Sân Golf Bắc Ninh 27 Lỗ – Sân Chơi Golfer Mong Chờ

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Sân golf Bắc Ninh còn được gọi với cái tên khác là sân golf quốc tế Thuận Thành. Nó được thiết kế 27 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế giúp golfer thoải mái thể hiện đam mê của mình trên sân cỏ. Hiện sân golf vẫn đang trong quá trình quy hoạch xây dựng, dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2023. Đây chắc chắn sẽ là sân chơi được các golfer mong chờ trong thời gian tới.

Những lợi thế thuận lợi để phát triển sân golf Bắc Ninh

Khoảng giữa năm 2020, bà Nguyễn Hương Giang – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã ký văn bản gửi đến Bộ Quốc phòng và Bộ Công an. Văn bản với nội dung xin ý kiến thẩm định, thực hiện dự án sân golf quốc tế Thuận Thành.

Dự án Sân golf Bắc Ninh được đầu tư với kinh phí lớn
Dự án Sân golf Bắc Ninh được đầu tư với kinh phí lớn

Trước đó, Quyết định số 94 ngày 7/7/2017, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã phê duyệt đồ án điều chỉnh, quy hoạch chung đô thị Hồ và các khu vực xung quanh huyện Thuận Thành. Trong đó, dự án sẽ gồm quy hoạch trục cảnh quan, sinh thái, và cả sân golf.

Sau quá trình khảo sát thực địa, dự án sân golf Bắc Ninh được lựa chọn xây dựng trên khu vực ven bờ sông Đuống. Đây là khu đất rộng nằm trên địa phận xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Việc khảo sát này được thực hiện bởi 2 đơn vị là Công ty CP Tư vấn và Thương mại Thăng Long; Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Hudland.

Để được lựa chọn là khu đất quy hoạch xây sân tập golf Bắc Ninh, địa điểm này đã thỏa mãn nhiều yêu cầu. Cụ thể các yêu cầu gồm: Vùng đất nằm cách xa khu vực dân cư sinh sống, không thuộc đất của bất kỳ dự án nào, hiện không canh tác lúa (chỉ trồng tạm các vụ màu).

Ngoài ra chúng cũng phải là khu vực không có diện tích rừng đặc dụng, rừng phòng hộ. Khu vực dự án hiện không có công trình văn hóa vật thể, phi vật thể, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Bên cạnh đó, Bắc Ninh còn là cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm. Vùng đất có giao thông thuận lợi, có lượng lớn du khách trong và ngoài thường xuyên đến công tác. Đây là những tiền năng phù hợp để phát triển sân tập golf Bắc Ninh – khu du lịch sinh thái và thể thao.

Thông tin về sân golf quốc tế Thuận Thành

Dự án sân tập golf Bắc Ninh ở Thuận Thành có chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Hudland; CTCP Tư vấn và Thương mại Thăng Long. 

Đón đọc:

Đây sẽ là một trong những phát triển kinh tế huyện Thuận Thành
Đây sẽ là một trong những phát triển kinh tế huyện Thuận Thành

Đây là 1 dự án có quy mô lớn, đòi hỏi phía nhà đầu tư phải có sự cân nhắc tính toán kỹ về ngân sách tài chính và khả năng đi theo dự án. Đồng thời các đơn vị thi công cũng phải tính tới chi phí và lợi nhuận. 

Theo hồ sơ dự án, sân golf này sẽ được xây dựng với tiêu chuẩn quốc tế, vừa có cảnh quan sông nước vừa có môi trường sinh thái xanh đẹp. Với tổng diện tích đất sử dụng dự kiến là 98ha, sân golf quốc tế Thuận Thành bao gồm các hạng mục: 

  • Sân golf có diện tích 70ha, chiếm 71,4%
  • Club House: 1,8ha, chiếm 1,8%
  • Học viện golf: 1,4ha, chiếm 1,4%
  • Kho xưởng, trạm xử lý nước thải: 1ha, chiếm 1%
  • Diện tích trồng cây xanh, quang cảnh chung, hồ: 20ha, chiếm 20,4%
  • Đường xá, giao thông: 3,8ha, chiếm 3,9%

Dự án này đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ký công văn gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Công an xin ý kiến thẩm định thực hiện và được chấp thuận. Với tiêu chuẩn tầm cỡ một sân golf quốc tế, sân golf Thuận Thành chắc chắn sẽ không làm những người mê bộ môn thể thao này phải thất vọng.

Sân tập golf Bắc Ninh 27 lỗ là một dự án lớn với tổng diện tích khoảng 98ha, nằm ở khu vực ven sông Đuống. Theo báo cáo, tổng vốn đầu tư của dự án này là 797 tỷ đồng. Dự án sân golf này sẽ đi vào xây dựng trong thời gian tới và dự kiến hoàn thành, đi vào hoạt động khoảng quý IV năm 2023. 

Có thể thấy, với quy mô lớn cũng những định hướng phát triển dài hạn, sân golf Bắc Ninh dự đoán là sẽ một trong những sân golf lớn nhất cả nước. Không chỉ mang đến những tiện ích giải trí, nó còn nằm trong định hướng phát triển kinh tế lâu dài của huyện Thuận Thành nói riêng và thành phố Bắc Ninh nói chung. Với những người yêu và đang tìm nơi học đánh golf chuyển nghiệp thì đây là địa điểm không thể bỏ qua.

Nên xem:

Cập nhật: 17:52 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản