Tìm Hiểu Nhân Viên Sân Golf Gồm Những Vị Trí Nào? Có Vai Trò Gì?

Golf là môn thể thao đòi hỏi sự tập trung, tính kỷ luật cao với những quy định, luật chơi khắt khe. Bởi vậy, tại mỗi sân golf đều có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đảm bảo các hoạt động trên sân được diễn ra thuận lợi. Cụ thể, golfer có thể tìm hiểu vai trò, vị trí các nhân viên sân golf qua bài viết sau.

Vai trò của nhân viên sân golf là gì?

Nhân viên sân golf có vai trò quan trọng trong việc duy trì, vận hành các hoạt động trên sân golf hiệu quả. Cụ thể:

Hướng dẫn và tiếp đón golfer khi đến sân

Nhân viên sẽ hướng dẫn, đón tiếp golfer khi vào sân. Họ cũng giải thích rõ các quy định, điều kiện trên sân golf, đảm bảo các quy tắc trên sân được thực hiện đúng. Ngoài ra, nhân viên cũng sẵn sàng giải đáp thắc mắc, giúp đỡ khi có yêu cầu của golfer.

Nhân viên sân golf có nhiệm vụ đón tiếp golfer và hướng dẫn các quy định trên sân golf
Nhân viên sân golf có nhiệm vụ đón tiếp golfer và hướng dẫn các quy định trên sân golf

Quản lý trang thiết bị trên sân golf

Nhân viên sân golf sẽ hướng dẫn, đón tiếp golfer khi vào sân. Họ cũng giải thích rõ các quy định, điều kiện trên sân golf, đảm bảo các quy tắc trên sân được thực hiện đúng. Ngoài ra, nhân viên cũng sẵn sàng giải đáp thắc mắc, giúp đỡ khi có yêu cầu của golfer.

Quản lý lịch trình ra sân của người chơi

Nhân viên sân golf có vai trò quan trọng, đảm bảo lịch trình của người chơi được sắp xếp khoa học, hợp lý. Họ sẽ cân nhắc số lượng golfer, thời gian đến sân để tránh tình trạng quá tải, xung đột giữa các nhóm chơi.

Bảo dưỡng sân golf

Nhân viên tham gia vào quá trình bảo dưỡng sân, đảm bảo cho mặt sân golf ở trong trạng thái tốt nhất. Hoạt động bảo dưỡng sân bao gồm: Làm sạch sân golf, bảo trì máy móc, thiết bị, cắt cỏ,… Họ cũng thường xuyên kiểm tra điều kiện sân, làm việc với các chuyên gia để bảo dưỡng sân golf.

Nhân viên có nhiệm vụ quản lý lịch trình của golfer khi ra sân
Nhân viên có nhiệm vụ quản lý lịch trình của golfer khi ra sân

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nhân viên phục vụ sân golf có vai trò quan trọng khi cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng cao. Họ luôn sẵn sàng, tận tâm đáp ứng các yêu cầu của golfer. Nhân viên còn có nhiệm vụ hỗ trợ golfer luyện tập và thi đấu, đảm bảo cho golfer có trải nghiệm tốt nhất và quay lại sân trong những dịp tiếp theo.

Giám sát an ninh trên sân golf

Nhân viên của sân golf không chỉ làm tốt nhiệm vụ trên sân mà còn có vai trò quan trọng khi xây dựng môi trường chơi golf chuyên nghiệp, thân thiện cho các golfer. Chính sự tận tâm, chuyên nghiệp của nhân viên là yếu tố quyết định đến sự hài lòng của người chơi và thành công của sân golf.

Nhân viên có nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho người chơi và tài sản của golfer
Nhân viên có nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho người chơi và tài sản của golfer

Điểm danh các vị trí làm việc trong sân golf

Nhân viên sân golf có thể đảm nhận những vị trí khác nhau, nhưng mục tiêu chung là đảm bảo cho các hoạt động được diễn ra suôn sẻ, phục vụ người chơi tốt nhất. Cụ thể, dưới đây là các vị trí làm việc trong sân golf:

Quản lý sân golf

Quản lý sân golf là người đứng đầu, có vai trò điều hành, quản lý toàn bộ các hoạt động trên sân golf. Quản lý sân golf rất quan trọng, bởi họ đang cung cấp dịch vụ cho khách hàng ở phân khúc cao. Đặc biệt, golfer là môn thể thao xa xỉ, có những yêu cầu khắt khe, đòi hỏi quản lý phải am hiểu về môn thể thao này. Đồng thời, quản lý sân golf phải có tư duy, khả năng điều hành tốt nên thông thường là người nước ngoài.

Tuy nhiên, với những công việc chuyên môn hóa trong kinh doanh sân golf đang được “nội địa hóa” nên bản lý sân golf là người Việt cũng nhiều hơn. Khi đó, quản lý sân golf người Việt cũng đã có đủ thời gian, trải nghiệm và thử sức để đạt được thành công trong lĩnh vực này.

Quản lý sân golf có nhiệm vụ điều hành và quản lý các hoạt động trên sân golf
Quản lý sân golf có nhiệm vụ điều hành và quản lý các hoạt động trên sân golf

Nhân viên caddy golf

Nhân viên sân golf gọi là gì? Nhiều người sẽ nghĩ ngay đến nhân viên caddy hay còn được gọi là caddie golf. Đây là nhân viên có nhiệm vụ kéo, bảo quản túi đựng gậy golf của người chơi. Hầu hết, những người làm caddie sân golf đều là nữ giới.

Đồng thời, nhân viên có nhiệm vụ kéo túi gậy, tư vấn đường đi của bóng, cách đánh giúp người chơi tối ưu hiệu suất đánh bóng. Cụ thể, công việc mà caddy golf phải đảm nhận bao gồm:

  • Kéo theo gậy golf cho golfer: Công việc chính của caddy là kéo theo gậy golf cho người chơi. Một số trường hợp, caddie còn có nhiệm vụ mang theo 2 túi cho golfer, đồng thời, đưa gậy cần sử dụng, sau đó, cất vào túi sau khi dùng xong.
Nhân viên caddy có nhiệm vụ kéo theo túi gậy cho người chơi
Nhân viên caddy có nhiệm vụ kéo theo túi gậy cho người chơi
  • Bảo quản dụng cụ chơi golf: Ngoài công việc kéo theo túi golf, caddy còn phải làm sạch gậy golf, bóng golf cho người chơi. Trên sân golf có những dụng cụ, máy móc làm sạch đồ chơi golf, tuy nhiên, caddy vẫn phải mang theo khăn lau gậy sau mỗi lượt đánh bóng của golfer.
  • Đo khoảng cách: Khoảng cách từ vị trí bóng đến vùng green là thông số mà bất kỳ golfer nào cũng quan tâm. Do đó, caddy sẽ có nhiệm vụ dự đoán khoảng cách bóng đến lỗ golf, đọc line cho golfer khi bóng đến vùng green. Đồng thời, caddy cũng có nhiệm vụ nhìn hướng đi của bóng, từ đó, đưa ra lời khuyên cho golfer mới hoặc người chơi ít kinh nghiệm.
  • Cào hố cát: Caddy có nhiệm vụ cào hố cát cho golfer. Đây cũng là công việc được thực hiện ngay sau khi golfer đánh bóng vào bunker. Caddy sẽ phải cào lại toàn bộ khu vực hố cát đã bị xáo trộn.
Nhân viên caddy được đào tạo bài bản để hỗ trợ golfer khi ra sân
Nhân viên caddy được đào tạo bài bản để hỗ trợ golfer khi ra sân

Đảm nhận công việc phục vụ trên sân nên thu nhập của caddy cũng được đáng giá xứng đáng. Tùy vào năng lực, thời gian làm việc mà caddie golf sẽ có thu nhập khác nhau. Có những caddy thu nhập lên đến 20 triệu đồng. Caddy làm việc tốt còn được golfer đặt lịch ra sân phục vụ. Vì vậy, thu nhập của caddy thường xuyên ra sân cũng cao hơn nhân viên khác.

Nhân viên bảo dưỡng sân golf

Nhân viên bảo dưỡng sân golf có nhiệm vụ chăm sóc, bảo trì sân golf, đảm bảo mặt sân golf ở trạng thái tốt nhất, mang đến trải nghiệm thú vị cho golfer. Đây là công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao, kinh nghiệm thực tiễn hơn so với lý thuyết.

Sân golf bao gồm 4 khu vực chính: Tee box, fairway, rough và green, mỗi khu vực lại yêu cầu quy trình chăm sóc khác nhau. Do đó, nhân viên bảo dưỡng sân golf sẽ đi kiểm tra mỗi sáng sớm, xác định sân có đủ điều kiện để chơi không. Cụ thể, công việc của nhân viên bảo dưỡng sân golf bao gồm:

  • Cắt cỏ, chăm sóc bề mặt sân cỏ
  • Kiểm soát cỏ dại, xử lý sâu bệnh hại
Nhân viên bảo dưỡng sân golf có nhiệm vụ cắt tỉa cỏ trên sân
Nhân viên bảo dưỡng sân golf có nhiệm vụ cắt tỉa cỏ trên sân
  • Xử lý thoát nước của sân golf
  • Bón phân cho cỏ sân golf
  • Đục và lấp lỗ cắm cờ

Nhân viên chăm sóc khách hàng

Nhân viên chăm sóc khách hàng trên sân golf có nhiệm vụ tạo nên trải nghiệm thú vị, tốt đẹp cho golfer và du khách tham quan. Nhân viên chăm sóc khách hàng trên sân golf làm những công việc sau:

  • Nhân viên tiếp đón golfer khi đến sân golf: Nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ đón tiếp người chơi khi đến sân. Đồng thời, họ cung cấp những thông tin về dịch vụ, lịch trình ra sân, hướng dẫn golfer đăng ký, sử dụng tiện ích khi ra sân.
  • Giải đáp thắc mắc cho người chơi: Nhân viên sân golf sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của golfer như: Lịch trình thi đấu, quy định, quy tắc,… hoặc bất kỳ vấn đề nào liên quan đến trải nghiệm khi ra sân.
Nhân viên chăm sóc khách hàng sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho golfer
Nhân viên chăm sóc khách hàng sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho golfer
  • Giải quyết khiếu nại: Trường hợp golfer gặp vấn đề phát sinh hoặc cần khiếu nại khi ra sân, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ lắng nghe, giải đáp nhanh chóng, chuyên nghiệp, đảm bảo sự hài lòng cho golfer.

Nhân viên của cửa hàng proshop

Nhân viên cửa hàng proshop làm việc tại khu vực proshop trong sân golf. Đây là nơi cung cấp các sản phẩm phục vụ hoạt động chơi golf như: Gậy golf, phụ kiện,… Nhân viên proshop có nhiệm vụ:

  • Bán sản phẩm: Nhân viên proshop chịu trách nhiệm bán hoặc cho thuê những sản phẩm liên quan đến golfer như: Quần áo golf, giày golf, gậy golf,.. và những phụ kiện, dụng cụ khác.
  • Tư vấn cho người chơi lựa chọn sản phẩm: Nhân viên proshop là những người am hiểu về sản phẩm. Vì vậy, họ sẽ cung cấp thông tin, hỗ trợ cho golfer lựa chọn sản phẩm phù hợp.
Nhân viên proshop chịu trách nhiệm bán hàng và cho thuê dụng cụ chơi golf
Nhân viên proshop chịu trách nhiệm bán hàng và cho thuê dụng cụ chơi golf
  • Xử lý sản phẩm tồn kho: Nhân viên có nhiệm vụ kiểm soát số lượng hàng hóa, hàng tồn kho có trong cửa hàng, đảm bảo sản phẩm đủ số lượng, được sắp xếp gọn gàng.
  • Giới thiệu chương trình ưu đãi: Nhân viên proshop có nhiệm vụ giới thiệu những chương trình ưu đãi, giảm giá đang được áp dụng tại cửa hàng để thu hút các golfer.

Trên đây là thông tin về nhiệm vụ, các vị trí nhân viên sân golf. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer hiểu rõ hơn về công việc của nhân viên này. Và đừng quên, theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfGroup Academy để cập nhật những thông tin thú vị liên quan đến bộ môn thể thao này.

Cập nhật: 17:41 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản