Học Viện Golf GGA Ghé Thăm Thái Lan – Bước Đi Đầu Tiên Trong Kế Hoạch Phát Triển Năm 2023-2024

Sau buổi họp cùng sự tham vấn của Đội ngũ Huấn luyện viên chuyên nghiệp cuối tháng 5 vừa qua, hội đồng điều hành học viện GGA đã có chuyến công tác đến Thái Lan để ghé thăm và lắng nghe những chia sẻ từ các HLV, chuyên gia đào tạo tại “Thiên đường golf Châu Á”. Qua chuyến công tác, Học viện GGA ghi nhận rất nhiều những thông tin mới hữu ích cho kế hoạch cải tiến lộ trình và ứng dụng nâng cao trải nghiệm học golf tại GGA.

Khởi động mục tiêu Quốc tế hoá phương pháp đào tạo học viên

Từ những kế hoạch được vạch trong buổi họp của Ban cố vấn và Hội đồng điều hành về mục tiêu “Cải thiện hiệu quả học đánh golf cho học viên”. Ban điều hành 2 miền của học viện GGA đã bắt tay tiến hành những công tác đầu tiên  trong kế hoạch phát triển 2 quý cuối năm của học viện GGA.

học viện gga và công tác thái lan

Khởi đầu với chuyến công tác tại xứ sở “Chùa Vàng” Thái Lan. Được biết, đất nước Thái Lan là quốc gia có sự phát triển mạnh mẽ về golf ở tất cả các lĩnh vực: đào tạo, thương mại, sân bãi,… Bên cạnh đó, Thái Lan còn được mệnh danh “Thiên đường golf Châu Á” bởi sở hữu điều kiện tự nhiên cũng như sân golf tuyệt đẹp thu hút hàng nghìn golfer đến tham gia thi đấu và chơi golf.

Bởi nét tương đồng về văn hoá Á Đông và điều kiện tự nhiên. Học viện GGA mong muốn tiếp thu thêm những phương pháp cũng như phong cách đào tạo golfer tại quốc gia này nhằm ứng dụng vào thị trường Việt Nam. Đây cũng được xem là phát súng đầu tiên cho giai đoạn đầu của học viện GGA hướng đến sự phát triển tư duy mới, đưa đến các giá trị đào tạo thật sự ấn tượng trong các khoá học tại GGA.

Những “cái mới” được áp dụng vào lộ trình đào tạo của học viện GGA sau chuyến công tác

Qua những ngày công tác và nghiên cứu sâu sắc của HDDH học viện GGA, những đánh giá từ các trải nghiệm thực tế đã được đưa ra nhằm ứng dụng cho việc cải tiến lộ trình đào tạo như sau:

1. Phương pháp đào tạo chú trọng kỹ thuật swing golf

Kỹ thuật quan trọng bậc nhất trong quá trình học đánh golf cơ bản cho người mới sẽ kỹ thuật swing golf với các loại gậy. Đây được xem là nỗi đau đầu của không ít các học viên và thầy dạy golf khi liên tục bể swing, cạp đất, cắt bóng,…

học viện gga và công tác thái lan

Vì vậy, theo quan điểm của học viện Golf Space tại Thái Lan, bài học về swing golf luôn được chú trọng và học viện có riêng một khoá học về điều chỉnh và khắc phục những lỗi về kỹ thuật swing golf. Điều này đánh rất đúng vào “căn bệnh” hiện nay của nhiều học viên khi luyện tập swing golf gặp nhiều khó khăn nhưng thời gian đầu vẫn có giới hạn.

học viện gga và công tác thái lan

Pro Jack – HLV tại học viện Golf Space có những chia sẻ cho đoàn tham quan học viện GGA khi ghé thăm (tạm dịch):

“Rất nhiều học viên và trung tâm đào tạo golf ngày nay không xem trọng việc đào tạo kỹ thuật swing golf cho người học. Đây là điểm rất mấu chốt khi họ lên sân từ swing bộ gỗ đến gậy sắt thì kỹ thuật này luôn cần được trau dồi thường xuyên. Vì vậy giáo trình của tôi dạy cho học viên thời gian học swing golf sẽ luôn chiếm ⅓  tổng khoá học. Về kỹ thuật dạy thì sẽ do trình độ của HLV và GGA cần chọn lọc và chuyên môn của họ”

2. Ứng dụng công nghệ phân tích chuyên sâu

Việc đưa công nghệ golf vào đào tạo đã và đang phổ biến hoá tại các quốc gia phát triển. Xu hướng golf 3D và các thiết bị golf công nghệ được các golfer sử dụng thường xuyên nhằm cải thiện khả năng chơi golf hiệu quả hơn.

học viện golf GGA

Tương tự với lĩnh vực đào tạo một số học viện GGA ghé thăm như: Golfing Ground Center và Golf Point là một trong những học viện top đầu trong lĩnh vực đào tạo golf trong 3D Room. Bên cạnh khả năng cải thiện hiệu quả học golf, các công nghệ từ phòng 3D Golf giúp học viên có cái nhìn chính xác hơn về chỉ số ảnh hưởng đến hiệu quả cú đánh.

Yếu tố công nghệ cũng là yếu tố được đào sâu trong những lộ trình mới của GGA nhằm chuyên nghiệp hoá phương pháp đào tạo của cả HLV và học viên.

3. Lý thuyết song hành với luyện tập

Một số nền tảng lý thuyết cơ bản như: luật golf, văn hoá ứng xử trong golf,… thường bị bỏ quên trong quá trình đào tạo. Tuy nhiên, tại lộ trình mới của GGA nói riêng hoặc phương pháp đào tạo tại các nước phát triển như Thái Lan, các Pro thường chú trọng phần này như một cách tôn trọng môn thể thao mà họ theo đuổi.

học viện golf GGA

Mặt khác, việc áp dụng lý thuyết song hành thực tế là một cách thức hiệu quả giúp việc học golf không quá áp lực. Giáo trình đào tạo và người dạy golf cần có sự thống nhất cho việc song hành. Hiện nay, các học viện GGA cũng đã ứng dụng điều này trong các khoá dạy học đánh golf.

Các thầy sẽ truyền đạt, minh hoạ cho học viên về kỹ thuật nhằm nhiều cơ chế cũng như có cái nhìn tổng quan về một kỹ thuật golf nào đó. Thời gian còn lại sẽ triển khai thực hành từng bước cụ thể hoá của lý thuyết đã học.

4. Tạo môi trường huấn luyện thực tế trên sân golf và dịch vụ Golftour

Đây là điểm cuối cùng nhưng HDDH và ban cố vấn của GGA vô cùng tâm đắc khi tham vấn và đưa vào sự phát triển tiếp theo của học viện. Việc tạo môi trường rộng mở cho các golfer và học viên mang lại nhiều lợi ích to lớn đến hiệu quả đào tạo.

học viện golf GGA

Hiện nay, học viện GGA đã có những chủ trương cho việc học và tham gia cộng đồng chơi golf do chính GGA thành lập như: CLB GGA và Những người bạn, CLB golf học viên golf Đồng Nai, Nhóm Anh Em ghép flight,… Đây được xem là môi trường giúp cho các học viên có thể giao lưu và phát triển cùng nhau, từ đó mở rộng khả năng giao lưu kết nối giữa những người yêu golf.

Tuy nhiên, sự phát triển cần thiết ở đây mà Học viện GGA mong muốn mang lại là lĩnh vực Golf Tour cho golfer và học viên. Golf Tour mang đến cơ hội gia tăng trải nghiệm cho các golfer và học viên khi được đến và thử thách trên những sân golf thế giới. Bên cạnh đó, việc kết hợp du lịch, nghỉ dưỡng và chơi golf đang trở thành xu hướng thịnh hành của nhiều nước trên thế giới.

học viện golf GGA

Hứa hẹn việc ứng dụng golf tour vào học viện GGA sẽ đầy hứa hẹn khi tạo cơ hội cho các học viên lựa chọn GGA không chỉ vì dịch vụ khoá học golf đạt hiệu quả mà còn là khả năng đáp ứng khát khao tìm hiểu bộ môn thể thao golf trên toàn thế giới.

Với những trải nghiệm vô cùng quý báu và những kiến thức học được từ chuyến công tác Thái Lan, Hội đồng điều hành của học viện GGA đã ghi nhận được rất nhiều những kiến thức mới từ các quốc gia phát triển. Kế hoạch xây dựng và cải tiến chất lượng đào tạo sẽ không dừng lại cùng mục tiêu nâng cao chất lượng huấn luyện golfer tại Việt Nam. Hãy cùng mong chờ những thay đổi mới từ học viện GGA trong thời gian tới nhé!

Cập nhật: 10:24 - 03/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản