Thay Cán Gậy Golf Ở Đâu? Có Nên Tự Thay Cán Gậy Tại Nhà?

Nên thay cán gậy golf ở đâu là thắc mắc của không ít golfer. Vì cán gậy golf thường được làm từ chất liệu đặc biệt. Vì thế, việc thay cán cần được thực hiện theo một quy trình tiêu chuẩn tại các cơ sở chuyên nghiệp. Trong bài viết này, GolfGroup Academy sẽ gợi ý cho golfer địa chỉ thay cán gậy uy tín, chất lượng và những lưu ý quan trọng khi muốn thay cán gậy golf.

Khi nào cần thay cán gậy golf?

Trước khi tìm hiểu nên thay cán gậy golf ở đâu, golfer cần nắm được những dấu hiệu cho biết khi nào gậy cần được thay cán. Trong quá trình sử dụng và bảo quản gậy, người chơi cần tiến hành thay cán gậy nếu gặp phải một trong các trường hợp dưới đây.

  • Độ cứng cán gậy không phù hợp: Cán gậy quá cứng hay quá mềm đều có thể ảnh hưởng tới khả năng đánh bóng của golfer. Nếu cảm thấy không thoải mái khi đánh bóng, golfer cần thay cán gậy có độ cứng phù hợp hơn.

    Golfer cần thay cán gậy nếu cán bị hỏng hoặc có độ cứng không phù hợp
    Golfer cần thay cán gậy nếu cán bị hỏng hoặc có độ cứng không phù hợp
  • Cán gậy bị hỏng sau một thời gian sử dụng: Các tác động ngoại cảnh trong quá trình sử dụng có thể khiến cán gậy golf bị mòn, gãy, vỡ,… Nếu thấy cán gậy bị cong, vênh hoặc có vết nứt, golfer nên mang gậy đi thay cán ngay.
  • Nâng cấp, đổi cán gậy phù hợp với kỹ thuật và lối chơi mới: Trong quá trình chơi golf, trình độ của golfer thay đổi kéo theo yêu cầu đối với gậy golf cũng sẽ thay đổi. Ở mỗi giai đoạn khác nhau, golfer nên thay cán gậy phù hợp với thể trạng, lối đánh, trình độ kỹ thuật ở thời điểm đó để đảm bảo hiệu suất và cải thiện điểm số.

Thay cán gậy golf ở đâu? GolfGroup – Địa chỉ thay cán gậy uy tín

Nếu golfer chưa biết nên thay cán gậy golf ở đâu, GolfGroup là một trong các địa chỉ uy tín không thể bỏ qua. Bởi:

Ưu điểm nổi bật của dịch vụ thay cán gậy tại GolfGroup

GolfGroup là hệ sinh thái golf, sở hữu trung tâm sửa chữa, căn chỉnh gậy golf chất lượng với hơn 7 năm kinh nghiệm, cung cấp hàng loạt dịch vụ từ thay cán gậy, nối dài/cắt ngắn gậy,… giúp golfer sở hữu cây gậy golf phù hợp nhất.

Nên thay cán gậy golf ở đâu là thắc mắc của không ít golfer
Nên thay cán gậy golf ở đâu là thắc mắc của không ít golfer

GolfGroup gây ấn tượng với quy trình thay cán gậy bài bản, cơ sở vật chất đảm bảo và đội ngũ chuyên nghiệp. Mọi phụ kiện được sử dụng trong quá trình thay cán như cán gậy mới, grip gậy, keo, dung môi,… đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Toàn bộ quy trình thay cán sẽ được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên am hiểu sản phẩm, với phong cách làm việc chuyên nghiệp và linh hoạt trong quá trình thay sửa.

Đặc biệt, toàn bộ đội ngũ chuyên viên sửa chữa gậy golf tại GolfGroup đều am hiểu sâu về gậy golf. Nhờ đó, có thể nắm rõ được nhu cầu của khách hàng, đồng thời tư vấn cho khách hàng các phương án sửa chữa tối ưu nhất. Điều này giúp đảm bảo tư vấn, hỗ trợ golfer lựa chọn được mẫu cán gậy chất lượng và phù hợp nhất.

Quy trình thay cán gậy tại GolfGroup

Quy trình thay cán gậy sẽ được đội ngũ chuyên viên thực hiện ngay tại trung tâm sửa chữa của GolfGroup theo các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Dùng dao chuyên dụng cạo bỏ ống sắt ở dưới cùng hosel rồi đặt gậy golf vào grip để cố định khi thay cán gậy.

    Quá trình thay cán phải được thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp
    Quá trình thay cán phải được thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp
  • Bước 2: Hơ nóng khu vực xung quanh hosel để làm mềm keo epoxy nối đầu gậy với cán gậy.
  • Bước 3: Tác động vào phần đế của hosel để tháo rời cán và đầu gậy, để đầu gậy nguội hắn và dùng khăn sạch lau hết lớp keo epoxy cũ trong hosel.
  • Bước 4: Dùng dao chuyên dụng hoặc giấy nhám để loại bỏ hoàn toàn lớp sơn khỏi đầu shaft thay thế. Nếu dùng shaft graphite cần lại bỏ cả lớp phủ ở đầu gậy.
  • Bước 5: Chèn shaft mới vào dưới đáy hosel, xoay vài lần cả sang phải và trái để keo epoxy có thể phủ kín mặt trong hosel, giúp cán gậy dính chắc hơn.
Mọi nguyên liệu, phụ kiện thay cán tại GolfGroup đều được nhập khẩu chính hãng
Mọi nguyên liệu, phụ kiện thay cán tại GolfGroup đều được nhập khẩu chính hãng
  • Bước 6: Tháo grip ở shaft gậy cũ rồi gắn vào cán gậy mới bằng kéo epoxy. Lau sạch hosel để loại bỏ phần keo dư và hong khô gậy trong vài giờ.

Chi phí dịch vụ thay cán gậy golf

Chi phí thay cán gậy golf không cố định mà còn phụ thuộc vào việc golfer thay cán gậy golf ở đâu, cũng như thời điểm thay cán và mức độ hiếm của loại cán gậy mà người chơi lựa chọn. Tại GolfGroup, chi phí thay cán gậy golf sẽ dao động từ 1.400.000 VNĐ đến 8.000.000 VNĐ tùy vào loại cán mà người chơi lựa chọn. Cán gậy càng hiếm, phí thay cán càng hơn.

Ví dụ: Phí thay cán gậy Shaft NSPro 750 tại GolfGroup dao động từ 1.800.000 VNĐ đến 2.200.000 VNĐ; cán NSPro 850 là từ 1.500.000 VNĐ đến 1.800.000 VNĐ.

Bên cạnh các loại cán gậy mới, GolfGroup còn nhận thay nhiều loại cán cũ, cán secondhand (hàng hiếm) với chi phí từ 1.000.000 VNĐ đến 5.000.000 VNĐ. Golfer có thể tham khảo và nghe tư vấn chi tiết để lựa chọn.

Chi phí thay cán gậy golf phụ thuộc vào thời gian thay cán, loại cán thay,...
Chi phí thay cán gậy golf phụ thuộc vào thời gian thay cán, loại cán thay,…

Có nên tự thay cán gậy golf tại nhà?

Theo các chuyên gia khuyến cáo người chơi không nên tự thay cán tại nhà, mà nên đến các cơ sở uy tín. Việc tự thay cán gậy tại mà không có kỹ năng chuyên môn có thể gây ra một số hệ quả như lắp cán gậy lệch, làm trầy xước cán gậy,… ảnh hưởng đến hiệu suất sử dụng cùng hiệu quả của cú đánh.

Đặc biệt nếu cán gậy của golfer làm từ các chất liệu đặc biệt (không phải thép) như graphite. Graphite rất dễ bị tan chảy nếu gặp nhiệt độ cao. Vì thế, golfer nên nhờ tới sự trợ giúp các chuyên viên để tách shaft ra khỏi hosel bằng dụng cụ chuyên dụng.

Golfer không nên tự thay cán gậy golf tại nhà
Golfer không nên tự thay cán gậy golf tại nhà

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp golfer giải đáp thắc mắc nên thay cán gậy golf ở đâu. Để đảm bảo chất lượng cho gậy mới sau khi thay cán, golfer nên tìm hiểu kỹ càng và lựa chọn các địa chỉ thay cán uy tín như GolfGroup để được các chuyên gia hỗ trợ. Đừng quên tiếp tục chờ đón các bài viết tiếp theo của GolfGroup Academy để tích luỹ những kinh nghiệm, kiến thức hữu ích liên quan đến môn thể thao quý tộc.

Cập nhật: 16:19 - 23/07/2024

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nguyễn Minh Ngọc
038755xxx
Đăng ký thành công khoá học golf cơ bản