Giải Golf Vô Địch Quốc Gia 2023 – Cúp Vinfast Diễn Ra Cùng 152 Golfer Tranh Tài Và HIO Đầu Tiên Đã Xuất Hiện

Sáng 08/08, 152 golfer nam nữ chuyên nghiệp và nghiệp dư đã chính thức tranh tài tại Giải Vô địch Golf Quốc gia 2023 – Cúp VinFast. Với sự chuẩn bị chu đáo từ BTC cũng như vẻ đẹp thiên nhiên đặc trưng, thách thức bất ngờ của sân golf Vinpearl Golf Hải Phòng,… đã giúp các golfer tham dự giải đấu lần này có được trải nghiệm khó quên trong ngày thi đấu đầu tiên của mùa giải năm nay.

Nơi quy tụ những golfer xuất sắc nhất Việt Nam

Giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2023 – Cúp VinFast được phối hợp tổ chức bởi UBND TP. Hải Phòng, Cục Thể dục Thể thao, báo Tiền Phong và Hiệp hội Golf Việt Nam. Giải đấu năm nay sẽ diễn ra trong 4 ngày, kể từ ngày 8/8/2023 – 11/8/2023 tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

giải vô địch quốc gia cúp Vinfast

Đáng chú ý, giải đấu năm nay có sự góp mặt tranh tài của hơn 150 golfer xuất sắc nhất Việt Nam hiện tại. Cụ thể, trong danh sách 152 golfer, có tới có 31 golfer nữ (gồm 13 golfer chuyên nghiệp và 18 golfer nghiệp dư), 121 golfer nam (gồm 80 golfer chuyên nghiệp và 41 golfer nghiệp dư).

Trong số đó phải kể tới những cái tên nổi bật ở bảng nam như: Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Nhất Long, Đỗ Hồng Giang, Trương Chí Quân, Doãn Văn Định,…Hay ở bảng nữ có những cái tên như: Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Nguyễn Thảo My, Ngô Bảo Nghi,…

giải vô địch quốc gia cúp Vinfast

Trên thực tế, theo tiết lộ từ BTC, Giải VĐQG 2023 – Cúp VinFast năm nay đã nhận khoảng 200 đơn đăng ký, song vì giới hạn theo điều lệ lên chỉ nhận với số lượng kể trên.

Đặc biệt, trong mùa giải năm nay, có sự đồng hành của rất nhiều caddies có tiếng, giúp đưa ra những gợi ý, tư vấn về luật, cầm gậy golf cho các golfer tham gia tranh tài.

giải vô địch quốc gia cúp Vinfast

Theo đánh giá của nhiều golfer, Giải VĐQG 2023 – Cúp VinFast sẽ là đấu trường giúp các golfer có cơ hội được cọ xát và tuyển chọn thành viên cho đội tuyển Quốc gia trước khi chính thức bước vào tranh tài tại đấu trường châu lục. Được tổ chức ngay trước thềm ASIAD-19, Giải VĐQG 2023 – Cúp VinFast mang đúng tinh thần là bệ phóng để ghi dấu ấn cho hành trình “định vị” Việt Nam trên bản đồ golf thế giới.

giải vô địch quốc gia cúp Vinfast

Bên cạnh ý nghĩa về chuyên môn, Giải VĐ GQG 2023 – Cúp VinFast cũng sẽ góp phần tạo cảm hứng, giúp thúc đẩy cộng đồng golf Việt phát triển lớn mạnh. Đặc biệt góp phần vào công cuộc đào tạo, bồi dưỡng các thế hệ golfer trẻ nâng cao kỹ năng, bản lĩnh thi đấu vươn tầm khu vực cũng như quốc tế.

Đồng thời, nâng cao nhận thức trong phát triển kinh tế golf và góp phần quảng bá du lịch, văn hóa, hình ảnh của nơi được đăng cai tổ chức giải đấu lớn hàng đầu Việt Nam này.

Theo tiết lộ, Giải golf Vô địch Quốc gia 2023 – Cúp VinFast sẽ hỗ trợ 100% chi phí cho các thành viên đội tuyển golf QG tham dự ASIAD-19 và 50% chi phí tham gia cho các tài năng trẻ nghiệp dư dưới 18 tuổi.

Nhiều đổi mới tại Giải VĐ GQG 2023 – Gia tăng thử thách và quy mô

Được biết, Giải VĐ GQG 2023 – Cúp VinFast sẽ được tổ chức theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố) tại sân Marsh thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, sân Vinpearl Golf Hải Phòng được chọn là nơi khởi tranh Giải VĐ GQG – Cúp VinFast.

giải vô địch quốc gia cúp Vinfast

Đặc trưng của sân golf 18 hố tiêu chuẩn thi đấu par 72 này là thiết kế độc đáo với sự thách thức từ địa hình đầm lầy tự nhiên. Tuy vậy, so với năm trước, Giải VĐ GQG 2023 – Cúp VinFast đã có sự đổi mới về sân thi đấu nhằm gia tăng độ thử thách cũng như hợp với quy mô của mùa giải năm nay.

Cụ thể, sân golf Vinpearl Golf Hải Phòng có khoảng cách sân nam > 7.100 yard, của nữ ~ 6.000 yard. Tại một số khu vực phạt, cọc đỏ sẽ trở thành khu vực chung và khu vực cỏ rough quanh green, fairway được nuôi dày hơn. Điều này sẽ giúp gia tăng thách thức cũng như hợp với tầm vóc của một giải đấu quốc gia.

Đáng chú ý, với bảng nam, sau 36 hố, sẽ có nhát cắt loại và sẽ chỉ có 40 người chơi kết quả tốt nhất và hòa được thi đấu tiếp. Còn với bảng nữ, sau 36 hố, sẽ có nhát cắt loại và sẽ chỉ có 12 người chơi đạt kết quả tốt nhất và hòa thi đấu tiếp.

giải vô địch quốc gia cúp Vinfast

Sân golf Vinpearl Golf Hải Phòng sở hữu thiết kế đặc biệt, kết hợp hài hòa giữa lợi thế về địa hình và vẻ đẹp thiên nhiên. Qua đó hứa hẹn mang đến những thách thức bất ngờ cùng trải nghiệm khó quên cho hơn 150 golfer tham gia tranh tài.

Chưa dừng lại ở đó, nhằm tăng tính cạnh tranh cũng như sức hấp dẫn, Giải VĐ GQG 2023 – Cúp VinFast có quỹ tiền thưởng lên đến 1,2 tỷ đồng. Trong đó, bảng Nam sẽ là 1 tỷ đồng và còn lại là của bảng Nữ – được xem là mức cao nhất từ trước đến nay.

Giải golf Vô địch Quốc gia 2023 – Cúp VinFast khép lại ngày đầu tiên với nhiều cảm xúc

Với sự chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp,vào sáng 8/8, Giải VĐ GQG 2023 – Cúp VinFast đã chính thức khai mạc. 152 golfer đã bắt đầu hành trình so tài, tìm kiếm tìm vị thế tại đấu trường danh giá bậc nhất của làng golf Việt.

giải golf vô địch cúp vinfast

Trong ngày thi đấu đầu tiên, các golfer, kể cả người chơi chuyên nghiệp, đều có chút căng thẳng và hồi hộp. Song, với sự ủng hộ của thời tiết cũng như sức nóng của mùa giải năm nay, các golfer nhanh chóng lấy lại được phong độ, có được những cú swing đẹp mắt và nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của Giải VĐ GQG 2023 – Cúp VinFast, golfer 18 tuổi Nguyễn Đặng Minh đã xuất sắc đạt số điểm kỷ lục 66 gậy (-6). Qua đó, tạo nên khởi đầu đầy ấn tượng tại Giải VĐ GQG 2023 – Cúp VinFast năm nay.

giải golf vô địch cúp vinfast
Golfer Nguyễn Đặng Minh

Điều đáng nói, trong mùa giải năm 2022, đương kim vô địch Nguyễn Anh Minh lên ngôi với tổng điểm -5 gậy sau 4 ngày thi đấu. Do vậy, nếu golfer trẻ Nguyễn Đặng Minh duy trì phong độ như hiện tại, thì hoàn toàn có khả năng lập nên những kỷ lục ấn tượng khác. Đồng thời, các VĐV còn lại tại giải cũng phải có chiến lược cũng như nỗ lực rất nhiều mới có thể giành lại ngôi vị dẫn đầu BXH sau khi vòng 1 khép lại.

giải golf vô địch cúp vinfast

Giải Vô địch golf Quốc gia 2023 – Cúp VinFast sẽ còn tiếp tục cho tới 11/8, những thông tin tiếp theo của giải đấu sẽ được Golftimes cập nhật liên tục tới quý độc giả.

golfer Phạm Thị Kim Chi
Golfer Phạm Thị Kim Chi đạt HIO đầu tiên tại giải đấu

Cập nhật: 09:57 - 03/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản