa đầu năm 2024 vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Vô cùng tự hào khi trở thành cầu nối giúp các bé có thể làm quen và dần phát triển kỹ năng golf vượt trội. GGA cũng tin rằng với niềm đam mê và tài năng sớm nở của mình, các em sẽ tạo nên những dấu ấn đưa golf Việt lên bản đồ golf thế giới.

Lễ vinh danh 5 tài năng nhí tốt nghiệp khóa học golf tại GGA

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, học viện golf GGA đã tổ chức trao chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên nhí xuất sắc nửa đầu 2024 tại Sân tập Golf Hoàng Gia, Đông Anh. Không chỉ là sự ghi nhận những thành quả nỗ lực và sự trưởng thành của các golfer nhí, đây còn là động lực giúp các bé tiếp tục vững tin để nuôi dưỡng đam mê và tiến xa hơn với golf trong tương lai.

Tham dự lễ “tốt nghiệp” khoá học GGA Golf Kid dành cho trẻ em là sự góp mặt của các phụ huynh cũng như đội ngũ chuyên viên, HLV đã đồng hành cùng các em trong suốt khóa học. Đặc biệt, trong buổi lễ này có sự tham dự của TGĐ Nguyễn Thị Phương Thảo, trực tiếp trao quà 1/6 và chứng nhận tốt nghiệp, vinh danh 05 học viên nhí xuất sắc trong quá trình theo học tại học viện. Trong đó bao gồm:

Trương Hà Vy (15/04/2010)

Cô gái 14 tuổi Trương Hà Vy tốt nghiệp khóa học golf ngày 1/6 tại GGA ở độ tuổi gần cuối lứa golfer nhí. Em đến với GGA khi còn là một cô bé khép kín và nhút nhát. Do không thường xuyên vận động, không chơi thể thao nên cô gái 13 tuổi sở hữu cơ thể thiếu linh hoạt, đơ cứng và thiếu sức sống. Bố Hà Vy là người đã nhận thấy điều này và đăng ký cho con gái học golf để cải thiện khả năng vận động và giao tiếp.

Học viên Trương Hà Vy chững chạc và phổng phao hơn lứa tuổi 14 sau khóa học golf
Học viên Trương Hà Vy chững chạc và phổng phao hơn lứa tuổi 14 sau khóa học golf

Thời kỳ đầu của Vy với golf là một quãng thời gian chật vật cho cả cô và trò. Cô bé đi học theo diện bị ép buộc, không hề có hứng thú với golf và gặp nhiều trở ngại trong việc điều chỉnh cơ thể. Để giúp Hà Vy tiến bộ, cô Thoa đã lên lịch tập luyện fitness online hàng ngày, giám sát kỹ thuật cho cô bé. Sau một tháng, cú swing của Hà Vy đã cải thiện, cô bé dễ dàng nâng nhấc gậy và cảm nhận được bóng.

Từ chỗ bị ép đi học golf, Hà Vy dần dần hứng thú hơn. Cô bé chủ động đặt lịch tập và chuyển từ mỗi tháng 1-2 buổi sang mỗi tuần 1 buổi. So với những ngày đầu, Hà Vy đã trưởng thành rõ rệt và hiện có kỹ thuật chơi khá ổn. Dù hiện nay đã có thể vững bước lên sân, cô bé vẫn muốn duy trì tập luyện cùng HLV Thoa tại GGA để tiếp tục phát triển kỹ năng. Có thể kỳ vọng chỉ trong vài năm nữa, Hà Vy sẽ trở thành một trong những nữ golfer ưu tú tiếp nối và truyền cảm hứng cho phong trào golf nữ đang nảy nở tại Việt Nam.

Dương Anh Minh (26/04/2017)

Dương Anh Minh (Tony) là một trong những trường hợp khá đặc biệt tốt nghiệp khóa học golf nhí tại GGA dịp 1/6 này. Theo chia sẻ từ HLV Bùi Thị Thoa, Anh Minh đã từng tìm đến nhiều thầy cô nhưng bị từ chối vì cậu bé còn quá nhỏ nên việc đào tạo rất khó khăn. Chỉ đến khi gặp được HLV Bùi Thị Thoa của học viện GGA, hành trình đến với golf của Anh Minh mới bắt đầu. Nhận xét về Anh Minh, cô Thoa từng nói: “Học viên có quyền chọn Huấn luyện viên chứ HLV nào đi chọn học viên, cứ học viên nào có nhu cầu học là chị sẽ dạy”. Và cơ duyên giữa HLV Bùi Thị Thoa cùng với Tony cũng bắt đầu từ đây.

Cũng như nhiều bạn nhỏ, Tony được bố mẹ đăng ký học golf chứ không đi học vì niềm yêu thích ban đầu. Tuy nhiên, cậu bé rất ngoan và phối hợp tốt. Với lộ trình học phù hợp, Tony nhanh chóng bộc lộ tố chất golfer nhí chuyên nghiệp. Dù nhỏ con và có những cú swing kéo cả người theo, Tony được nhận xét là có sức bền tốt, thông minh và có năng khiếu. Chỉ mới 6 tuổi rưỡi, cậu bé đã tự tin ghép flight cùng hai cô chú người Hàn Quốc hoàn toàn xa lạ và nỗ lực hoàn thành 18 hố golf như người lớn. Là một chàng trai nhiều tài lẻ, theo học vô số môn ngoại khóa như cưỡi ngựa, bơi lội, đàn,… nhưng Tony vẫn dành cho golf một tình yêu đặc biệt. Tuy phải hạn chế thời gian lên sân để tập trung học văn hóa, chàng trai trẻ Tony Dương Anh Minh vẫn là một tài năng nhí hiếm thấy trong làng golf Việt Nam.

Nguyễn Tùng Anh (03/08/2014)

Chàng trai trẻ Tùng Anh 10 tuổi phát triển triều cao gần bằng người trưởng thành sau khóa học golf
Chàng trai trẻ Tùng Anh 10 tuổi phát triển triều cao gần bằng người trưởng thành sau khóa học golf

Cậu bé 10 tuổi Nguyễn Tùng Anh đã có một hành trình thú vị khi đến với golf. Không phải bố hay mẹ, người đưa Tùng Anh đến với golf là ông ngoại. Là một golfer lâu năm, ông ngoại nhận thức rõ ràng mặt hạn chế của mình khi không được học hành bài bản ngay từ đầu. Bởi vậy khi cháu trai đủ cứng cáp, ông ngoại không ngần ngại đầu tư ngay cho cháu một khóa học golf tại GGA.

Khi mới bắt đầu, Tùng Anh rất yếu, ngay cả việc nhấc gậy cũng gặp nhiều khó khăn. Nhìn Tùng Anh giờ đây với cú swing mạnh mẽ, form swing tròn trịa, tư thế chững chạc, ít ai ngờ rằng cậu bé từng yếu ớt và rụt rè ngày nào lại có thể trưởng thành nhanh chóng như vậy.

Ông ngoại là người đồng hành đáng tin cậy, là bệ đỡ vững chắc cho sự trưởng thành của Tùng Anh
Ông ngoại là người đồng hành đáng tin cậy, là bệ đỡ vững chắc cho sự trưởng thành của Tùng Anh

Sự tiến bộ vượt bậc của Tùng Anh không thể thiếu tình yêu thương của ông ngoại. Ngày nắng cũng như ngày mưa, ông không nề hà đưa đón cháu trai đi tập, lại thêm giám sát việc tập luyện tại nhà của cháu và tập cùng cháu theo hướng dẫn của HLV Thoa. Những buổi tập chip, putt cát hay swing cỏ ở Đầm Vạc đều có ông kề bên, giúp Tùng Anh có thêm động lực chơi golf và từng bước cải thiện kỹ năng của mình.

Nguyễn Chí Minh (11/07/2015)

Còn nhớ ngày đầu, “Dế” vẫn là một cậu bé uể oải, hay than buồn ngủ trong giờ học golf nhí tại GGA – một điều khó tránh khỏi với lịch học văn hóa dày đặc. Thế nhưng bằng thời gian, bằng cái tâm với học trò và bằng sự kiên nhẫn của người lái đò, HLV Bùi Thị Thoa đã khơi gợi được tình yêu golf của Chí Minh. Em là cậu bé nhỏ tuổi nhất tham gia giải đấu M-Golf Club vào tháng 4 năm 2024 và giành được nhiều lời ngợi khen từ các cô, các bà golfer cùng flight vì đam mê và nghị lực của một chú “Dế” nhỏ.

Golfer nhí Chí Minh tham gia giải đấu cùng mẹ Tuyết dưới sự động viên của HLV Bùi Thị Thoa
Golfer nhí Chí Minh tham gia giải đấu cùng mẹ Tuyết dưới sự động viên của HLV Bùi Thị Thoa

“Dế” của ngày hôm nay đã là một golfer thực thụ, yêu và đam mê golf bằng tất cả nhiệt thành. Em thường xuyên chia sẻ tình yêu golf với mẹ, thường xuyên rủ mẹ cùng lên sân và liên tục khoe với mẹ những thành tích, những mẩu chuyện ngày đi chơi golf của em. Trước khi học golf, Dế vốn đã là một niềm tự hào của mẹ. Sau khi học golf, Dế lại có thêm một lý do, một khía cạnh để cho mẹ khoe với mọi người.

Hoàng Ngô Minh Phúc (06/12/2019)

Là học viên nhỏ tuổi nhất tốt nghiệp khóa học GolfKids vào ngày 1/6, golfer nhí Hoàng Ngô Minh Phúc 5 tuổi lại là thành viên gây ấn tượng mạnh mẽ nhất tới tập thể HLV và chuyên viên học viện golf GGA. Được mẹ đăng ký học golf khi chỉ vừa tròn 4 tuổi, cậu bé Minh Phúc được HLV tư vấn rằng em sẽ mất nhiều thời gian để làm quen hơn những anh chị đã cứng cáp. Tuy nhiên, với tình yêu golf và niềm tin vào con, vào cô Bùi Thị Thoa và vào học viện GGA, mẹ Minh Phúc vẫn quyết định đăng ký cho con 2 khóa học golf dài hạn.

Những buổi học đầu tiên của Minh Phúc là những buổi vất vả cho cả cô, cả trò và cả gia đình. Đối với một em bé 4 tuổi, nhỏ con hơn cả cây gậy của người trưởng thành, thì việc bắt em ở yên một chỗ học động tác cơ bản quả là vô cùng khó khăn. Nhìn Minh Phúc chững chạc và hăng say luyện tập của ngày hôm nay, không ai có thể tưởng tượng ra một cậu bé 4 tuổi mè nheo, đòi về giữa chừng khiến cả cô và mẹ phải đau đầu của năm trước.

Minh Phúc 4 tuổi sở hữu phong thái đạo mạo và chững chạc như một chủ tịch nhí trên sân
Minh Phúc 4 tuổi sở hữu phong thái đạo mạo và chững chạc như một chủ tịch nhí trên sân

Ngày 30/5 vừa qua đánh dấu buổi tập thứ 30 của Minh Phúc, cũng là buổi trải nghiệm sân cỏ đầu tiên của em trên sân Đầm Vạc. Theo đánh giá của HLV Thoa, khả năng tiếp xúc bóng của Phúc khá tốt, tỉ lệ trúng bóng cao. Được kết nối cùng các anh chị học viên, em thể hiện rõ niềm hứng khởi so với khi tập luyện một mình. 

Hành trình trưởng thành và phát triển cùng GolfKids

Dù xuất phát điểm khác nhau, điều dễ dàng có thể nhận thấy trong buổi lễ tốt nghiệp là các em đều đã trở nên cao lớn, khỏe mạnh hơn so với thời điểm chập chững bắt đầu học golf. Học golf bài bản và chuẩn mực giúp các em điều chỉnh tư thế, dáng đứng, cân chỉnh hệ cơ xương khớp để có thể phát triển chiều cao tối đa. Đây không phải là kết quả chỉ riêng 5 em nhỏ tốt nghiệp ngày 1/6 tại GGA có được, mà là hiệu quả có thể thấy rõ ở đa phần golfer nhí tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Hành trình Tùng Anh từ cậu bé lãng tử loắt choắt đến chàng trai trưởng thành, cao gần bằng ông ngoại chỉ sau 1 năm
Hành trình Tùng Anh từ cậu bé lãng tử loắt choắt đến chàng trai trưởng thành, cao gần bằng ông ngoại chỉ sau 1 năm

Golf cũng giúp các em được giao lưu, kết nối với những người bạn, xóa nhòa khoảng cách về tuổi tác, giới tính, địa vị,… gắn kết nhau bằng tình yêu golf. Và không thể thiếu, đương nhiên là rèn luyện sự kiên nhẫn, điềm đạm, là những nét tính cách đặc trưng mà bộ môn thể thao quý tộc mang lại. Ở các em, đã bắt đầu nhìn thấy được phong thái đĩnh đạc, chín chắn hơn độ tuổi nhờ tiếp xúc sớm với golf, gia nhập sớm vào cộng đồng golfer và tiếp xúc, học hỏi sớm từ những người từng trải.

Hai doanh nhân nhí 5 tuổi và 7 tuổi đĩnh đạc trên sân cỏ
Hai doanh nhân nhí 5 tuổi và 7 tuổi đĩnh đạc trên sân cỏ

Trên hết, golf là bộ môn gắn kết giữa người với người trong một flight 4 người. Học golf không chỉ rèn cho các em những đức tính tốt, những tư duy và tầm nhìn đúng đắn, mà còn là môi trường cho các em được giao lưu, tiếp xúc và làm bạn với tất cả mọi người, tất cả mọi độ tuổi, mọi giới tính và mọi địa vị xã hội. Nhờ thế mà nhìn các em ngày hôm nay có thể nhận thấy rõ: những sự rụt rè, ù lì của những ngày đầu dần nhường chỗ cho sự cởi mở, tự tin và năng động.

Mối quan hệ thân thiết giữa Hà Vy 14 tuổi và Anh Minh 7 tuổi chỉ sau vài buổi cùng học golf
Mối quan hệ thân thiết giữa Hà Vy 14 tuổi và Anh Minh 7 tuổi chỉ sau vài buổi cùng học golf

Học golf dưới sự dìu dắt, quan tâm và động viên của gia đình cũng là một cách để gắn kết gia đình golfer cùng nhau. Cả gia đình có một niềm đam mê chung, một buổi tập chung, một flight golf để đi chung 18 hố. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời không thể thay thế, là kỷ niệm tuổi thơ mà các em mãi muốn giữ gìn và hồi tưởng khi lớn lên.

Anh Minh (Tony) nhanh chóng làm quen và thân thiết với 2 cô chú người Hàn cùng flight
Anh Minh (Tony) nhanh chóng làm quen và thân thiết với 2 cô chú người Hàn cùng flight

Đều là những tài năng trẻ của làng golf, sớm rèn giũa cho mình những đức tính đáng quý, các em sẽ còn tiến xa hơn nữa trong cộng đồng golf, cũng là trong hành trình học tập, phát triển bản thân sau này.

Phong trào golf đang dần trẻ hóa, tín hiệu đáng mừng cho golf Việt

Golf Việt Nam trong 10 năm trở lại đây, dù có tốc độ tăng trưởng nhanh nhưng so với thế giới vẫn còn cách một chặng đường khá xa. Theo lý giải từ các các chuyên gia, sở dĩ bao năm qua golf nước nhà luôn thua kém trên đấu trường quốc tế là bởi golfer Việt tiếp xúc với golf khá muộn. Khi golfer ở độ tuổi sung sức nhất là từ 20 – 30 tuổi thì golfer Việt Nam chỉ mới bắt đầu và có vài ba năm kinh nghiệm. Trong khi các golfer thế giới họ có cơ hội tiếp xúc và chơi golf từ nhỏ nên đã có kinh nghiệm chơi golf 20 – 30 năm.

Tuy nhiên, một tín hiệu đáng mừng là trong vài năm trở lại đây, golf Việt đang có xu hướng “trẻ hoá” người chơi. Khảo sát tại một số sân golf lớn cho thấy, số lượng golf trẻ tăng trung bình khoảng 20 – 30% mỗi năm, trong đó, nhóm người trẻ từ 20-30 tuổi chiếm tỷ lệ khoảng 60% các golfer trẻ. Bên cạnh đó, nhóm khách hàng có độ tuổi 6 -15 cũng tăng khá nhiều, một phần bởi các gia đình muốn con em có cơ hội tiếp cận golf từ sớm.

Đặc biệt ngay tại Học viện GGA, số lượng học viên nhí theo học các lớp GolfKids cũng gia tăng nhanh chóng theo từng khoá. Chẳng hạn như nửa đầu năm nay, nhân dịp Quốc tế thiếu nhi ngày 1/6, học viện GGA ghi nhận tới tận 5 em nhỏ tốt nghiệp khóa học golf nhí, chỉ tính riêng từ học viên của HLV Bùi Thị Thoa. Chưa kể, các giải đấu, sự kiện liên quan tới golf dành cho trẻ em cũng thường xuyên được tổ chức. Không chỉ từ gia đình mà ngay trong phạm vi trường học các hoạt động golf dành cho trẻ cũng được đầu tư nhiều hơn.  Qua đó cũng cho thấy phong trào golf đang dần trẻ hóa, là sự chuyển biến theo chiều hướng tích cực.

Việc golf Việt đang đón thêm một lượng lớn golfer nhí là một tín hiệu đáng mừng. Bởi xã hội đã bắt đầu quan tâm tới golf và đầu tư cho con học golf từ rất nhỏ. Điển hình như dịp 1/6 này, GGA cũng vừa đón nhận 1 golfer nhí chỉ mới 5 tuổi.

Trước đó, GGA cũng đã đào tạo cho rất nhiều trường hợp học viên nhí trong độ tuổi 5 – 6 tuổi và chủ yếu là độ tuổi từ 7 – 15. Các em sẽ là lực lượng golfer nòng cốt của thế hệ golf Việt trong 10 – 20 năm tới. Đội ngũ GGA tin rằng với niềm đam mê và tài năng sớm nở của mình, một trong số các em sẽ tạo nên những dấu ấn đưa golf Việt lên bản đồ golf thế giới.

1/6 Đánh Dấu Hành Trình Nuôi Dưỡng Mầm Non Golf Nhí Tại GGA

Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, học viện golf GGA một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng thế hệ golfer nhí để trở thành lực lượng chủ lực của golf Việt trong tương lai.Trong những năm qua, đội ngũ GGA luôn có sự chú trọng đặc biệt dành cho các đối tượng trẻ em. Từ giáo trình, đội ngũ HLV cho tới các hoạt động đào tạo liên quan đều được nghiên cứu và xây dựng kỹ lưỡng.

Hơn ai hết, với kinh nghiệm chuyên môn sâu rộng, GGA hiểu được sự khác biệt khi huấn luyện golf cho trẻ em và người lớn. Nhờ đó, hướng tới việc tạo ra cho các em những giờ học thú vị, giúp nuôi dưỡng tình yêu và lòng đam mê của các em với golf. Kèm theo đó, thông qua lộ trình học kết hợp các bài thực tế cũng hỗ trợ giúp các em có thể phát triển toàn diện cùng các kỹ năng khác.

Đặc biệt, trong những năm qua, GGA cũng tích cực thúc đẩy việc kết hợp cùng các trường tiểu học tổ chức các hoạt động ngoài trời thú vị để trẻ em được tiếp xúc với golf từ sớm. Đồng thời, liên kết cùng các trường đại học để đưa golf vào đào tạo chính quy. Khi các em lớn lên và muốn theo ngành golf thì đã có thể theo nghiệp golf một cách bài bản.

Bên cạnh đó, GGA đã và đang tiếp tục kết hợp cùng các HLV và học viện golf quốc tế. Không chỉ nhằm mở rộng cơ hội phát triển mà còn khai phá mọi tiềm năng, đưa các em lên đỉnh vinh quang xứng tầm quốc tế.

GGA đồng hành cùng sự phát triển của các em nhỏ
GGA đồng hành cùng sự phát triển của các em nhỏ

Với lộ trình đào tạo bài bản, đầu tư trang bị cùng đội ngũ HLV xuất sắc, hy vọng rằng, sau khi theo học và tốt nghiệp tại GGA, các bé sẽ tiếp tục theo đuổi, tiến xa hơn với môn thể thao golf. Học viện GGA tự hào khi là cái nôi giúp các em được phát triển bản thân toàn diện, nuôi dưỡng, ươm mầm thêm nhiều tài năng golf nhí góp phần đưa nền golf Việt Nam có thể vươn xa hơn.  

 

Cập nhật: 18:08 - 04/06/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản