Đội tuyển Việt Nam toả sáng tại Giải golf Nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á 2024, hứa hẹn golf trẻ Việt đầy triển vọng

Vòng chung kết Giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2024 chính thức khép lại vô cùng thành công tại sân Seletar Country Club, Singapore. Đứng trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đội tuyển trong khu vực, Golf Việt vẫn xuất sắc ghi dấu ấn ấn với 4 tấm Huy chương bao gồm cả Vàng, Bạc và Đồng. Qua đó, khẳng định vị thế, sự tiến bộ mạnh mẽ cả về lượng và chất trên đấu trường golf quốc tế.

Tuyển trẻ Việt Nam khẳng định vị thế tại giải golf Nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á

Đội tuyển golf Việt Nam vừa gây tiếng vang lớn khi thành công chinh phục 4 Huy chương tại Giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2024. Đây là sân chơi của các golf thủ trẻ tài năng hàng đầu, đại diện cho các nước trong khu vực Đông Nam Á mở rộng. Giải đấu năm nay được tổ chức trong 4 ngày từ 09/7 – 12/07/2024 trên sân Seletar Country Club, Singapore.

Đội tuyển golf Quốc gia Việt Nam vừa thành công giành về 4 Huy chương danh giá tại giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội khu vực Đông Nam Á
Đội tuyển golf Quốc gia Việt Nam vừa thành công giành về 4 Huy chương danh giá tại giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội khu vực Đông Nam Á

Mùa giải 2024 có sự quy tụ của hơn 100 golf thủ nghiệp dư xuất sắc từ 10 quốc gia, điển hình như Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Hồng Kông,… Đây đều là những VĐV được tập luyện và cọ xát liên tục, đang trên hành trình phát triển thành golf thủ chuyên nghiệp. Tuyển Việt Nam mới chỉ tham gia giải đấu có quy mô và tầm cỡ hàng đầu trong khu vực này kể từ năm 2019.

Nhìn vào danh sách tham gia thi đấu, có thể thấy đại diện tuyển Việt Nam tham dự Giải Vô địch Đồng đội Golf Nghiệp dư Đông Nam Á 2024 đều là những gương mặt trẻ xuất sắc, từng ghi danh tại nhiều giải đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Các golfer đại diện Việt Nam đã tranh tài cho các cúp cá nhân và đồng đội ở trong 4 hạng mục cup gồm:

  • Cup Putra lần thứ 61 dành cho Nam, không giới hạn độ tuổi: Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Đức Sơn
  • Cup Lion City lần thứ 15 dành cho U16 Nam: Nguyễn Trọng Hoàng, Hồ Anh Huy, Nguyễn Tuấn Anh
  • Cup Santi lần thứ 13 dành cho Nữ, không giới hạn độ tuổi: Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Vũ Hoàng Anh, Nguyễn Bảo Châu
  • Cup Kartini lần thứ 9 dành cho U16 Nữ: Anna Lê, Arena Trần, Nguyễn Viết Gia Hân.

Với sự tham dự của gần như đầy đủ những golfer đang có phong độ cao nhất hiện tại, đội tuyển Việt Nam đã trải qua 4 ngày tranh tài đầy sôi động. Qua đó, khép lại giải đấu với thành tích tốt nhất lịch sử tham gia giải gồm: 1 HCV cá nhân của VĐV Hồ Anh Huy tại hạng mục Lion City Cup, 1 HCB đồng đội tại Putra Cup, 1 HCĐ đồng đội tại Lion City Cup và 01 HCĐ cá nhân của VĐV Lê Khánh Hưng tại Putra Cup. Trong mùa giải trước, trên sân The Mines – Malaysia, đoàn Việt Nam đã giành 1 HCB đồng đội Putra Cup và 1 HCV cá nhân Nam tại cup Lion City của VĐV Nguyễn Đức Sơn.

Đội hình tham dự giải golf quốc tế gồm toàn những gương mặt nổi bật
Đội hình tham dự giải golf quốc tế gồm toàn những gương mặt nổi bật

Thông qua giải đấu vừa qua, một lần nữa golf Việt tiếp tục khẳng định vị thế trong khu vực, thể hiện sự tiến bộ mạnh mẽ trên đấu trường golf quốc tế. Thành tích này cũng thể hiện những bước đi đúng đắn của golf Việt gần đây, từ việc mở rộng tổ chức các giải đấu trẻ, các giải đấu chuyên nghiệp cũng như đẩy mạnh sự hợp tác quốc tế.

Golf Việt đang dần trẻ hóa, học viện GGA ghi nhận những học viên nhí chỉ từ 4 tuổi

Golf Việt đang chứng kiến sự phát triển nóng trong vài năm trở lại đây, kèm theo đó là sự phân hoá rõ rệt của đối tượng người chơi. Trong đó, thấy rõ nhất chính là sự vươn lên mạnh mẽ của các golfer trẻ, không chỉ ghi dấu ở sân chơi trong nước mà còn ở đấu trường quốc tế.

Minh chứng điển hình tại SEA Games 32 năm 2023, golfer 15 tuổi khi đó là Lê Khánh Hưng bất ngờ mang về chiếc HCV lịch sử ở nội dung đơn nam cho tuyển Việt Nam. Trong nửa đầu năm 2024, các golfer trẻ cũng ghi dấu nhiều thành tích ấn tượng tại các giải đấu quốc tế như Nguyễn Đức Sơn (2007) vô địch Faldo Series Asia Grand Final và Lê Chúc An (2008) vô địch bảng U16 Nữ; Nguyễn Anh Minh (2007) vô địch tại Giải Taiwan Amateur hay gần đây nhất trong giải Vô địch Nghiệp dư Đông Nam Á 2024 golfer Hồ Anh Huy (2010) cũng đã giành HCV tại hạng mục Lion City Cup. Và đa phần thành viên của đội tuyển golf Việt Nam hiện nay cũng ở trong độ tuổi 15 – 16 cũng cho thấy sự trẻ hoá của golf Việt Nam.

ĐTVN thể hiện sự trẻ hóa của golf Việt
ĐTVN thể hiện sự trẻ hóa của golf Việt

Những thành tích nổi bật của các golfer trẻ đã mang tới những kỳ vọng lớn về một thể hệ tài năng, có thể đưa golf nước nhà vươn ra tầm khu vực và châu lục. Bên cạnh đó, các chuyên gia, HLV golf cũng khẳng định rằng golf Việt hiện đang sở hữu một lực lượng các lứa golfer trẻ vô cùng tiềm năng cho tương lai. Chưa kể, các sự kiện golf trong nước và giao lưu quốc tế liên tục được tổ chức cũng tạo điều kiện để lứa golf trẻ có cơ hội thi đấu, cọ xát thường xuyên hơn. Qua đó, phát hiện ra được thêm nhiều nhân tố mới triển vọng, có đủ tài năng để cạnh tranh ở những đấu trường quốc tế lớn như SEA Games hay Olympic.

Tại Học viện golf GGA, trong thời gian qua cũng chứng kiến sự trẻ hoá mạnh mẽ khi số lượng golfer nhí tham gia các khóa học liên tục gia tăng. Trong đó ngoài các golfer trẻ trong độ tuổi từ 7 – 15 thì GGA cũng ghi nhận rất nhiều học viên nhí chỉ từ 4 tuổi. Việc các bậc phụ huynh đầu tư cho con em tiếp cận và học golf chuyên nghiệp ngay từ khi còn bé cũng mang đến tín hiệu đáng mừng cho tương lai golf Việt trong tương lai. Trải qua quá trình mài dũa kinh nghiệm và tài năng từ nhỏ sẽ giúp các bé có nền tảng vững chắc để phát triển lên con đường golf chuyên nghiệp, đủ năng lực giao lưu và cạnh tranh trên các đấu trường lớn.

Học viện GGA tích cực đẩy mạnh ươm mầm golf nhí, góp sức cùng tương lai golf Việt

Nắm bắt tương lai của golf Việt Nam phụ thuộc vào thế hệ golfer trẻ, Học viện GGA đã dành rất nhiều tâm huyết vào việc xây dựng lộ trình đào tạo bài bản và chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế. Hơn ai hết, đội ngũ HLV GGA hiểu rõ việc đào tạo cho các golfer nhí ngay từ nền tảng, những bước đi đầu tiên là điều vô cùng quan trọng. Do đó, bên cạnh việc dẫn dắt các em theo hướng chuyên nghiệp ngay từ đầu, đội ngũ HLV GGA còn khơi dậy tiềm năng và vun đắp niềm đam mê golf ở lứa tuổi này.

GGA đồng hành cùng sự phát triển của các em nhỏ
GGA đồng hành cùng sự phát triển của các em nhỏ

Sự nỗ lực truyền cảm hứng và tạo nên môi trường đào tạo đầy hứng khởi dành cho các golfer trẻ tại GGA cũng từng bước khẳng định hiệu quả cao. Khi rất nhiều golfer Nhí sau khi tham gia các khóa đào tạo tại GGA đã tự tin tham gia vào các sự kiện, giải golf lớn nhỏ trên cả nước. Điển hình như chiến thắng của Golfer Nhí 9 Tuổi – Nguyễn Chí Minh tại Giải M-Golf Club 2024.

Hiện tại Học viện GGA đang tiếp tục tích cực đẩy mạnh ươm mầm golf nhí, góp sức cùng tương lai golf Việt. Để làm được điều này, GGA đang mở ra thêm các khóa học với độ tuổi đa dạng hơn, sẵn sàng chào đón những golfer nhí dưới 5 tuổi tham gia. Đội ngũ GGA cũng đang đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhằm tạo ra môi trường chuyên nghiệp giúp các em có cơ hội giao lưu, mở rộng tiềm năng. Cùng với đó, GGA cũng xây dựng kế hoạch tổ chức các sự kiện, giải đấu mang tính chuyên nghiệp dành cho trẻ em. Trước mắt là các giải đấu mang quy mô học viện, khu vực và trong tương lai hướng đến các giải mang tầm quốc gia.

Bằng tâm huyết và sự tận tâm của đội ngũ HLV, GGA không chỉ là nơi đào tạo golf mà sẽ trở thành mái nhà chung, nơi nuôi dưỡng niềm đam mê, rèn luyện kỹ năng cũng như phát triển bản thân toàn diện của trẻ em. Qua đó, ươm mầm thêm nhiều tài năng golf trẻ, đóng góp vào sự phát triển của golf Việt.

Cập nhật: 22:41 - 23/07/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản