TOP 3 Bộ Gậy Sắt Titleist AP1 Cho Hiệu Suất Đánh Bóng Tốt

Gậy golf Titleist AP1 sắt được nhiều golfer trên thế giới ưa chuộng sử dụng bởi thiết kế đẹp mắt, công nghệ hiện đại giúp cải thiện hiệu suất đánh bóng. Trong đó, phải kể đến Titleist AP1 718, 716 và 714 là phiên bản cao cấp, được golfer Việt săn đón hiện nay. Cụ thể, golfer hãy cùng GolfGroup Academy – GGA tìm hiểu rõ hơn về Top 3 bộ gậy sắt chất lượng này qua bài viết sau.

Ưu điểm nổi bật của thế hệ gậy golf AP1

Dòng gậy sắt Titleist AP1 được đánh giá cao về chất lượng, mang đến cho golfer khoảng cách đánh bóng xa. Phiên bản gậy golf này đã chinh phục nhiều tay golf nổi tiếng, xuất hiện tại các giải đấu như: PGA Tour, Asia Tour hay European Tour nhờ những ưu điểm nổi bật sau:

Thiết kế ấn tượng, được làm từ chất liệu hợp kim quý

Mặt gậy golf Titleist AP1 được các nghệ nhân chế tạo bằng chất liệu hợp kim quý hiếm. Vì thế, bộ gậy golf này có độ cứng cao, làm giảm độ dày của mặt gậy, mang đến cho golfer trải nghiệm thú vị về cảm giác bóng và âm thanh.

Ngoài ra, với phiên bản AP1, các kỹ sư của hãng cũng chú trọng đến thiết kế ở trung tâm mặt gậy. Từ đó, mang đến cho golfer những đường bóng đẹp mắt, đạt khoảng cách xa và chính xác nhất.

Mặt gậy golf Titleist AP1 được làm từ chất liệu hợp kim quý, có độ cứng cao
Mặt gậy golf Titleist AP1 được làm từ chất liệu hợp kim quý, có độ cứng cao

Điểm MOI cao giúp gia tăng tốc độ đánh bóng

Một trong những ưu điểm của bộ gậy golf Titleist AP1 được các golfer đánh giá cao là điểm MOI cao. Điều này giúp golfer gia tăng góc phát bóng, đồng thời, gia tăng tốc độ tối đa mà không ảnh hưởng đến quỹ đạo bóng.

Giúp golfer cải thiện khoảng cách và sự chính xác

Dòng gậy golf Titleist AP1 được các kỹ sư thiết kế tạo lỗ, cho golfer những đường đánh bóng xa, đẹp mắt và chuẩn xác hơn. Nhờ vậy, sử dụng dòng gậy golf này sẽ mang đến cho golfer hiệu suất đánh bóng đỉnh cao, giúp người chơi cải thiện trình độ đánh bóng.

Công nghệ Active Recoil Channel giúp gia tăng sự linh hoạt

Thêm một yếu tố giúp bộ gậy sắt Titleist AP1 “làm mưa làm gió” trên thị trường là công nghệ Active Recoil Channel hiện đại. Nhờ ứng dụng công nghệ này giúp gia tăng sự linh hoạt, tạo ra cú đánh xa và bổng hơn. Vì vậy, hầu hết golfer từng sử dụng bộ gậy golf Titleist AP1 đều cho rằng bóng giảm xoáy và tốc độ bóng cao hơn.

Bộ gậy sắt Titleist AP1 giúp gia tăng sự linh hoạt cho cú đánh bóng
Bộ gậy sắt Titleist AP1 giúp gia tăng sự linh hoạt cho cú đánh bóng

Top 3 bộ gậy golf Titleist AP1 được ưa chuộng hiện nay

Mặc dù là thế hệ đầu tiên của dòng gậy AP đến từ thương hiệu Titleist nhưng bộ gậy này vẫn được các golfer săn đón nhiệt tình. Trong đó, phải kể đến 3 bộ gậy golf là Titleist AP1 714, 716 và 718. Cụ thể, mẫu gậy golf này sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

Bộ gậy golf sắt Titleist AP1 714

Mặc dù được ra mắt một thời gian nhưng sức hút của bộ gậy golf Titleist AP1 714 vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Hiện nay, vẫn có nhiều golfer săn lùng bộ gậy này với độ mới like new 95%. Các chuyên gia đánh giá, đây là phiên bản gậy golf tối ưu giúp golfer thực hiện cú đánh xa và chuẩn xác. Cụ thể, ưu điểm nổi bật của bộ gậy sắt Titleist AP1 714 bao gồm:

  • Gậy golf được thiết kế có chiều dài từ 35,5 – 39 inch, thích hợp sử dụng cho golfer thực hiện cú đánh bóng gọn, nhanh và “ngọt” hơn.
  • Phần thân gậy khá mảnh, phù hợp với golfer có bàn tay nhỏ.
  • Mặt đánh bóng ở đầu gậy được thiết kế có đường rãnh nhỏ, tập trung trọng tâm để gia tăng khoảng cách đánh bóng.
Gậy golf được thiết kế giúp golfer thực hiện cú đánh nhanh, gọn và ngọt hơn
Gậy golf được thiết kế giúp golfer thực hiện cú đánh nhanh, gọn và ngọt hơn
  • Độ dày của mặt gậy giảm dần từ ngoài vào trong, kết hợp với thiết kế tạo lỗ mang đến cho golfer trải nghiệm âm thanh cuốn hút hơn.
  • Mặt gậy được rèn từ chất liệu thép cacbon 1025 cao cấp, có độ cứng cao. Nhờ vậy, khi va chạm với bóng tạo ra âm thanh sắc nét hơn.
  • So với các phiên bản Titleist AP1 khác thì AP1 714 có phần đế gậy dày hơn. Điều này giúp người chơi có thể thực hiện cú đánh vào hố golf chuẩn xác. Đồng thời, xác định đúng trọng tâm của gậy để cải thiện hiệu suất đánh bóng.
  • Thân gậy nhỏ, trọng lượng nhẹ giúp người chơi không tốn nhiều sức lực cho mỗi lần vung gậy.
Titleist AP1 714 được làm từ chất liệu thép có trọng lượng nhẹ, độ bền cao
Titleist AP1 714 được làm từ chất liệu thép có trọng lượng nhẹ, độ bền cao
  • Dòng gậy Titleist AP1 714 sử dụng chất liệu thép True Temper XP95 có trọng lượng nhẹ hơn 15 gram so với  Dynamic Golf XP và trục Mitsubishi Kuro Kage 6 ở phiên bản trước đó. Đây đều là các trục gậy có trọng lượng nhẹ, mang đến cảm giác đánh bóng chân thực cho golfer.
  • Thiết kế trọng tâm dồn về phía mặt gậy, giúp golfer thực hiện cú đánh bóng chuẩn xác, đạt khoảng cách dài hơn. Đồng thời, có tác dụng làm giảm sự mất tập trung của golfer khi điều khiển gậy golf AP1 714.

Bộ gậy sắt Titleist AP1 716

Titleist AP1 716 là phiên bản được ra mắt ngay sau sự thành công của AP1 714. Golfer đã từng trải nghiệm dòng sản phẩm AP1 sẽ ấn tượng với cảm giác êm ái trong từng đường bóng của AP1 716. Đây là “siêu phẩm” được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, kế thừa trọn vẹn kiểu dáng truyền thống của hãng. Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của phiên bản gậy golf cao cấp này:

  • So với phiên bản cũ AP1 714, nhà sản xuất đã loại bỏ thanh sắt ở trên mặt gậy nhằm tiết kiệm 12gram trọng lượng. Điều này giúp cho MOI được cải thiện đơn giản hơn. Nhờ vậy, golfer có thể dễ dàng gia tăng tốc độ đầu gậy và cải thiện độ đàn hồi của mặt gậy.
Titleist AP1 716 được đánh giá cao về thiết kế và hiệu suất đánh bóng
Titleist AP1 716 được đánh giá cao về thiết kế và hiệu suất đánh bóng
  • Bộ gậy golf Titleist AP1 716 ứng dụng công nghệ cắt gọt 360 độ, tạo ra mặt gậy rộng và phẳng hơn. Thiết kế này cũng giúp người chơi có thể gia tăng tốc độ đầu gậy và đẩy bóng đi với khoảng cách xa hơn.
  • Đầu gậy golf Titleist AP1 716 có trọng tâm thấp, độ loft cao và bổ sung đến 50% vonfram giúp cho cú đánh của golfer mạnh mẽ và ổn định hơn.
  • Mặt gậy golf được làm từ chất liệu thép có độ cứng cao nên giúp gậy golf dày hơn, được cải thiện tối đa tốc độ đánh bóng. Đồng thời, giúp golfer thực hiện cú đánh thấp hơn.
  • Golfer từng trải nghiệm phiên bản gậy golf AP1 714 sẽ thấy AP1 716 có âm thanh phát ra to, sống động và cuốn hút hơn. Với những golfer chưa có nhiều kinh nghiệm khi swing có thể dựa vào âm thanh này để cảm nhận bóng va chạm với gậy golf.
Đầu gậy golf Titleist AP1 716 có trọng tâm thấp, giúp cú đánh của golfer ổn định và mạnh mẽ hơn
Đầu gậy golf Titleist AP1 716 có trọng tâm thấp, giúp cú đánh của golfer ổn định và mạnh mẽ hơn

Bộ gậy golf sắt Titleist AP1 718

Bộ gậy golf sắt Titleist AP1 718 là phiên bản được ứng dụng để giúp golfer “làm chủ” khoảng cách đánh bóng. Nhờ vậy, người chơi có thể đạt được điểm số tốt nhất do có sự tương tác giữa mặt gậy và sân golf. Dưới đây là những đánh giá chi tiết về Titleist AP1 718:

  • Phiên bản AP1 718 có thiết mặt gậy sâu và rỗng, kết hợp với việc gia tăng trọng lượng cho cảm giác đánh bóng thú vị hơn. Đồng thời, giúp golfer đạt được tốc độ đánh bóng với khoảng cách xa nhất.
  • So với phiên bản AP1 716 và 714 thì mặt gậy của AP1 718 dài hơn, hẹp ngang giúp golfer thực hiện cú đánh nhanh, bóng bay xa và chuẩn xác hơn.
  • Phần thân gậy sắt được thiết kế hollow body lấy cảm hứng từ mẫu gậy Titleist C16 giúp gia tăng điểm chạm cho những cú đánh bóng dài.
Titleist AP1 718 có thiết kế mặt gậy sâu và rỗng cho cảm giác đánh bóng thú vị hơn
Titleist AP1 718 có thiết kế mặt gậy sâu và rỗng cho cảm giác đánh bóng thú vị hơn
  • Với phiên bản AP1 718 Titleist, người chơi dễ dàng đạt đến best shot. Lượng vonfram tinh chế được gia tăng ở mặt gậy và trọng lượng của đầu đánh đã tạo nên sự vững chắc khi bóng tương tác với mặt sân.
  • Tay cầm của gậy golf được làm từ chất liệu cao su với độ bám cao giúp golfer cầm gậy chắc tay và không có cảm giác bị trơn trượt.
  • Shaft gậy được làm từ chất liệu thép không gỉ 17 – 4 với mật độ vonfram cao. Vì vậy, khi tiếp xúc với bóng cho âm thanh giòn dã, vang xa.
  • So với phiên bản AP1 714, đường bóng được thực hiện bằng gậy 718 cho khoảng cách xa hơn. Bóng dễ dàng chạm đến khu vực green và được đưa đến vị trí ghi điểm tốt nhất.
  • Momen quán tính lớn giúp gậy golf tương tác với mặt sân tốt. Từ đó, hỗ trợ golfer thực hiện cú swing gần với mục tiêu hơn.
Titleist AP1 718 là phiên bản gậy golf được nhiều người chơi lựa chọn sử dụng
Titleist AP1 718 là phiên bản gậy golf được nhiều người chơi lựa chọn sử dụng

Có thể thấy, cả 3 phiên bản gậy golf Titleist AP1 đều sở hữu ưu điểm về thiết kế, chất liệu, mang đến trải nghiệm âm thanh chân thực hơn. Golfer đang có nhu cầu cải thiện hiệu suất đánh bóng có thể tham khảo và lựa chọn 3 bộ gậy golf đến từ thương hiệu này.

Trên đây là thông tin về dòng gậy golf Titleist AP1 nổi tiếng và các ưu điểm của từng phiên bản. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer lựa chọn bộ gậy phù hợp và tự tin hơn để thực hiện cú đánh bóng mạnh mẽ khi ra sân. Golfer đừng quên, theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfGroup Academy – GGA để cập nhật thông tin về bộ gậy golf ấn tượng, được nhiều golfer lựa chọn và sử dụng. 

Cập nhật: 13:48 - 10/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản