Mũ Golf Và Top 5 Thương Hiệu Được Yêu Thích Hiện Nay

Mũ golf (nón đánh golf) là vật dụng quan trọng giúp golfer tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Ngoài ra, đây còn là phụ kiện giúp người chơi khẳng định phong cách cá nhân khi lên sân cỏ. Với sự đa dạng về mẫu mã, thương hiệu và chủng loại khiến không ít người dùng gặp khó khăn khi chọn mua mũ gôn chất lượng. Nếu golfer đang quan tâm tới vấn đề này thì đừng bỏ lỡ nội dung mà GolfGroup Academy đề cập ngay dưới đây.

Lý do golfer nên sở hữu một chiếc mũ golf

Golf được biết tới là môn thể thao ngoài trời, có thể thức thi đấu khác biệt so với nhiều bộ môn khác. Nếu như bóng đá, bóng chuyền giới hạn thời gian và không gian thi đấu thì golf lại chơi trong không gian rộng lớn gấp nhiều lần diện tích so với hai bộ môn còn lại. Thời gian chơi golf cũng diễn ra trong nhiều giờ liền nên người chơi phải ở ngoài trời rất lâu. Vì thế, việc sắm cho mình một chiếc mũ gôn là rất cần thiết.

Mũ golf là vật dụng quan trọng giúp golfer tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời
Mũ golf là vật dụng quan trọng giúp golfer tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời

Đặc biệt, vào những đợt nắng nóng gay gắt, việc “hứng trọn” tia UV từ ánh nắng mặt trời ở những sân golf ít cây xanh có thể gây ra vô vàn ảnh hưởng tiêu cực đến da, mắt, tóc và sức khỏe của golfer. Mặc dù không phải là phụ kiện bắt buộc theo quy định của bộ môn golf nhưng mũ gôn đã trở thành “người bạn đồng hành” không thể thiếu với người chơi khi lên sân bởi vì:

  • Mũ golf giúp bảo vệ đầu, mặt, mắt khỏi các tác nhân gây hại từ ánh mặt trời.
  • Cản bụi bẩn tốt, góp phần bảo vệ sức khỏe của golfer.
  • Mẫu mã đa dạng với thiết kế phong phú, hợp “mode” giúp người dùng nổi bật khi ở trên sân.
  • Chống lóa từ ánh sáng mặt trời, giúp chủ nhân nhìn được xa và nhắm mục tiêu chuẩn xác hơn.
Mũ golf giúp golfer che nắng, bảo vệ làn da
Mũ golf giúp golfer che nắng, bảo vệ làn da

“Điểm danh” 5 loại mũ golf được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay, mũ golf nam hay mũ đánh golf nữ được sản xuất với nhiều kiểu dáng cùng màu sắc khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà người dùng có thể lựa chọn cho mình một chiếc mũ gôn phù hợp. Dưới đây là một vài kiểu mũ được nhiều golfer tại Việt Nam và trên thế giới ưa chuộng:

Mũ rộng vành chơi golf

Mũ rộng vành (mũ tai bèo) được thiết kế với phần vành nón rộng giúp che chắn  làn da của golfer khỏi ánh mặt trời. Hơn nữa, nhờ thiết kế với khoảng không che chắn tốt, mũ rộng vành có khả năng bảo vệ được cả phần mặt và phần gáy của người dùng.

Mũ rộng vành giúp golfer che chắn khá tốt
Mũ rộng vành giúp golfer che chắn khá tốt

Do đó, loại mũ này là một trong số những mẫu mũ bán chạy nhất thị trường, được phái nữ yêu thích. Trên thị trường, hiện có 2 loại mũ gôn rộng vành, bao gồm: Mũ rộng toàn bộ vành và mũ bán rộng vành. Cụ thể:

  • Mũ golf rộng toàn bộ vành

Mẫu mũ này được thiết kế với phần vành mở rộng (ở cả phần trước và phần sau gáy). Nhờ khả năng che chắn tốt mà sản phẩm có thể dùng được cả trong thời tiết nắng nóng hay mưa nhỏ.

  • Mũ golf bán rộng vành

Mẫu mũ này có thiết kế hở phần tóc ở đằng sau gáy, giúp golfer cảm thấy dễ chịu, thông thoáng khi sử dụng. Vì thiết kế đặc trưng nên sản phẩm thích hợp dùng cho golfer nữ.

Mũ chơi golf có nhiều kiểu dáng để golfer lựa chọn
Mũ chơi golf có nhiều kiểu dáng để golfer lựa chọn

Mũ gôn vành che nắng

Loại mũ golf tiếp theo được người dùng ưa chuộng phải kể đến là mũ vành che nắng. Loại mũ này được các golfer “khen ngợi” vì có nhiều kiểu dáng, phong cách và màu sắc lựa chọn. Loại mũ này có cấu tạo khá đơn giản, chỉ gồm phần vành cố định và phần dây có thể điều chỉnh kích thước ở đằng sau.

Mũ lưỡi trai golf

Mũ lưỡi trai đánh golf là sản phẩm phổ biến, được golfer nam sử dụng nhiều nhất. Không chỉ dùng để chắn nắng, mẫu mũ gôn này còn được ví như một phụ kiện thời trang, tôn lên đẳng cấp của chủ nhân sở hữu.

Ưu điểm của loại mũ này là nhỏ gọn, phù hợp với nhiều đối tượng người chơi khác nhau. Mặt khác, mũ lưỡi trai cũng là món đồ dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục giúp người dùng khẳng định phong cách cá nhân.

Mũ lưỡi trai được ví như một phụ kiện thời trang, tôn lên đẳng cấp của chủ nhân sở hữu
Mũ lưỡi trai được ví như một phụ kiện thời trang, tôn lên đẳng cấp của chủ nhân sở hữu

Mũ rơm

Mũ rơm là loại mũ có độ che chắn tốt nhưng phần vành nón sẽ có thiết kế nhỏ hơn so với mũ rộng vành. Do vậy, chiếc mũ này trông khá nhã nhặn và tinh tế. Kiểu mũ này không chỉ dành cho chị em mà các quý ông cũng có thể sử dụng. Hiện, mũ rơm được sản xuất với nhiều chất liệu khác nhau nên người dùng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm mà mình yêu thích.

Mũ golf mùa đông

Với tiết trời lạnh giá thì mũ gôn mùa đông là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều tay golf. Những chiếc mũ này sẽ giúp chủ nhân giữ ấm và bảo vệ sức khỏe. Hiện nay, mũ gôn mùa đông cũng được thiết kế với đa dạng kiểu dáng và màu sắc giúp golfer dễ dàng chọn ra sản phẩm phù hợp nhất.

Mũ mùa đông được nhiều golfer lựa chọn
Mũ mùa đông được nhiều golfer lựa chọn

Top 5 thương hiệu mũ golf nổi tiếng được golfer lựa chọn

Nắm bắt được nhu cầu sử dụng mũ gôn của người chơi, các thương hiệu nổi tiếng thế giới về dụng cụ và phụ kiện golf đã “trình làng” không ít sản phẩm với thiết kế bắt mắt cùng công năng vượt trội. Nếu golfer chưa biết nên mua mũ chơi golf của thương hiệu nào thì có thể tham khảo các nhãn hiệu đình đám dưới đây:

Mũ golf Adidas

Nếu golfer đang tìm kiếm một mẫu mũ gôn vừa sang trọng, vừa chất lượng thì Adidas chính là thương hiệu phù hợp nhất. Các sản phẩm mũ gôn của “ông lớn” này được đánh giá cao nhờ thiết kế tinh tế. Vì vậy, mũ golf Adidas được nhiều người chơi ưa chuộng. Đặc biệt, mũ chơi golf của Adidas sử dụng chất liệu cao cấp, thoáng khí, độ bền màu cao nên thích hợp với những bộ môn thể thao ngoài trời như golf.

Adidas là thương hiệu lớn, sản xuất mũ đánh golf chất lượng
Adidas là thương hiệu lớn, sản xuất mũ đánh golf chất lượng

Mũ golf Nike

Hiện nay, mũ Nike là một trong những sản phẩm nổi bật, được nhiều người chơi kiếm tìm. Sở dĩ, mũ gôn Nike khá hot vì chúng được làm từ chất liệu vải co giãn, mang lại khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả. Nhờ vậy, golfer sẽ cảm thấy thoải mái, thông thoáng khi sử dụng.

Hơn nữa, thiết kế mũ gôn của hãng cũng được đánh giá cao vì vô cùng thời thượng, phù hợp với đa dạng phong cách người dùng. Trên thị trường, Nike đã “trình làng” hàng loạt mẫu mũ chơi golf khác nhau với kiểu dáng, màu sắc và chất liệu đa dạng để người chơi lựa chọn.

Mũ Nike thường được làm từ chất liệu vải co giãn, thấm hút tốt
Mũ Nike thường được làm từ chất liệu vải co giãn, thấm hút tốt

Mũ golf Titleist

Chắc hẳn, với nhiều golfer, hình ảnh những chiếc mũ Titleist hiện diện ở trên sân golf không còn là điều gì xa lạ. Bởi mũ của Titleist khá phổ biến, được người chơi yêu thích vì làm từ chất liệu cao cấp, có khả năng chống nắng hiệu quả.

Mặt khác, mũ Titleist còn thấm hút mồ hôi khá tốt. Từ đó giúp mang đến cho golfer cảm giác thông thoáng, mát mẻ nhất dù phải đeo mũ liên tục trong nhiều giờ. Ngoài ra, mũ gôn của hãng còn được thiết kế với vô vàn các lỗ thoát khí giúp tránh tình trạng bí bách, khó chịu cho golfer sử dụng.

Mũ Titleist mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng
Mũ Titleist mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng

Mũ gôn Le Coq Sportif

Le Coq Sportif là thương hiệu thời trang Pháp đình đám, nổi bật với các phụ kiện và thời trang thể thao golf cao cấp. Trong đó, mũ golf là sản phẩm nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ phía người dùng. Ưu điểm nổi bật nhất của mũ Le Coq Sportif chính là thiết kế đẹp mắt và hiện đại. Đó chính là lý do giải thích vì sao các sản phẩm mũ gôn của thương hiệu này luôn được yêu thích bởi các tay golf trẻ tuổi, những người có đam mê thời trang và biết cách phối đồ.

Ngoài thiết kế ấn tượng, mũ chơi golf Le Coq Sportif còn được làm từ chất liệu cao cấp nên có độ thoáng khí cao. Vì thế, nếu golfer đang kiếm tìm một chiếc mũ gôn vừa để chơi thể thao, vừa để phối đồ cho hợp “mode” thì mũ gôn thương hiệu “chú gà trống” sẽ là sự lựa chọn cực kỳ phù hợp.

Mũ gôn Le Coq Sportif được làm từ chất liệu cao cấp, thấm hút mồ hôi tốt
Mũ gôn Le Coq Sportif được làm từ chất liệu cao cấp, thấm hút mồ hôi tốt

Mũ thương hiệu Charly

Charly được cộng đồng golfer Việt ưa chuộng và biết đến như là thương hiệu thời trang golf đẳng cấp. Trong đó, mũ đánh golf là sản phẩm được người dùng ưa thích vì mẫu mã đa dạng, kiểu dáng thời thượng với cảm hứng từ phong cách hoàng gia Anh. Đặc biệt, với mũ gôn, “ông lớn” Charly rất chú ý đến khả năng chống nắng và tính thông thoáng. Theo đó, hãng đã áp dụng rất nhiều công nghệ hiện đại, cho khả năng chống tia UV tốt.

Charly rất chú ý đến khả năng chống nắng và tính thông thoáng của sản phẩm
Charly rất chú ý đến khả năng chống nắng và tính thông thoáng của sản phẩm

Ngoài ra, sản phẩm mũ gôn của hãng còn thấm hút mồ hôi, kháng khuẩn và ngăn ngừa ẩm mốc rất hiệu quả. Điều này giúp golfer có thể tự tin đánh golf trên sân trong khoảng thời gian dài mà không lo đổ mồ hôi, gây cảm giác khó chịu.

Kinh nghiệm chọn mũ chơi golf chất lượng

Trên thị trường, hiện có rất nhiều mẫu mũ golf với chất liệu, kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Điều này khiến người dùng không biết nên lựa chọn sản phẩm nào phù hợp nhất. Theo kinh nghiệm từ các golfer chuyên nghiệp, để lựa chọn mẫu mũ đánh gôn phù hợp cần quan tâm tới những yếu tố dưới đây:

  • Về thương hiệu

Để đảm bảo chất lượng, thiết kế cũng như độ bền thì golfer nên lựa chọn những sản phẩm mũ golf được sản xuất bởi các thương hiệu lớn. Hãy ưu tiên chọn lựa những kiểu mũ có màu sắc trang nhã – lịch sự vì điều này không chỉ giúp golfer trông đẳng cấp hơn mà còn nổi bật trước người đối diện.

Để đảm bảo chất lượng, golfer nên ưu tiên chọn lựa sản phẩm tới từ các thương hiệu lớn
Để đảm bảo chất lượng, golfer nên ưu tiên chọn lựa sản phẩm tới từ các thương hiệu lớn
  • Về chất liệu sản phẩm

Golfer nên chọn mua các mẫu mũ chơi golf được làm từ chất liệu vải thoáng khí, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Điều này sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng bí bách, khó chịu cho golfer trong quá trình tập luyện dưới tiết trời nắng nóng.

  • Về khả năng chống nắng

Golf là bộ môn thể thao hoạt động toàn thời gian ngoài trời. Bởi vậy, chỉ số UV được tích hợp trên mũ đánh golf là một trong những yếu tố quan trọng mà golfer cần quan tâm khi mua sản phẩm.

Người chơi nên chọn sản phẩm có tích hợp chỉ số chống nắng
Người chơi nên chọn sản phẩm có tích hợp chỉ số chống nắng
  • Kích cỡ mũ

Theo lời khuyên của các chuyên gia, người chơi nên chọn mũ gôn có độ rộng phù hợp và phần lưỡi mũ uốn cong. Bởi điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng ánh sáng mặt trời chói thẳng vào mắt, gây ảnh hưởng đến kết quả của cú swing. Bên cạnh đó, người chơi cũng cần lựa chọn kích thước mũ vừa vặn với đầu để tránh cảm giác khó chịu khi ra sân.

  • Địa chỉ mua hàng

Để chọn mua được mẫu mũ gôn chính hãng, chất lượng thì golfer nên ưu tiên mua sản phẩm tại các cửa hàng golf lớn. Tại đây, không chỉ đảm bảo mũ gôn được nhập khẩu, phân phối chính hãng mà giá thành cũng như chế độ hậu mãi cũng được đảm bảo. Một số đơn vị bán mũ, gậy và phụ kiện golf uy tín tại Việt Nam phải kể đến là: GolfGroup, Golfcity, GolfWorld, Thế Giới Gậy Cũ…

Chọn mua mũ golf ở địa chỉ uy tín, chất lượng
Chọn mua mũ golf ở địa chỉ uy tín, chất lượng

Như vậy, có thể thấy mũ golf là phụ kiện thể thao quan trọng, cần thiết với mọi golfer khi lên sân. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp người chơi lựa chọn được sản phẩm mũ golf phù hợp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer hãy để lại bình luận phía dưới để được giải đáp nhanh chóng nhất.

Cập nhật: 17:10 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản