Chi Phí Và Quy Trình Thi Công Phòng Golf 3D Uy Tín, Chuyên Nghiệp

Quy trình thi công phòng golf 3D chuyên nghiệp như thế nào? Đây chắc hẳn là vấn đề được đông đảo golfer quan tâm khi tìm hiểu về mô hình đánh golf 4.0. Hiểu được điều đó, bài dưới đây của GolfGroup Academy đã tổng hợp về quy trình thiết kế phòng golf 3D chuẩn quốc tế mà golfer có thể tham khảo.

Quy trình thi công phòng golf 3D bài bản, chuẩn quốc tế

Dưới đây là quy trình thi công phòng golf 3D chuẩn quốc tế mà golfer có thể tham khảo:

Giai đoạn 1: Khảo sát mặt bằng và lên bản thiết kế phòng tập golf 3D

Ở giai đoạn này, đơn vị thi công sẽ trực tiếp liên hệ với khách hàng để tư vấn và trao đổi các công việc như:

  • Bước 1: Tìm hiểu thông tin khách hàng, bao gồm: Nhu cầu, nguyện vọng về loại hình sở hữu, diện tích và thiết kế phòng golf 3D.
  • Bước 2: Đơn vị khảo sát mặt bằng thi công sân golf 3D, tư vấn kỹ thuật và dự trù mức phí đầu tư cho khách hàng
  • Bước 3: Đơn vị thi công lên bản vẽ phối cảnh phòng golf 3D.

Chú ý: Thông thường, việc khảo sát mặt bằng và lên bản vẽ phối cảnh phòng tập golf 3D sẽ được đơn vị thiết kế, thi công tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Thiết kế phòng golf 3D gồm nhiều giai đoạn
Thiết kế phòng golf 3D gồm nhiều giai đoạn

Giai đoạn 2: Chọn phần mềm và thiết bị cảm ứng phù hợp

Sau khi đã hình dung toàn bộ phòng golf 3D, đơn vị thi công sẽ tiến hành các bước tư vấn để lựa chọn loại phần mềm sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Cụ thể:

  • Bước 4: Đơn vị thiết kế, thi công sẽ cung cấp thông tin về các loại phần mềm golf 3D, bao gồm: Chi phí, công năng và cách sử dụng. Đồng thời, phân tích điểm mạnh, lợi thế và cả hạn chế của phần mềm đó cho khách hàng.
  • Bước 5: Giới thiệu thương hiệu, dòng phần mềm và thiết bị cảm biến phù hợp với nhu cầu và diện tích phòng đánh golf thực tế mà khách hàng muốn lắp đặt.
  • Bước 6: Xác nhận với khách hàng loại phần mềm, cảm biến sẽ lắp đặt sau khi trao đổi xong.

Chú ý: Các phần mềm đến từ thương hiệu Nhật Bản và Mỹ thường được nhiều khách hàng lựa chọn bởi chất lượng vượt trội, độ bền bỉ cao.

Đơn vị thi công tư vấn giúp golfer lựa chọn phần mềm golf 3D phù hợp nhất
Đơn vị thi công tư vấn giúp golfer lựa chọn phần mềm golf 3D phù hợp nhất

Giai đoạn 3: Thi công, lắp đặt mặt sàn và phần mềm máy móc phần cứng

Sau khi golfer đã lựa chọn được phần mềm và gói lắp đặt phù hợp, đơn vị thi công sẽ tiến hành xây dựng, lắp đặt mặt sàn cùng các máy móc phần cứng. Cụ thể:

  • Bước 7: Đo vẽ kích thước đặt các thiết bị, đồng thời kiểm tra và phân tích không gian kiến trúc, vị trí, đường kết nối máy móc kỹ thuật trong nhà.
  • Bước 8: Đơn vị thi công sẽ vẽ lại chính xác không gian kiến trúc bằng bản vẽ thiết kế phòng golf 3D trên máy tính. Nhờ vậy mà khách hàng có thể hình dung chi tiết về phòng tập golf 3D định xây dựng.
  • Bước 9: Lắp đặt mặt sàn theo đúng tỉ lệ đã đo vẽ trước đó. 
  • Bước 10: Tiến hành lắp đặt các máy móc phần cứng, bao gồm: Camera, máy chiếu, màn hình chiếu 3D, máy nhả bóng, hệ thống cảm biến hồng ngoại,…
  • Bước 11: Kiểm tra lại các thiết bị để đảm bảo các chi tiết lắp đặt đã theo đúng mô phỏng và thiết kế được xác định từ trước.
Thi công, lắp đặt mặt sàn và phần mềm máy móc phần cứng
Thi công, lắp đặt mặt sàn và phần mềm máy móc phần cứng

Giai đoạn 4: Cài đặt phần mềm và hướng dẫn sử dụng phòng golf 3D

Khi đã hoàn tất toàn bộ công việc lắp đặt phần cứng, đơn vị thi công sẽ nhanh chóng hoàn thiện những khâu cuối cùng trong quá trình lắp đặt phòng golf 3D. Cụ thể:

  • Bước 12: Đơn vị thi công cài đặt loại phần mềm mà khách hàng lựa chọn. Đó có thể là phần mềm OKONGOLF, GTS, GTR, Golfzon, Trackman,… 
  • Bước 13: Kiểm tra lại phần mềm đã cài đặt để đảm bảo đã tương thích với các thiết bị.
  • Bước 14: Đơn vị thực hiện công tác nghiệm thu, kiểm định và kiểm tra lại toàn bộ hệ thống golf 3D đã được lắp đặt. Đồng thời, kiểm tra chất lượng dự án dựa trên bản vẽ 3D và các thông số đo chất lượng dự án.
  • Bước 15: Đơn vị hướng dẫn khách hàng cách sử dụng hiệu quả phần mềm và giải thích những thắc mắc mà họ đưa ra.

Giai đoạn 5: Bảo trì và cập nhật các phiên bản mới của phần mềm

Quá trình thi công phòng golf 3D đến giai đoạn 4 gần như đã được hoàn thiện. Một số công việc có thể được thực hiện thêm ở giai đoạn này bao gồm:

  • Bước 16: Bàn giao phòng golf 3D được hoàn thiện cho khách hàng ngay sau công đoạn nghiệm thu và hướng dẫn sử dụng.
Thi công, lắp đặt mặt sàn và phần mềm máy móc phần cứng
Thi công, lắp đặt mặt sàn và phần mềm máy móc phần cứng
  • Bước 17: Đơn vị thực hiện công tác bảo trì, bảo dưỡng máy móc, thiết bị khi có yêu cầu từ khách hàng.

Chi phí lắp đặt, thi công phòng tập golf 3D bao nhiêu? Yếu tố ảnh hưởng

Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thi công, lắp đặt phòng golf 3D:

  • Diện tích phòng: Với những phòng golf 3D có kích thước lớn, chi phí lắp đặt thường lớn hơn. Bởi, diện tích sử dụng lớn thì cần sử dụng nhiều hơn về diện tích thảm, đường nối giữa các thiết bị,…
  • Hệ thống phần mềm golf: Tùy vào phần mềm mà golfer lựa chọn sẽ có những mức giá ở nhiều phân khúc khác nhau. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, người chơi nên ưu tiên sử dụng những phần mềm chất lượng cao, có hệ thống sân golf đa dạng như: OKONGOLF, UDR, GTS,… ở phân khúc giá từ 300 đến 700 triệu đồng.
  • Hệ thống máy móc sử dụng: Thường với những phòng golf 3D cơ bản sẽ bao gồm các thiết bị như: Camera cảm biến, máy nhả bóng, màn chiếu, máy chiếu,,… Còn nếu golfer muốn sử dụng phòng golf 3D tiện nghi và đẳng cấp thì có thể lắp đặt thêm hệ thống máy móc theo mong muốn.
Chi phí thi công phòng golf 3D phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau
Chi phí thi công phòng golf 3D phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau

Cụ thể, trên thị trường hiện nay có đa dạng các gói lắp đặt phòng golf 3D với phân khúc giá thành như sau:

  • Ở phân khúc thường: Dao động từ 50 đến  300 triệu đồng.
  • Ở phân khúc tầm trung: Dao động từ 400 đến 800 triệu đồng.
  • Ở phân khúc cao cấp: Bóng golf dao động từ 800 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng.

Tùy vào nhu cầu sử dụng, phần mềm đánh golf cùng các thiết bị mong muốn mà chi phí thi công phòng tập golf 3D sẽ có sự chênh lệch. Do đó, thường ở giai đoạn 1, đơn vị thi công cần tư vấn chi tiết về mức giá dự trù để golfer có thể nắm rõ nhất.

Một số lưu ý khi lắp đặt phòng golf 3D tại nhà dành cho golfer

Để lựa chọn được phòng golf 3D phù hợp nhất, khi lắp đặt tại nhà, golfer cần “bỏ túi” một số lưu ý sau:

  • Lựa chọn phần mềm golf 3D phù hợp: Golfer cần lưu ý lựa chọn phần mềm sử dụng cho phòng golf 3D, số lượng sân, chế độ tập luyện,… phù hợp. Theo chuyên gia, người chơi nên ưu tiên lắp đặt các phần mềm golf 3D nổi tiếng như: OKONGOLF, GTS, Trackman, Golfzon,… Đây đều là những phần mềm chơi golf 3D hiện đại với hệ thống sân golf và chế độ tập luyện đa dạng.
Golfer cần bỏ túi một số lưu ýkhi lắp đặt phòng golf 3D
Golfer cần bỏ túi một số lưu ýkhi lắp đặt phòng golf 3D
  • Chú ý đến diện tích phòng và vị trí lắp đặt: Golfer cần xác định rõ diện tích căn phòng và vị trí lắp đặt để đơn vị thi công có thể lên bản vẽ chuẩn nhất. Hơn nữa, phòng golf 3D sẽ được lắp đặt cố định, do đó, yếu tố này rất quan trọng để đảm bảo mang đến cho golfer những giờ tập luyện chất lượng nhất. 
  • Dự trù kinh phí phù hợp: Mức chi phí để thi công, lắp đặt phòng tập golf 3D sẽ có sự chênh lệch giữa các gói trung bình, cao cấp, VIP. Do đó, golfer cần cân nhắc mục đích sử dụng và điều kiện tài chính để lựa chọn gói lắp đặt phù hợp nhất.
  • Tham khảo ý kiến từ chuyên gia: Trước khi quyết định lắp đặt phòng golf 3D, người chơi nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để có cái nhìn khách quan hơn. Từ đó, lựa chọn được gói lắp đặt và phần mềm chuẩn và phù hợp nhất.
Golfer nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia trước khi lựa chọn gói lắp đặt phòng golf 3D
Golfer nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia trước khi lựa chọn gói lắp đặt phòng golf 3D

Đơn vị lắp đặt, thi công phòng golf 3D chuyên nghiệp

Để sở hữu phòng golf 3D chất lượng nhất, bên cạnh việc tìm hiểu về quy trình thi công sân golf, golfer cũng nên lưu ý lựa chọn địa chỉ thực hiện uy tín, chuyên nghiệp. Dưới đây là top 2 địa chỉ thi công phòng golf 3D được giới chuyên gia và golfer đánh giá cao:

TechGolf – Đơn vị thiết kế, thi công phòng tập golf 3D hàng đầu

Theo khảo sát mới nhất, đơn vị thiết kế, thi công phòng golf 3D hàng đầu phải kể đến TechGolf với hơn 7 năm hoạt động. TechGolf sở hữu đầy đủ các yếu tố về đội ngũ kỹ sư, chuyên viên, quy trình thi công chuyên nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã thực hiện thành công hơn 500 phòng golf phục vụ nhu cầu sử dụng của các golfer. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của TechGolf mà người chơi không nên bỏ qua:

  • Sở hữu đội ngũ chuyên viên, kỹ sư quốc tế hàng đầu

TechGolf gây ấn tượng bởi sở hữu đội ngũ chuyên viên, kỹ sư quốc tế, giàu kinh nghiệm. Hơn nữa, chuyên viên của TechGolf còn được đánh giá là cực nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp, tư vấn, giúp golfer lựa chọn được hệ thống phần mềm, thiết bị máy móc phù hợp nhất. 

TecGolf - Đơn vị thi công, lắp đặt phòng golf 3D hàng đầu
TecGolf – Đơn vị thi công, lắp đặt phòng golf 3D hàng đầu

Đặc biệt, ở từng giai đoạn thi công phòng golf 3D tại TechGolf đều có đội ngũ chuyên gia giám sát nghiêm ngặt. Điều này giúp đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng phòng golf 3D chuẩn xác nhất cho golfer.

  • Quy trình thi công 17 bước bài bản, chuẩn quốc tế

Quy trình thi công phòng golf 3D tại TechGolf được thực hiện với 5 giai đoạn và 17 bước bài bản và chuẩn quốc tế. Hơn nữa, quy trình thi công, lắp đặt cũng được đơn vị công bố minh bạch, rõ ràng và chi tiết nhất cho golfer nắm bắt được thông tin. Do đó, người chơi hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn TechGolf là đơn vị thi công phòng golf 3D chất lượng.

  • Dẫn đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại

TechGolf tự tin là đơn vị dẫn đầu trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ golf 4.0 hàng đầu tại Việt Nam. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến hệ thống phòng live 4.0, cho phép golfer có thể tổ chức những giải đấu online ngay tại nhà. Qua đó, người chơi sẽ có thêm nhiều trải nghiệm ấn tượng cùng người thân, bạn bè trên cùng hệ thống. Điều này góp phần giúp golfer nhanh chóng nâng cao khả năng đánh golf, từ đó, hạ điểm handicap xuống mức ấn tượng.

Bên cạnh đó, TechGolf còn ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR/AR vào đánh golf. Từ đó, mang đến cho người chơi những đường bóng chân thực nhất, không quá khác biệt so với đánh trực tiếp trên sân cỏ. Tính đến thời điểm hiện tại, TechGolf đang là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam áp dụng công nghệ này vào đánh golf 3D. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi TechGolf được đông đảo golfer đánh giá cao và lựa chọn là địa chỉ thi công, lắp đặt golf phòng golf 3D hàng đầu.

Đơn vị tự hào khi thực hiện hơn 300 dự án golf 3D trên toàn quốc
Đơn vị tự hào khi thực hiện hơn 300 dự án golf 3D trên toàn quốc
  • Đa dạng các gói lắp đặt phòng tập golf 3D cho golfer lựa chọn

TechGolf sở hữu đa dạng các gói lắp đặt phòng golf 3D ở nhiều phân khúc giá từ cơ bản đến nâng cao cho các golfer lựa chọn. Tùy vào nhu cầu, mục đích sử dụng mà golfer có thể cân nhắc lựa chọn các gói lắp đặt phòng golf 3D tại TechGolf.

Hiện tại, TechGolf có cung cấp các gói lắp đặt cơ bản để golfer luyện tập với mức giá chưa đến 200 triệu đồng. Hoặc, người chơi cũng có thể nâng cấp lên các gói lắp đặt công nghệ cao, được TechGolf phân phối chính hãng như: SkyTrack, FullSwing,… 

Lắp đặt, thi công phòng golf 3D hiện đại tại GolfHomes

Thêm một địa chỉ lắp đặt, thi công phòng golf 3D chất lượng cao phải kể đến đó là GolfHomes. Đơn vị với gần 8 năm hoạt động trong lĩnh vực golf, mang đến những trải nghiệm chơi golf tại nhà cho các golfer. Một số ưu điểm nổi bật của đơn vị GolfHomes phải kể đến như:

  • GolfHomes tự tin với đội ngũ chuyên viên, kỹ sư có chuyên môn cao cùng nhiều năm kinh nghiệm lắp đặt phòng golf 3D. Hơn nữa, đội ngũ kỹ sư của GolfHomes cũng tham gia quá trình thực hiện dự án, nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng sản phẩm.
  • Đơn vị gây cấn tượng với quy trình lắp đặt, thi công chuẩn quốc tế, được chia thành 17 bước bài bản, chuyên nghiệp. Tất cả nhằm mục đích mang đến cho golfer những trải nghiệm chân thực và hấp dẫn nhất.
GolfHomes tự tin với đội ngũ chuyên viên, kỹ sư có chuyên môn cao
GolfHomes tự tin với đội ngũ chuyên viên, kỹ sư có chuyên môn cao
  • GolfHomes còn gây ấn tượng khi ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào phòng golf 3D. Công nghệ này giúp mang đến cho người chơi những hình ảnh cùng trải nghiệm chân thực nhất. Kết hợp với hệ thống phòng live 4.0, cho phép golfer có thể tổ chức các giải đấu online đơn giản và nhanh chóng.
  • GolfHomes có đa dạng các gói lắp đặt với nhiều phân khúc giá thành khác nhau cho golfer lựa chọn. Đơn vị còn hợp tác với nhiều “ông lớn” công nghệ golf với các sản phẩm được nhập khẩu chính hãng, đảm bảo hiện đại, tân tiến nhất. 
  • GolfHomes còn cung cấp thêm hệ thống app nhắc lịch bảo dưỡng, bảo trì phòng golf 3D trong quá trình golfer sử dụng. Người chơi cũng có thể yêu cầu cập nhật phần mềm, update thêm sân golf, tính năng,… cực nhanh chóng.
GolfHomes còn cung cấp thêm hệ thống app nhắc lịch bảo dưỡng, bảo trì phòng golf 3D trong quá trình golfer sử dụng
GolfHomes còn cung cấp thêm hệ thống app nhắc lịch bảo dưỡng, bảo trì phòng golf 3D trong quá trình golfer sử dụng

Theo dõi đến đây, chắc hẳn golfer cũng đã nắm được quy trình thi công phòng golf 3D chuẩn quốc tế cùng mức chi phí và địa chỉ lắp đặt uy tín. Hy vọng với những thông tin mà học viện GolfGroup Academy đã tổng hợp trong bài sẽ giúp golfer hiểu rõ hơn về phòng golf 3D. Bên cạnh đó, người chơi cũng đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của GGA để có thêm nhiều thông tin hữu ích về bộ môn golf.

Cập nhật: 23:02 - 03/04/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản