[TIN KHẨN] Cảnh Báo Giả Mạo Golfgroup Và Nhiều Thương Hiệu Trực Thuộc Để Lừa Đảo Chiếm Đoạt Tài Sản Người Dùng

Hiện nay, Tập đoàn Golfgroup và các thương hiệu học viện GGA, Golfkids, Edugolf, Golfschool, Techgolf, Golfhome,… đã và đang bị các đối tượng lừa đảo mạo danh nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của quý khách hàng. Các đối tượng giả mạo Golfgroup và các thương hiệu sử dụng hình thức vô cùng tinh vi và sử dụng nền tảng Telegram – nền tảng đang được nhiều đối tượng lừa đảo sử dụng. Với thủ đoạn này, quý khách hàng sẽ bị lừa đảo và chiếm đoạt tài sản vô cùng nguy hiểm.

Tiếp cận và lấy thông tin khách hàng để trục lợi qua nền tảng Telegram

Thời gian gần đây Tập đoàn Golfgroup và một số thương hiệu trực thuộc hệ sinh thái như: Học viện GGA, học viện Golfkids, Golfschool, Techgolf, Golfhomes… đã và đang bị mạo danh bởi các đối tượng lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản cũng như thông tin cá nhân của khách hàng.

post quảng cáo lừa đảo
Các bài quảng cáo thu hút và chiều dụ các khách hàng “mắc bẫy”

Bằng hình thức tạo ra các Fanpage và Facebook giả mạo Golfgroup để chạy quảng cáo và kêu gọi khách hàng đăng ký tham gia để nhận hoa hồng từ 10%. Các đối tượng sẽ yêu cầu điền form thông tin cá nhân và số tài khoản ngân hàng để đăng ký. Ngay lúc này các đối tượng sẽ chuyển khoản và thực hiện các yêu cầu đối tượng đưa ra.

lừa đảo qua telegram

lừa đảo qua telegram
Yếu cầu khách hàng điền form với các thông tin cá nhân và STK ngân hàng

Thông qua nền tảng Telegram – ứng dụng nhắn tin ẩn danh và có khả năng thu hồi toàn bộ các tin nhắn đã gửi và không có dấu vết, các đối tượng đã thiết lập 1 quy trình cụ thể để khách hàng cảm giác sự quy mô và chuyên nghiệp với các nhân vật xử lý khác nhau. Cuối cùng là các thông tin qua trọng sẽ được đánh cắp tại ứng dụng Telegram, cuối cùng đối tượng sẽ biến mất không dấu vết.

Hình thức lừa đảo mới và quá trình vô cùng tinh vi của các đối tượng

Các đối tượng nguy hiểm này hướng đến tệp khách hàng golf với khả năng tài chính ổn định cùng như niềm tin với các thương hiệu trực thuộc Tập đoàn Golfgroup. Đánh vào tâm lý này, các đối tượng sẽ thực hiện hành vi lừa đảo và dẫn dắt khách hàng một cách chuyên nghiệp nhằm chiếm đoạt tài sản của quý khách hàng.

Đường dây thực hiện sâu dày và chuyên nghiệp khó lường

  • Bước 1: Tiếp cận với khách hàng bằng thông tin và thương hiệu của Golfgroup

Các đối tượng với đường dây của mình sẽ tạo hàng loạt các Fanpage ảo, mạo danh Golfgroup và các thương hiệu con trực thuộc để tiếp cận khách hàng. Với niềm tin và bộ nhận diện quen thuộc, khách hàng dễ dàng “mắc bẫy” và nhắn tin với các các Fanpage mạo danh ấy.

  • Bước 2: Tiếp cận và tư vấn các thông tin chi tiết – Tạo cảm giác rất chuyên nghiệp

Các đối tượng sẽ trao đổi và tư vấn các hình thức đào tạo, lợi ích của bé khi tham gia khóa học và gửi kèm các link dẫn để khách hàng bấm vào

Tiếp đến, mồi chài xin thông tin với lý do đăng ký và nhận mã học viên. Bước này các đối tượng sẽ dần xác định nhu cầu của khách hàng và tiến đến bước tiếp theo.

lừa đảo qua telegram
Các đối tượng tiếp cận và giới thiệu là Tập đoàn Golfgroup và các đối tác trong ngành golf

lừa đảo qua telegram

  • Bước 3: Chuyển khách hàng sang nền tảng Zalo/Telegram để tiếp tục tư vấn và yêu cầu chuyển tiền với các điều kiện hấp dẫn

Sau khi đã xác nhận được đây là khách hàng tiềm năng và nhu câu rõ ràng, đối tượng sẽ yêu chuyển sang nền tảng nhắn tin Zalo hoặc Telegram để tiếp tục tư vấn.

Ở bước này, đối tượng lừa đảo sẽ trình bày rõ việc phụ huynh sẽ được nhận 10% hoa hồng khi các bé tham gia học hoặc chụp ảnh với sản phẩm. ĐẶC BIỆT, PHỤ HUYNH SẼ KHÔNG PHẢI MẤT BẤT KỲ CHI PHÍ NÀO (đây là đặc điểm nhận biết rõ nhất của đường dây lừa đảo).

lừa đảo qua telegram
Chuyển khách hàng qua ứng dụng nhắn tin Telegram để tiện xoá dấu vết lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Các đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu khách hàng chuyển tiền hoặc cho thông tin tài khoản để nhận hoa hồng trong tương lai. Thông qua bước này khách hàng sẽ bị lấy ID tài khoản hoặc hack vào thông tin ngân hàng của quý khách hàng – Điều này vô cùng nguy hiểm đến sự an toàn cũng như tài chính của quý khách hàng nói chung.

  • Bước 4: Các đối tượng sau khi hoàn thành quá trình sẽ block cũng như xoá toàn bộ thông tin liên hệ và trốn thoát.

Cách nhận biết và phòng tránh để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho khách hàng

Qua những thông tin trên chúng ta có thể thấy những điểm bất thường trong cách tư vấn cũng như mồi chài thông tin từ các đối tượng lừa đạ nguy hiểm trên. Vì vậy, Các khách hàng hết sức nâng cao cảnh giác và đề phòng các đối tượng thông qua một số phương pháp sau:

1. Không nhắn tin hoặc trao đổi với các Fanpage lạ, không nhiều thông tin về địa chỉ và số điện thoại minh bạch

Đặc điểm chung của các nick Facebook và Fanpage này là sự thiếu minh bạch và nội dung không có tính lịch sử. Các bài viết thường đăng thưa thớt và thông tin doanh nghiệp không rõ ràng.

Vì vậy, các đối tượng sẽ liên tục nhắc lại về tên thương hiệu cũng như nhấn mạnh vào việc “Chúng tôi là công ty TNHH Golfgroup” để khách hàng có niềm tin vào quy mô cũng như tên tuổi mà chúng đang giả mạo.

lừa đảo qua telegram
Tập đoàn Golfgroup xin đính chính các Fanpage này hoàn toàn giả mạo Golfgroup. Hiện tại các đối tượng lừa đảo vẫn tiếp tục mở thêm các Nick Facebook và Fanpage lừa đảo khác để tiếp diễn hành động của mình.

2. Không bấm vào các link hoặc đường dẫn lạ trong quá trình trao đổi hoặc nhắn tin

Hệ thống link dẫn hoặc bài viết sẽ được các đối tượng đưa thêm vào trong quá trình nhắn tin hoặc trao đổi. Các đường link không có nguồn gốc rõ ràng, quý khách hàng khi bấm vào và chuyển tiếp có thể sẽ bị hack tài khoản MXH hoặc thông tin cá nhân rất nguy hiểm.

lừa đảo qua telegram
KHÔNG CLICK VÀO LINK HOẶC FORM LẠ

3. Không tuỳ tiện cùng cấp thông tin cá nhân hoặc số tài khoản, quan hệ gia đình

Mục đích của các đối tượng là lấy thông tin và xác nhận của quý khách hàng. Do đó, chúng sẽ liên tục nhắc lại vấn đề gửi thông tin và tìm cách điều hướng để lấy niềm tin khách hàng. Bằng các lý do như: đăng ký xác nhận, để lấy ưu đãi, giữ giá tốt,… vô cùng linh hoạt.

lừa đoả qua telegram
Các đối tượng tổng hợp thông tin và bắt khách hàng xác nhận. Lúc này khách hàng đã bị “đánh cắp” thông tin và ID tài khoản ngân hàng

Ngay khi có những dấu hiệu này, quý khách đừng vội gửi thông tin mà hãy ngừng trao đổi ngay lập tức để tránh hậu quả về sau.

4. Khi theo dõi và Follow các trang chính thống của Tập đoàn Golfgroup và Học viện

100% các Fanpage và Website của Golfgroup cũng như Học viện đã hoạt động xuyên suốt trong hơn 8 năm qua. Vì vậy các nền tảng của Golfgroup và học viện sẽ tính lịch sử cũng như tần suất đăng bài thường nhật để đưa thông tin đến các golfer.

Mặt khác, khi quý khách hàng cảm giác không an toàn hoặc có dấu hiệu của đối tượng lừa đảo, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với Golfgroup qua hotline dưới đây để xác nhận thông tin: 0862.454.8660867.993.386 (24/7)

Với thực trạng trước mắt, Tập đoàn Golfgroup và Học viện kính mong quý khách hàng hết sức nâng cao cảnh giác với các đối tượng cũng như hình thức lừa đảo giả mạo Golfgroup nói riêng và các thương hiệu nói chung. Tập đoàn Golfgoup xin chân thành cảm ơn sự tín nhiệm và niềm tin của quý khách hàng đã dành cho Golfgroup trong suốt thời gian vừa qua. Trân trọng./.

Trích nguồn: Golfgroup.com.vn

Cập nhật: 10:24 - 03/01/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản