Đại diện học viện GGA Thầy Đinh Công Lợi tham gia Workshop cùng Master Professional – Mr. Peter Knight

Dựa trên tiêu chí “người thầy đi đầu chất lượng”, học viện GGA luôn tạo điều kiện để các huấn luyện viên có cơ hội trau dồi và tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới từ các sự kiện chất lượng cao. Qua buổi workshop về golf của Thầy Peter Knight – chuyên gia hàng đầu về golf tại Australia, các huấn luyện viên của  GGA đã đúc kết được 3 trên 5 giá trị tuyệt vời ứng dụng vào công tác giảng dạy cũng như xây dựng các gói khóa học theo tiêu chuẩn quốc tế.

Buổi Workshop cùng Top 4 PGA Master Professional tại Australia

Thị trường golf hiện nay sôi nổi hơn khi có sự góp mặt của nhiều học việc, trung tâm đào tạo và các huấn luyện viên chuyên nghiệp dần ra đời. Nhận thấy được sự phát triển của tiềm năng golf tại Việt Nam, nhiều đơn vị và chuyên gia đã rất hào hứng khi đến với nước ta cũng như góp một phần sức vào xây dựng nền công nghiệp golf Việt Nam vươn tầm thế giới.

Buổi Workshop về golf Việt Nam là cơ hội trau đồi kiến thức và thảo luận giữa Mr. Peter cùng các HLV và golfer

Một trong những lĩnh vực phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây và đem lại nhiều giá trị là hoạt động đào tạo golfer chuyên nghiệp, bài bản cho tất cả đối tượng bao gồm người lớn và trẻ em. Bộ phận quan trọng và có ảnh hưởng lớn nhất trong việc đào tạo golfer là các huấn luyện viên golf. Nhận rõ được điều đó, với mong muốn lan tỏa và chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích đến rộng khắp các golfer và đặc biệt là huấn luyện viên đang là những leader thực thụ trong bộ môn thể thao xanh.

Do đó, buổi Vietnam Golf Workshop đã được tổ chức bởi Everygolf Vietnam cùng với PGA Phạm Minh Đức vào hôm 10/7 vừa qua. Đặc biệt, trong buổi hội thảo người đứng lớp chính là huấn luyện viên golf Peter Knight.

Mr. Peter Knight là 1 trong 4 PGA Master Professional tại Australia

Thầy Peter Knight không còn xa lạ với giới chơi gôn quốc tế khi ông là 1 trong 4 Chuyên gia cấp cao đào tạo golf chuyên nghiệp duy nhất của GPA tại Australia. Ông hiện đang công tác huấn luyện tại sân gôn Yarra Bend, Melbourne, Úc. Với hơn 35 năm kinh nghiệm đào tạo và chơi gôn ở cấp độ chuyên nghiệp, Thầy được mệnh danh là người cực kì uyên bác và có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng các HLV golf tại Australia.

Mục tiêu không ngừng cải tiến về chất lượng khóa học và đội ngũ huấn luyện viên tại GGA

Nhìn chung, thị trường golf Việt Nam trong những năm gần đây có nhiều chuyển biến tích cực cũng như gặt hái thêm những thành công trên trường quốc tế. Bên cạnh đó là đánh giá từ những chuyên gia về golf nhận xét “Việt Nam là một trong số ít quốc gia có sự tăng trưởng về golf mạnh mẽ nhất”. Tuy nhiên, tiềm năng và phát triển cần đi kèm với bền vững lâu dài, để làm làm được điều này đòi hỏi golf Việt Nam cần chuyên nghiệp hóa các hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực đào tạo và huấn huấn luyện golfer.

Xuất phát từ tư duy ấy kết hợp với tiêu chí phát triển của GolfGroup Academy luôn đề chất lượng huấn luyện viên lên hàng đầu. Với mục tiêu không ngừng cải tiến chuyên môn đồng nghĩa nâng cao chất lượng các khóa học tại học viện GGA. Các huấn huấn luyện viên tại học viện GGA luôn tự tìm hiểu và phát triển bản thân thông qua kinh nghiệp và các khóa học nâng cao.

Trong số các huấn luyện viên của học viện GGA, huấn luyện viên trưởng đồng thời là Giám đốc học viện GGA khu vực Miền Bắc – Thầy Đinh Công Lợi có những chia sẻ về buổi Workshop của HLV Peter Knight: “Với cương vị là một huấn luyện viên golf nhiều năm và người quản lý các hoạt động giảng dạy tại học viện. Tôi khẳng định các huấn luyện viên phải không ngừng tự trau dồi mình bằng những buổi hội thảo như của thầy Peter đây.

Thầy Đinh Công Lợi – Huấn luyện viên trưởng đồng thời đang là Giám đốc học viện GGA

Tuy golf Việt Nam đang có những thành tựu tích cực nhưng càng phải nâng cấp hơn nữa. Vì khi các huấn luyện viên có  cơ hội tiếp xúc với nhiều chuyên gia và các tư duy mới thì tự động sẽ có sự cải tiến về giáo trình nói riêng và đóng góp vào xây dựng các gói khóa học đạt tiêu chuẩn quốc tế nói chung cho các học viện. Tôi vô cùng khuyến khích sẽ có  nhiều buổi Workshop như thế này cũng như các huấn luyện viên sẽ hết mình tham gia vì một ngành golf Việt Nam chuyên nghiệp, vững bền.”

5 giá trị ảnh hưởng và giúp nâng cấp chất lượng đào tạo tại GGA

Buổi Workshop cùng Mr. Peter Knight mang đến những kiến thức chuyên sâu về 5 chủ đề xoay quanh việc định hướng, tư duy và tâm lý của huấn luyện viên khi thực hiện các hoạt động giảng dạy. Điều này không chỉ có giá trị về mặt chuyên môn và còn giúp nâng cao cảm nhận của một “người thầy” khi thực hiện công tác rèn luyện golf cho học viên của mình, cụ thể 5 chủ đề:

  • Effective Practice – Luyện tập hiệu quả
  • Creating Practice Plans – Xây dựng kế hoạch luyện tập 
  • Goal Setting and Progress – Thiết lập mục tiêu và lộ trình 
  • Tournament Preparation – Chuẩn bị cho những giải đấu
  • Mental skills for golf – Kĩ năng tâm lý khi chơi golf

Theo nhận định từ GGA là học viên đào tạo golf chuyên biệt cho trẻ em thì 3 giá trị chính được ứng dụng trực tiếp vào quá trình học tập của golfer nhí tại học viện là Effective Practice, Creating Practice Plans, Goal Setting and Progress.

Ứng dụng kiến thức từ buổi Workshop của chuyên gia Peter Knight vào chương trình đào tạo golfer tại GGA

Qua sự kiện trải nghiệm và tiếp nhận những kiến thức mới trong buổi Workshop của Mr Peter Knight, các huấn luyện viên GGA sẽ căn cứ và có những cân nhắc mới trong việc thay đổi giáo trình khóa học cũng như cách thức đào tạo theo tiêu chuẩn mới hơn. Chúng tôi tin rằng thời gian tới quý phụ huynh và các bé golfer sẽ có thêm nhiều trải nghiệm khác biệt, bên cạnh đó là sự yên tâm về chất lượng đào tạo từ đội ngũ huấn luyện viên tại học viện GolfGroup Academy.

Cập nhật: 08:42 - 21/07/2022

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản