HÉ LỘ Cách Chọn Gậy Golf Cũ “Chuẩn Khỏi Chỉnh” Cho Golfer

Gậy golf cũ là một trong những lựa chọn thông minh của đông đảo người chơi hiện nay. Bởi những cây gậy này vừa mang tới cho golfer nhiều trải nghiệm thú vị, lại giúp người dùng tiết kiệm được một khoản tài chính kha khá. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn: Có nên chọn mua gậy gôn cũ không? Hay thắc mắc về cách chọn gậy cũ thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để đưa ra quyết định đúng đắn.

Có nên chọn mua gậy golf cũ không?

Đối với các newbie mới làm quen sân cỏ, phần lớn đều cảm thấy khó khăn trong việc chọn ra một bộ gậy phù hợp với bản thân. Chính điều này đã khiến họ nảy sinh suy nghĩ: Nên mua gậy mới hay gậy cũ để chơi golf? Trên thực tế, việc sử dụng một bộ gậy cũ không phải là lựa chọn tồi tệ, hơn hết nó còn được các chuyên gia đánh giá là sự lựa chọn thông minh bởi những lý do sau:

  • Tiết kiệm tài chính

Thông thường, giá của các sản phẩm gậy gôn cũ sẽ rẻ hơn khoảng 60% so với việc bạn chọn mua một bộ gậy mới nguyên đai – nguyên kiện. Trong khi đó, hiệu suất chơi của các bộ gậy cũ không quá kém cạnh so với các sản phẩm mới. Vì vậy, đầu tư tài chính vào việc mua các bộ gậy golf cũ sẽ giúp người chơi tiết kiệm kha khá chi phí mà vẫn được trải nghiệm đầy đủ các tính năng mà nhà sản xuất cung cấp.

Chọn gậy golf cũ sẽ giúp golfer tiết kiệm kha khá chi phí
Chọn gậy golf cũ sẽ giúp golfer tiết kiệm kha khá chi phí
  • Linh hoạt thay đổi gậy để phù hợp với trình độ cá nhân

Với các golfer chuyên nghiệp, việc thay đổi gậy đánh golf sẽ mang đến cảm giác mới lạ và tạo thử thách cho bản thân chinh phục trên sân cỏ. Còn với các golfer bán chuyên, người chơi nghiệp dư, kỹ năng sẽ thay đổi theo sự rèn luyện của bản thân. Lúc này, tùy vào từng giai đoạn và trình độ kỹ thuật mà người chơi sẽ có các bộ gậy hỗ trợ khác nhau. Vì vậy, lựa chọn một số model gậy đánh golf cũ sẽ là sự chọn lựa thông minh.

Có thể thấy, khi sử dụng gậy cũ, người chơi không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn được trải nghiệm nhiều sản phẩm chất lượng. Bên cạnh đó, golfer còn được thử thách bản thân ở các dòng gậy với những thương hiệu khác biệt để biết mình thực sự phù hợp với gậy nào. Từ đó, chọn ra cho bản thân sản phẩm tối ưu nhất, hỗ trợ đắc lực khi tham gia luyện tập hay thi đấu golf trên sân cỏ.

Các tiêu chí chọn gậy golf cũ chuẩn nhất cho newbie

Việc lựa chọn một bộ gậy đánh golf cũ phù hợp sẽ giúp người chơi thực hiện những đường bóng chất lượng và chuẩn xác. Đặc biệt, chọn được bộ gậy tương thích với trình độ và thể lực còn giúp golfer giảm thiểu những chấn thương không mong muốn trong quá trình thi đấu hoặc tập luyện. Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ các tiêu chí chọn gậy cũ chuẩn thì hãy tham khảo ngay các yếu tố quan trọng dưới đây:

Yếu tố thương hiệu là điều người chơi cần quan tâm khi chọn mua các bộ gậy cũ
Yếu tố thương hiệu là điều người chơi cần quan tâm khi chọn mua các bộ gậy cũ
  • Chọn gậy cũ đến từ thương hiệu uy tín

Dù là một bộ gậy gôn cũ thì yếu tố thương hiệu cũng là điều mà người chơi cần quan tâm. Trên thực tế, một dòng gậy đã có thời gian tạo được danh tiếng có thể chứng tỏ bộ gậy đó nhận được sự đánh giá cao về mặt kỹ thuật từ phía chuyên gia và người chơi.

Vì thế, các newbie mới tiếp cận golf nên lựa chọn bộ gậy cũ đến từ một số thương hiệu nổi tiếng như: Taylormade, Titleist, Honma, XXIO, Kenichi golf… Tuy nhiên,  golfer không cần quá chú trọng về mặt hình thức mà hãy chú ý tới những tính năng của sản phẩm để chọn ra “người bạn đồng hành” phù hợp nhất với mình.

  • Độ linh hoạt của cán gậy

Các chuyên gia khuyên rằng, với những người mới chơi golf thì nên lựa chọn bộ bộ gậy cũ có cán graphite trợ lực tốt. Một phần vì dòng gậy này đem lại cảm giác dễ đánh, phần khác vì động tác swing của newbie còn chưa ổn định nên chọn shaft gậy trợ lực sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều bộ gậy sắt cũ trang bị shaft linh hoạt, độ cứng thấp mà người chơi có thể tham khảo như: Bộ gậy golf Pro 850, 930 hay 950….

  • Số lượng gậy golf trong một bộ

Về cơ bản, người mới tập chơi golf sẽ đánh cây gậy sắt số 7 đầu tiên, tiếp đến là các cây driver, gỗ số 5 và gậy putter. Vì thế, một bộ gậy golf cũ cần chọn mua sẽ bao gồm: Gậy driver, gậy gỗ số 3 hoặc 5, set gậy sắt (số 5, 6, 7, 8, 9, P, S hoặc gậy kỹ thuật 52, 56) và 1 putter. Sau một thời gian đã chơi golf ổn định thì bạn có thể chọn thêm gậy rescue, gỗ số 7, gỗ số 9,…

Khu mua gậy cũ, golfer cũng cần chú ý tới số lượng trong một bộ gậy
Khu mua gậy cũ, golfer cũng cần chú ý tới số lượng trong một bộ gậy

Đồng thời, các newbie cũng nên lựa chọn những dòng gậy được chế tác với bề mặt gậy rộng, dày nhằm gia tăng điểm tiếp xúc bóng. Có như vậy người chơi mới dễ kiến tạo cú đánh chuẩn và chính xác hơn. Sau khi đã nắm vững kỹ thuật, bạn có thể chuyển sang mua gậy gôn cũ có mặt gậy mỏng để nâng cao trình độ cá nhân.

  • Lựa chọn năm sản xuất

Theo kinh nghiệm của nhiều huấn luyện viên thì để chơi tốt, golfer nên lựa chọn những bộ gậy đánh golf cũ được sản xuất khoảng 10 năm trở lại đây. Hiện nay, có một số bộ gậy được xem là cũ so với các dòng gậy golf hiện tại nhưng nhiều tay golf khá ưa thích bởi độ bền và tính hiệu quả cao như: Bộ gậy TaylorMade R7, XXIO MP6, XXIO 8000,…

Trên thực tế, nhiều người chơi đã đánh qua các dòng gậy đời mới, tuy nhiên vẫn tìm đến những dòng gậy golf cũ này vì tính hiệu quả cũng như khả năng gia tăng tốc độ và khoảng cách không thể thay thế.

  • Yếu tố về giá thành

Giá thành sản phẩm là yếu tố cuối cùng trong cách chọn gậy golf đời cũ mà người chơi cần quan tâm. Trên thực tế, việc lựa chọn một bộ gậy đánh golf cũ phù hợp, đảm bảo tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc bạn sở hữu một set gậy mới. Hiện nay, giá một bộ gậy gôn cũ thông thường sẽ thấp hơn từ 20 – 30 triệu so với bộ gậy golf đời mới đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Taylormade, Titleist, Mizuno, Callaway… Do vậy, quyết định “xuống tiền” với những bộ gậy golf cũ chất lượng là sự lựa chọn thông minh của cả người mới chơi và golfer lâu năm.

Giá của gậy cũ rẻ hơn rất nhiều so với gậy đời mới
Giá của gậy cũ rẻ hơn rất nhiều so với gậy đời mới

Các bộ gậy đánh golf cũ tốt nhất hiện nay được golfer yêu thích

Hiện nay, trên thị trường bán rất nhiều bộ gậy đánh golf cũ. Tuy nhiên, do quá nhiều mẫu mã, kiểu dáng và thương hiệu khác nhau nên khiến golfer gặp khó khăn trong quá trình lựa chọn sản phẩm. Nếu người chơi đang băn khoăn không biết nên chọn set gậy nào chất lượng, hỗ trợ tốt cú đánh khi ở trên sân thì có thể tham khảo ngay những bộ gậy “đình đám” đến từ các nhà sản xuất uy tín trên khắp thế giới dưới đây:

Bộ gậy golf fullset cũ của thương hiệu Ping

Ping là thương hiệu gậy golf “có tiếng” xuất xứ Mỹ. Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, nhà sản xuất gậy golf Ping đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường golf toàn cầu. Hiện nay, gậy golf Ping cũ cũng được giới golfer rất ưa chuộng nhờ những “điểm cộng” về thiết kế, cấu trúc cũng như công nghệ áp dụng hiện đại. Một số bộ gậy golf cũ của thương hiệu Ping được người chơi chọn mua nhiều nhất phải nhắc tới như: Ping G400, Ping G700, Gle2,…

Ping G400 là sản phẩm chất lượng mà người chơi có thể tham khảo
Ping G400 là sản phẩm chất lượng mà người chơi có thể tham khảo

Bộ gậy Honma TW737 cũ

Honma là một trong những thương hiệu sản xuất gậy golf đẳng cấp hàng đầu thế giới. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi những bộ gậy đánh golf Honma cũ được nhiều tay golf tại Việt Nam yêu thích. Trong đó, bộ gậy tiêu biểu và đắt giá nhất phải nhắc tới dòng Honma Tour World và nổi bật là mẫu gậy TW 737.

Bộ gậy này nằm trong bộ sưu tập những dòng gậy cao cấp nhất của nhà sản xuất Honma. Hiện nay, bộ gậy golf TW 737 tuy được xem là cũ nhưng lại sở hữu hiệu suất chơi golf vượt trội giúp người chơi tự tin khi thực hiện các cú swing trên sân cỏ. Đặc biệt, bộ gậy Honma TW 737 cho khả năng trợ lực tốt, tạo đường bóng ổn định nên sẽ là lựa chọn không tồi dành cho các golfer yêu thích sự chinh phục.

Bộ gậy TaylorMade R9

Thương hiệu TaylorMade có một chỗ đứng “vững chắc” trong giới golfer Việt dù có rất nhiều đối thủ “nặng ký” như: Honma, Cleveland… Trong vô vàn các sản phẩm của hãng thì bộ gậy TaylorMade R9 được đánh giá cao nhờ sở hữu vẻ ngoài sang trọng cùng những tính năng nổi trội. Vì thế, dù là dòng gậy golf cũ nhưng bộ gậy này vẫn được rất nhiều golfer “săn đón”.

TaylorMade R9 được nhiều golfer đánh giá cao
TaylorMade R9 được nhiều golfer đánh giá cao

Ấn tượng ở bộ gậy TaylorMade R9 phải kể đến công nghệ Inverted Cone. Đây là một trong số những công nghệ hiện đại bậc nhất được hãng ứng dụng vào sản phẩm R9. Theo đó, Inverted Core giúp cho mặt gậy tăng COR, đồng thời cải thiện hiệu suất truyền tải năng lượng từ gậy sang trái bóng. Cụ thể, công nghệ này sẽ giúp người chơi gia tăng vận tốc và giảm tối đa độ xoáy của bóng.

Bên cạnh đó, công nghệ Speed Pocket cũng đáng chú ý khi giúp vùng xung quanh mặt gậy trở nên linh hoạt để người chơi tạo ra cú đánh xuất sắc hơn. Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một bộ gậy gôn cũ sang trọng – chất lượng thì fullset TaylorMade R9 cũ là ứng cử viên “sáng giá” dành cho mọi người chơi.

Bộ gậy golf cũ của XXIO

Các mẫu gậy golf đến từ nhà sản xuất XXIO luôn được cải tiến và hoàn thiện theo thời gian. Hiện nay, một số dòng gậy của hãng hỗ trợ người chơi đánh swing – downswing và đánh ở khoảng cách xa vô cùng tốt. Cùng với xu hướng lựa chọn các mẫu gậy cũ trong quá trình tập luyện, việc sở hữu bộ gậy gôn cũ đến từ thương hiệu XXIO cũng trở thành mong muốn của rất nhiều golfer.

XXIO được mệnh danh là "vị vua không danh" của gậy golf Nhật
XXIO được mệnh danh là “vị vua không danh” của gậy golf Nhật

Gậy golf XXIO thường có thiết kế thông minh với đầu nặng, trục nhẹ và điểm cân bằng cao nên giúp golfer tạo ra cú đánh cực êm với khoảng cách xa nhất. Một số bộ gậy cũ, mang lại hiệu suất cao đến từ thương hiệu XXIO phải nhắc đến là: Bộ gậy golf XXIO MP900, Bộ gậy XXIO Prime 2019 cũ, fullset MP600…

Với những nội dung chia sẻ trên đây, hy vọng các golfer có thể lựa chọn cho mình một bộ gậy golf cũ phù hợp với trình độ của bản thân. Nếu có điều gì băn khoăn cần hỗ trợ, hãy liên hệ ngay Học viện GolfGroup Academy để được đội ngũ chuyên viên giải đáp tận tình và miễn phí.

Cập nhật: 17:38 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản