Sân Golf Kon Tum – Dự Án Sân Golf Tiềm Năng Tại Tây Nguyên

HLV Hồ Văn Đức

Chuyên gia tham vấn

HLV Hồ Văn Đức

Huấn luyện viên cao cấp

Dự án sân golf Kon Tum ở độ cao 1000m so với mực nước biển, có khí hậu trong lành, mát mẻ, thích hợp với các hoạt động thể thao ngoài trời. Sau khi hoàn thiện, sân golf này hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho golfer ở khu vực và các vùng lân cận. Cụ thể, golfer hãy cùng GolfGroup Academy tìm hiểu rõ hơn về dự án sân golf này qua bài viết sau.

Sân golf Kon Tum – Dự Án sân golf đầu tiên ở thị trấn Măng Đen

Sân golf Kon Tum là dự án sân golf đầu tiên tại thị trấn Măng Đen, được thực hiện bởi tập đoàn FLC. Khi được hoàn thành, sân golf này sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút các golfer trong và ngoài nước. Dưới đây là thông tin chung về dự án sân golf “siêu hot” này:

Thông tin cơ bản về dự án sân golf Kon Tum

Đầu năm 2013, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định Phê duyệt dự án sân golf Kon Tum (Kon Plông) với thời gian hoạt động từ 50 – 70 năm. Dự án sân golf này được đầu tư bởi tập đoàn FLC với số vốn lên đến 1000 tỷ đồng. Dự kiến, sân golf Kon Plông sẽ được thiết kế từ 18 – 36 hố golf với tổng diện tích lên đến 123 – 200ha. Thông tin chi tiết về dự án sân gôn Kon Tum như sau:

  • Vị trí của dự án sân golf Kon Tum: Thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.
  • Quy mô dự án: Sân golf có diện tích khoảng 123 – 200ha, được thiết kế 18 hố hoặc 36 hố.
  • Tổng vốn đầu tư: Dự kiến vốn đầu tư khoảng 1,000 tỷ đồng.
  • Thời gian triển khai: Khoảng 36 tháng, tính từ thời điểm được UBND tỉnh Kon Tum cấp chứng nhận đầu tư.
Sân golf Kon Tum được đầu tư với số vốn "khủng"
Sân gôn Kon Tum được đầu tư với số vốn “khủng”

Cập nhật tiến độ của dự án sân golf Kon Tum

Hiện tại, dự án sân golf Kon Plông vẫn đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng. Chính quyền tỉnh cho biết sẽ giải quyết những vướng mắc còn lại trong quá trình giải phóng mặt bằng. Từ đó, sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án triển khai cho kịp tiến độ và kế hoạch đã đề ra.

Dự án sân golf này được ban lãnh đạo tỉnh hết sức ủng hộ. Vì đây là dự án được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt của tỉnh trong tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, góp phần giải quyết công ăn, việc làm cho người dân tại địa phương. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh KonTum cũng đề nghị chủ đầu tư FLC tập trung nguồn lực xây dựng để dự án sân golf này sớm được xây dựng. Dự kiến chậm nhất vào năm 2025, dự án sân golf Kon Tum sẽ được hoàn thành và đi vào hoạt động.

Vị trí địa lý của sân golf Kon Tum

Dự án sân golf Kon Tum có vị trí tại thị trấn Măng Đen, Plông, cách thành phố Kon Tum chỉ khoảng 53km về phía Đông Bắc. Sân golf này có độ cao trung bình khoảng 1000 – 1500m so với mực nước biển. Có thể thấy, sân golf có vị trí đắc địa, có khí hậu thuận lợi cho các hoạt động giải trí ngoài trời, đặc biệt là môn thể thao golf.

Đặc biệt, thị trấn “Măng Đen” được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ”, có khí hậu trong lành, mát mẻ. Vì vậy, nơi đây được đánh giá là phù hợp để xây dựng và phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Cụ thể, dự án sân gôn Kon Tum tiếp giáp với các tỉnh thành sau:

  • Phía Bắc giáp tỉnh Quảng Nam.
  • Phía Nam giáp tỉnh Gia Lai.
  • Phía Đông giáp tỉnh Quảng Ngãi.
  • Phía Tây tiếp giáp huyện Đăk Tô.

Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của golfer trong và ngoài khu vực, đây là dự án sân golf đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của địa phương này. Chắc chắn trong thời gian tới, sân golf này sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê môn thể thao golf.

Sân gôn Kon Tum là dự án sân golf đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của địa phương này
Sân gôn Kon Tum là dự án sân golf đạt chuẩn quốc gia đầu tiên của địa phương này

Sân golf Kon Tum được đầu tư về hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng

Hiện tại, vùng quy hoạch và xây dựng sân golf Kon Tum hầu hết là đất lâm nghiệp. Tuy nhiên, vị trí địa lý của sân golf này cũng được đánh giá khá thuận lợi để phát triển giao thông. Trong đó, quốc lộ 24 là tuyến đường đối ngoại có vai trò quan trọng trong vận tải hàng hóa và hành khách. Golfer có thể dễ dàng di chuyển đến sân golf Kon Plong bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Nguồn điện và nước của dự án sân golf Kon Tum cũng được đánh giá đạt chuẩn quốc gia, điều kiện tự nhiên thuận lợi để đáp ứng yêu cầu của dự án. Tuy nhiên, để đảm bảo các yếu tố môi trường, chủ đầu tư và ban quản lý dự án đang đầu tư hệ thống xử lý chất thải và nước thải theo đúng quy trình.

Không chỉ được đầu tư về cơ sở vật chất và hệ thống trang thiết bị, dự án sân golf Kon Plông còn gần với nhiều tổ chức, cơ quan, nhà hàng, biệt thự và khu du lịch. Bởi vậy, người chơi khi đến đây có thể kết hợp với tham quan các điểm đến thú vị và lựa chọn loại hình lưu trú phù hợp. Một số điểm du lịch, tham quan nổi tiếng của địa phương có thể kể đến: Thác Pa Sỹ, làng du lịch Kon Bring, khu du lịch sinh thái quốc gia, thác Pa Sỹ,…

Sân golf Kon Tum được đầu tư về hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng
Sân golf được đầu tư về hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng

Thuận lợi và thách thức của dự án sân golf Kon Tum

Đến thời điểm hiện tại, dự án sân golf Kon Tum vẫn đang trong giai đoạn được quy hoạch và triển khai hoạt động. Dự án này được đánh giá là sở hữu nhiều ưu điểm thuận lợi nhưng bên cạnh đó cũng phải đối mặt với không ít khó khăn và thách thức. Cụ thể:

Thuận lợi của dự án sân golf đầu tiên của tỉnh Kon Tum

Dự án sân golf Kon Tum sở hữu nhiều ưu điểm về cả vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên:

  • Khu du lịch sinh thái Măng Đen nằm tại độ cao 1000m so với mực nước biển. Nhiệt độ trung bình ở đây chỉ khoảng 20 độ C, không khí trong lành và mát mẻ, rất phù hợp với các hoạt động thể thao ngoài trời. Nền nhiệt này tương tự với các sân golf ở Đà Lạt nên được người chơi yêu thích lựa chọn.
Sân gôn Kon Tum sở hữu ưu điểm về cả thiết kế và vị trí địa lý
Sân gôn Kon Tum sở hữu ưu điểm về cả thiết kế và vị trí địa lý
  • Khu vực rừng thông bạt ngàn, có tuổi đời lên đến 30 – 70 năm, kết hợp với thảm thực vật phong phú tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho sân golf này. Các rừng thông và hồ suối cũng tạo nên thử thách “khó nhằn” cho golfer chinh phục quá trình đánh bóng.
  • Nhà nước tạo điều kiện, hỗ trợ dự án và đào tạo nguồn nhân lực, tư vấn tính ứng dụng kỹ thuật và công nghệ cao.

Những khó khăn của dự án sân golf Kon Tum

Bên cạnh những ưu điểm về địa hình, khí hậu, sân golf Kon Tum cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách như:

  • Cơ sở hạ tầng của sân golf Kon Plong chưa được đầu tư đồng bộ.
  • Ngân sách đầu tư của Nhà nước cho dự án sân golf này còn nhiều hạn chế.
Sân golf Kon Plong cũng gặp những khó khăn nhất định
Sân golf Kon Plong cũng gặp những khó khăn nhất định
  • Phần lớn người dân sinh sống tại khu vực này đều là người bản địa, chủ yếu làm nông lâm nghiệp. Vì vậy, người dân tại địa phương cần có thời gian để làm quen với hệ sinh thái mới mẻ như golf.

Sân golf Kon Tum mang đến đóng góp đáng kể cho địa phương

Với sự ra đời của sân golf Kon Tum Kon Plong, lãnh đạo địa phương, chủ đầu tư và ban quản lý kỳ vọng sẽ có những đóng góp tích cực trong các hoạt động kinh tế – xã hội:

  • Dự án sân golf Kon Plong có triển vọng đóng góp vào nguồn ngân sách của Nhà nước.
  • Sau khi hoàn thành, sân golf sẽ thu hút lượng lớn golfer đến vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng. Từ đó, góp phần tăng thêm nguồn thu, tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân ở địa phương.
Dự án sân golf này được kỳ vọng sẽ có đóng góp tích cực vào hoạt động kinh tế - xã hội của địa phương
Dự án sân golf này được kỳ vọng sẽ có đóng góp tích cực vào hoạt động kinh tế – xã hội của địa phương
  • Sân golf này được kỳ vọng sẽ giúp chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cải thiện tỷ trọng cơ cấu thương mại và dịch vụ. Đồng thời, thúc đẩy sự phát triển của mọi lĩnh vực trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
  • Quảng bá hình ảnh cho khu du lịch sinh thái Măng Đen, đồng thời, thu hút vốn đầu tư để phát triển địa phương.
  • Tạo cơ hội và công ăn việc làm ổn định cho người dân địa phương. Từ đó, giúp cải thiện thu nhập và đời sống tinh thần của người dân.
  • Sân golf Kon Tum thu hút nguồn lao động từ bên ngoài về địa phương.

Có thể thấy, dự án sân golf chuẩn quốc gia đầu tiên tại thị trấn Măng Đen – sân golf Kon Tum Kon Plong đang có trọng trách quan trọng trong việc thay đổi bộ mặt của tỉnh. Đồng thời, dự án này cũng mang theo nhiều kỳ vọng của người dân địa phương. Với sự đầu tư nghiêm túc, bài bản trong quá trình quy hoạch và xây dựng, chắc chắn trong tương lai, sân golf này sẽ là điểm đến lý tưởng cho golfer trong và ngoài khu vực.

Dự án sân golf Kon Plong đang trong quá trình quy hoạch xây dựng
Dự án sân golf Kon Plong đang trong quá trình quy hoạch xây dựng

Trên đây là thông tin chi tiết về dự án sân golf Kon Tum đầy triển vọng. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp người chơi bổ sung thêm địa điểm chơi golf lý tưởng trong thời gian tới. GolfGroup Academy sẽ liên tục cập nhật các tin tức mới nhất về tiến độ thi công, chi phí dịch vụ của sân golf Kon Tum ngay khi có thêm thông tin.

Cập nhật: 17:47 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản