HLV GGA tiết lộ bí quyết chơi golf an toàn, hiệu quả mùa mưa bão

Trải nghiệm golf trong những ngày tiết trời thất thường là một trong những thách thức không hề nhỏ dành cho các golfer. Nhất là khi siêu bão Yagi vừa đi qua, dự báo sẽ có 2 cơn bão nữa hình thành trên Biển Đông, chực chờ ập vào Việt Nam bất cứ lúc nào. Một số kinh nghiệm đúc kết từ HLV tại Học viện GGA sẽ giúp các golfer đảm bảo được sự an toàn tối đa nếu lỡ lên sân trúng thời điểm mưa bão.

HLV Lee Kyu Han: 4 mùa tại Việt Nam đều có trải nghiệm golf, nhưng cũng cần cân nhắc khi mưa bão!

Chỉ trong vài thập kỷ vừa qua, Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến chơi golf hàng đầu. Liên tục được Golf thế giới vinh danh là “Điểm đến chơi golf tốt nhất châu Á” hay “Điểm đến chơi golf tốt nhất thế giới”. Điều này không chỉ bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hệ thống sân golf mới được xây dựng liên tục cùng sự đồng hành của những nhà thiết kế tên tuổi,…mà còn bởi khí hậu Việt Nam vô cùng hoàn hảo để trải nghiệm golf.

Theo đánh giá từ HLV Hàn Quốc tại Học viện golf GGA – Lee Kyu Han, Việt Nam sở hữu nền khí hậu vô cùng đặc biệt. Sự phân hoá thời tiết rõ rệt với 4 mùa ở miền Bắc và 2 mùa ở miền Nam cũng tạo nên sự thú vị dành cho người trải nghiệm. Bởi thế mà trong mắt HLV GGA cũng như bạn bè quốc tế, Việt Nam là nơi có khí hậu hoàn hảo để chơi golf quanh năm, đồng thời cũng là điểm đến thú vị để tổ chức các giải đấu.

HLV Lee Kyu Han chia sẻ về kinh nghiệm chơi golf tại Việt Nam
HLV Lee Kyu Han chia sẻ về kinh nghiệm chơi golf tại Việt Nam

“Trái ngược với Hàn Quốc vào mùa đông, tuyết rơi dày khiến cho việc ra sân trải nghiệm golf trở nên khó khăn thì mùa đông ở Việt Nam tiết trời khô ráo, có thể chơi golf vô cùng thoải mái. Từ khi ở Việt Nam, tôi có thể chơi golf cả 12 tháng trong năm, bạn bè của tôi ở Hàn Quốc và cả Nhật Bản cũng đều thích sang Việt Nam để chơi golf.” – HLV Lee Kyu Han đánh giá cao ưu thế khí hậu tại Việt Nam.

Song, vị HLV người Hàn cũng lưu ý vào mùa mưa bão, thời tiết diễn biến thất thường với những trận mưa lớn, gió to kèm theo sấm sét,…các golfer lên sân cần hết sức cẩn trọng. Đặc biệt là khi siêu bão Yagi vừa đi qua đã để lại những thiệt hại vô cùng nặng nề. Chưa kể, dự báo sẽ có 2 cơn bão nữa hình thành trên Biển Đông, chực chờ ập vào Việt Nam bất cứ lúc nào. Do đó, HLV GGA khuyến cáo các golfer khi trải nghiệm golf vào những ngày mưa gió, cần liên tục cập nhật tình hình thời tiết, có phương án dự phòng để đảm bảo an toàn tối ưu.

Chơi golf mùa mưa bão: Lưu ý an toàn golfer nhất định phải nhớ!

Nhìn nhận từ siêu bão Yagi vừa qua có thể thấy, với sức gió mạnh và lượng mưa lớn đã gây ảnh hưởng không chỉ về cơ sở hạ tầng, vật chất mà còn cả sự an toàn tính mạng. Đối với môn thể thao golf, HLV GGA cũng như các chuyên gia không khuyến khích người chơi lên sân golf trải nghiệm vào thời điểm mưa bão. Tuy nhiên, nếu chẳng may lên sân golf trúng vào ngày mưa bão, người chơi nên lưu ý một số yếu tố dưới đây để đảm bảo an toàn:

  • Không chạy nhảy trên sân, đề phòng trơn trượt

Theo khuyến cáo từ HLV GGA, thời tiết mưa gió sẽ khiến mặt sân golf đọng nước, dễ gây trơn trượt hơn. Do đó, các golfer khi chơi golf vào những ngày này cần lưu ý không nên chạy nhảy trên sân, gây thương tích không đáng có. Cùng với đó, HLV GGA cũng gợi ý các golfer nên ưu tiên các loại giày có khả năng bám dính tốt để đề phòng trơn trượt.

  • Không đứng dưới gốc cây

Những nơi có đất rộng rãi, quang đãng như sân golf thường là nơi dễ bị sét đánh. Khi quan sát thấy những dấu hiệu của dông sét, không nên trú ẩn dưới bóng cây to bởi những vật thể cao như vậy sẽ dễ dàng hút tia điện và gây hại cho người chơi. Do đó, HLV GGA khuyến cáo các golfer nếu chơi golf vào những ngày mưa bão, tuyệt đối không nên đứng dưới gốc cây to để đảm bảo an toàn, tránh bị sét đánh.

Bên cạnh đó, khi thấy có sấm sét cũng nên tránh xa các vật thể kim loại trên sân như xe điện, gậy golf,…bởi những kim loại có thuộc tính dẫn điện sẽ dẫn dễ bị sét đánh trúng.

  • Giữ cho cơ thể khô ráo

Giữ cho cơ thể khô ráo, tránh những vùng có nhiều nước cũng là một trong những lưu ý quan trọng khi chơi golf trong thời điểm mưa bão mà HLV GGA khuyến cáo tới các golfer. Điều này không chỉ để đảm bảo sức khoẻ mà còn tránh việc tăng nguy cơ bị sét đánh.

Sử dụng quần áo mưa giúp bảo vệ cơ thể khi thi đấu dưới thời tiết mưa gió
Golfer cần chú ý giữ cho cơ thể khô ráo trong những ngày trời mưa trên sân
  • Không nên ra sân khi có sấm sét

Hầu hết các sân golf được thiết kế với không gian mở, quang đãng với rất cây cối nằm rải rác xung quanh cũng như nhiều vật thể bằng kim loại. Theo đó, sân golf được đánh giá là địa điểm rất nguy hiểm mỗi khi trời mưa bão kèm sấm sét.. Do đó, để đảm bảo an toàn, HLV GGA khuyến cáo người chơi không nên lên sân golf khi có sấm sét.

Bí kíp chơi golf thông minh trong mùa mưa bão từ HLV Hàn Quốc

Đến từ đất nước Hàn Quốc với khí hậu khắc nghiệt – không cho phép chơi golf suốt 4 mùa, HLV Trưởng GGA – Lee Kyu Han tiết lộ bí kíp chơi golf thông minh, an toàn trong mùa mưa bão. Theo HLV GGA, vào những ngày mưa bão, tiết trời nắng nóng hay thay đổi thất thường, các golfer nên cân nhắc chơi golf trong phòng golf 3D để vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, vừa đổi mới trải nghiệm. Đây cũng đồng thời là xu hướng hiện đang rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc cũng như dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam – Chơi golf trong phòng golf 3D.

HLV Lee Kyu Han đào tạo golf trong phòng golf 3D
HLV Lee Kyu Han đào tạo golf trong phòng golf 3D

Trên thực tế, so với việc chơi trên sân, các phòng tập golf 3D cũng sở hữu nhiều ưu thế vượt trội và tiện lợi. Đầu tiên phải kể đến yếu tố an toàn và tính riêng tư cao khi có sự giới hạn về số lượng người chơi và ngay tại không gian nhà ở, các golfer hoàn toàn có thể trang bị hệ thống golf 3D này. Bên cạnh đó, HLV Hàn Quốc cũng đánh giá cao khi hệ thống golf 3D giúp đảm bảo sức khỏe cho người chơi bởi có thể chủ động luyện tập bất kỳ lúc nào, dù là thời tiết mưa bão hay dịch bệnh,…Giải pháp chơi golf 3D cũng giúp tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian di chuyển, sự hỗ trợ từ hệ thống trang bị hiện đại còn giúp người dùng giảm được chi phí thuê sân, HLV hay caddies để hướng dẫn chi tiết như khi lên sân golf thực tế.

Đánh giá về hiệu quả trải nghiệm, HLV Lee Kyu Han cũng đánh giá cao khi hệ thống golf 3D được trang bị hệ thống đồ hoạ và trang bị tiên tiến, giúp người chơi có được trải nghiệm chân thật tới 99% so với sân golf ngoài trời. Hơn nữa, với không gian tối ưu và hiện đại, golfer còn có thể tăng khả năng tập trung và cường độ luyện tập hơn. Với những ưu điểm vượt trội, phòng tập golf 3D sẽ là nơi lý tưởng thay thế sân golf trong những ngày tiết mưa bão, bảo đáp ứng được nhu cầu chơi golf của các golfer.

Đặc biệt, theo chia sẻ của HLV Lee Kyu Han, tại Học viện GGA các học viên hoàn toàn có thể yên tâm với lịch trình học golf không gián đoạn với 2 phòng golf 3D được trang bị nhằm phục vụ nhu cầu học golf trong mọi điều kiện thời tiết.

Nhiều golfer Quảng Ninh đã lựa chọn việc lắp đặt các phòng tập golf 3D ngay tại nhà
Chơi golf bất chấp thời tiết tại phòng golf 3D

“Thời tiết mưa bão kéo dài khiến nhiều golfer, học viên chùn bước trước việc tập luyện và chơi golf. Song, Học viện GGA luôn mong muốn mang đến cho học viên những trải nghiệm học tập tốt nhất, vì vậy chúng tôi mang đến các buổi học trong phòng golf 3D hoàn toàn miễn phí, tạo điều kiện thuận lợi để các golfer có thể thỏa sức đam mê bất chấp mọi điều kiện thời tiết. Với hệ thống máy móc hiện đại, các học viên có thể thoải mái tập luyện các kỹ năng cơ bản như backswing, downswing, putt,… Đặc biệt, hệ thống phân tích cú đánh chi tiết giúp các học viên dễ dàng nhận biết và khắc phục những lỗi sai trong quá trình tập luyện.” – Chia sẻ từ HLV Lee Kyu Han.

Liên hệ Học viện GGA đăng ký ngay để học golf không bị gián đoạn, bảo vệ sức khỏe và an toàn trong mùa mưa bão.

Cập nhật: 09:25 - 20/09/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản